Em có thắc mắc chút là hệ thống thu phí tự động tại sao không quét biển số ra thông tin tk cá nhân sau đó trừ tiền, mà lại phải dán mã code cho phức tạp?
Công nghệ đọc biển số hoạt động không chính xác trong điều kiện trời mưa, hoặc do biển số bẩn nên không thể đọc được, ngoài ra còn tình trạng biển số giả nữa.Em có thắc mắc chút là hệ thống thu phí tự động tại sao không quét biển số ra thông tin tk cá nhân sau đó trừ tiền, mà lại phải dán mã code cho phức tạp?
Không quét biển số để thanh toán phí vì:Em có thắc mắc chút là hệ thống thu phí tự động tại sao không quét biển số ra thông tin tk cá nhân sau đó trừ tiền, mà lại phải dán mã code cho phức tạp?
Điều kiện trời mưa hay bị bẩn thì em nghĩ cái tem code bé tí cũng có khi còn khó đọc hơn chứ cụ.Công nghệ đọc biển số hoạt động không chính xác trong điều kiện trời mưa, hoặc do biển số bẩn nên không thể đọc được, ngoài ra còn tình trạng biển số giả nữa.
1. Ở đây là xét trong trường hợp khách hàng đều đăng ký tk của Vect hoặc Epass rồi cụ ạ. Thay vì quét cái tem code bé tí, thì quét biển số là xong. Còn chưa có tk, hay tk hết tiền thì đều là lỗi chủ xe rồi.Không quét biển số để thanh toán phí vì:
1. Có biển chắc đâu đã có tài khoản mà thu.
2. Đâu phải tất cả biển số đều gắn liền với chủ xe (quá nhiều xe không chính chủ).
3. Còn nhiều xe mang biển số giả/biển gian (sửa thành số khác).
4. Biển số ở vị trí có thể bị bám bẩn do nguyên nhân khách quan khó nhận dạng.
5. Vị trí biển số không tối ưu để nhận dạng từ trên cao theo công nghệ không dừng.
6. ...
Tích hợp tem đăng kiểm cũng là ý hay. Nhưng sẽ tốn thời gian hơn khi mỗi xe đều phải có mã code riêng. Biển giả biển đểu thì đúng là chỉ có tăng phạt như giam bằng lái, tạm giữ phương tiện may ra mới hết.em thấy tích cái code này vào tem đăng kiểm là ok
xe biển đểu thì chắc ko đi đăng kiểm bằng biển đểu đc
Trong cái tem nó có phát sóng từ nên kể cả cụ có che nó lại thì máy vẫn đọc được nên trời mưa hay bị bẩn thì không ảnh hưởng lắm.Điều kiện trời mưa hay bị bẩn thì em nghĩ cái tem code bé tí cũng có khi còn khó đọc hơn chứ cụ.
Vụ sóng từ thì em ko biết thật . Mà vụ dán kính lái thì em nhân viên tư vấn là ko nên dán kính lái nhiều khi ko đọc được, có thể là do dán phim cách nhiệt loại hịn quá gây nhiễu sóngTrong cái tem nó có phát sóng từ nên kể cả cụ có che nó lại thì máy vẫn đọc được nên trời mưa hay bị bẩn thì không ảnh hưởng lắm.
Ngoài ra có nhiều xe dán tem bên trong kính lái mà, sợ gì bẩn
Tôi đọc 2 links này:Trong cái tem nó có phát sóng từ nên kể cả cụ có che nó lại thì máy vẫn đọc được nên trời mưa hay bị bẩn thì không ảnh hưởng lắm.
Ngoài ra có nhiều xe dán tem bên trong kính lái mà, sợ gì bẩn
Nó tương tự như cái thẻ từ thang máy hoặc thẻ gửi xe đấy bác.Tôi đọc 2 links này:
Công nghệ thu phí không dừng sắp được sử dụng cho quốc lộ Việt Nam (quangninh.gov.vn)
Và
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ RFID CỦA HÀ PHAN | Ha Phan JSC
Thấy: "Thẻ RFID là thiết bị phát ra tín hiệu sóng vô tuyến nhờ con chip siêu nhỏ được gắn bên trong thẻ ".
