Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe.

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
 
Chỉnh sửa cuối:

Jeremy Bùi

Xe đạp
Biển số
OF-187232
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
40
Động cơ
333,000 Mã lực
vodka cụ 1 chén. em mới lái rút kinh nghiệm :D
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
818
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
ve cụ phát cháu thấy nhiều ông lái xe hay soi ái có khi đến 10 giây ý
 

SanePoker

Xe máy
Biển số
OF-111383
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
95
Động cơ
390,750 Mã lực
hình như nguyên tắc 2 giây là để đo khoảng cách giữa xe mình và xe đàng trước trong điều kiện bình thường đấy chứ ạ. theo sự hiểu biết hạn chế của em thì nguyên tắc này dành cho các xế trên đường cao tốc nối đuôi nhau. chọn cột mốc A và tính thời gian từ lúc xe trước mình vượt mốc A đến khi xe mình vượt qua mốc A, nếu nó ít hơn 2 giây nghĩa là mình bám quá sát hoặc tốc độ của mình quá nhanh so với xe trước và khi xe trước đột ngột đổi hướng hoặc giảm tốc thì mình ko đủ thời gian để xử lý.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
hình như nguyên tắc 2 giây là để đo khoảng cách giữa xe mình và xe đàng trước trong điều kiện bình thường đấy chứ ạ. theo sự hiểu biết hạn chế của em thì nguyên tắc này dành cho các xế trên đường cao tốc nối đuôi nhau. chọn cột mốc A và tính thời gian từ lúc xe trước mình vượt mốc A đến khi xe mình vượt qua mốc A, nếu nó ít hơn 2 giây nghĩa là mình bám quá sát hoặc tốc độ của mình quá nhanh so với xe trước và khi xe trước đột ngột đổi hướng hoặc giảm tốc thì mình ko đủ thời gian để xử lý.
Ko có gì sai?
Nguyên tắc này đúng cho mọi trường hợp.
Áp dụng vào thực tế - VD: Mợ đang điều khiển phương tiện tham gia GT- mợ có ý định chỉnh tốc độ quạt gió hoặc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa- mợ ko nên nhìn chăm chăm vào bảng điều khiển- để tìm nút gạt-xoay hoặc nút bấm điều chỉnh.
Bước 1: liếc mắt xác định vị trí cần tìm- xong phải nhìn phía trước ngay lập tức.
Bước 2: Liếc mắt- đồng thời đưa ngón tay vào đúng vị trí đã xác định- xong lại phải quan sát mặt đường ngay & luôn.
Bước 3:...................................
 

viethungvp

Xe máy
Biển số
OF-199551
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
98
Động cơ
324,680 Mã lực
Thanks cụ. En là lái mới nên thấy rất bổ ích
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
825
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Bài viết hữu ích. Ủn lên nào
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Trong Phố thì không nói chứ đường trường cứ giữ khoảng cách cho lành ạ, bám đuôi ghê răng lắm :^o
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hình như nguyên tắc 2 giây là để đo khoảng cách giữa xe mình và xe đàng trước trong điều kiện bình thường đấy chứ ạ. theo sự hiểu biết hạn chế của em thì nguyên tắc này dành cho các xế trên đường cao tốc nối đuôi nhau. chọn cột mốc A và tính thời gian từ lúc xe trước mình vượt mốc A đến khi xe mình vượt qua mốc A, nếu nó ít hơn 2 giây nghĩa là mình bám quá sát hoặc tốc độ của mình quá nhanh so với xe trước và khi xe trước đột ngột đổi hướng hoặc giảm tốc thì mình ko đủ thời gian để xử lý.
An toàn hơn thì người ta áp dụng 3s, đó là quy tắc 3s trong bám đuôi trên đường, nhất là cao tốc.
Đường trơn trượt (ướt) thì có thể tăng thành 4s hoặc hơn. Em vẫn thường áp dụng bài này. Mỗi khi đi taxi, nhất là taxi sân bay mới thấy các ku đó đi ẩu, nhiều khi chỉ bám xe trước 1s thôi, toàn phải nhắc vì an toàn cho chính mình.
Còn nguyên tắc 2s của cụ chủ thì rất tùy, đi trong phố thì có khi 1s cũng dính, mắt chẳng khi nào rời 'màn hình' được, còn đi trên đường quốc lộ, đường quê vắng vẻ thì có thể 2s hoặc thậm chí hơn.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Hê hê lâu lắm mới thấy bác Ngày giữa đêm có thớt hay, ý nghĩa đúng chuyên ngành không như mấy thớt coppi đầu mục báo ném ra cà phê mời cả nhà chém nhỉ :)
Lão tiến tùng quá khen!
Em trình đọ còi- năng lực hạn chế - Biết cọp & pết là may mắn rồi!
Mà thực ra rách việc => hay lọ mọ lang thang- thấy hay hay thì cập nhật thông tin mới- mang về cho cả làng cùng xem & chém....... Để ra vẻ có tí .....hiểu biết- dọa ma thiên hạ/
 

