- Biển số
- OF-340304
- Ngày cấp bằng
- 27/10/14
- Số km
- 466
- Động cơ
- 277,880 Mã lực
- Tuổi
- 36
Quay đi đâu được ạ, đó la cuộc sống của vợ chồng em mà cụ !Thật à mợ, 6 tháng thì chắc chưa vấn đề gì, nhưng về có quay đầu được chỗ cũ ko?
Quay đi đâu được ạ, đó la cuộc sống của vợ chồng em mà cụ !Thật à mợ, 6 tháng thì chắc chưa vấn đề gì, nhưng về có quay đầu được chỗ cũ ko?
Có họ với cụ Khiêu Vũ, ah nhầm Vũ Khiêu ấyEm họ Vũ, chắc Phó thủ tướng VĐĐ có họ
Trên này có cụ người nhà với cụ ấy đấy cụ, e bit nick nhưng e không nói nháCó họ với cụ Khiêu Vũ, ah nhầm Vũ Khiêu ấy
Vừa rồi ông cụ ăn nhiều gạch quá. Khổ thânTrên này có cụ người nhà với cụ ấy đấy cụ, e bit nick nhưng e không nói nhá
Cụ kể đi, ông mất rồi sợ gìNhà em có cụ nội em là Lý Trưởng thời phong kiến, cụ lấy bà cả cũng là con nhà gia thế môn đăng hộ đối. Năm 1944 cụ nội em mất, mất sau 1945 thì cả nhà e ko ai dc vào **** cả. Xem gia phả họ nhà e ko ai chết năm 1945 cả, mà thời đó chết đói nhiều lắm, ai mất thời đó còn bị mất mộ vì thành phố cho vào cái hố chôn tập thể. Cũng nhờ thóc gạo của cụ để lại nên con cháu thoát qua nạn đói . Thế là cũng to đấy chứ ạ
Còn nhà em có 1 ông họ nữa. Ông là tình báo, mỗi lần cúng bái bọn em rất thích hóng chuyện ông kể.
Ông kể thời ông làm tình báo bên Nam Tư cũ, khi đông Âu xảy ra sụp đổ, ông có điện về nước báo báo tình hình của Nam Tư đại loại là : "Nam Tư hỏng rồi". Còn 1 cộng sự của ông bên đó đánh hẳn báo cáo văn bản gửi về. Lãnh đạo ở nhà cho rằng nếu báo cáo này lộ ra ngoài phong trào đó sẽ lan sang Việt Nam. Về sau ông cộng sự này bị điên và lang thang ở bến xe Quảng Nam. Ông còn kể khi trong nước bưng bít thông tin, dân trong nước nghĩ Liên Xô là cường quốc thì tư bản nó đã vượt bậc rồi. Khi Liên Xô gần sụp đổ ông cũng cảm nhận được nhưng bà con trong nc vẫn thần tượng LX lắm nên khi nó chính thức sụp nhiều người còn ko tin.
Bố em kể hồi ông còn làm tình báo ( ông ấy giờ mất rồi) nhưng dưới vai trò là nhân viên Bộ Ngoại Giao ông còn sang tận Mẽo (đấy, mình cũng do thám ngta bỏ cha ) đi nước ngoài nước trong như đi chợ, còn cầm bánh kẹo nước ngoài về cho các cháu. Mỗi lần ông về cúng toàn đi cái U oát với com măng ca về rồi chở các cháu đi 1 vòng chơi, oách lắm .
Ah ông họ em còn có thời gian lái xe phục vụ bác Ten nữa ạ. Thời gian này có nhiều thâm cung bí sử lắm nhưng ông nói ít ít thôi. Em cũng ko kể đâu
Nhưng bác Ten vẫn còn, thôi em ko kể đâuCụ kể đi, ông mất rồi sợ gì
Nhà em có ông Bác, mà ai cũng biết là ai đó ạ.Bẩm các cụ
Quê em cứ đẻ ra 10 người thì kiểu gì cũng có 1 người làm to. Làm to thì to chuyện, con cháu được nhờ cũng nhiều nhưng em thì không thích nhờ vả, chỉ thích gần các cụ để hóng chuyện công việc của các cụ xem làm to thì quan hệ thế nào, va vào những chuyện gì, đấu tranh sinh tồn trong giới làm to ra làm sao...
Em mở thớt này để xem các cụ tai nghe, mắt thấy được gì từ những người làm to nhé.
Nhà em có nhiều nhưng em kể từ từ.
Em có ông chú làm giám đốc sân bay Vinh và sau làm GĐ sân bay Đồng Hới từ thời nó mới khai sinh.
Nhà chú ở quê ai cũng nghèo rớt mồng tơi nhưng đều được đi máy bay từ cái thời mà mỗi khi có cái xe máy chạy qua làng thì đám trẻ con ào ào chạy ra xem nên chuyện đi máy bay nó cứ như thần tiên ấy các bác ạ.
Có một ông chú nữa làm tình báo, thấy cụ nhà em kể, hồi còn đương làm cả nhà chả ai biết ông làm gì chỉ thấy có những hôm về nhà gánh cả va li tiền về rồi lại đi mất hút. Những năm 2000 con cháu của chú này vào khu vực Huế - Đà Nẵng còn có một cái hang của ông chú này thời hoạt động người ta bảo dân quanh đó giờ gọi là hang ông Ngọc - tên của ông chú em. Em chưa đến hang này. Sau này ông chú về quê ở trong một cái nhà rất bình thường cho đến khi đám tang ông thì mọi người mới hình dung được tầm vóc của ông khi đọc điếu văn, và quan chức đến dự.
Các cụ cứ kể tiếp nhé, em đi họp tí, chốc ra em kể tiếp vợ em nghe cả năm rồi chưa hết chuyện em kể