[Funland] Nhận định thị trường bất động sản có thể đã đạt đỉnh, hôm nay em chính thức chốt

Trạng thái
Thớt đang đóng

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Đang phải hút tiền theo xu thế thắt chặt cùng thế giới, tức là chấp nhận sẽ có chạy đua lãi suất trong ngắn hạn chứ tầm này bơm sao nổi nữa cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Trước mình nghĩ cụ Bds68 này là cao thủ Bds, giờ cứ thấy cụ suốt ngày vào tranh luận với mấy nick trên răng dưới cát tút như nick thanh7676 , thì có khi ko phải cao thủ gì, chắc cũng lẹt tẹt nhu mình.
Mấy cái nick đó giờ có ai vào rep đâu
Dân làm Bds đang rảnh bởi thị trường nó đã bớt sôi động, trầm lắng đó cụ. Đến cuối năm lãi vay lên 13-15% các cụ ôm đất bằng vốn vay bắt đầu xoắn đổ ào ra bán saleoff là lại sôi động ngay :))
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,536
Động cơ
162,442 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Đang phải hút tiền theo xu thế thắt chặt cùng thế giới, tức là chấp nhẫn sẽ có chạy đua lãi suất trong ngắn hạn chứ tầm này bơm sao nổi nữa cụ.
Tại e thấy nhiều cụ mấy tuần trước cãi cbi bơm tiền, bds sẽ tăng tiếp ấy mà cụ...
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
438
Động cơ
370,082 Mã lực
Em thấy là bđs sẽ điều chỉnh ít nhất tới cuối năm nay để tạo nền giá mới, sau đó có thể sẽ đi ngang tích lũy 1 thời gian. Nhưng cái nhận định bảo người ôm bđs đang lo sốt vó em thấy nó hơi buồn cười. Có thể đúng vs 1 nhóm người dồn hết vốn liếng hay vay bank mua đúng đỉnh đầu năm nay. Nhưng vs 1 nhóm khác, cầm khá nhiều bđs thì lại không đúng đâu. Em biết khá nhiều người mua bđs đầu năm 2020, đầu năm 2022 bán bớt đi 1 phần nhỏ họ mua năm 2020 đã thu về đủ cả vốn lẫn lời cho khoản đầu tư rồi, số bđs còn lại cần tiền lắm thì họ sale off 30-40% so với đầu năm nay vẫn đang lãi gấp 2,3 thậm chí 5-7 lần so với giá vốn. Trong bất kì thị trường nào cũng vậy, bđs hay ck... cái vị thế, thời điểm, giá mua vào của người cầm hàng quyết định cách hành xử của họ. Xưa nay, tay to hay cá mập đều âm thầm ăn hàng lúc giá tốt và ra hàng lúc giá cao, hoặc tầm nhìn của họ vượt qua đám nhỏ lẽ, đu đám để mà kiên định trước các nhịp rung lắc, điều chỉnh để đợi đc tới hồi thái lai. Siết bđs mạnh tay đến bóp gần chết như Tàu mà cũng có bóp được lâu đâu? với vĩ mô của VN vẫn thuộc loại tốt top đầu của thế giới mà các cụ cứ lo bđs sập với toang thì nực cười quá.
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy là bđs sẽ điều chỉnh ít nhất tới cuối năm nay để tạo nền giá mới, sau đó có thể sẽ đi ngang tích lũy 1 thời gian. Nhưng cái nhận định bảo người ôm bđs đang lo sốt vó em thấy nó hơi buồn cười. Có thể đúng vs 1 nhóm người dồn hết vốn liếng hay vay bank mua đúng đỉnh đầu năm nay. Nhưng vs 1 nhóm khác, cầm khá nhiều bđs thì lại không đúng đâu. Em biết khá nhiều người mua bđs đầu năm 2020, đầu năm 2022 bán bớt đi 1 phần nhỏ họ mua năm 2020 đã thu về đủ cả vốn lẫn lời cho khoản đầu tư rồi, số bđs còn lại cần tiền lắm thì họ sale off 30-40% so với đầu năm nay vẫn đang lãi gấp 2,3 thậm chí 5-7 lần so với giá vốn. Trong bất kì thị trường nào cũng vậy, bđs hay ck... cái vị thế, thời điểm, giá mua vào của người cầm hàng quyết định cách hành xử của họ. Xưa nay, tay to hay cá mập đều âm thầm ăn hàng lúc giá tốt và ra hàng lúc giá cao, hoặc tầm nhìn của họ vượt qua đám nhỏ lẽ, đu đám để mà kiên định trước các nhịp rung lắc, điều chỉnh để đợi đc tới hồi thái lai. Siết bđs mạnh tay đến bóp gần chết như Tàu mà cũng có bóp được lâu đâu? với vĩ mô của VN vẫn thuộc loại tốt top đầu của thế giới mà các cụ cứ lo bđs sập với toang thì nực cười quá.
