- Biển số
- OF-40244
- Ngày cấp bằng
- 10/7/09
- Số km
- 1
- Động cơ
- 468,210 Mã lực
CHÀO CÁC BÁC Ạ. EM Ở PHÒNG KỸ THUẬT CÔNG TY PHỤ TÙNG OTO VIỆT PHÁT.
Em xin được góp bài viết cho các bác mới vào nghề và mong các bác " Lão Làng" đóng góp ý kiến.
Phần 1: Những Nguyên nhân sai hỏng trong hệ thống lái
1..1 Tay lái bị rơ lỏng
a. loại không có trợ lực lái
- vòng bi côn mòn hỏng
- đệm điều chỉnh đứt gãy
- bạc đỡ trục con lăn, cung răng con lăn trục vít mòn làm tăng khe hở
- phớt cao su chắn dầu bị hỏng
b.loại có trợ lực
Ngoài những sai hỏng kể trên đối với còn có những sai hỏng khác là:
- khớp chữ thập các đăng mòn
* những nguyên nhân sai hỏng nói trên là do:
+ do ma sát
+lắp ghép điều chỉnh không đúng kỹ thuật
+ do sử dụng lâu ngày vật liệu biến tính dẫn đến giảm bền mỏi
* tác hại: Làm anh hưởng đến hoạt động cơ cấu, điều chỉnh lái không linh hoạt chính xác
1.2 Bơm dầu thủy lực
a.Sai hỏng
- vòng bi mòn, rỗ , nứt vỡ cháy
- phớt cao su làm kín bị mòn, biến dạng, rách
- rãnh Roto, cánh quạt mòn cả chiều ngang lẫn chiều dọc
- thân bi, mòn, cào xước
- van an toàn, van áp suất bị mòn
- lò so yếu gãy
- lõi lọc tắc bẩn, rách, thủng
b. Nguyên nhân
- Do nhiều cặn bẩn, tạp chất cơ học
- do làm việc lâu ngày
- do ma sát giữa các chi tiết trong quá trình làm việc
c. Tác hại
làm áp suất bơm giảm dẫn đến giảm tác dụng trợ lực lái>>> tay lái nặng
1.3 cơ cấu hình tay lái
a. sai hỏng
- mòn, hỏng các khớp cầu rotuyn
- lò so yếu gãy
- thanh kéo ngang bị cong
b. nguyên nhân
- do ma sát giữa các chi tiết làm việc lâu ngày thiếu dầu bôi trơn
- tháo lắp không đúng kỹ thuật
c. tác hại
làm cho hệ thống lái bị rơ, lỏng dẫn đến điêè khiển lái không chính xác>> mất an toàn
1.4. cụm chuyển hướng
a. Sai hỏng
- bạc trục chuyển hướng mòn côn ô van
- đệm chống mòn và vòng bi giữa cam quay, dầm cầu trước bị mòn hỏng
- ren đầu trục hỏng
b. nguyên nhân sai hỏng
-do làm việc lâu ngày thiều giầu mỡ bôi trơn " chỉ đúng với Ô TÔ còn đối với Tài Xế xịn như anh em mình thì không đúng "
- điều chỉnh không đúng kỹ thuật
c. tác hại
tắc khe hở giữa ắc và bạc
còn phần 2 là: Kiểm tra sửa chữa
Em xin được góp bài viết cho các bác mới vào nghề và mong các bác " Lão Làng" đóng góp ý kiến.
Phần 1: Những Nguyên nhân sai hỏng trong hệ thống lái
1..1 Tay lái bị rơ lỏng
a. loại không có trợ lực lái
- vòng bi côn mòn hỏng
- đệm điều chỉnh đứt gãy
- bạc đỡ trục con lăn, cung răng con lăn trục vít mòn làm tăng khe hở
- phớt cao su chắn dầu bị hỏng
b.loại có trợ lực
Ngoài những sai hỏng kể trên đối với còn có những sai hỏng khác là:
- khớp chữ thập các đăng mòn
* những nguyên nhân sai hỏng nói trên là do:
+ do ma sát
+lắp ghép điều chỉnh không đúng kỹ thuật
+ do sử dụng lâu ngày vật liệu biến tính dẫn đến giảm bền mỏi
* tác hại: Làm anh hưởng đến hoạt động cơ cấu, điều chỉnh lái không linh hoạt chính xác
1.2 Bơm dầu thủy lực
a.Sai hỏng
- vòng bi mòn, rỗ , nứt vỡ cháy
- phớt cao su làm kín bị mòn, biến dạng, rách
- rãnh Roto, cánh quạt mòn cả chiều ngang lẫn chiều dọc
- thân bi, mòn, cào xước
- van an toàn, van áp suất bị mòn
- lò so yếu gãy
- lõi lọc tắc bẩn, rách, thủng
b. Nguyên nhân
- Do nhiều cặn bẩn, tạp chất cơ học
- do làm việc lâu ngày
- do ma sát giữa các chi tiết trong quá trình làm việc
c. Tác hại
làm áp suất bơm giảm dẫn đến giảm tác dụng trợ lực lái>>> tay lái nặng
1.3 cơ cấu hình tay lái
a. sai hỏng
- mòn, hỏng các khớp cầu rotuyn
- lò so yếu gãy
- thanh kéo ngang bị cong
b. nguyên nhân
- do ma sát giữa các chi tiết làm việc lâu ngày thiếu dầu bôi trơn
- tháo lắp không đúng kỹ thuật
c. tác hại
làm cho hệ thống lái bị rơ, lỏng dẫn đến điêè khiển lái không chính xác>> mất an toàn
1.4. cụm chuyển hướng
a. Sai hỏng
- bạc trục chuyển hướng mòn côn ô van
- đệm chống mòn và vòng bi giữa cam quay, dầm cầu trước bị mòn hỏng
- ren đầu trục hỏng
b. nguyên nhân sai hỏng
-do làm việc lâu ngày thiều giầu mỡ bôi trơn " chỉ đúng với Ô TÔ còn đối với Tài Xế xịn như anh em mình thì không đúng "
- điều chỉnh không đúng kỹ thuật
c. tác hại
tắc khe hở giữa ắc và bạc
còn phần 2 là: Kiểm tra sửa chữa
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: