- Biển số
- OF-3142
- Ngày cấp bằng
- 17/1/07
- Số km
- 1,729
- Động cơ
- 577,037 Mã lực
Mấy ngày nay, báo chí tốn khá nhiều giấy mực về vụ comment vô cảm của Kẹo mút chơi bời.
Cháu không dám lạm bàn về chuyện này.
Cháu chỉ lăn tăn về vấn đề xác định trách nhiệm của các đối tượng gây ra trong một vụ tai nạn nói chung.
Ở vụ này, theo ANTD, thì có vẻ như lỗi xuất phát từ phía nạn nhân:
Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết: ông Giảng làm bảo vệ tại quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học – thành phố Yên Bái, tối hôm đó sau khi ông Giảng đến dọn vệ sinh cơ quan rồi đi về nhà. Trên đường về đến khu vực trên thì có một con chó sủa ầm lên, khiến ông Giảng bị giật mình nên ông nhảy xuống lòng đường, không may đúng lúc có chiếc xe mô tô lao đến. Do quá bất ngờ nên chiếc xe đã không tránh kịp. Ông Giảng đã tử vong 2 ngày sau đó.
Link: http://www.anninhthudo.vn/Phap-luat/Keo-mut-choi-boi-phat-ngon-mau-lanh-da-trinh-dien-cong-an/423422.antd
Người gây nên cái chết cho nạn nhân ở vào tình huống bất ngờ, không chủ ý.
Sau tai nạn cũng đã thể hiện trách nhiệm :
trong khi bố em nằm viện cậu ta luôn ở bên cạnh chăm sóc rất tận tình. Ngoài việc thanh toán tiền viện phí và ăn uống trong mấy ngày cho tất cả mọi người trong gia đình khi ở bệnh viện, Hiệp đã đưa trước cho nhà em 10 triệu đồng để lo tang lễ", Lan Anh nói.
Link:http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/11/gia-dinh-nan-nhan-xin-cong-dong-mang-tha-thu-cho-keo-mut/
Tuy nhiên, trên nhiều comment trên nhiều báo, thì LỖI có vẻ như "hoàn toàn" do 2 cậu đi 2b gây nên.
Đây là thêm 1 bằng chứng cho thấy cái LỆ mà cháu cho rằng rất không đúng ở xứ ta : Cứ thằng to là phải đền cho thằng nhỏ bất kể nguyên nhân thế nào, 4b là phải đền cho 2b, 2b là phải đền cho xe đạp, xe đạp là phải đền cho người đi bộ.
Chính vì cái LỆ này mà gây ra tình trạng không tuân thủ LUẬT khi tham gia giao thông: 2b sẵn sàng tạt đầu 4b, xe đạp sẵn sàng đi ngược chiều, người đi bộ sẵn sàng sang đường chỗ nào...........mình thích.
Vì khi đó, cháu đoán chắc rằng, ít nhiều trong đầu họ sẽ có ý nghĩ : Có thằng nó phải đền mình, lo gì.
Vì vậy, cháu cho rằng, một trong các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông hiện nay là cần phải nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, mà việc xác định rõ ràng ai đúng - ai sai trong một vụ va chạm để quy định trách nhiệm là việc phải làm, bỏ hẳn cái LỆ đã tồn tại nhiều năm.
Ý các cụ thế nào ?
Cháu không dám lạm bàn về chuyện này.
Cháu chỉ lăn tăn về vấn đề xác định trách nhiệm của các đối tượng gây ra trong một vụ tai nạn nói chung.
Ở vụ này, theo ANTD, thì có vẻ như lỗi xuất phát từ phía nạn nhân:
Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết: ông Giảng làm bảo vệ tại quỹ tín dụng phường Nguyễn Thái Học – thành phố Yên Bái, tối hôm đó sau khi ông Giảng đến dọn vệ sinh cơ quan rồi đi về nhà. Trên đường về đến khu vực trên thì có một con chó sủa ầm lên, khiến ông Giảng bị giật mình nên ông nhảy xuống lòng đường, không may đúng lúc có chiếc xe mô tô lao đến. Do quá bất ngờ nên chiếc xe đã không tránh kịp. Ông Giảng đã tử vong 2 ngày sau đó.
Link: http://www.anninhthudo.vn/Phap-luat/Keo-mut-choi-boi-phat-ngon-mau-lanh-da-trinh-dien-cong-an/423422.antd
Người gây nên cái chết cho nạn nhân ở vào tình huống bất ngờ, không chủ ý.
Sau tai nạn cũng đã thể hiện trách nhiệm :
trong khi bố em nằm viện cậu ta luôn ở bên cạnh chăm sóc rất tận tình. Ngoài việc thanh toán tiền viện phí và ăn uống trong mấy ngày cho tất cả mọi người trong gia đình khi ở bệnh viện, Hiệp đã đưa trước cho nhà em 10 triệu đồng để lo tang lễ", Lan Anh nói.
Link:http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/11/gia-dinh-nan-nhan-xin-cong-dong-mang-tha-thu-cho-keo-mut/
Tuy nhiên, trên nhiều comment trên nhiều báo, thì LỖI có vẻ như "hoàn toàn" do 2 cậu đi 2b gây nên.
Đây là thêm 1 bằng chứng cho thấy cái LỆ mà cháu cho rằng rất không đúng ở xứ ta : Cứ thằng to là phải đền cho thằng nhỏ bất kể nguyên nhân thế nào, 4b là phải đền cho 2b, 2b là phải đền cho xe đạp, xe đạp là phải đền cho người đi bộ.
Chính vì cái LỆ này mà gây ra tình trạng không tuân thủ LUẬT khi tham gia giao thông: 2b sẵn sàng tạt đầu 4b, xe đạp sẵn sàng đi ngược chiều, người đi bộ sẵn sàng sang đường chỗ nào...........mình thích.
Vì khi đó, cháu đoán chắc rằng, ít nhiều trong đầu họ sẽ có ý nghĩ : Có thằng nó phải đền mình, lo gì.
Vì vậy, cháu cho rằng, một trong các biện pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông hiện nay là cần phải nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông, mà việc xác định rõ ràng ai đúng - ai sai trong một vụ va chạm để quy định trách nhiệm là việc phải làm, bỏ hẳn cái LỆ đã tồn tại nhiều năm.
Ý các cụ thế nào ?
Chỉnh sửa cuối: