[Thảo luận] Nguyên nhân vụ lan can đâm xuyên oto trên cao tốc NB_LC đây ạ

tamdao

Xe tăng
Biển số
OF-41272
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
1,036
Động cơ
477,375 Mã lực
Ôtô đâm xuyên lan can do tài xế đi sai làn

Vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến một người chết được xác định là do tài xế thiếu quan sát và đi không đúng làn đường quy định.

Ôtô đâm xuyên lan can cao tốc dài nhất Việt Nam



tai-nan-ct-8726-1425006325-2679-14253466

Tài xế chiếc xe đâm xuyên lan can bằng sắt trên cao tốc được cho là thiếu quan sát và đi không đúng làn đường. Ảnh: Otofun.


Công an huyện Văn Yên, Yên Bái vừa kết luận, nguyên nhân vụ tai nạn ngày 27/2 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai là do người điều khiển ôtô không quan sát và đi không đúng làn đường.

Ông Nguyễn Phú Trung (trú tại phố Kim Tân, TP Lào Cai) điều khiển chiếc xe đã tự đâm vào vỉa bê tông và tôn lượn sóng phân cách giữa đoạn chuyển tiếp từ đường 2 làn sang 4 làn xe. Lan can phân cách dài khoảng 15 m đã bung ra và đâm xuyên qua xe sau cú va chạm. Ông Trung bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Bà Vũ Thị Nga (vợ ông Trung) bị thương nhẹ.

Cơ quan công an cũng xác định, thời điểm xảy ra tai nạn thời tiết tốt, không có sương mù, đoạn đường được bố trí đầy đủ biển báo, sơn vạch kẻ đường hướng dẫn phương tiện tham gia lưu thông nên chiếc xe không bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh.

Trước đó, 5h sáng 27/2, chiếc Hyundai chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hướng về Hà Nội, đến km181 qua huyện Văn Yên, Yên Bái đã lao vào dải phân cách giữa. Bị lan can dải phân cách xuyên thẳng từ ghế phụ ra sau, chiếc xe tiếp tục văng xa kéo theo thanh sắt dài gần chục mét chắn ngang đường, đầu xe vỡ nát.
 

tamdao

Xe tăng
Biển số
OF-41272
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
1,036
Động cơ
477,375 Mã lực
Tuy đọc kết luận của CSGT nhưng em vẫn thắc mắc, vì em thường xuyên đi cao tốc này lên Tam đảo, mặc dù chưa đi đến Yên bái. theo nhu em thấy thì cao tốc này chỉ dành cho oto, ngoài làn đường dành cho oto thì có 1 làn hẹp sát vỉa phải cho xe dung khan cấp, vậy bảo xe này di sai làn là đã thỏa đáng chưa ạ?
 

Matizkavt

Xe buýt
Biển số
OF-86013
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
568
Động cơ
413,792 Mã lực
Tuy đọc kết luận của CSGT nhưng em vẫn thắc mắc, vì em thường xuyên đi cao tốc này lên Tam đảo, mặc dù chưa đi đến Yên bái. theo nhu em thấy thì cao tốc này chỉ dành cho oto, ngoài làn đường dành cho oto thì có 1 làn hẹp sát vỉa phải cho xe dung khan cấp, vậy bảo xe này di sai làn là đã thỏa đáng chưa ạ?
Đường 2 làn không có phân cách giữa; đường 4 làn có phân cách giữa. Lái xe đâm vào lan can phân cách giữa bên đường ngược chiều cụ ợ.
 
Biển số
OF-341204
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
156
Động cơ
275,670 Mã lực
Như thế nào thì cũng chia buồn với gia đình nạn nhận,đi trên đường cao tốc với vận tốc cao,chỉ 1 chút sơ xuất là phải trả giá quá đắt
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Tuy đọc kết luận của CSGT nhưng em vẫn thắc mắc, vì em thường xuyên đi cao tốc này lên Tam đảo, mặc dù chưa đi đến Yên bái. theo nhu em thấy thì cao tốc này chỉ dành cho oto, ngoài làn đường dành cho oto thì có 1 làn hẹp sát vỉa phải cho xe dung khan cấp, vậy bảo xe này di sai làn là đã thỏa đáng chưa ạ?
Nói sai làn là nói nhẹ đi đấy cụ ah, theo ảnh thì bác kia đâm thanh hộ lan vào ghế phụ tức là đi gần hết làn sang đường ngược chiều bên kia rồi.
 

panda xinh dep

Xe hơi
Biển số
OF-327050
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
135
Động cơ
286,626 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Chắc do buồn ngủ nên cụ lái không để ý lan can của đường cao tốc. Các cụ khác lưu ý
 

ducdung81

Xe tải
Biển số
OF-95851
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
200
Động cơ
402,500 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm


