[Funland] Người Nhật có "tốt" với người Việt Nam không???

luudancay

Xe tải
Biển số
OF-32874
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
340
Động cơ
480,928 Mã lực
Đọc được cái này thấy hay chia sẻ với OFER cùng đàm đạo ạ!
VÀI LỜI VỚI CÁC BẠN NHẬT
Tôi đã có dịp sang Nhật hàng chục lần, rất cảm phục đất nước, con người, văn hoá Nhật. Tôi luôn luôn ủng hộ các doanh nghiệp Nhật đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và chia sẻ những thứ tốt đẹp của các bạn để chúng tôi học hỏi.
Nhưng có vài điều các bạn làm mà tôi không thích, đây:
1/ Các bạn hối lộ một số quan chức của chúng tôi để nhận các hợp đồng béo bở, đội giá lên nhiều lần, để chúng tôi và con cháu chúng tôi còng lưng trả nợ.
Tôi không thích điều này.
2/ Các bạn biến Việt Nam thành một "cường quốc xe máy", với một nền "văn minh xe máy" quái dị nhất quả đất, kể cả các nước nghèo hơn chúng tôi cũng thèm không học theo.
Mỗi một năm, trên dưới 10.000 người Việt chúng tôi chết vì tai nạn giao thông, trong đó 70% số vụ có ít nhất một bên đi xe máy. Mỗi một giờ trôi qua, ở đâu đó trên đất nước tôi đã có một ai đó bị chết vì tai nạn giao thông, một gia đình chịu cảnh tang tóc. Người Việt chúng tôi một năm chết vì tai nạn giao thông nhiều hơn người các nước khác chết trong một cuộc chiến tranh nhiều năm.
"Văn minh xe máy" sinh ra hoạch đô thị phổ biến là nhà ống mặt tiền, đẻ ra cơ man chợ cóc, quán cóc, nơi bán các loại thực phẩm bẩn, độc hại, xả ra cả núi rác rưởi, bụi bặm làm ô nhiễm không khí, nguồn nước. Người Việt chúng tôi hàng ngày ăn vào, uống vào, hít vào cho đổ bệnh. Xe máy không vô can trong việc Việt Nam là điểm nóng về ung thư của thế giới. Số người chết vì ung thư tính riêng trong họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, người quen của tôi đếm bằng ngón tay và ngón chân của tôi không đủ. Nhiều khủng khiếp!
Các bạn biết rõ giao thông công cộng mới là tương lai của các đô thị văn minh, hiện đại, an toàn. Nhưng các bạn ồ ạt sản xuất xe máy bán cho chúng tôi và mỗi năm thu về bộn tiền. Còn chúng tôi nhăn nhở với các hậu quả của nền "văn minh xe máy", trả giá bằng sức khoẻ và tính mạng người.
Tôi không thích điều này!
Nguồn: https://www.facebook.com/xoaixiu/posts/10201808887051696
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
14,095
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Câu thứ nhất em thấy đúng, câu thứ 2 em thấy sai hoàn toàn, xe máy do đâu?? 1 cái ô tô như 1 cái nhà di động thử hỏi bao nhiêu % người dân có tiền mua được ô tô??
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,125
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đọc được cái này thấy hay chia sẻ với OFER cùng đàm đạo ạ!
VÀI LỜI VỚI CÁC BẠN NHẬT
Tôi đã có dịp sang Nhật hàng chục lần, rất cảm phục đất nước, con người, văn hoá Nhật. Tôi luôn luôn ủng hộ các doanh nghiệp Nhật đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và chia sẻ những thứ tốt đẹp của các bạn để chúng tôi học hỏi.
Nhưng có vài điều các bạn làm mà tôi không thích, đây:
1/ Các bạn hối lộ một số quan chức của chúng tôi để nhận các hợp đồng béo bở, đội giá lên nhiều lần, để chúng tôi và con cháu chúng tôi còng lưng trả nợ.
Tôi không thích điều này.
2/ Các bạn biến Việt Nam thành một "cường quốc xe máy", với một nền "văn minh xe máy" quái dị nhất quả đất, kể cả các nước nghèo hơn chúng tôi cũng thèm không học theo.
Mỗi một năm, trên dưới 10.000 người Việt chúng tôi chết vì tai nạn giao thông, trong đó 70% số vụ có ít nhất một bên đi xe máy. Mỗi một giờ trôi qua, ở đâu đó trên đất nước tôi đã có một ai đó bị chết vì tai nạn giao thông, một gia đình chịu cảnh tang tóc. Người Việt chúng tôi một năm chết vì tai nạn giao thông nhiều hơn người các nước khác chết trong một cuộc chiến tranh nhiều năm.
"Văn minh xe máy" sinh ra hoạch đô thị phổ biến là nhà ống mặt tiền, đẻ ra cơ man chợ cóc, quán cóc, nơi bán các loại thực phẩm bẩn, độc hại, xả ra cả núi rác rưởi, bụi bặm làm ô nhiễm không khí, nguồn nước. Người Việt chúng tôi hàng ngày ăn vào, uống vào, hít vào cho đổ bệnh. Xe máy không vô can trong việc Việt Nam là điểm nóng về ung thư của thế giới. Số người chết vì ung thư tính riêng trong họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, người quen của tôi đếm bằng ngón tay và ngón chân của tôi không đủ. Nhiều khủng khiếp!
Các bạn biết rõ giao thông công cộng mới là tương lai của các đô thị văn minh, hiện đại, an toàn. Nhưng các bạn ồ ạt sản xuất xe máy bán cho chúng tôi và mỗi năm thu về bộn tiền. Còn chúng tôi nhăn nhở với các hậu quả của nền "văn minh xe máy", trả giá bằng sức khoẻ và tính mạng người.
Tôi không thích điều này!
Nguồn: https://www.facebook.com/xoaixiu/posts/10201808887051696
Nhật không tốt 100% với dân ta, như người ta thường nói là: no free lunch.

Tuy nhiên mấy vấn đề nêu trên em thấy toàn là vấn đề của VN, Nhật hay bất cứ nước nào thì VN cũng thế cả, có khi ăn còn nhiều hơn, xe còn lởm hơn.

Được cái là Nhật hối lộ, Nhật làm chất lượng đáng tin hơn thằng Tầu gấp trăm lần.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,719
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Đọc được cái này thấy hay chia sẻ với OFER cùng đàm đạo ạ!
VÀI LỜI VỚI CÁC BẠN NHẬT
Tôi đã có dịp sang Nhật hàng chục lần, rất cảm phục đất nước, con người, văn hoá Nhật. Tôi luôn luôn ủng hộ các doanh nghiệp Nhật đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và chia sẻ những thứ tốt đẹp của các bạn để chúng tôi học hỏi.
Nhưng có vài điều các bạn làm mà tôi không thích, đây:
1/ Các bạn hối lộ một số quan chức của chúng tôi để nhận các hợp đồng béo bở, đội giá lên nhiều lần, để chúng tôi và con cháu chúng tôi còng lưng trả nợ.
Tôi không thích điều này.
2/ Các bạn biến Việt Nam thành một "cường quốc xe máy", với một nền "văn minh xe máy" quái dị nhất quả đất, kể cả các nước nghèo hơn chúng tôi cũng thèm không học theo.
Mỗi một năm, trên dưới 10.000 người Việt chúng tôi chết vì tai nạn giao thông, trong đó 70% số vụ có ít nhất một bên đi xe máy. Mỗi một giờ trôi qua, ở đâu đó trên đất nước tôi đã có một ai đó bị chết vì tai nạn giao thông, một gia đình chịu cảnh tang tóc. Người Việt chúng tôi một năm chết vì tai nạn giao thông nhiều hơn người các nước khác chết trong một cuộc chiến tranh nhiều năm.
"Văn minh xe máy" sinh ra hoạch đô thị phổ biến là nhà ống mặt tiền, đẻ ra cơ man chợ cóc, quán cóc, nơi bán các loại thực phẩm bẩn, độc hại, xả ra cả núi rác rưởi, bụi bặm làm ô nhiễm không khí, nguồn nước. Người Việt chúng tôi hàng ngày ăn vào, uống vào, hít vào cho đổ bệnh. Xe máy không vô can trong việc Việt Nam là điểm nóng về ung thư của thế giới. Số người chết vì ung thư tính riêng trong họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, người quen của tôi đếm bằng ngón tay và ngón chân của tôi không đủ. Nhiều khủng khiếp!
Các bạn biết rõ giao thông công cộng mới là tương lai của các đô thị văn minh, hiện đại, an toàn. Nhưng các bạn ồ ạt sản xuất xe máy bán cho chúng tôi và mỗi năm thu về bộn tiền. Còn chúng tôi nhăn nhở với các hậu quả của nền "văn minh xe máy", trả giá bằng sức khoẻ và tính mạng người.
Tôi không thích điều này!
Nguồn: https://www.facebook.com/xoaixiu/posts/10201808887051696
Trình còn non lắm.
Nhật ko chỉ đầu tư như vậy vào VN mà còn áp dụng cho cả Thái Lan,Indo,Myanmar và rất nhiều nước nữa.