Cú để thị trường trả lời thôi cụ, thời 2010 nhiều cụ cũng phân tích phân tiếc y như cụ và rồi vẫn bị thị trường nó cho ăn vả ko trượt phát nào.
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,191
Động cơ
351,909 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
Em thấy là bđs sẽ điều chỉnh ít nhất tới cuối năm nay để tạo nền giá mới, sau đó có thể sẽ đi ngang tích lũy 1 thời gian. Nhưng cái nhận định bảo người ôm bđs đang lo sốt vó em thấy nó hơi buồn cười. Có thể đúng vs 1 nhóm người dồn hết vốn liếng hay vay bank mua đúng đỉnh đầu năm nay. Nhưng vs 1 nhóm khác, cầm khá nhiều bđs thì lại không đúng đâu. Em biết khá nhiều người mua bđs đầu năm 2020, đầu năm 2022 bán bớt đi 1 phần nhỏ họ mua năm 2020 đã thu về đủ cả vốn lẫn lời cho khoản đầu tư rồi, số bđs còn lại cần tiền lắm thì họ sale off 30-40% so với đầu năm nay vẫn đang lãi gấp 2,3 thậm chí 5-7 lần so với giá vốn. Trong bất kì thị trường nào cũng vậy, bđs hay ck... cái vị thế, thời điểm, giá mua vào của người cầm hàng quyết định cách hành xử của họ. Xưa nay, tay to hay cá mập đều âm thầm ăn hàng lúc giá tốt và ra hàng lúc giá cao, hoặc tầm nhìn của họ vượt qua đám nhỏ lẽ, đu đám để mà kiên định trước các nhịp rung lắc, điều chỉnh để đợi đc tới hồi thái lai. Siết bđs mạnh tay đến bóp gần chết như Tàu mà cũng có bóp được lâu đâu? với vĩ mô của VN vẫn thuộc loại tốt top đầu của thế giới mà các cụ cứ lo bđs sập với toang thì nực cười quá.
Sợ cái vĩ mô tốp đầu của cụ quá, đầu so với 3 ae Đông Dương thì đc chứ so ra TG thì đang chậm hơn 10 năm trc rồi, mà cái thời điểm dân số vàng (như e với cụ) sắp qua, chuẩn bị lo hưu trí, an sinh ... khéo tăng trưởng 5% lại thành mơ ước.
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,071
Động cơ
350,492 Mã lực
Em thấy là bđs sẽ điều chỉnh ít nhất tới cuối năm nay để tạo nền giá mới, sau đó có thể sẽ đi ngang tích lũy 1 thời gian. Nhưng cái nhận định bảo người ôm bđs đang lo sốt vó em thấy nó hơi buồn cười. Có thể đúng vs 1 nhóm người dồn hết vốn liếng hay vay bank mua đúng đỉnh đầu năm nay. Nhưng vs 1 nhóm khác, cầm khá nhiều bđs thì lại không đúng đâu. Em biết khá nhiều người mua bđs đầu năm 2020, đầu năm 2022 bán bớt đi 1 phần nhỏ họ mua năm 2020 đã thu về đủ cả vốn lẫn lời cho khoản đầu tư rồi, số bđs còn lại cần tiền lắm thì họ sale off 30-40% so với đầu năm nay vẫn đang lãi gấp 2,3 thậm chí 5-7 lần so với giá vốn. Trong bất kì thị trường nào cũng vậy, bđs hay ck... cái vị thế, thời điểm, giá mua vào của người cầm hàng quyết định cách hành xử của họ. Xưa nay, tay to hay cá mập đều âm thầm ăn hàng lúc giá tốt và ra hàng lúc giá cao, hoặc tầm nhìn của họ vượt qua đám nhỏ lẽ, đu đám để mà kiên định trước các nhịp rung lắc, điều chỉnh để đợi đc tới hồi thái lai. Siết bđs mạnh tay đến bóp gần chết như Tàu mà cũng có bóp được lâu đâu? với vĩ mô của VN vẫn thuộc loại tốt top đầu của thế giới mà các cụ cứ lo bđs sập với toang thì nực cười quá.
Em cũng cùng suy nghĩ với bác, em cũng biết 1 số người cầm 5 7 hoặc hơn nữa biệt thự hay liền kề trong các khu đô thị nội đô và em thấy họ chẳng lo lắng hay gì cả, vẫn sống phây phây ra. Những chỗ họ giữ thì cho thuê dễ dàng chứ cũng ko bỏ không vứt đấy nên chắc họ cũng chưa thấy lo lắng gì cả. Buồn cười nhất là các bác ko cầm đất hay đang cầm tiền rình mua đất giá rẻ lại cứ phải lo lắng hộ cho mấy người có nhiều nhà đất này, trong khi ngta có nhiều nhà nhiều đất người ta còn chưa phải lo lắng :D

