- Biển số
- OF-72896
- Ngày cấp bằng
- 14/9/10
- Số km
- 124
- Động cơ
- 426,453 Mã lực
Thật ra thì hãng chế tạo ô tô này của Đức có nguồn gốc khai sinh không phải năm 1909 mà là năm 1899. Năm đó, kỹ sư August Horch thành lập ra Công ty Xe động cơ Horch & Cie, đóng trụ sở ở Cologne. (Trước đó, Horch làm việc cho công ty chế tạo ô tô của Carl Benz, công ty mà về sau sáp nhập với Daimler thành tập đoàn DaimlerBenz bây giờ). Chiếc ô tô đầu tiên được Horch chế tạo cũng là một phát minh của ông: chỉ với một động cơ và đặt ở phía trước chứ không phải ở phía sau như thông lệ vào thời đó. Năm 1909, do bất đồng quan điểm với những người phụ trách mảng kinh doanh, Horch rời công ty và thành lập công ty riêng. Nhưng vì cái tên Horch đã được đăng ký thành lập công ty một lần rồi nên không được sử dụng thêm một lần nữa. Horch không chỉ mất công ty của mình mà còn mất luôn cả cái tên của chính công ty mình.
Cái tên Audi là ý tưởng của cậu con trai 10 tuổi của người bạn thân của Horch. Horch, tiếng Đức nghĩa là “hãy lắng nghe”. Cậu bé Heinrich Fikentscher dịch luôn từ “Horch” ra tiếng La-tinh thành “Audi” với lập luận rằng, như vậy vẫn giữ được tên của Horch trong tên công ty mới. Audi ra đời như vậy, và vì thế năm 1909 chứ không phải năm 1899 được coi là năm sinh của Audi. Khi đó, biểu tượng thương hiệu là bốn vòng tròn lồng vào nhau của Audi chưa ra đời. August Horch di chuyển từ miền Tây sang miền Đông nước Đức và thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn chế tạo ô tô Audi, đóng trụ sở ở Zwickau. Chiếc Audi đầu tiên được xuất xưởng năm 1910, và thời đó hầu như chẳng có ai tin rằng công ty này sẽ tồn tại được lâu. Audi có những nét riêng và có không ít ưu điểm nổi trội so với những loại xe khác, nhưng hoàn toàn không thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh. Năm 1928, Audi khó khăn về tài chính đến nỗi nếu không được hãng DKW - cũng là một hãng chế tạo xe ô tô và mô tô - mua lại thì sẽ bị phá sản. Rồi đến thời Đại khủng hoảng và suy thoái kinh tế thế giới. Bốn hãng chế tạo ô tô ở Đức là Audi, DKW, Horch và Wanderer hợp nhất lại thành Liên minh ô tô Auto Union, mỗi hãng được nhận một vòng tròn trong bốn vòng tròn lồng vào nhau. Biểu tượng của Audi ra đời năm 1932 có nguồn gốc như vậy.
Sau chiến tranh Thế giới thứ 2, Công ty cổ phần Auto Union nằm ở khu vực lãnh thổ kiểm soát bởi Liên Xô cũ. Một số kỹ sư của công ty bỏ sang phía Tây nước Đức, thành lập công ty mới ở Ingolstadt vào năm 1949, trước tiên chỉ sản xuất ô tô cho hãng DKW. Năm 1958, tập đoàn DaimlerBenz thâu tóm toàn bộ Auto Union. Năm 1964, tập đoàn Volkswagen mua lại Auto Union. Nhưng năm 1965, khi chiếc ô tô đầu tiên với động cơ bốn kỳ được xuất xưởng thì tập đoàn cần có cái tên mới cho nó. Cái tên Audi được chọn - 14 năm sau khi người khai sinh ra nó là August Horch qua đời. Năm 1969, Auto Union hợp nhất với hãng chế tạo động cơ NSU thành Công ty cổ phần Audi NSU Autouion. Từ năm 1977, công ty mới này chỉ còn sản xuất xe ô tô Audi. Năm 1995, tên gọi của công ty chỉ còn là Công ty cổ phần Audi. Khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100, người Đức chỉ còn đề cập đến Audi mà dường như bỏ qua hết những ngã rẽ của tập đoàn trong suốt một thập kỷ qua.
Cái tên Audi là ý tưởng của cậu con trai 10 tuổi của người bạn thân của Horch. Horch, tiếng Đức nghĩa là “hãy lắng nghe”. Cậu bé Heinrich Fikentscher dịch luôn từ “Horch” ra tiếng La-tinh thành “Audi” với lập luận rằng, như vậy vẫn giữ được tên của Horch trong tên công ty mới. Audi ra đời như vậy, và vì thế năm 1909 chứ không phải năm 1899 được coi là năm sinh của Audi. Khi đó, biểu tượng thương hiệu là bốn vòng tròn lồng vào nhau của Audi chưa ra đời. August Horch di chuyển từ miền Tây sang miền Đông nước Đức và thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn chế tạo ô tô Audi, đóng trụ sở ở Zwickau. Chiếc Audi đầu tiên được xuất xưởng năm 1910, và thời đó hầu như chẳng có ai tin rằng công ty này sẽ tồn tại được lâu. Audi có những nét riêng và có không ít ưu điểm nổi trội so với những loại xe khác, nhưng hoàn toàn không thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh. Năm 1928, Audi khó khăn về tài chính đến nỗi nếu không được hãng DKW - cũng là một hãng chế tạo xe ô tô và mô tô - mua lại thì sẽ bị phá sản. Rồi đến thời Đại khủng hoảng và suy thoái kinh tế thế giới. Bốn hãng chế tạo ô tô ở Đức là Audi, DKW, Horch và Wanderer hợp nhất lại thành Liên minh ô tô Auto Union, mỗi hãng được nhận một vòng tròn trong bốn vòng tròn lồng vào nhau. Biểu tượng của Audi ra đời năm 1932 có nguồn gốc như vậy.
Sau chiến tranh Thế giới thứ 2, Công ty cổ phần Auto Union nằm ở khu vực lãnh thổ kiểm soát bởi Liên Xô cũ. Một số kỹ sư của công ty bỏ sang phía Tây nước Đức, thành lập công ty mới ở Ingolstadt vào năm 1949, trước tiên chỉ sản xuất ô tô cho hãng DKW. Năm 1958, tập đoàn DaimlerBenz thâu tóm toàn bộ Auto Union. Năm 1964, tập đoàn Volkswagen mua lại Auto Union. Nhưng năm 1965, khi chiếc ô tô đầu tiên với động cơ bốn kỳ được xuất xưởng thì tập đoàn cần có cái tên mới cho nó. Cái tên Audi được chọn - 14 năm sau khi người khai sinh ra nó là August Horch qua đời. Năm 1969, Auto Union hợp nhất với hãng chế tạo động cơ NSU thành Công ty cổ phần Audi NSU Autouion. Từ năm 1977, công ty mới này chỉ còn sản xuất xe ô tô Audi. Năm 1995, tên gọi của công ty chỉ còn là Công ty cổ phần Audi. Khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100, người Đức chỉ còn đề cập đến Audi mà dường như bỏ qua hết những ngã rẽ của tập đoàn trong suốt một thập kỷ qua.