Nhưng các nước đó đã dần dần thoát khỏi vòng kiềm chế của Nhật,tự mình tìm cho mình 1 con đường đi.
Ví dụ như chính sách phái cử tu nghiệp sinh của Thái:Thái nhất quyết chỉ phái cử TNS có trình độ ít nhất là Cao đẳng sang Nhật,yêu cầu Nhật thực hiện đúng mục đích vừa học vừa làm của chế độ đào tạo TNS.Định kỳ,ĐSQ Thái xuống tận nhà máy có TNS Thái kiểm tra,nếu thấy đào tạo ko đúng qui định,lợi dụng sức lao động của TNS là kiến nghị với công ty hoặc CP Nhật ngay.Những TNS này khi trở về là trụ cột trong các nhà máy Thái
Những TNS này đã làm cho nên công nghiệp xe máy của Thái phát triển mạnh,tự sx được sp của mình.Tiếp theo là phái cử TNS sang học bên ngành sx oto....
Thử xem đường hướng phát triển của CP VN là gì?Phái cử TNS sang thực chất là xuất khẩu LĐ để thu tiền.Đầu vào toàn trình độ cấp 2-3,học tiếng thì ko chịu nói gì đến chuyển giao công nghệ,học hỏi quản lý????
Ngành CN oto thì cổ phần toàn ông lớn,làm 1 điều có lợi cho dân thì kêu lỗ,làm vạn điều có lợi cho nước ngoài thì hô hào trên báo chí.
Mục nát từ trên xuống dưới.Tiên trách kỷ hậu trách nhân.Đừng có *** dầm đổ tại thời tiết.
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
747
Động cơ
379,384 Mã lực
Sau khi đọc bài này bạn Nhật hỏi lại rằng "người Việt Nam có tốt với người Việt Nam không" thì bác kia trả lời sao ạ?
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
783
Động cơ
304,806 Mã lực
Nó có thứ có thể hiếp dâm mình.
Nó là đứa xấu.
 

Nothing_to_see

Xe tải
Biển số
OF-312820
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
330
Động cơ
299,000 Mã lực
Không tham thì họ hối lộ cho ai?
Cơ sở hạ tầng kém, ko đi xe máy mà bổ nhào mua ô tô hết thì đi bằng niềm tin ah?
Họ không sai tí nào, có trách thì trách mình trước cụ nhé
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,146
Động cơ
531,101 Mã lực
Chẳng trách được ai khi chỉ thấy cái lợi trước mắt. Nếu quan chức nhận hối lộ hy sinh quyền lợi của bao người dân thì phải trách Nhật hối lộ à ?
 

HungVuongXIX

Xe hơi
Biển số
OF-158839
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
121
Động cơ
351,349 Mã lực
Tiên trách kỷ hậu trách nhân, bác nói thế e không đồng ý.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,659
Động cơ
446,860 Mã lực
Quá khứ không xa cho thấy Mỹ thả 2 quả bom nguyên tử buộc Nhật đầu hàng trong thế chiến 2. Vậy có thể suy luận Mỹ ghét Nhật. Nhưng tại sao sau thế chiến 2 cho đến bây giờ Nhật luôn là đồng minh không thể thiếu của Mỹ tại Thái Bình Dương & Nhật nhiều năm phát triển mạnh mẽ từng là nền kinh tế thứ 2 của thế giới. Vậy phải hiểu thế nào về quan hệ cộng sinh trên của Mỹ/Nhật???