Các bác ở trên này lo cho những ai chỉ có 1 mảnh đầu tư đất phân lô vùng ven bằng tiền đi vay thì em thấy nó hợp lý, chứ còn đi lo cho ông cầm nhiều nhà nhiều đất trong tay làm gì cho mất thời gian ra =)) Đến khi nào mà thị trường xuống quá, đói ăn ko có gì để ăn thì mấy ông đó bán bớt 1 căn đi cũng cầm cả chục tỷ trong tay mang đi mua gạo mua nước mắm, em nghĩ là cũng đủ sống qua ngày :))

Đó là em còn chưa nói, đất nội đô mấy quận nội thành có siết chắc gì cũng đã giảm được giá mà cứ phải lo hộ người có tiền :))
 

Phongpt

Xe hơi
Biển số
OF-372558
Ngày cấp bằng
5/7/15
Số km
179
Động cơ
250,587 Mã lực
Lắm cụ cứ khéo lo cho túi tiền cuả người khác quá , bọn ôm đất vui với lạc quan cũng xỉa xói , khổ thân lo lắng cho bọn ôm đất như thế mà lúc bọn nó chốt lời không chia cho đồng nào , đúng là cái bọn khốn nạn :))
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
438
Động cơ
370,082 Mã lực
Cú để thị trường trả lời thôi cụ, thời 2010 nhiều cụ cũng phân tích phân tiếc y như cụ và rồi vẫn bị thị trường nó cho ăn vả ko trượt phát nào.
Vâng, 2010 em ôm 1 mớ liền kề Văn Phú và đúng như cụ nói bị TT "vả" cho lồi mồm đây.
 

thanhtu7676

Xe tải
Biển số
OF-772541
Ngày cấp bằng
29/3/21
Số km
285
Động cơ
45,923 Mã lực
Tuổi
48
vĩ mô VN top đầu thế giới, chết cười với lý luận của mấy cụ kẹp đất =))
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,885
Động cơ
5,168,948 Mã lực
vĩ mô VN top đầu thế giới, chết cười với lý luận của mấy cụ kẹp đất =))
Cụ ngoa mồm nó vừa thôi, làm em bữa trước chỉ quất còm của cụ đã có ông dùng cả nick chính rồi mang cả nick phụ vào xỏ xiên. Điên quá em chặn hết nick luôn :))
 

