[TNGT] Nhân chuyện KẸO MÚT CHƠI BỜI, bàn về trách nhiệm sau tai nạn.

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,729
Động cơ
577,037 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Mấy ngày nay, báo chí tốn khá nhiều giấy mực về vụ comment vô cảm của Kẹo mút chơi bời.
Cháu không dám lạm bàn về chuyện này.
Cháu chỉ lăn tăn về vấn đề xác định trách nhiệm của các đối tượng gây ra trong một vụ tai nạn nói chung.

Ở vụ này, theo ANTD, thì có vẻ như lỗi xuất phát từ phía nạn nhân:
Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết: ông Giảng làm bảo vệ tại quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học – thành phố Yên Bái, tối hôm đó sau khi ông Giảng đến dọn vệ sinh cơ quan rồi đi về nhà. Trên đường về đến khu vực trên thì có một con chó sủa ầm lên, khiến ông Giảng bị giật mình nên ông nhảy xuống lòng đường, không may đúng lúc có chiếc xe mô tô lao đến. Do quá bất ngờ nên chiếc xe đã không tránh kịp. Ông Giảng đã tử vong 2 ngày sau đó.
Link: http://www.anninhthudo.vn/Phap-luat/Keo-mut-choi-boi-phat-ngon-mau-lanh-da-trinh-dien-cong-an/423422.antd

Người gây nên cái chết cho nạn nhân ở vào tình huống bất ngờ, không chủ ý.
Sau tai nạn cũng đã thể hiện trách nhiệm :
trong khi bố em nằm viện cậu ta luôn ở bên cạnh chăm sóc rất tận tình. Ngoài việc thanh toán tiền viện phí và ăn uống trong mấy ngày cho tất cả mọi người trong gia đình khi ở bệnh viện, Hiệp đã đưa trước cho nhà em 10 triệu đồng để lo tang lễ", Lan Anh nói.
Link:http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/11/gia-dinh-nan-nhan-xin-cong-dong-mang-tha-thu-cho-keo-mut/

Tuy nhiên, trên nhiều comment trên nhiều báo, thì LỖI có vẻ như "hoàn toàn" do 2 cậu đi 2b gây nên.
Đây là thêm 1 bằng chứng cho thấy cái LỆ mà cháu cho rằng rất không đúng ở xứ ta : Cứ thằng to là phải đền cho thằng nhỏ bất kể nguyên nhân thế nào, 4b là phải đền cho 2b, 2b là phải đền cho xe đạp, xe đạp là phải đền cho người đi bộ.

Chính vì cái LỆ này mà gây ra tình trạng không tuân thủ LUẬT khi tham gia giao thông: 2b sẵn sàng tạt đầu 4b, xe đạp sẵn sàng đi ngược chiều, người đi bộ sẵn sàng sang đường chỗ nào...........mình thích.
Vì khi đó, cháu đoán chắc rằng, ít nhiều trong đầu họ sẽ có ý nghĩ : Có thằng nó phải đền mình, lo gì. :))

Vì vậy, cháu cho rằng, một trong các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông hiện nay là cần phải nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, mà việc xác định rõ ràng ai đúng - ai sai trong một vụ va chạm để quy định trách nhiệm là việc phải làm, bỏ hẳn cái LỆ đã tồn tại nhiều năm.

Ý các cụ thế nào ?
 
Chỉnh sửa cuối:

OrientExpress

Xe máy
Biển số
OF-5004
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
95
Động cơ
546,652 Mã lực
Việc đầu tiên theo em là cấm nuôi chó, hoặc nếu cho nuôi thì cấm sủa, không làm người khác giật mình. :P
Nói vậy thôi, chứ em nghĩ nó đã là lệ thế, thì không có cách giải quyết đâu.
Bảo là Bác bảo vệ sai vì nhẩy xuống đường, bị xe máy đâm phải, thì lại lòi ra vấn đề là các chú kia đi xe máy phóng nhanh, không làm chủ tốc độ.
Mà nếu làm chủ tốc độ, phanh kịp, thì lại dính phải lỗi không quan sát hay xử lý kém.
Nói chung là tùy vào từng vụ việc, tùy vào mối quan hệ, tương quan lực lượng của các bên tham gia va chạm giao thông, mà mỗi 1 vụ tai nạn GT được xử lý khác nhau. Không có qui luật cụ thể.
Luật này gọi là Luật rừng.
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
một cách nhìn nhận sự việc rất mới
 

