[Thảo luận] Nhà phân phối BYD nói xe Toyota dùng công nghệ lỗi thời

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,335
Động cơ
253,864 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Bên tây họ chê chắc có lí do các cụ nhỉ
---

Nhà phân phối BYD nói xe Toyota dùng công nghệ lỗi thời
Nhà phân phối của BYD tại Australia cho rằng mẫu Sealion 6 cao cấp hơn Toyota RAV4 - sản phẩm dùng công nghệ từ 10-15 năm trước.

Luke Todd, người sáng lập và chủ tịch điều hành của EVDirect - nhà phân phối BYD tại Australia - gọi Toyota RAV4 là sự lựa chọn lỗi thời và ít công nghệ hơn so với mẫu SUV mới ra mắt của BYD, Sealion 6.

Ông Todd phát biểu với CarExpert: "Điều tôi muốn nói đây là một chiếc xe tuyệt vời. Tôi sẵn lòng công khai: nó tốt hơn rất nhiều so với Toyota RAV4", rồi thêm rằng RAV4 chỉ là tái sử dụng công nghệ từ 10-15 năm trước, được bọc trong một diện mạo mới.

"Công nghệ của BYD Sealion 6 là công nghệ tiên tiến bây giờ. Chúng tôi rất vui khi được so sánh. Tôi khuyến khích những ai đang tìm mua xe, đang xem xét Toyota RAV4, hãy lái thử Sealion 6, lái thử RAV4 và tự đưa ra quyết định", Todd thẳng thắn.

BYD Sealion 6 (trái) và Toyota RAV4 hybrid tại Australia. Ảnh: CarExpert
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 407.875px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
BYD Sealion 6 (trái) và Toyota RAV4 hybrid tại Australia. Ảnh: CarExpert

BYD Sealion 6 (trái) và Toyota RAV4 hybrid tại Australia. Ảnh: CarExpert

Sealion 6 vừa có thêm phiên bản thấp cấp Essential với mức giá khởi điểm 42.990 AUD (khoảng 27.000 USD). Phiên bản này trang bị động cơ plug-in hybrid 1,5 lít, 4 xi-lanh, công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, có thể chạy điện hoàn toàn với phạm vi 92 km theo chu kỳ NEDC và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,1 lít/100 km.

Giá của Essential chỉ nhỉnh hơn một chút so với Toyota RAV4 GX Hybrid, từ 42.260 AUD (khoảng 26.500 USD). RAV4 sử dụng động cơ hybrid 2,5 lít, 4 xi-lanh với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 4,7 lít/100 km.

RAV4 có thể chạy bằng năng lượng thuần điện khi di chuyển ở tốc độ thấp, nhưng không thể hoạt động hoàn toàn bằng điện trên quãng đường dài.

Kể từ 2022, BYD chỉ tập trung sản xuất xe plug-in hybrid (PHEV) và xe điện. Ngược lại, Toyota vẫn chưa cung cấp mẫu PHEV nào ở thị trường Australia - dù RAV4 bản PHEV đã được bán ở nhiều thị trường nước ngoài - và chỉ có duy nhất một mẫu xe điện.

Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô Trung Quốc tiên phong trong công nghệ PHEV, nhưng ban đầu chỉ đến Australia với các mẫu xe điện. Phải đến 2024, BYD mới giới thiệu chiếc PHEV đầu tiên, Sealion 6, và sau đó là mẫu Shark 6, với các đợt giao hàng bắt đầu vào tháng 1.

Todd cho biết các mẫu PHEV đóng vai trò quan trọng trong danh mục sản phẩm của BYD.

Dù chỉ mới ra mắt vào giữa năm 2024, mẫu Sealion 6 chỉ thiếu một chút để trở thành xe bán chạy nhất của BYD tại Australia trong năm qua. BYD đã giao 6.198 chiếc, ít hơn không đáng kể so với 6.393 chiếc của xe điện Seal sedan.

Thương hiệu Trung Quốc này đang chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV có kích thước tương tự nhưng hoàn toàn chạy điện vào tháng 2, có tên là Sealion 7.

Tại Việt Nam, hiện BYD bán ra 5 mẫu xe điện, gồm Dolphin, Atto 3, M6, SealHan. Sắp tới, mẫu Sealion 6 sẽ gia nhập thị trường, là mẫu plug-in-hybrid đầu tiên của BYD dành cho khách Việt, động cơ kết hợp máy xăng 1.5 và motor, pin cho tầm hoạt động 91 km.

BYD Sealion 6 có kích thước dài x rộng x cao là 4.775 × 1.890 × 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm. Những thông số này tương đương các mẫu như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson tại Việt Nam.

Hiện chưa có cấu hình trang bị chính thức và giá của BYD Sealion 6 tại Việt Nam. Các đại lý nói xe dự kiến ra mắt sau Tết Nguyên đán. Mẫu Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc có giá 729-959 triệu đồng. Còn mẫu hybrid nhập Thái Lan là Haval H6 giá 986 triệu đồng.

