- Biển số
- OF-137227
- Ngày cấp bằng
- 4/4/12
- Số km
- 1,159
- Động cơ
- 379,780 Mã lực
- Tuổi
- 37
Nhưng nc là thấy nó sáng củng khó chịu các cụ nhờ. Ko sử lú kịp thời lại giảm doanh số ko chừng
vậy thì cụ cứ để đen CE nó sáng cho đẹp cũng đc ... cần j phải quan tâm tới nó làm j ... xe cụ lấy chuẩn Altis của TOY để làm thước đo cho xe cụ thì chuẩn nhất dồiEm thấy cụ nói ko chuẩn, việc báo đèn nói chung chẳng ảnh hưởng j đến tính năng vận hành cả, xe chạy ngon ơ ko khác j. Chẳng qua thằng mazda động cơ skyactive 1.5 nó hơi yếu nên áp lực kim fun thấp, xăng có cặn tí là cảm biến nó báo ngay, kiểu quá nhạy. Vi dụ cụ thấy m6, cx5 thậm chí m3 2.0 rất ít bị. Lí do là động cơ 2.0 nó khoẻ hơn nên áp lực kim phun mạnh, cặn đi qua cảm biến ko báo. Í
Mazda toàn cầu nó chỉnh lại độ nhạy cảm biến cho 1.5 là xong. Em thấy m3 vận hành cực nuột luôn. Altis gọi = cụ
May mà cụ làm sêu, chứ cụ mà làm ở nhà máy e nghi cụ dám rút jắc CE ra lắm.Em thấy cụ nói ko chuẩn, việc báo đèn nói chung chẳng ảnh hưởng j đến tính năng vận hành cả, xe chạy ngon ơ ko khác j. Chẳng qua thằng mazda động cơ skyactive 1.5 nó hơi yếu nên áp lực kim fun thấp, xăng có cặn tí là cảm biến nó báo ngay, kiểu quá nhạy. Vi dụ cụ thấy m6, cx5 thậm chí m3 2.0 rất ít bị. Lí do là động cơ 2.0 nó khoẻ hơn nên áp lực kim phun mạnh, cặn đi qua cảm biến ko báo. Í
Mazda toàn cầu nó chỉnh lại độ nhạy cảm biến cho 1.5 là xong. Em thấy m3 vận hành cực nuột luôn. Altis gọi = cụ
Cụ nói " các xe cao cấp hơn M3 có bị đâu ", tại sao cụ đưa thêm CX5 và Mazda 6 vào đây. Hơn nữa với nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt mà cụ đưa ra em thấy cũng chưa thuyết phục lắm, nếu nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt thì cụ cho em hỏi, với các công nghệ khác áp dụng trên các xe của Toy và Honda, không có các công nghệ làm giảm nhiệt độ như hệ thống xả 4-2-1, hay ko phun nhiên liệu trực tiếp để làm giảm nhiệt hòa khí thì đều nổi đèn hết hay sao ? Và trên thực tế ko có hiện tượng nổi đèn CE ở các động cơ này.động cơ skytive để hoạt động đúng thiết kế mấu chốt phải giảm đc nhiệt buồng đốt , cụ có thể tham khảo các web về skytive . ko giảm nhiệt đc thì ko có tỷ nén 14:1 . nhiệt độ trời ko phải ảnh hưởng chính mà chỉ là yếu tố tác động thêm . còn cái vụ đổi cho xăng mới là vớ vẩn nhất . đơn giản là các xe cao cấp hơn M3 có bị như vây đâu . chả nhẽ cụ nghĩ hơn 100 xe M3 đổ chung 1 cây xăng à ???
Cụ tự tin thì cụ ngẫm cái này:Tưởng cụ chiên gia kĩ thuật thế nào chứ em vặn kĩ thuật cho tí mà đứng hình luôn thì hóa ra cũng chỉ là kĩ thuật copy linh tinh. Em là người dùng M3 chứ chả phải sale sọp gì nhé.
Thế thì cứ ngắt cái giắc báo sáng đèn CE là ngon bác nhể!Mazda toàn cầu nó chỉnh lại độ nhạy cảm biến cho 1.5 là xong. Em thấy m3 vận hành cực nuột luôn. Altis gọi = cụ
Cụ ko đọc kỹ em xin trích dẫn lại sự khác nhau về động cơ Skytive và các động cơ khác .. cụ sẽ thấy câu trả lời cho các câu hỏi của cụCụ nói " các xe cao cấp hơn M3 có bị đâu ", tại sao cụ đưa thêm CX5 và Mazda 6 vào đây. Hơn nữa với nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt mà cụ đưa ra em thấy cũng chưa thuyết phục lắm, nếu nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt thì cụ cho em hỏi, với các công nghệ khác áp dụng trên các xe của Toy và Honda, không có các công nghệ làm giảm nhiệt độ như hệ thống xả 4-2-1, hay ko phun nhiên liệu trực tiếp để làm giảm nhiệt hòa khí thì đều nổi đèn hết hay sao ? Và trên thực tế ko có hiện tượng nổi đèn CE ở các động cơ này.
Với những lý do đó em nghĩ thớt này cụ nên sửa lại tên một chút ạ, theo em cụ nên thêm từ " Phỏng đoán " vào trước thớt của mình.
Tuy nhiên theo em hiểu thì, muốn tăng được tỷ số nén thì phải giảm nhiệt độ buồng đốt để tránh hiện tượng cháy kích nổ của hòa khí.Cụ ko đọc kỹ em xin trích dẫn lại sự khác nhau về động cơ Skytive và các động cơ khác .. cụ sẽ thấy câu trả lời cho các câu hỏi của cụ
Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp của Mazda hoàn toàn khác với những nhà sản xuất ô tô khác. Trong khi những nhà sản xuất ô tô khác sử dụng công nghệ nạp nhiên liệu phân tầng , Mazda sử dụng công nghệ nạp nhiên liệu đồng nhất .
Điểm khác biệt ở 2 công nghệ này là : Công nghệ phun nhiên liệu phân tầng phun nhiên liệu ở kỳ nén vào giữa xy lanh, điểm gần với bugi nhất. Hòa khí sẽ phân thành 2 lớp: ở khu vực gần bugi, nồng độ nhiên liệu cao; Ở xa bu gi, hòa khí nghèo nhiên liệu hơn. Kết quả là khi đánh lửa, hòa khí được cháy gần như trọn vẹn.
Ở công nghệ phun nhiên liệu đồng nhất SkyActiv, xăng được phun vào thì nạp bằng đầu phun nhiều vòi (phun nhiên liệu đa điểm), các hạt bụi xăng có kích thức vài phần triệu milimet (muy) nhanh chóng bay hơi, hấp thu nhiệt lượng và hòa khí trở thành đồng nhất. Công nghệ nạp nhiên liệu đồng nhất với đầu phun nhiều vòi giúp hạ nhiệt độ buồng đốt. Cùng với hệ thống xả 4-2-1 giúp cho động cơ SkyActiv của Mazda đạt hệ số nén 14:1.
Theo em biết thì đa số xe ở Thái chạy gas, nên chắc nó có khác biệtE nghĩ Bangkok, Jakarta, Kuala Lumpur nắng quanh năm, số lượng xe Mazda ở các tp đấy nhiều hơn vn gấp nhiều lần. E ko nghĩ là do thời tiết ở VN. Chỉ có điều e nghi là không khí ở VN bẩn hơn mấy thành phố đó.
Hoàn toàn chính xác, thậm chí nếu nhiệt độ buồng đốt cao hơn thì nhà sản xuất có thể điều chỉnh sensor cao hơn thì chả đèn nào báo cả. Rõ ràng là cụ ấy mượn gió bẻ măng mang tính chất dìm hàng vớ vẩn chứ chả thấy kĩ thuật quái gì cả. Nói linh tinh.Tuy nhiên theo em hiểu thì, muốn tăng được tỷ số nén thì phải giảm nhiệt độ buồng đốt để tránh hiện tượng cháy kích nổ của hòa khí.
Muốn giảm nhiệt độ hòa khí thì công nghệ SkyActiv đã sử dụng công nghệ phun nhiên liệu đa điểm đồng nhất, sử dụng hệ thống xả 4-2-1.
Nhưng câu hỏi em muốn nói ở đây cho cụ là : Em ví dụ như trên xe Toy Camry sử dụng công nghệ phun nhiên liệu phân tầng, và không có các công nghệ làm giảm nhiệt độ hòa khí như SkyActiv, vẫn sử dụng nhiên liệu như thế ( nhiên liệu giống nhau thì nhiệt trị giống nhau )=> chắc chắn nhiệt độ buồng đốt của Toy sẽ cao hơn, tại sao Toy ko nổi đèn check ?
Chính vì thế nên em nghĩ nguyên nhân cụ nói là do quá nhiệt buồng đốt là hoàn toàn không có cơ sở.
Hình như cụ đang tự nói chính bản thân mình thì phải ???Hoàn toàn chính xác, thậm chí nếu nhiệt độ buồng đốt cao hơn thì nhà sản xuất có thể điều chỉnh sensor cao hơn thì chả đèn nào báo cả. Rõ ràng là cụ ấy mượn gió bẻ măng mang tính chất dìm hàng vớ vẩn chứ chả thấy kĩ thuật quái gì cả. Nói linh tinh.
