Tin tức Nhận định chi tiết về VinFast VF8: Thực tế đẹp hơn ảnh, chất lượng vượt tầm giá

Serty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719284
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
229
Động cơ
81,421 Mã lực
Tuổi
36
Nếu kèm giá pin thì đắt ngang hoặc hơn so với tất cả các mẫu xe điện hiện có của Hyundai, KIA và mẫu BZ4X của Toy, Mustang March E của Ford. Tuy nhiên rể hơn Tesla, Mercedes, Audi , Porsche.
Ioniq 5 của Huyndai lăn bánh VN >2 tỷ, còn March E giá bên Mỹ đã hơn 60k, VF8 ~40k (chưa tính vc, quà tặng) thêm 10k-15k pin vào vẫn thua xa. Ko hiểu bạn so với xe nào mà cao hơn đc.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,391
Động cơ
376,231 Mã lực
Ioniq 5 của Huyndai lăn bánh VN >2 tỷ, còn March E giá bên Mỹ đã hơn 60k, VF8 ~40k (chưa tính vc, quà tặng) thêm 10k-15k pin vào vẫn thua xa. Ko hiểu bạn so với xe nào mà cao hơn đc.
Hôm qua vừa lái thử loniq 5, phải nói tương lai là xe điện: nhẹ cái lên 105-110 km/h mà cứ nghĩ đang 70-80km/h; cách âm tốt; cửa đóng chắc nịch; khoang xe dài; chê cái bề ngang nội thất hơi nhỏ so với xe rộng gần 1,9m, nên thấy ghế cả trước và sau hơi nhỏ ( chắc do cánh làm dày, cỡ phải 30 cm); tốc độ trên 100km tay lái hơi nhẹ. Về cầm lái SA thấy ì quá, chán. Sau VF 8 của Vin không biết thế nào, nếu phần mềm OK, hình thức ráp chau chuốt, giá cạnh tranh thì xe điện sẽ chiếm doanh số cao thôi.
 

cuteovnn

Xe tải
Biển số
OF-335159
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
214
Động cơ
281,055 Mã lực
Xe điện bao giờ VF bdau bán ở VN các cụ nhỉ?
 

Dark Man

Xe buýt
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
993
Động cơ
303,335 Mã lực
Hôm qua vừa lái thử loniq 5, phải nói tương lai là xe điện: nhẹ cái lên 105-110 km/h mà cứ nghĩ đang 70-80km/h; cách âm tốt; cửa đóng chắc nịch; khoang xe dài; chê cái bề ngang nội thất hơi nhỏ so với xe rộng gần 1,9m, nên thấy ghế cả trước và sau hơi nhỏ ( chắc do cánh làm dày, cỡ phải 30 cm); tốc độ trên 100km tay lái hơi nhẹ. Về cầm lái SA thấy ì quá, chán. Sau VF 8 của Vin không biết thế nào, nếu phần mềm OK, hình thức ráp chau chuốt, giá cạnh tranh thì xe điện sẽ chiếm doanh số cao thôi.
Mấy clip review thấy Ioniq đều so sánh với VF8 đó cụ, thấy đều bảo VF8 bốc hơn nhiều.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,391
Động cơ
376,231 Mã lực
Mấy clip review thấy Ioniq đều so sánh với VF8 đó cụ, thấy đều bảo VF8 bốc hơn nhiều.
Vf8 công suất mạnh hơn nhiều mà cụ. Phải công nhận ngồi lái con xe điện lo..q5 thích thật. Sang lái xe xăng chán hẳn.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,544
Động cơ
259,659 Mã lực
Xe điện VF có giấy phép bán xe bên Mỹ chưa các cụ.
Cái biển tạm lòi ra lôi xe sang từ tận tháng 1/2021 (giấu nhẹm-không biết sản xuất ở đâu ;;)) mà vẫn chưa hoàn thiện được thủ tục lăn bánh nhỉ.
Hôm trước thấy ông thoibao.de bảo nộp hồ sơ IPO lần đầu xịt rồi, không biết đúng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Xe điện VF có giấy phép bán xe bên Mỹ chưa các cụ.
Cái biển tạm lòi ra lôi xe sang từ tận tháng 1/2021 (giấu nhẹm-không biết sản xuất ở đâu ;;)) mà vẫn chưa hoàn thiện được thủ tục lăn bánh nhỉ.
Hôm trước thấy ông thoibao.de bảo nộp hồ sơ IPO lần đầu xịt rồi, không biết đúng không.
Do thiếu chip thôi cụ ơi, chứ đủ chip thì xe Vinfast chạy đầy đường ở Mỹ rồi. Thương dân Mỹ phải xếp hàng chờ bàn giao xe, phải bàn giao ở khoảng 12.000 xe đã đặt hàng ở VN đã nhé =))
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Xe điện VF có giấy phép bán xe bên Mỹ chưa các cụ.
Cái biển tạm lòi ra lôi xe sang từ tận tháng 1/2021 (giấu nhẹm-không biết sản xuất ở đâu ;;)) mà vẫn chưa hoàn thiện được thủ tục lăn bánh nhỉ.
Hôm trước thấy ông thoibao.de bảo nộp hồ sơ IPO lần đầu xịt rồi, không biết đúng không.
Tắc biên không xuất được sang
Thương cho dân Mỹ xếp hàng chờ mua
Phải kèm lạc đậm chứ đùa
Phen này dân Mỹ kém thua Việt mình