Dam_Me_Xe_Hoi

Xe buýt
Biển số
OF-31216
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
799
Động cơ
488,080 Mã lực
Nơi ở
Vũ Phạm Hàm - Cầu Giấy - HN
Vấn đề này nói thì biết vậy chứ nan giải đấy cụ à . Vì khi tai nạn xảy ra còn liên quan đến quyền lợi rất nhiều người . Em nghĩ thê
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
-1 là luật pháp phải khoa học,luôn luôn cập nhật thực tế!
-2 là hệ thống thực thi pháp luật phải minh bạch,công bằng!
Nếu phía nhà nước làm được 2 điều này thì sợ gì cái việc cỏn con an toàn giao thông không làm được!
Đến cái ước muốn của bác Hồ kính yêu mong muốn Việt Nam sánh vai các cường quốc năm châu cũng có thể làm được ấy chứ!
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Theo những comment trên báo mà em đọc được thì hầu hết không phải đổ lỗi hay phán tội cho phía nào cả, mà phần lớn là bức xúc vì những phát ngôn của thằng dog kia. Dù đúng, dù sai nhưng trước 1 mạng người mà nó phát biểu như thế thì cũng đáng bị các bang hội trên mạng săn tìm lắm.
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Với luật của VN hiện nay thì một ngày đẹp trời nào đó cái cột điện trên vỉa hè cũng bị quy lỗi không làm chủ tốc độ gây tai nạn =))
 

hungmobi

Xe tải
Biển số
OF-58622
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
435
Động cơ
448,290 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh -Đầm Hà
thằng này nhìn mặt đã ghét .....
 

tuuquy

Xe tải
Biển số
OF-107303
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
282
Động cơ
395,910 Mã lực
Xử theo LỆ kiểu này em thấy mà rơi nước mắt.
 

chiến xa

Xe hơi
Biển số
OF-7161
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
141
Động cơ
541,820 Mã lực
Không ổn bác à, lúc đó thì xxx lại thay đổi HS cho nó phù hợp thôi. Thay vì tiền đó vào túi nạn nhân lại chạy sang túi xxx, nên em vẫn thích như cũ hơn. Khi nào xxx thay đổi mới làm được
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Ngày xưa em nhớ trên ngã tư Cửa Nam - Hàng Bông có cái biển cổ động to đùng "TOÀN DÂN TUÂN THỦ LUẬT LỆ AN TOÀN GIAO THÔNG" cơ mà!
 
Chỉnh sửa cuối:

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,174
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Anh 53 nhảy xuống đường ...chơi, gây tai nạn cho anh Kẹo Mút...từ THỦ PHẠM đàng hoàng biến thành... NẠN NHÂN. Thế là thế éo nào...loạn àh...
 

trieuhung

Xe đạp
Biển số
OF-70147
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
41
Động cơ
429,300 Mã lực
không làm chủ tốc độ. ... câu này hình như là bí kíp của xxx , tốc độ bao nhiêu là làm chủ tốc độ , em nghĩ muốn làm chủ tốc độc thì phải có cái này $ ,các cụ thấy thế nào
 

Xe_Bo

Đi bộ
Biển số
OF-277
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
2
Động cơ
580,620 Mã lực
.
Bảo là Bác bảo vệ sai vì nhẩy xuống đường, bị xe máy đâm phải, thì lại lòi ra vấn đề là các chú kia đi xe máy phóng nhanh, không làm chủ tốc độ.
Mà nếu làm chủ tốc độ, phanh kịp, thì lại dính phải lỗi không quan sát hay xử lý kém.
Luật này gọi là Luật rừng.
Thế nào là không làm chủ tốc độ vậy bác , ( trường hợp 1 người đi bộ đột nhiên chạy ngang đường '' đường dành cho các phương tiện xe cơ giới '' bị 1 người đi xe đạp đâm vào '' người đi xe đạp đi bình thường ( bình thường của tốc độ xe đạp là 20-30km/h ) '' vậy ở đây người đi bộ không làm chủ tốc độ hay người đi xe đạp không làm chủ tốc độ
Theo em người đi bộ không làm chủ tốc độ ( tăng tốc đột ngột =)) ) , đã vậy còn đi vào đường cấm ( cấm người đi bộ ) , người đi bộ phải bồi hoàn toàn bộ thiệt hại gây ra và có 2 lỗi
1) không làm chủ tốc độ
2) đi vào đường cấm ( gây tai nạn )

Bác nói câu cuối hay đấy , em đồng tình
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
Ứ phải mới đâu ah, cách đây mấy năm đã có vụ xử tù người đi bộ gây tai nạn chết người ở SG rồi đấy ah.
thì người chết là thiệt hơn nên người sống phải chịu tội còn gì hả bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top