đang tít 100km mà gặp đoạn này + trời tối thì chắc nhiều cụ đi lắm. đoạn này có thể cho vào thành điểm đen nguy hiểm, thiết kế có vấn đề
 

minhthu_minhduc

Xe buýt
Biển số
OF-198342
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
711
Động cơ
331,880 Mã lực
Em nghĩ do chạy tốc độ quá cao thôi.mấy cụ bảo toàn vít 150 km
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,753
Động cơ
629,475 Mã lực
Đang từ đường 2 làn dải phân cách mềm sang 4 làn dải phân cách cứng mà cảnh báo không rõ ràng, không đủ sớm để xử lý thì dễ tai nạn lắm. Bài học từ dải phân cách cứng giữa làn ô tô và xe máy ở Hà Nội đó, vừa phải dỡ đi rồi tốn bao tiền thuế của dân và gây bao nhiêu tai nạn thương tâm.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Với tốc độ và kích thước biển báo, cộng với kiểu đường xá như vậy thì nguy hiểm luôn rình rập người lái xe.
Em đã có lần tí thì toi trên cao tốc sài gòn - trung lương. Đúng khúc cua Trời mưa để lại vũng nước to đùng do đường nghiêng sang trái đọng nước, nhập nhoạng tối quáng gà không thể nhìn rõ vả lại với tốc độ 90km/h thì không thể nhận biết được vũng nước để giảm tốc mà tránh kịp, . Các cụ đã có thể hình dung ra rồi đấy, chiếc xe 8 chỗ nặng 2000kg với 6 người nặng khoảng 400kg nữa, hàng hóa nặng 80kg, vậy mà xe vẫn lướt sóng như phi thuyền.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói sai làn là nói nhẹ đi đấy cụ ah, theo ảnh thì bác kia đâm thanh hộ lan vào ghế phụ tức là đi gần hết làn sang đường ngược chiều bên kia rồi.
Cái này thì chưa chắc. Khi đâm tung dải phân cách, thanh hộ lan bung ra và chọc vào ghế phụ là bình thường thôi. Tôn hộ lan nếu ở vị trí đúng của nó thấp hơn kính xe nhiều.
Nhưng nói kiểu gì thì nguyên nhân vẫn là tài xế phóng nhanh, buồn ngủ..
Em chạy đường này 3 lần cả di và về, trong đó 3 lần chạy đêm, biển báo có thể nói là đủ để ta nhận biết đoạn 2 làn và 4 làn.
Tuy nhiên, theo em nên làm toàn bộ là 2 làn hoặc 4 làn chứ thi thoảng tách làn ra làm nhiều tài mới chạy lần đầu hoang mang, hoặc nhận thức chậm gây tai nạn. muốn cho vượt thì thi thoảng kẻ vạch đứt cho các xe vượt các thể loại xe rùa bò.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Mà e ko hiểu cao tốc mà 80 thì khác gì quốc lộ, lại còn an toàn hơn QL là cấm 2b nữa, thế thì kẻ vệt liền cấm vượt làm gì nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà e ko hiểu cao tốc mà 80 thì khác gì quốc lộ, lại còn an toàn hơn QL là cấm 2b nữa, thế thì kẻ vệt liền cấm vượt làm gì nhỉ?
Giờ họ đã xóa bớt vạch liền để tạo vạch đứt rồi, đi cũng dễ thở hơn.
Nó khác quốc lộ thông thường là không có giao cắt đồng mức, không có 2b (2b phá luật thì ko nói).
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,098
Động cơ
408,290 Mã lực
Mà e ko hiểu cao tốc mà 80 thì khác gì quốc lộ, lại còn an toàn hơn QL là cấm 2b nữa, thế thì kẻ vệt liền cấm vượt làm gì nhỉ?
Ở đất nước tươi đẹp của chúng ta,chúng nó sáng tạo độc đáo nghĩ ra cái loại "cao tốc 2 làn"cho xe chạy tốc độ Max 80km/h để thu xèng thế mới kinh chứ,chán trả muốn ị nữa cụ ợ.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Kiểu này là đi nhanh xử lý không kịp , đang chạy đường hai chiều đến đoạn đường một chiều có giải phân cách giữa cuống lên xử lý không kịp thế tông vào phân cách giữa đường , giải phân cách gãy rồi theo quán tính xuyên luôn xe , tốc độ xe chắc cũng tầm 100 trở lên .
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực


đang tít 100km mà gặp đoạn này + trời tối thì chắc nhiều cụ đi lắm. đoạn này có thể cho vào thành điểm đen nguy hiểm, thiết kế có vấn đề
Theo em thì không phải thiết kế có vấn đề mà người lái có vấn đề thôi ạ
 

bangpt

Xe tải
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
481
Động cơ
453,853 Mã lực
Em thắc mắc thế cột gắn thanh chắn đâu mà để xe đâm xuyên thế nhỉ? Cụ nào giải thích cho em với.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Chết là hết, thiệt hại về con nười là vô cùng lớn. Chia buồn cùng GĐ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top