Mỹ Anh-vnexpress
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
794
Động cơ
763,648 Mã lực
BYD đang thừa quá nhiều xe, chiến lược khôn ngoan bây h là bán hết với giá mềm. Khi lượng khách tăng thì tăng giá trờ lại chưa muộn. Nhưng có vẻ BYD đang làm điều ngược lại, kể cả Thailand cũng đang hứng chịu hậu quả, vì giá xe giảm nhiều và liên tục, nên chẳng ai dám mua nữa. Mua xong tự nhiên lõm vài trăm củ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,191
Động cơ
813,563 Mã lực
Toyota thì đúng là công nghệ già cỗi rồi, kiểu dáng xe cũng lỗi thời, nhìn các con xe Toyota đời mới với kiểu dáng xấu không thể tả được. Em không biết chất lượng xe BYD như nào, chứ nhìn ngoại hình thì xe BYD ăn đứt xe Toy rồi, xe Toy trông như "ông già lụ khụ chống gậy" vậy. :))

Tuy nhiên, cá nhân em thì: 1 là mua xe xăng, 2 là mua xe thuần điện ...chứ không bao giờ chơi cái dòng "lai" nửa xăng điện như này. :))
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
794
Động cơ
763,648 Mã lực
Toyota thì đúng là công nghệ già cỗi rồi, kiểu dáng xe cũng lỗi thời, nhìn các con xe Toyota đời mới với kiểu dáng xấu không thể tả được. Em không biết chất lượng xe BYD như nào, chứ nhìn ngoại hình thì xe BYD ăn đứt xe Toy rồi, xe Toy trông như "ông già lụ khụ chống gậy" vậy. :))

Tuy nhiên, cá nhân em thì: 1 là mua xe xăng, 2 là mua xe thuần điện ...chứ không bao giờ chơi cái dòng "lai" nửa xăng điện như này. :))
Xe lai hay hybrid là con bài cuối của đội xe nhật trước làn sóng xe điện của tàu. Tiếp tục bán xe xăng thì ko ổn, mà đổi sang xe điện thì thua thằng tàu, tesla. Mà bỏ nhà máy hiên có để xây nhà máy mới làm EV thì tèo luôn, nên nó đẩy mạnh xe hyb vì có kinh nghiệm khá lâu rồi. Nghe thông số xe hyb NTD dễ bị lừa, chạy toàn dưới 5l khá tiết kiệm. Nhưng giá mua xe đắt hơn cả trăm củ, để mà đổ xăng cũng được dư 3-5 năm. Chưa kể phải bảo dưỡng 2 cái động cơ cùng lúc... thôi chơi cổ điển là xăng haowcj chơi thẳng lên EV cho nhanh =))
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,335
Động cơ
253,864 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Toyota thì đúng là công nghệ già cỗi rồi, kiểu dáng xe cũng lỗi thời, nhìn các con xe Toyota đời mới với kiểu dáng xấu không thể tả được. Em không biết chất lượng xe BYD như nào, chứ nhìn ngoại hình thì xe BYD ăn đứt xe Toy rồi, xe Toy trông như "ông già lụ khụ chống gậy" vậy. :))

Tuy nhiên, cá nhân em thì: 1 là mua xe xăng, 2 là mua xe thuần điện ...chứ không bao giờ chơi cái dòng "lai" nửa xăng điện như này. :))
đúng rồi, ko chơi lai .
qua có pv 1 bạn đi vinfat vf6 mua hồi đầu nói miễn sạc 7 năm, xe đi lành ko thấy vđề gì, chỉ lo lắng quả pin sau 5 năm nó xuống cấp chưa biết sao.
toy thì mấy con lăng cu zơ vẫn đẳng cấp đấy cụ ạ
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,335
Động cơ
253,864 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Xe lai hay hybrid là con bài cuối của đội xe nhật trước làn sóng xe điện của tàu. Tiếp tục bán xe xăng thì ko ổn, mà đổi sang xe điện thì thua thằng tàu, tesla. Mà bỏ nhà máy hiên có để xây nhà máy mới làm EV thì tèo luôn, nên nó đẩy mạnh xe hyb vì có kinh nghiệm khá lâu rồi. Nghe thông số xe hyb NTD dễ bị lừa, chạy toàn dưới 5l khá tiết kiệm. Nhưng giá mua xe đắt hơn cả trăm củ, để mà đổ xăng cũng được dư 3-5 năm. Chưa kể phải bảo dưỡng 2 cái động cơ cùng lúc... thôi chơi cổ điển là xăng haowcj chơi thẳng lên EV cho nhanh =))
về xe lai ok, tự dưng đóng tiền trước. nhưng ko phủ nhận nó tốt cho môi trường
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,191
Động cơ
813,563 Mã lực

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,190
Động cơ
132,267 Mã lực
Nhà phân phối BYD ở Úc nói thế.....nhưng người TQ ở Đại lục không nghĩ thế, họ vẫn phát cuồng vì xe Toyota....=))

đâu chỉ ở TQ đâu cụ, ở mình cũng vậy thôi, phải nói đội Toi nắm tâm lý khách hàng rất tốt, khi các hãng khác tràn ngập xe AT 6 cấp và vô cấp thì ông toi ở mình bán con AT 4 cấp vẫn đắt khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top