[Funland] Người dùng ôtô diesel nhọc nhằn tìm dầu đạt chuẩn

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Xe dầu chuẩn Euro 5 mà đổ dầu 0,05S thì nhanh tắc bầu lọc khí thải đúng không các cụ
Do dầu tiêu chuẩn euro 2 có hàm lượng lưu huỳnh cao nên ảnh hưởng cả buồng đốt làm giảm tuổi thọ động cơ.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,768
Động cơ
18,395 Mã lực
Xăng đạt chuẩn chăc dễ kiếm. Chuẩn thật chứ không phải trên giấy nhé.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em vẫn gặp nhiều cụ chạy DV và BT vẫn đổ dầu 0.05s, cho dù cây xăng có dầu 0.001S. Mọi cái đều có lý do cả :D
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Lưu huỳnh được thêm vào diesel để tăng tính bôi trơn các chi tiết máy. Tuy nhiên, lưu huỳnh cháy tạo muội than và khí độc oxit lưu huỳnh (SOx), nên lượng lưu huỳnh càng thấp, lượng khí độc và bụi mịn sẽ càng ít. Việc sử dụng nhiên liệu có tiêu chuẩn thấp hơn, ví dụ Euro 4, sẽ khiến hệ thống động cơ, ống xả dễ bị bẩn, tắc nghẽn, đóng muội và ảnh hưởng đến độ bền.
cái này chứng minh lều báo chả hiểu gì cả
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,226
Động cơ
502,048 Mã lực
Gia Lâm có cửa hàng 77 ở Phú Thụy và 89 ở Trâu Quỳ, sao phải sang Hà Nội làm gì? Tìm trên app Petrolimex ra ngay mà
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Hơn chục năm lái xe em cũng chỉ đổ A95, nhưng đã vài lần dính xăng đểu khiến xe bị lịm ga giữa đường. Cho nên chắc gì tìm được đúng loại nhiên liệu cao cấp đã là đúng phẩm chất mình cần đâu.
hihij. Nếu không tính xăng dầu giả (kém chất lượng công bố) thì thế này:
- tiêu chuẩn euro 2, 3, 4, 5 gì đó: khí thải xả ra môi trường ít độc hại hơn, không liên quan gì đến công suất, hiệu suất máy cả. Đương nhiên (về lý thuyết) xăng euro cao sẽ "ổn" hơn xăng euro thấp.
- Axx (a92, a95, a98) là khả năng chống kích nổ (sớm) của xăng. Hỗn hợp xăng-khí nạp vào buồng đốt, xilanh ép xuống đến một tỉ lệ nào đó thì bugi bật lửa đốt. Động cơ được chế tạo sao cho khi độ nén lý tưởng thì bật bugi đốt, tuy nhiên đối với các loại xăng có chỉ số Axx thấp (chỉ số octan) thấp thì có thể nổ mà không cần kích lửa bugi (như dầu diesel không cần bugi) nên máy sẽ giảm hiệu suất, bị rung (chuyện rung này đặc biệt quan trọng đối với động cơ có nhiều xilanh, nổ sớm quá sẽ giật trục tay biên dẫn đến giật máy, xe máy 1 xi lanh thì chả sao). Chỉ số này chả liên quan gì đến môi trường cả.
.
PS: ngày xưa ta nghèo dùng xăng có chì, chì (phụ gia RẺ NHẤT được pha vào xăng để tăng chỉ số octan), giờ tăng chỉ số octan cần phụ gia đắt hơn hoặc quá trình lọc của nm lọc dầu phức tạp hơn. Ethanol pha vào xăng cũng làm tăng chỉ số octan.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,226
Động cơ
502,048 Mã lực
Bản chất của việc này là do chạy đua Euro 5, trong khi chúng ta lại chưa giàu. Các xe mới áp dụng Euro 5 thương phải mua dầu 0.001S để sử dụng để giảm muội gây bẩn động cơ. Xe chạy dầu 0.05S nó sinh nhiều muội giảm hiệu suất động cơ, tắc catalyst, muội bẩn bám cổ hút và kẹt van tuần hoàn khí thải (ERG) dễ gây chết van này. :))
Chưa giầu mà mua xe đắt gấp đôi nước khác á? Dầu 0.001 đắt hơn 0.05 tẹo nhưng chạy đc xa hơn, máy bốc hơn, chỉ là ít cây nên lười ko chịu đi đổ xa hơn chút thôi
Em đi xuyên Việt cũng tìm trước các cây 0.001 trên hành trình để đỡ phải tìm
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Em đang bàn đến việc nếu có, tức là nâng cấp được thì đáng mừng. Em chạy xe xăng nên em quan tâm đến xăng cao hơn 95 ạ.