Nó lấy đâu năng lượng mà phát bác nhỉ.
Mà, có vẻ nó phát 7/24/60 nữa, tức là liên tùng tục, để dành cho cái anh "Đầu đọc RFID là thiết bị được gắn anten thu sóng vô tuyến phát ra từ thẻ RFID. Đầu thu RFID cho phép thu sóng vô tuyến từ thẻ RFID trong phạm vi từ 0.5 - 30m. "
Thẻ RFID gắn trên xe không phát sóng mà nó nhận năng lượng từ đầu đọc qua sóng và trả lời.Tôi đọc 2 links này:
Công nghệ thu phí không dừng sắp được sử dụng cho quốc lộ Việt Nam (quangninh.gov.vn)
Và
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ RFID CỦA HÀ PHAN | Ha Phan JSC
Thấy: "Thẻ RFID là thiết bị phát ra tín hiệu sóng vô tuyến nhờ con chip siêu nhỏ được gắn bên trong thẻ ".
Nó lấy đâu năng lượng mà phát bác nhỉ.
Mà, có vẻ nó phát 7/24/60 nữa, tức là liên tùng tục, để dành cho cái anh "Đầu đọc RFID là thiết bị được gắn anten thu sóng vô tuyến phát ra từ thẻ RFID. Đầu thu RFID cho phép thu sóng vô tuyến từ thẻ RFID trong phạm vi từ 0.5 - 30m. "
Tem đăng kiểm dán đi dán lại, mà loại rẻ tiền. Code này là dạng chíp mà cụ, dán đến khi hỏng, chắc cũng khá bền. Ngoài ra có phải xe nào cũng dán dâu, xe đi loanh quanh nội thành dán làm gìem thấy tích cái code này vào tem đăng kiểm là ok
xe biển đểu thì chắc ko đi đăng kiểm bằng biển đểu đc
Nó tương tự như cái thẻ từ thang máy hoặc thẻ gửi xe đấy bác.
Cảm ơn 2 bác, mặc dù chưa hiểu lắm.Thẻ RFID gắn trên xe không phát sóng mà nó nhận năng lượng từ đầu đọc qua sóng và trả lời.
Thế nên hệ thống của VETC nó mới đắt. Còn cái thẻ RFID loại quẹt quẹt phôi của nó chưa đến 10k. Sóng của đầu đọc nó quét tập trung vào khoảng dán thẻ thôi cụ. Thế nên khuyến cáo thẻ dán đèn là chuẩn nhất vì sẽ gần đầu đọc nhất.Cảm ơn 2 bác, mặc dù chưa hiểu lắm.
Tôi cũng hiểu là cái thẻ RFID nó không phát sóng, mà trả lời như thế nào đó.
Cái thẻ từ đi thang máy, thẻ credit card hoặc gì đó, có thể hiểu được, vì khoảng cách tính bằng millimeter.
Còn cái thẻ từ RFID của ETC, khoảng cách nó đo bằng chục mét.
Và, cái năng lượng sóng điện từ từ đầu phát gửi đến thẻ mà đủ để nó trả lời, cũng kinh dị.
Tôi thì đoán mò là: Hệ thống VETC gửi tín hiệu để thẻ RFID, và đợi tín hiệu phản hồi kiểu radar nhiều hơn (reflection) là bản thân cái thẻ RFID nó phản hồi lại như 1 cái điện thoại di động.Thế nên hệ thống của VETC nó mới đắt. Còn cái thẻ RFID loại quẹt quẹt phôi của nó chưa đến 10k. Sóng của đầu đọc nó quét tập trung vào khoảng dán thẻ thôi cụ. Thế nên khuyến cáo thẻ dán đèn là chuẩn nhất vì sẽ gần đầu đọc nhất.