[Funland] Người Nhật phải làm nhiều thời gian gấp 3 người Đức.

xomlieuhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
180
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Văn hoá làm việc của bọn Nhật với Hàn độc hại, có gì mà nâng lên. Toàn kiểu làm vì hình ảnh ,ra vẻ ta chăm chỉ chứ thực chất năng suất thật được bao nhiêu. Sếp chưa về thì cấp dưới phải ở lại dù không có việc gì để làm. Sếp nói gì là cấp dưới cấm cãi.

Bức ảnh này chụp một quán Ramen bên Nhật lúc 2h sáng. Quá kinh khủng.
aNCIwE4URq4PTycufloVg25n8cgdwPrKKA-n0igd7lA.jpg
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Dân Việt mình làm cho Nhật cứ hí hửng lương cao.thật ra mình là bị bóc lột sức lao động,vì cùng là công việc như thế nhưng người nhật làm thì lương chắc chắn sẽ cao hơn
Thế dân Việt làm cho Việt có bị bóc lột sức lđ không hả cụ? Cụ nên vận động đừng đi Nhật nữa, nên ở lại VN làm phụ hồ, bưng cafe, cấy lúa, làm công nhân dệt may...sẽ không bị bóc lột sức lđ =))
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,588
Động cơ
664,565 Mã lực
Làm nhiều quá thời gian tức là năng lực kém:))
Hồi ở bên ấy cứ 6 giờ là cháu cắp túi về, kệ sếp!
bọn Nhật nó chả dám về thì nó cứ ngồi xem youtube với cái khỉ gì ấy, cũng chả chém gió nói xấu sếp gì cả. Hồi cháu về nước mà mấy sếp cứ nhắn tin là Just San về nước xong cả tầng vắng vẻ hẳn. Trước có cháu thì cháu phổ cập văn hoá chém gió đến tận mỗi người lao động Nhật :))
 

Bongbond0812

Xe buýt
Biển số
OF-675938
Ngày cấp bằng
22/6/19
Số km
684
Động cơ
112,355 Mã lực
E chả bít Nhật bủn như nào, chỉ thấy đã sang đây là k muốn về
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
484
Động cơ
130,115 Mã lực
Tuổi
33
Thấy đứa em trước đi Nhật bảo ở cty nó, sếp chưa về thì cấp dưới người Nhật cũng ko dám về, nên bọn nó cứ ngồi ì ra đấy. Nó bảo nó với mấy đứa VN thì kệ, xong việc hết giờ bọn nó cắp đít về luôn :D. Đã thế có hôm bọn nó đi làm thì thấy ông trưởng phòng đã ngồi đó lúc nào, hỏi ra thì lão bảo: " Tối qua tao lo không ngủ được nên đến cty lúc 2h sáng". Hâm thế chứ lại ;))
Em cũng nghe kể rằng người Nhật rất sợ về đúng giờ vì như vậy dưới con mắt bạn bè , vợ con thì họ là những người không quan trọng :-??, văn hóa làm ngoài giờ phổ biến ,lại được hưởng lương cao hơn
Có một hôm ở văn phòng nọ ,lão sếp nói với nhân viên , hôm nay chúng ta không triển khai được việc gì vì đơn hàng về trễ , thế là các nhân viên lập tức đứng dậy tự giác lau bàn ghế , tủ , tường , vệ sinh chỗ làm việc ... chứ không ngồi chơi và tất nhiên chiều hôm ấy họ vẫn ở lại làm thêm giờ \m/
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Phương thức làm việc đến chết, sx cái gì cũng phải rất tốt, nhiều sp ít thay đổi, không có sáng tạo. Chính vì vậy Nhật ngày càng tụt hậu với các đế chế khác nhất là ngành công nghệ.

Điển hình là mảng điện thoại.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,001
Động cơ
507,961 Mã lực
Ko riêng Đức cụ ạ. Trc em làm mấy năm với Hà Lan, đúng là tây âu có khác, chuyên nghiệp khủng khiếp mà ko bôi ra ngoài giờ đâu. Cty sx mà cả cty nghỉ t7 CN. Hết giờ là đứng dạy ko có chuyện ở lại dù chỉ 5p. Đội đấy ko đánh giá cao nhân viên ở lại ngoài giờ. Nếu có việc cần ở lại thì làm thêm 30p cũng đc chấm công thêm giờ, mà tự mình chấm công cho mình, đánh giá cao tinh thần tự giác.
Cty e 5 năm trc cũng như Nhật, cuối tuần lên cty chơi cug đc lương làm thêm. Bây giờ thì như Đức rồi, muốn làm ngoài giờ phải đăng ký cụ thể chi tiết.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,257
Động cơ
46,849 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Em chỉ biết là sách Giáo khoa Nhật hay các cuốn kinh điển thì Nhật dịch của Đức từ thời Minh Trị
Còn nền khoa học cơ bản của Mỹ hay giáo dục của Mỹ hiện tại cũng là copy mô hình + con người nòng cốt là Đức từ trc ww2 - giờ;
Tai họa của Đức là do bị Mỹ phế "võ công" nên nhiều người lớp tinh hoa bỏ hết sang nước ngoài (chủ yếu là Mỹ), còn k bị phế võ công thì có lẽ giờ đang oánh Ba Lan vs Ukr rồi k phải là Nga (e fun tí) :))
 