Vâng, xịn (tiêu chuẩn khí thải cao) thì đắt. Xăng cũng có tiêu chuẩn Euro nhưng tiêu chuẩn đấy nó "kín" hơn, diesel chuẩn euro có kèm luôn với hàm lượng lưu huỳnh.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
Chưa giầu mà mua xe đắt gấp đôi nước khác á? Dầu 0.001 đắt hơn 0.05 tẹo nhưng chạy đc xa hơn, máy bốc hơn, chỉ là ít cây nên lười ko chịu đi đổ xa hơn chút thôi
Em đi xuyên Việt cũng tìm trước các cây 0.001 trên hành trình để đỡ phải tìm
các cụ chia sẻ các cây này e với, chứ e chưa thấy cây nào có cả!
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chưa giầu mà mua xe đắt gấp đôi nước khác á? Dầu 0.001 đắt hơn 0.05 tẹo nhưng chạy đc xa hơn, máy bốc hơn, chỉ là ít cây nên lười ko chịu đi đổ xa hơn chút thôi
Em đi xuyên Việt cũng tìm trước các cây 0.001 trên hành trình để đỡ phải tìm
Đa phần xe dịch vụ mua dầu 0.05S để chạy, không có chuyện dầu 0.001 đi được nhiều km hơn 0.05 đâu cụ. Nhưng đi bốc hơn 0.05 thì đúng rồi.
Lý do là giá dầu 0,05 rẻ hơn thôi bác.
Chuẩn cụ. đợt cao điểm gần 2k/l
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Chưa giầu mà mua xe đắt gấp đôi nước khác á? Dầu 0.001 đắt hơn 0.05 tẹo nhưng chạy đc xa hơn, máy bốc hơn, chỉ là ít cây nên lười ko chịu đi đổ xa hơn chút thôi
Em đi xuyên Việt cũng tìm trước các cây 0.001 trên hành trình để đỡ phải tìm
Công nhận dầu 0.001 tốt hơn. Cty em có con Everest đời ơ kìa đã bổ máy 1 lần giờ sắp phải bổ lại, ông lái xe chuyên đổ dầu 0.001 để xe chay êm hơn, ít khói hơn.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
hihij. Nếu không tính xăng dầu giả (kém chất lượng công bố) thì thế này:
- tiêu chuẩn euro 2, 3, 4, 5 gì đó: khí thải xả ra môi trường ít độc hại hơn, không liên quan gì đến công suất, hiệu suất máy cả. Đương nhiên (về lý thuyết) xăng euro cao sẽ "ổn" hơn xăng euro thấp.
- Axx (a92, a95, a98) là khả năng chống kích nổ (sớm) của xăng. Hỗn hợp xăng-khí nạp vào buồng đốt, xilanh ép xuống đến một tỉ lệ nào đó thì bugi bật lửa đốt. Động cơ được chế tạo sao cho khi độ nén lý tưởng thì bật bugi đốt, tuy nhiên đối với các loại xăng có chỉ số Axx thấp (chỉ số octan) thấp thì có thể nổ mà không cần kích lửa bugi (như dầu diesel không cần bugi) nên máy sẽ giảm hiệu suất, bị rung (chuyện rung này đặc biệt quan trọng đối với động cơ có nhiều xilanh, nổ sớm quá sẽ giật trục tay biên dẫn đến giật máy, xe máy 1 xi lanh thì chả sao). Chỉ số này chả liên quan gì đến môi trường cả.
.
PS: ngày xưa ta nghèo dùng xăng có chì, chì (phụ gia RẺ NHẤT được pha vào xăng để tăng chỉ số octan), giờ tăng chỉ số octan cần phụ gia đắt hơn hoặc quá trình lọc của nm lọc dầu phức tạp hơn. Ethanol pha vào xăng cũng làm tăng chỉ số octan.
Cụ làm cho báo nào thế ?
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,522
Động cơ
-292,188 Mã lực
Cây xăng có A95-V còn hiếm hơn cây có dầu 0,001S-V.
Chủ yếu vẫn là A95-III.
Thi thoảng muốn đổ 95-V em vẫn fải canh nửa đêm, đầu sáng để chạy qua cây Xa La, đến nản.
Quanh nhà bán kính chục km ko 1 cây nào có, mang tiếng ở trung tâm thổ đu.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Thi thoảng muốn đổ 95-V em vẫn fải canh nửa đêm, đầu sáng để chạy qua cây Xa La, đến nản.
Quanh nhà bán kính chục km ko 1 cây nào có, mang tiếng ở trung tâm thổ đu.
Khi nào NN phải yêu cầu bán xăng tiêu chuẩn euro 5 hết thì mới không phải đi tìm khó khăn như bây giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top