Quay lại chủ đề của thớt: Người Nhật có "tốt" với người Việt Nam không???
Người Nhật tốt hay không tốt với người Việt Nam, điều đó không quan trọng! Vì quy luật sinh tồn trải qua nhiều triệu năm cho chúng ta thấy mạnh được yếu thua là điều tất yếu để sinh tồn!
Quan trọng là người VN lợi dụng/nương theo/học hỏi...được gì khi người Nhật vào VN làm ăn với mục tiêu của giới doanh nhân luôn là: lợi nhuận trên hết trong kinh doanh & thị trường hiện tại chính là chiến trường!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mấy bố lờ đờ nhà mình ko có tiền nuôi bộ máy cồng kềnh và tham nhũng thì cứ tăng thuế oánh vào ô tô, dân thường mua thế nào được chả phải đi xe máy dù biết ô nhiễm, biết tai nạn giao thông, mỗi ngày đi trên xe máy như đi ra trận.
Suy cho cùng ko phải tại Nhật mà là tại lãnh đạo VN vì lợi ích cá nhân chứ ko vì lợi ích của người dân nên mới để ngành ô tô như vậy. Đừng đổ tại ai, do mình cả thôi
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,029
Động cơ
-71,797 Mã lực
Họ làm ăn ở đâu thì phải theo đấy thôi.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
41,525
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cái gì cũng có mặt tốt và xấu.
Trong một dân tộc tốt vẫn đầy rẫy người xấu , và ngược lại.

Một việc tốt là tốt với người này và xấu với người khác một cách tương đương
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,978
Động cơ
520,278 Mã lực
thế nào là "tốt"???
sao nó phải "tốt"?
quan hệ bang giao quốc tế là ko bao giờ có cái gì cho không? kể cả thời chiến tranh năm xưa, anh cả, anh 2 có viện trợ vũ khí, huấn luyện cho ta dùng xương thịt ra mà đối chọi với đối thủ của họ cũng là đều có mục đích kìm chân Mẽo ở vũng bùn đó, cho các anh rảnh chân chiếm những cái lợi khác trên bàn cờ quốc tế.
Chả có nước nào giúp nước nào mà là vô tư ko tính toán, nhé
tư duy của thằng nào post kiểu trên hệt tư duy của cái con mịe thằng tướng cướp chặt tay cướp xe: "ai bảo đi xe xịn, đeo hột xoàn chi cho nó cướp"
Tiên trách kỷ hậu mới trách nhân, XH ta giờ loạn xe máy ko phải do thằng Nhật nó bán xe cho ta mà do ta quản lý, phát triển cơ sở hạ tầng, xã hội như cái cccc, cái éo gề cũng tự phát, éo quản đc rồi cấm, éo cấm đc thì ... kệ mịe
 

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
760
Động cơ
418,493 Mã lực
bài này em thấy nhảm và có tính ăn theo scandal :).
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
723
Động cơ
330,378 Mã lực
EM thấy bọn Nhật này đểu bỏ xxx, phim JAV nó toàn che chỗ cần xem
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,302
Động cơ
515,339 Mã lực
Làm ăn là kinh tế chứ oda không phải là cái bánh ngọt tuy nhiên do các ông anh nhà mình sống gấp mặc kệ con cháu trả nợ nên cứ đề nghị ưu tiên cao oda cho Việt Nam!
 

tranvanhuy

Xe tải
Biển số
OF-306168
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
480
Động cơ
504,809 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu
Bài viết thiển cận. Cả 2 vấn đề đều là do người Việt tạo ra.
- Việc chi A, hoa hồng là do người Nhật bắt buộc phải theo cái lệ, có ai đã từng làm CDT cho các công trình ODA thì biết, họ cực rắn trong việc này nhưng họ là người cần thích nghi
- Việc người Việt đi xe máy nhiều mà trách người Nhật thì đúng là không hiểu nổi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top