E300 , vài cảm nhận từ chuyến đi nghìn km
Sau chuyến công tác dài 1100km từ SG - BMT - Phú Yên - BMT - SG , có vài nhận định về xe E300 , mong các bác đừng quăng dép nhé
Tình hình mặt đường : có nhiều đoạn ko xấu mà là rất xấu do đang nâng cấp toàn diện tuyến SG - BMT , đèo dốc thì các bác cũng có thể hình dung cung đường này roài
Tình trạng xe : E300 mới 99,99% vì mới chạy có 200km từ ngày ẫm em í về đc gần 3 tháng
có vài nhận xét như sau :
1. Kính lái E300 là kính chống tia tử ngoại , giảm bớt đc phần nhìu sức nóng sunlight , quan sát từ ghế tài là nó râm hơn các kính khác ( xe mình chưa dán film nhiệt nhé ) >>> nói chung là vẫn ko ăn thua nên đi dán kính
2. độ sáng đèn thì miễn bàn vì nó wa sáng , sáng hơn con E200K + 2 sương mù bi xenon BMW ; đèn pha thông minh liếc cực chuẩn đủ để đi tốc độ 140km vào cua khi đi đêm vẫn thấy an toàn
3 . về cách âm : đi mâm zin 17" + lốp continental theo xe >>> tốt
đi đường đá nhỏ ko ồn ko tiếng vọng từ lốp nhưng wa ổ gà nhỏ thì tiếng vọng to wa = E200k đi mâm 18"
đi đường tốt khi đi qua đoạn Chơn Thành : phi 1 mạch 195km/h mà cư như đang ngồi uống cafe vì xe đầm chắc êm ru bà rù >>> khoản này là điểm 10 cho chất lượng MER
4. động cơ : oh , sao mà nó bốc thế ??? đi C thỉ chà có j để nói , chuyền wa S thì thật sự rất bất ngờ : vòng tua luôn sẵn sàng trên 2000 vòng , nhấn ga là cứ như máy bay đang cất cánh
5. lượng xăng tiêu thụ trung bình trên đoạn đường đi 330km là 10,9 lit/100km , nếu đường tốt mình nghĩ sẽ thấp hơn
sau đây có vài điềm cần bàn đây
xe đi tốc độ 110km/h wa cua gắt có hiện tượng sau : vô lăng rất bình thường nhưng cảm nhận được
lốp trước bên chịu lực lún hơi sâu : mình nghĩ 1 là do lốp continental ko tốt ( do mình đi nhìu loại lốp trên xe E200 rùi thấy BS Đức và GY LS2000 đi cua là tốt nhất ) , 2 là do phuộc nhún thiết kế mềm để xe có độ êm ái
lốp sau bị trượt quăng theo quán tính , cảm nhận 2 bánh sau ít bám đường , cái này thua E200 nè>>> tại j thì mình chưa rõ , hay là do đi 1 mình xe nhẹ wa , hehe wa tết sẽ wa nhờ anh em Haxaco test