ChimQuáKhổ

Xe buýt
Biển số
OF-550409
Ngày cấp bằng
13/1/18
Số km
654
Động cơ
100,000 Mã lực
Tuổi
113
Làm việc nhiều là tốt, nhàn cư vi bất thiện. Người có trí tuệ thì sẽ biết cách làm việc bận rộn cả ngày. Nhưng mà phải làm việc tự giác, tự mình thích làm mới có ý nghĩa. Chứ như bọn bắc Á này là làm kiểu trâu ngựa theo mệnh lệnh, sợ bị trừng phạt không phải tự giác thì chả có ý nghĩa gì cả
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,814
Động cơ
356,892 Mã lực
Thế dân Việt làm cho Việt có bị bóc lột sức lđ không hả cụ? Cụ nên vận động đừng đi Nhật nữa, nên ở lại VN làm phụ hồ, bưng cafe, cấy lúa, làm công nhân dệt may...sẽ không bị bóc lột sức lđ =))
Ý của e ko phải như là cụ nói.đừng hiểu xiên xẹo đi lời của người khác
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
772
Động cơ
84,692 Mã lực
Tuổi
34
Nước Đức phải chấp nhận nửa triệu người nhập cư 1 năm để đổi lại tăng trưởng.NB là đất nước khó chấp nhận nhập cư nên không phát triển được. Cộng thêm tư duy bảo thủ chậm sửa đổi. Nhìn Nhật có thể hình dung Vn trong vài chục năm tới chỉ khác là nghèo
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,071
Động cơ
-105,967 Mã lực
Dân Việt mình làm cho Nhật cứ hí hửng lương cao.thật ra mình là bị bóc lột sức lao động,vì cùng là công việc như thế nhưng người nhật làm thì lương chắc chắn sẽ cao hơn
Năng suất cao hơn thì lương chả cao hơn ;))
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
772
Động cơ
84,692 Mã lực
Tuổi
34
Dân Việt mình làm cho Nhật cứ hí hửng lương cao.thật ra mình là bị bóc lột sức lao động,vì cùng là công việc như thế nhưng người nhật làm thì lương chắc chắn sẽ cao hơn
Phải từ từ thay đổi thôi cụ, bây giờ đi Nhật dễ hơn xưa nhiều rồi. Tôi tin tầm chục năm thôi lương dưỡi 50 củ ko ai thèm đi
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Văn hoá làm việc của bọn Nhật với Hàn độc hại, có gì mà nâng lên. Toàn kiểu làm vì hình ảnh ,ra vẻ ta chăm chỉ chứ thực chất năng suất thật được bao nhiêu. Sếp chưa về thì cấp dưới phải ở lại dù không có việc gì để làm. Sếp nói gì là cấp dưới cấm cãi.

Bức ảnh này chụp một quán Ramen bên Nhật lúc 2h sáng. Quá kinh khủng.
aNCIwE4URq4PTycufloVg25n8cgdwPrKKA-n0igd7lA.jpg
Hình này cũng giống hình mấy ông đi nhậu, tìm ramen giải rượu để tìm đường về nhà cũng nên?
Em vào các tiệm ăn ở Tokyo lúc tối, thấy văn hóa nhậu sau giờ làm của đàn ông Nhật khá phổ biến, khác hẳn với dân Bắc Mỹ vào những ngày giữa tuần. Khoảng 6-7 giờ là các ông Nhật công sở mặc vét vào quán, sau một lúc thấy toàn sơ mi trắng cười nói râm ran nâng cốc liền tù tì, ồn ào như chợ vỡ. Nhìn cách họ nhậu thật khác hẳn so với sự lặng lẽ và nghiêm túc, nếu không nói là lạnh lùng lúc ban ngày
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,814
Động cơ
356,892 Mã lực
Phim Đức xem hay hơn Nhật.....
Châu âu là e ghét xem rồi,mà đức nó là châu âu nên cũng rứa.xem cái bọn này nó cứ kinh kinh kiểu gì ý
Mình với nhật nó đều là phương đông nên mình thích xem hơn =))
 

xomlieuhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
180
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hình này cũng giống hình mấy ông đi nhậu, tìm ramen giải rượu để tìm đường về nhà cũng nên?
Em vào các tiệm ăn ở Tokyo lúc tối, thấy văn hóa nhậu sau giờ làm của đàn ông Nhật khá phổ biến, khác hẳn với dân Bắc Mỹ vào những ngày giữa tuần. Khoảng 6-7 giờ là các ông Nhật công sở mặc vét vào quán, sau một lúc thấy toàn sơ mi trắng cười nói râm ran nâng cốc liền tù tì, ồn ào như chợ vỡ. Nhìn cách họ nhậu thật khác hẳn so với sự lặng lẽ và nghiêm túc, nếu không nói là lạnh lùng lúc ban ngày
Cũng có thể. Nhưng những nhân viên trong ảnh mặc com-lê phẳng phiu. Trông không giống như vừa nhậu xong và đi tìm ramen để giải rượu.

Bên Nhật em thấy rất thường gặp cảnh nhân viên làm việc tới 8pm - 12h đêm. Sau đó cả nhóm rủ nhau đi ăn. Nếu muộn quá nhiều ông ngủ lại ga tàu hoặc quán ăn luôn, đến 8am lại lục đục đến chỗ làm. Thực sự rất buồn với cuộc sống như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top