Kaka1984

Xe tải
Biển số
OF-648440
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
460
Động cơ
113,437 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ ngoa mồm nó vừa thôi, làm em bữa trước chỉ quất còm của cụ đã có ông dùng cả nick chính rồi mang cả nick phụ vào xỏ xiên. Điên quá em chặn hết nick luôn :))
Bác này em cũng thấy nó lộ liễu quá, hình như còn nick phụ là chiembao gì đó cụ
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,885
Động cơ
5,168,948 Mã lực
Bác này em cũng thấy nó lộ liễu quá, hình như còn nick phụ là chiembao gì đó cụ
Em cũng không để ý. Nhưng thấy hành văn của cụ này kiểu hài hước, cố chọc tức người khác thôi chứ không phải kiểu miệt thị
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
838
Động cơ
270,316 Mã lực
Một bài viết của Hồ Quốc Tuấn, mình thấy đáng tham khảo. Theo mình bđs có nhu cầu ở thực ở các tp lớn thì khó mà giảm :
****

Giá nhà Sing bay vun vút. Giá nhà tăng 30% trong vòng 1 ngày, giá rent tăng 40%.

Bữa mình nói Bđs sẽ tăng giá vì kẹt nguồn cung, demand cao, làm gì nó cũng tăng thôi. Có bạn nào đó bay vào nói là Sing kiểm soát giá rất hay, VN nên học. Hổng biết bữa nay bạn đó đang ở vùng trời nào, chắc trên mây chưa xuống.

Giá nhà Sing sẽ còn phải tăng tiếp vì dân banker chạy qua Sing giống dân Hong Kong chạy tới Anh, nguồn cung đâu mà ra để các triệu phú đó mua 1 mái ấm (mà thường họ không chỉ mua 1). Đã vậy giờ existing home supply bị rút lại vì thị trường kém sôi động nữa chứ.

Một case tương tự là Berlin. Cũng ai đó nói Berlin làm rent control, sẽ dẫn đến kiểm soát được giá nhà. Giờ thì nó cũng dẫn đến, mà là supply nhà kẹt trong khi demand tăng, thêm giá tăng nữa, mà giờ phải buông rent control ra, giá được các báo gọi là "spiralling", trả giá cho cú rent control. God bless các bạn "giá nhà phải giảm".

Cái thứ hạ nhiệt duy nhất là cái average asking price đang thấp hơn đỉnh tháng trước, nhưng nó vẫn ở mức 15-20% cao hơn giá pre-Covid (chưa tính leverage), và bình quân mặt bằng gross profit bán ra của US và UK data là 30-40% non-leverage (data tụi tui bỏ đống tiền ra mua raw data rồi cho bot cày số).

Và vì cái buffer giá 15-20% chưa leverage pre-Covid nên đa số dân có nhà existing home vay mua hơi lâu trước đây sẽ ghim hàng lại không bán nữa khi thị trường tăng chậm (họ có 1 đống buffer, giờ cho vay rental yield của họ có khi lên đến 2 con số, ngồi yên nhịp chân lấy tiền). Còn người mới vay mua lãi suất thấp kỷ lục từ Covid tới nay thì thường phải fix tới năm sau là ít, mà năm sau thì mặt bằng lãi suất chắc sẽ khác rồi (recession mờ).

Nhìn chung các phân khúc hot sẽ còn hot hơn nữa vì bây giờ cháy hàng mà demand vẫn rất cao - được push bởi rental price. Kế hoạch back to office sẽ đẩy giá nhà ở các trung tâm lên tiếp.

Phân khúc tiếp theo mình đoán sẽ cháy hàng tiếp theo là Chinese real estate market. Thành phố ma chết thì đúng, nhưng bạn mình nói phân khúc Hàng Châu, Thượng Hải sẽ chuẩn bị cháy hàng.

Đó là chưa tính chi phí xăng xe đắt đỏ, tài xế nghỉ bớt vầy thì chi phí commute, Uber đều sẽ tăng. Vậy là người ta chấp nhận trả giá cao để mua/thuê nhà gần office khi mà câu chuyện back to office quay lại.