giangthuy3108

Xe buýt
Biển số
OF-125894
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
626
Động cơ
384,296 Mã lực
bài này của cụ chủ thớt em thấy rất thiết thực, cảm ơn cụ chủ
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
An toàn hơn thì người ta áp dụng 3s, đó là quy tắc 3s trong bám đuôi trên đường, nhất là cao tốc.
Đường trơn trượt (ướt) thì có thể tăng thành 4s hoặc hơn. Em vẫn thường áp dụng bài này. Mỗi khi đi taxi, nhất là taxi sân bay mới thấy các ku đó đi ẩu, nhiều khi chỉ bám xe trước 1s thôi, toàn phải nhắc vì an toàn cho chính mình.
Còn nguyên tắc 2s của cụ chủ thì rất tùy, đi trong phố thì có khi 1s cũng dính, mắt chẳng khi nào rời 'màn hình' được, còn đi trên đường quốc lộ, đường quê vắng vẻ thì có thể 2s hoặc thậm chí hơn.
Vâng - mợ anh thơ dạy chí phải. Kứ cẩn thận là trên hết.
Cái nguyên tắc 2 giây- chẳng qua để cảnh báo- cho mọi người hiểu được thế nào?-Tại sao thế? => Cảm nhận được mức độ nguy hiểm => Có ý thức khi tham gia GT.
Kòn 1 hay 2 hay 3 hay 4s- có ai mà mang ra cân đong đo đếm được đâu?
Có khi mắt trợn tròn- chẳng hở ra giây nào mà "dẫm" hoặc "âu yếm" nhau cia cìa..........
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Cái này cũng chưa hẳn đúng, nguyên tắc lái xe là cách quan sát, lúc nào cần nhìn xa lúc nào cần nhìn gần, và còn phải học cách phán đoán tình huống trong phạm vi quan sát được. nguyên tắt 2s này không quan trọng, đôi khi 1 đoạn đường thẳng không có giao cắt, tầm mắt đã quan sát 1s trươc đó tầm 100m, ngươi flái xe phải kiểm soát được độ an toàn qua quan sát dài hay ngắn. nhiều khi cứ chằm chằm có khi lại hay giật mình.
 

mayback2cau

Xe hơi
Biển số
OF-19013
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
131
Động cơ
504,610 Mã lực
bài viết hữu ích,thank cụ chủ =D>
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,047
Động cơ
534,593 Mã lực
Nhà cháu khi đi học, chỉ được nhắc mỗi quy tắc là không được nhìn vào gương quá 2s thôi ạ
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Hê hê lâu lắm mới thấy bác Ngày giữa đêm có thớt hay, ý nghĩa đúng chuyên ngành không như mấy thớt coppi đầu mục báo ném ra cà phê mời cả nhà chém nhỉ :)
Thì vưỡn... là cóp&bết nhưng chỉ khác là không trích dẫn nơi cóp thôi :D
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,185
Động cơ
455,082 Mã lực
hình như nguyên tắc 2 giây là để đo khoảng cách giữa xe mình và xe đàng trước trong điều kiện bình thường đấy chứ ạ. theo sự hiểu biết hạn chế của em thì nguyên tắc này dành cho các xế trên đường cao tốc nối đuôi nhau. chọn cột mốc A và tính thời gian từ lúc xe trước mình vượt mốc A đến khi xe mình vượt qua mốc A, nếu nó ít hơn 2 giây nghĩa là mình bám quá sát hoặc tốc độ của mình quá nhanh so với xe trước và khi xe trước đột ngột đổi hướng hoặc giảm tốc thì mình ko đủ thời gian để xử lý.

Vấn đề của cụ khác với vấn đề chủ thớt đưa ra. Quy tắc của cụ nêu đúng ra là quy tắc 3 giây: Giữ khoảng cách phù hopự với tốc độ sao cho lái xe đủ thời gian phản xạ, thao tác và phanh xe (Hình như có topic về vấn đề quy tắc 3 giây này rồi). Còn quy tắc 2 giây của cụ chủ là nói về 2 giây cần quan sát trước đó, he he tổng cộng là 5 giây, không được nhầm lẫn mấy giây này.
 
Chỉnh sửa cuối:

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Nhân có thớt bên mục TNGT- nguyên nhân do Lx mải quay lại nhắc phụ xe... => xe lao qua đống cát......
Trong vận hành phương tiện- người LX nên biết về nguyên tắc 2 giây.
Có nghĩa: Khi tham gia GT- người LX mắt không được phép rời khỏi mặt đường & Ko được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây.
Phân tích 1 cách đơn giản: Giả sử tốc độ 60km/h => 1 phút- xe lăn bánh được 1km => 1 giây- xe lăn được khoảng gần 17m => Sao nhãng 02 giây- xe đã lướt được gần 35m => Nguy hiểm vô cùng.
Chút kinh nghiệm trao đổi cùng kụ mợ!
Chúc các kụ mợ an toàn-may mắn................
Theo sổ tay lái xe của US thì khi gặp tình huống bất ngờ, kể từ lúc lái xe có phản xạ đạp phanh cho đến khi V = 0 là mất 4s, đó là tính trong đ/k tiêu chuẩn, đường khô, tầm nhìn tốt, lái xe sức khỏe tốt. Do vậy họ khuyên là khi lái xe thì tầm nhìn tối thiểu 4s, khoảng cách đến xe trước cũng tối thiểu 4s. VD: nếu đi 80km/h ~ 28m/s thì giữ khoảng cách xe trước là hơn 100m, tầm nhìn cũng vậy
 

Ducatti

Xe máy
Biển số
OF-199395
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
65
Động cơ
324,450 Mã lực
Cụ chủ nói quá đúng, các cụ góp ý cũng quá chuẩn.
Em nhất trí cả 4 chi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top