Thảo luận Người dùng đánh giá SantaFe 2019 ngon hơn Everest?

pamasi

Xe tải
Biển số
OF-337371
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
393
Động cơ
280,960 Mã lực
Em cũng đang nhắm 2 mẫu này, đọc bài này lại phân vân quá, chẳng lẽ San lại hơn EV thật ạ

https://m.autopro.com.vn/nguoi-dung-so-sanh-hyundai-santa-fe-va-ford-everest-may-dau-sau-hon-10000-km-su-dung-20190514102947294.chn

Chúng tôi giới thiệu bài viết so sánh của anh Trương Hoàng Anh giữa Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt và Ford Everest Titanium 2.0 Bi Turbo sau hơn 10.000 km sử dụng thực tế. Anh Trương Hoàng Anh là chủ một nhà may vest tại Hà Nội, có sở thích sở hữu chiếc SUV đời mới bản cao cấp nhất của các hãng xe phổ thông. Rồi sau đó bán lại sau 4-6 tháng sử dụng để đổi xe mới. Sở thích "dị" giúp bản thân anh có nhiều trải nghiệm thực tế về những chiếc SUV đang bán trên thị trường.

Từ năm 2016 đến nay, anh Trương Hoàng Anh đã sử dụng qua Ford Everest Titanium 2.2 2016, Ford Explorer, Mitsubishi Pajero Sport, Zotye Z8, Ford Everest Bi Turbo và hiện tại là Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt 2019. Thời điểm anh mua xe, Hyundai Thành Công chưa mở bán bản Premium.

Anh Trương Hoàng Anh có sở thích chạy những chiếc SUV đời mới rồi bán lại chỉ mới sử dụng được 4-6 tháng.

"Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt 2019 sao lại phải ngại Ford Everest Bi Turbo?

Hôm nay thoáng trời, lại nhân dịp chiếc Hyundai Santa Fe 2019 của tôi vừa tròn 10.000 km, tôi làm bộ ảnh với chiếc xe để khoe trọn vẹn những gì đã độ thêm.

Trước khi mua Hyundai Santa Fe 2019, tôi cũng đã đi qua một số đời xe, trong đó có 2 con Ford Everest, là Everest Titanium 2.2 đời 2016 và Everest Bi Turbo 2019. Tôi mới tham gia group Santa Fe được một thời gian ngắn, và có một điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình, thì group Santa Fe lại ngược lại.

Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 phân khúc khác nhau nhưng chính vì nhiều người thích so sánh 2 chiếc xe này tại Việt Nam, nên tôi sẽ coi như nó cùng một phân khúc để so sánh. Trong khi, Hyundai Santa Fe là chiếc xe có tiếng trên cả thế giới, còn Ford Everest chỉ dành cho các thị trường đang phát triển.

Phần lớn mọi người cho rằng Hyundai Santa Fe kém Ford Everest có lẽ chưa thử cả chiếc xe này. Quay trở lại thời gian trước khi Everest ra "form" mới hồi 2016, thì con Everest (2008-2015) thuộc tầm thấp hơn Santa Fe. Thế rồi mẫu xe Mỹ lột xác với ngoại hình mới cực kỳ đáng khen, nhưng điều đó không có nghĩa là Santa Fe và các mẫu xe 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ.

Mọi người bảo Everest cao, to, rộng rãi, chắc nịch, cách âm và cảm giác lái ngon hơn. Tôi xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, Everest cao hơn, dài hơn nhưng hẹp hơn Santa Fe. Everest là loại SUV khung gầm rời (body on frame), gầm cao hơn Santa Fe và dày gấp đôi, nên thực tế ngồi bên trong Everest, đầu tôi suýt chạm trần (tôi cao 1m82), còn khi ngồi vào Santa Fe rất thoải mái.

Về bề rộng, Everest không có cửa so với Santa Fe. Ngồi hàng ghế 1, Santa Fe rộng rãi, thoải mái hơn Everest nhiều. Hàng ghế thứ 2, Santa Fe hơn Everest cả chiều rộng và độ ngả. Còn hàng ghế thứ 3, Everest lại thoải mái hơn Santa Fe (một chút thôi không nhiều), nhưng cách gập hàng ghế 2 để đi vào hàng ghế 3 của Everest lại không thông minh.

Về độ chắc chắn, tất nhiên Everest chắc chắn hơn Santa Fe vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu. Cái đáng khen nhất ở Everest chính là sự chắc chắn hàng đầu của nó trong phân khúc xe 7 chỗ tại Việt Nam. Nhưng sự chắc chắn này sẽ phải đánh đổi cho cảm giác lái.

Santa Fe không thể đọ sự "trâu bò" với Everest vì Santa Fe là CUV sử dụng khung gầm liền khối (Unibody), nhưng để so với các xe CUV khác thì Santa Fe chắc chắn không kém cạnh. Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ SUV khung gầm rời để tập trung sản xuất CUV, vì nó linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng và ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải. Mọi người để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như BMW, Audi, Subaru... họ không sản xuât SUV khung gầm rời.

Về cách âm thì chia làm 2 loại, cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Everest vẫn với lợi thế SUV khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường, đặc biệt là cách âm gầm tốt hơn hẳn Santa Fe. Điều này không có gì thần kỳ, bởi vì những xe SUV như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Chevrolet Trailblazer đều có khả năng cách âm hơn đám Santa Fe, Mazda CX-5, Honda CR-V, Mazda CX-8, thậm chí là GLC, GLE, X5,...

Nhưng cách âm khoang máy thì Everest thua Santa Fe. Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2L của Santa Fe êm hơn Everest, vào bên trong thì Santa Fe trội hẳn, dù Everest sử dụng động cơ tăng áp kép và trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Everest vẫn gầm gào tại dải tốc thấp. Santa Fe sau 1 vạn (10.000 km) máy vẫn mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe tôi đều không nhận ra đây là xe máy dầu nếu như tôi không nói. Khả năng cách âm khoang máy quá tốt. Cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt Santa Fe tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở Việt Nam.

Cảm giác lái thì sao? Tôi xin nhắc lại Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X,... là những chiếc SUV khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn... Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này có điểm chung. Khi tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe khựng lại sau.

Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, mọi người sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và không liền khối. Vậy thì chiếc SUV nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn, và gần đạt được ngưỡng của CUV khung gầm liền khối hơn. Đó chỉ là gần thôi, chứ SUV không bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của CUV được.

Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành. 2 con xe tôi đi gần đây nhất là Everest Bi Turbo và Santa Fe Dầu Đặc biệt tôi thấy điều tương tự. Cái dễ nhận thấy nhất của Everest do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với đời 2016-2017 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang.

Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy Everest tôi đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích, nhưng sau một tháng thì những dao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự không thoải mái mỗi khi xe lao vào ổ gà. Bình thường khi vào ổ gà to, một chiếc xe có khung gầm tốt như con Santa Fe sẽ dao động theo phương dọc và chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng Everest sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bình thường trở lại.


Santa Fe hơn Everest về cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay vào cua. Còn Everest đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ thống phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe nặng đến 2,5 tấn. Đặc biệt khi lái Everest trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô-lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ và dao động rung rinh của chiếc xe 2,5 tấn.

Trên đường trường, những tưởng Everest sẽ "ăn" được Santa Fe nhưng không hề. Santa Fe giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có một điểm là cách âm môi trường chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió. Everest thua Santa Fe trường trên đường trường cũng chính bởi hệ thống gầm nhão nhệ của nó, vì nó thua hoàn toàn so với Everest Titanium 2.2 ngày trước. Con Everest Titanium 2.2 chạy đường trường còn thích hơn của Santa Fe 2019. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao Ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Về phần option, đương nhiên Ford Everest hơn hẳn Hyundai Santa Fe của tôi, vì Santa Fe của tôi không phải bản "full". Nhưng có thể nói qua như sau, loa của Santa Fe nghe chán, không hay như Everest. Phần mềm của Everest thông minh và dễ dùng hơn Santa Fe nhiều. Everest hơn nữa ở tính năng giữ làn đường, phanh khoảng cách, phanh khẩn cấp, tự lùi vào chỗ đỗ, đá cốp.