Cộng luôn lãi suất vay mua nhà tăng lên sẽ được pass vào giá tiền thuê nữa, đẩy giá rental price lên, kéo tỷ số P/Income xuống, dân investor lại nhảy vô săn nhà. Một vòng xoáy nữa lại bắt đầu.

========

Tóm lại: Demand cao, supply ít, thanh khoản thấp. Phim gì bạn tự đoán.

Expats in Singapore are facing skyrocketing rents as they compete with locals in the city-state’s hot housing market. Surging demand, along with a low housing supply due to pandemic-related construction delays, has driven rents up by as much as 40% or higher. Many hopeful renters are snapping up apartments without ever visiting them.
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
648
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng không để ý. Nhưng thấy hành văn của cụ này kiểu hài hước, cố chọc tức người khác thôi chứ không phải kiểu miệt thị
Chào Cụ. Cụ có nhận định gì về giá BĐS trong thời gian từ nay đến cuối năm 2022 tại khu Cầu Giấy không. Cụ thể là các khu phân lô cũ, mặt đường 5-7m.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,007
Động cơ
65,783 Mã lực
Cú để thị trường trả lời thôi cụ, thời 2010 nhiều cụ cũng phân tích phân tiếc y như cụ và rồi vẫn bị thị trường nó cho ăn vả ko trượt phát nào.
Chuẩn đó, mình kinh qua con sóng năm 2010-2011 rồi, đến năm 2013-2014-2015 mới te tua
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,885
Động cơ
5,168,948 Mã lực
Chào Cụ. Cụ có nhận định gì về giá BĐS trong thời gian từ nay đến cuối năm 2022 tại khu Cầu Giấy không. Cụ thể là các khu phân lô cũ, mặt đường 5-7m.
Cầu Giấy là nơi có nhiều trường học từ công lập, tư thục, quốc tế đến đại học; các doanh nghiệp có trụ sở hay văn phòng đóng trên địa bàn cũng tập trung ở khu vực này rất nhiều vì vậy nhu cầu tìm kiếm nhà ở hay kinh doanh dịch vụ là rất lớn. Vì vậy em nghĩ BĐS khu vực này tương đối ổn định chắc chắn theo chiều hướng gia tăng về giá so với một số quận khác, đặc biệt là phân khúc BĐS có đường tương đối rộng như cụ nêu. Còn thị trường BĐS giờ cũng khó xác định nhưng em nghĩ khu này ít bị ảnh hưởng nhất trong dowtrend (nếu có).
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
648
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu Giấy là nơi có nhiều trường học từ công lập, tư thục, quốc tế đến đại học; các doanh nghiệp có trụ sở hay văn phòng đóng trên địa bàn cũng tập trung ở khu vực này rất nhiều vì vậy nhu cầu tìm kiếm nhà ở hay kinh doanh dịch vụ là rất lớn. Vì vậy em nghĩ BĐS khu vực này tương đối ổn định chắc chắn theo chiều hướng gia tăng về giá so với một số quận khác, đặc biệt là phân khúc BĐS có đường tương đối rộng như cụ nêu. Còn thị trường BĐS giờ cũng khó xác định nhưng em nghĩ khu này ít bị ảnh hưởng nhất trong dowtrend (nếu có).
Thank Bác. Đúng là giá khu này cao hơn mặt bằng chung, căn phân lô cũ 40-50m, ngõ 2 ô tô giá tầm 200-210 triệu/m2. thực tế từ tháng 5 đến nay các căn tầm tiền này khá ít thanh khoản, lượng hàng ra nhiều nhưng chủ nhà bán rất cứng giá, khó thương lượng quá. Trong khi khu Hoàng Mai, Thanh Xuân đều phải giảm 5-15% giá rao bán mới bay được.
 