Ngỡ rằng hành tiến sang Sing
IPO xịt , tình hình chán ghê
Sau khi tính toán mọi bề
Chắc đem mãnh liệt về quê ( Việt Nam ) tiêu hàng ...kkk
 

hungpham.tqng

Xe đạp
Biển số
OF-714804
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
29
Động cơ
82,251 Mã lực
Tuổi
46
Vf8 công suất mạnh hơn nhiều mà cụ. Phải công nhận ngồi lái con xe điện lo..q5 thích thật. Sang lái xe xăng chán hẳn.
Vậy mà nhiều thánh toàn phán rằng đường ở VN cần gì công suất cao, máy mạnh, rằng đi 1.5 đã thấy đủ rồi, hài vãi!!!
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
983
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
VF8 công suất và moment soắn hơi lớn. Hy vọng hãng có tính năng không cho chạy chế độ sport với người lái là khách mượn.
 

chaulq

Đi bộ
Biển số
OF-90521
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
4
Động cơ
405,242 Mã lực
Nơi ở
Chung cư

august92

Đi bộ
Biển số
OF-779488
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
3
Động cơ
33,197 Mã lực
Tuổi
32
ko biết bao giờ mới bán con này ở Việt Nam các cụ nhỉ?
 

trongkhanh09

Xe tăng
Biển số
OF-49137
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
1,050
Động cơ
470,186 Mã lực
Con này em thấy lăn tăn mấy cái:
1. Hệ thống trạm sạc, nhất là đi xa, đi tỉnh. Chả nhẽ mua con xe to vật chỉ để đi dạo phố HN.
2. Chính sách thuê pin. Đây gần như là độc quyền của vin. Các cụ mua xe xong bh đầy ưu đãi. Nhưng 1-2 năm nữa ông Vin trở mặt, có đẩy giá thuê pin cắt cổ thì cũng phải cắn răng theo, ko nhẽ...vứt xe. Cái này chưa thấy có cam kết về chính sách thuê pin dài hạn thì phải.
3. Xe điện tăng tốc nhanh và nhẹ thế này, mấy cụ mấy mợ lái ko cẩn thận thì lại...đầy rẫy xe điên thì chết :D (cái này em fun thôi)
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
983
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Con này em thấy lăn tăn mấy cái:
1. Hệ thống trạm sạc, nhất là đi xa, đi tỉnh. Chả nhẽ mua con xe to vật chỉ để đi dạo phố HN.
2. Chính sách thuê pin. Đây gần như là độc quyền của vin. Các cụ mua xe xong bh đầy ưu đãi. Nhưng 1-2 năm nữa ông Vin trở mặt, có đẩy giá thuê pin cắt cổ thì cũng phải cắn răng theo, ko nhẽ...vứt xe. Cái này chưa thấy có cam kết về chính sách thuê pin dài hạn thì phải.
3. Xe điện tăng tốc nhanh và nhẹ thế này, mấy cụ mấy mợ lái ko cẩn thận thì lại...đầy rẫy xe điên thì chết :D (cái này em fun thôi)
Cụ còn lăn tăn thì nên chờ thêm 1 - 3 năm nữa rồi hãy quyết định, khi đó có cả chính sách bán đứt pin luôn.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Con này em thấy lăn tăn mấy cái:
1. Hệ thống trạm sạc, nhất là đi xa, đi tỉnh. Chả nhẽ mua con xe to vật chỉ để đi dạo phố HN.
2. Chính sách thuê pin. Đây gần như là độc quyền của vin. Các cụ mua xe xong bh đầy ưu đãi. Nhưng 1-2 năm nữa ông Vin trở mặt, có đẩy giá thuê pin cắt cổ thì cũng phải cắn răng theo, ko nhẽ...vứt xe. Cái này chưa thấy có cam kết về chính sách thuê pin dài hạn thì phải.