Em nghĩ cụ cũng muốn biết thêm sự khác nhau của động cơ khác và động cơ Skytive nên cụ xem thêm thùy linh này của MAZDA để nắm bắt thêm http://mazdahcm.vn/cong-nghe-skyactiv-la-gi/Cụ nói " các xe cao cấp hơn M3 có bị đâu ", tại sao cụ đưa thêm CX5 và Mazda 6 vào đây. Hơn nữa với nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt mà cụ đưa ra em thấy cũng chưa thuyết phục lắm, nếu nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt thì cụ cho em hỏi, với các công nghệ khác áp dụng trên các xe của Toy và Honda, không có các công nghệ làm giảm nhiệt độ như hệ thống xả 4-2-1, hay ko phun nhiên liệu trực tiếp để làm giảm nhiệt hòa khí thì đều nổi đèn hết hay sao ? Và trên thực tế ko có hiện tượng nổi đèn CE ở các động cơ này.
Với những lý do đó em nghĩ thớt này cụ nên sửa lại tên một chút ạ, theo em cụ nên thêm từ " Phỏng đoán " vào trước thớt của mình.
Vâng, cụ nói hoàn toàn chính xác, ở nhiệt độ 200 độ C với áp suất nén cao thì nhiên liệu có thể tự bốc cháy mà không cần buzi đánh lửa, và việc trong buồng công tác xuất hiện nhiều tâm cháy lan rộng tạo thành sóng va đập vào nhau chính là hiện tượng cháy kích nổ của hòa khí mà em nói ở trên.Ở nhiệt độ 200 độ C thì nhiên liệu bị nén đã tự cháy ko cần đánh lửa , vì vậy theo em các xe sử dụng công nghệ phun nhiên liệu phân tầng tỷ số nén 10:1 , nhiệt độ Hòa khí ở kỳ nén ko thể lên cao đến mức tự cháy được nên buồng đốt sẽ ko bị quá nhiệt ...
với Skytive họ muốn đôt cháy hết nhiên liệu để tăng công suất và bảo vệ môi trường nên họ nâng tỷ nén lên 14:1 và với tỷ nén như vậy Hòa khí nhiên liệu rất dễ lên 200 độ c, nên họ phải làm giảm được nhiệt hòa khí buồng đốt xuống dưới 200 độ C vì thế họ phải thay đổi piston sang dạng lõm và thiết kế đường xả khác các xe có tỷ nén thấp
Theo em thì các hãng rất muốn đưa tỷ số nén lên cao vì sẽ có hiệu quả hơn , nhưng tỷ số nén cao thì sẽ gây tang nhiệt hòa khí nén trong buồng đốt hơn so với tỷ nén thấp . Chỉ có skytive mới vừa nâng cao tỷ nén vừa làm giảm nhiệt hòa khí buồng đốt đc... vì thế khi vận hành mà skytive ko giảm đc nhiệt bđ thì sẽ cảnh báo để an toàn cần k tra đ cơVâng, cụ nói hoàn toàn chính xác, ở nhiệt độ 200 độ C với áp suất nén cao thì nhiên liệu có thể tự bốc cháy mà không cần buzi đánh lửa, và việc trong buồng công tác xuất hiện nhiều tâm cháy lan rộng tạo thành sóng va đập vào nhau chính là hiện tượng cháy kích nổ của hòa khí mà em nói ở trên.
Tuy nhiên với động cơ có tỷ số nén cao, hay động cơ có tỷ số nén thấp cũng đều đưa ra các sản phẩm cháy có thành phần giống nhau, với nhiệt độ giống nhau. Với SkyActiv đã có các động thái để khắc phục việc nhiệt độ hòa khí cao ở cuối kỳ nén, trong khi các động cơ khác thì chưa làm điều đó.
Theo em thì như này ạ .
Nhiệt độ của sản phẩm cháy = không đổi.
Trị số Octan của xăng = không đổi ( Thử nghiệm trên cùng một loại Ron92 )
Nhiệt độ buồng đốt của ĐC SkyActiv < Nhiệt độ buồng đốt động cơ thường ( lý do SkyActiv sử dụng công nghệ phun đa điểm đồng nhất và hệ thống xả 4-2-1 )
Tỷ số nén ĐC SkyActiv > tỷ số nén động cơ thường
=> Em vẫn muốn phản pháo lại ý kiến về nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt mà cụ đã đưa ra.
Đây chỉ là một số kiến thức cóp nhặt của em. Mong các bác chỉ giáo thêm cho em.