Goya

Xe buýt
Biển số
OF-354767
Ngày cấp bằng
17/2/15
Số km
838
Động cơ
270,316 Mã lực
bổ sung thêm hình ảnh : chỉ có 1 đường lên :D
5C018BF7-24BC-4DF7-8A93-570ADA3212BF.jpeg


Một bài viết của Hồ Quốc Tuấn, mình thấy đáng tham khảo. Theo mình bđs có nhu cầu ở thực ở các tp lớn thì khó mà giảm :
****

Giá nhà Sing bay vun vút. Giá nhà tăng 30% trong vòng 1 ngày, giá rent tăng 40%.

Bữa mình nói Bđs sẽ tăng giá vì kẹt nguồn cung, demand cao, làm gì nó cũng tăng thôi. Có bạn nào đó bay vào nói là Sing kiểm soát giá rất hay, VN nên học. Hổng biết bữa nay bạn đó đang ở vùng trời nào, chắc trên mây chưa xuống.

Giá nhà Sing sẽ còn phải tăng tiếp vì dân banker chạy qua Sing giống dân Hong Kong chạy tới Anh, nguồn cung đâu mà ra để các triệu phú đó mua 1 mái ấm (mà thường họ không chỉ mua 1). Đã vậy giờ existing home supply bị rút lại vì thị trường kém sôi động nữa chứ.

Một case tương tự là Berlin. Cũng ai đó nói Berlin làm rent control, sẽ dẫn đến kiểm soát được giá nhà. Giờ thì nó cũng dẫn đến, mà là supply nhà kẹt trong khi demand tăng, thêm giá tăng nữa, mà giờ phải buông rent control ra, giá được các báo gọi là "spiralling", trả giá cho cú rent control. God bless các bạn "giá nhà phải giảm".

Cái thứ hạ nhiệt duy nhất là cái average asking price đang thấp hơn đỉnh tháng trước, nhưng nó vẫn ở mức 15-20% cao hơn giá pre-Covid (chưa tính leverage), và bình quân mặt bằng gross profit bán ra của US và UK data là 30-40% non-leverage (data tụi tui bỏ đống tiền ra mua raw data rồi cho bot cày số).

Và vì cái buffer giá 15-20% chưa leverage pre-Covid nên đa số dân có nhà existing home vay mua hơi lâu trước đây sẽ ghim hàng lại không bán nữa khi thị trường tăng chậm (họ có 1 đống buffer, giờ cho vay rental yield của họ có khi lên đến 2 con số, ngồi yên nhịp chân lấy tiền). Còn người mới vay mua lãi suất thấp kỷ lục từ Covid tới nay thì thường phải fix tới năm sau là ít, mà năm sau thì mặt bằng lãi suất chắc sẽ khác rồi (recession mờ).

Nhìn chung các phân khúc hot sẽ còn hot hơn nữa vì bây giờ cháy hàng mà demand vẫn rất cao - được push bởi rental price. Kế hoạch back to office sẽ đẩy giá nhà ở các trung tâm lên tiếp.

Phân khúc tiếp theo mình đoán sẽ cháy hàng tiếp theo là Chinese real estate market. Thành phố ma chết thì đúng, nhưng bạn mình nói phân khúc Hàng Châu, Thượng Hải sẽ chuẩn bị cháy hàng.

Đó là chưa tính chi phí xăng xe đắt đỏ, tài xế nghỉ bớt vầy thì chi phí commute, Uber đều sẽ tăng. Vậy là người ta chấp nhận trả giá cao để mua/thuê nhà gần office khi mà câu chuyện back to office quay lại.

Cộng luôn lãi suất vay mua nhà tăng lên sẽ được pass vào giá tiền thuê nữa, đẩy giá rental price lên, kéo tỷ số P/Income xuống, dân investor lại nhảy vô săn nhà. Một vòng xoáy nữa lại bắt đầu.

========

Tóm lại: Demand cao, supply ít, thanh khoản thấp. Phim gì bạn tự đoán.

Expats in Singapore are facing skyrocketing rents as they compete with locals in the city-state’s hot housing market. Surging demand, along with a low housing supply due to pandemic-related construction delays, has driven rents up by as much as 40% or higher. Many hopeful renters are snapping up apartments without ever visiting them.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top