3. Xe điện tăng tốc nhanh và nhẹ thế này, mấy cụ mấy mợ lái ko cẩn thận thì lại...đầy rẫy xe điên thì chết :D (cái này em fun thôi)
Trạm sạc Pin của Vinfast làm em ngã ngửa luôn đấy cụ, đi mấy vùng xa xa, không phải trung tâm mà trạm sạc đã đầy rồi cụ. Bây giờ có thể chưa sạc được có thể vẫn đang xây dựng và thử nghiệm, nhưng bọn Vinfast nó đầu tư kinh đấy cụ, khả năng tới xe bán nhiều ko phải lăn tăn cái sạc đâu cụ. Còn Pin thì cứ chắc cú thuê cho chắc ăn cụ ạ, cam kết không đắt hơn xăng là yên tâm. Lại bảo hành 10 năm thì lo gì mà ko chơi cụ
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Hôm qua vừa lái thử loniq 5, phải nói tương lai là xe điện: nhẹ cái lên 105-110 km/h mà cứ nghĩ đang 70-80km/h; cách âm tốt; cửa đóng chắc nịch; khoang xe dài; chê cái bề ngang nội thất hơi nhỏ so với xe rộng gần 1,9m, nên thấy ghế cả trước và sau hơi nhỏ ( chắc do cánh làm dày, cỡ phải 30 cm); tốc độ trên 100km tay lái hơi nhẹ. Về cầm lái SA thấy ì quá, chán. Sau VF 8 của Vin không biết thế nào, nếu phần mềm OK, hình thức ráp chau chuốt, giá cạnh tranh thì xe điện sẽ chiếm doanh số cao thôi.
Con Ioniq 5 chả hiểu sao, ban đầu em ngắm còn thấy ấn tượng, sau ngắm càng kỹ lại càng thấy xấu cụ ạ.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Trạm sạc Pin của Vinfast làm em ngã ngửa luôn đấy cụ, đi mấy vùng xa xa, không phải trung tâm mà trạm sạc đã đầy rồi cụ. Bây giờ có thể chưa sạc được có thể vẫn đang xây dựng và thử nghiệm, nhưng bọn Vinfast nó đầu tư kinh đấy cụ, khả năng tới xe bán nhiều ko phải lăn tăn cái sạc đâu cụ. Còn Pin thì cứ chắc cú thuê cho chắc ăn cụ ạ, cam kết không đắt hơn xăng là yên tâm. Lại bảo hành 10 năm thì lo gì mà ko chơi cụ
Ngay trong chung cư của Vin , vừa mới niêm phong hàng loạt trụ sạc xe điện cụ nhé , chỗ đỗ còn thiếu trầm trọng nên không có chuyện đầy trụ sạc đâu cụ ...
6509665-22e551156975a3215ed53a3eb4b737e2.jpeg
6509666-97eb7bce25cdeccf65f3e725feb7a8a6.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
983
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,511
Động cơ
623,683 Mã lực
Con này em thấy lăn tăn mấy cái:
1. Hệ thống trạm sạc, nhất là đi xa, đi tỉnh. Chả nhẽ mua con xe to vật chỉ để đi dạo phố HN.
2. Chính sách thuê pin. Đây gần như là độc quyền của vin. Các cụ mua xe xong bh đầy ưu đãi. Nhưng 1-2 năm nữa ông Vin trở mặt, có đẩy giá thuê pin cắt cổ thì cũng phải cắn răng theo, ko nhẽ...vứt xe. Cái này chưa thấy có cam kết về chính sách thuê pin dài hạn thì phải.
3. Xe điện tăng tốc nhanh và nhẹ thế này, mấy cụ mấy mợ lái ko cẩn thận thì lại...đầy rẫy xe điên thì chết :D (cái này em fun thôi)
Em thấy đi xa mới không lo chuyện xạc (tất nhiên là lúc xạc phải chờ rồi) vì trạm xạc có trên hầu hết các trục đường lớn. Ở thành phố mới là vấn đề. Nếu ai có chỗ đỗ xe có thể cắm xạc thì mới thuận lợi, còn không tìm chỗ xạc nhanh trong phố là nan giải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top