Santa Fe Dầu bản Premium thì hơn ở tính năng nhớ ghế, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, Auto Hold, phanh tay điện tử, cảnh báo bỏ quên trẻ em ở hàng ghế thứ 3. Tóm lại về option, Everest hơn Santa Fe nhưng giá nó cũng cao hơn. Mỗi người mua xe theo 1 tiêu chí. Ai thích option thì mua Everest, còn tôi không quay lại Everest Bi Turbo vì sự bồng bềnh và cảm giác lái nặng nề của nó. Ít option hơn nhưng đi "sướng" hơn thì tôi chọn.

Cả 2 chiếc xe nói trên, tôi đều đã đi 1 vạn, nên tôi nghĩ những đánh giá so sánh của tôi mặc dù là chủ quan, nhưng công tâm và không xa rời thực tế
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Nếu mua 1 trong 2 thì e chọn phê. E đi ra ợ ;))
 

SuperTidus

Xe đạp
Biển số
OF-511837
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
17
Động cơ
180,930 Mã lực
Đi CUV trong phố hoặc đường đẹp chút thì phê hơn SUV, nhưng ra đường xấu tý ồn kinh, em chạy quốc lộ Sơn Tây mà ù quá phải mở nhạc lên mới đỡ.
Kể có dàn xe như anh CR7 thì ko phải đau đầu nhỉ =))
 

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
ev chán lắm đừng mua cc ạ =)) nhiều tiền cứ xe hàn mà fang cho miên man óp.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,876
Động cơ
10,639 Mã lực
Mời cụ Navy.seal vào gặp bạn hiền- là nhân vật trong bài viết này !!!
 

Thanhmt06

Xe đạp
Biển số
OF-592181
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
28
Động cơ
131,925 Mã lực
Tuổi
54
Mình đã đi đi thử San full dầu có nhận xét sau:
1. Ưu điểm:
- FE đi đầm chắc, cách âm tốt hơn. Đi đường trường bốc & phê lắm!
- San đề pa bốc hơn, mẫu mã trẻ trung. Cách âm khoang máy tốt hơn FE.
2. Nhược điểm.
- San đi đường nhẵn thì Ok, đường nhám ồn vãi.
- FE lắc ngang khi đi đường nhiều ổ gà (do khung gầm rời)
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,270
Động cơ
336,282 Mã lực
Oh, đọc bài thấy SF 2019 là số 1 thì phải:-@:-@Toàn thấy khen méo chê chỗ lào cả:))
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đây là thớt thứ n về vấn đề này rồi, các cụ cứ ra thử cả 2 con rồi thích con nào thì lấy con đó thôi
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,130
Động cơ
188,307 Mã lực
Tuổi
43
Em vừa bán San cổ để thêm hơn ngần ấy tiền để mua Titanium 1 cầu.
San cũ 1 bình dầu cũng 1000km như ai, đứng đầu xe còn nghe thấy tiếng nổ, giữa xe đến cuối thì im thít, ghế lái rộng rãi, ghế 2 rộng rãi, vào ghế 3 thông minh hơn.....
Hy vọng khi nhận Titanium không bị thất vọng :((
 
Biển số
OF-475017
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,376
Động cơ
211,065 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Km8 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
cụ chủ trong bài viết mà cụ thớt nêu đi xe nào tâng bốc xe đấy, yên tâm với cụ là đc vài hôm là cụ ấy lại bán Fe đi mua em khác rồi lại tâng bốc em khác lên và chê Fe ngay :D
 

khacduong1985

Xe hơi
Biển số
OF-195074
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
105
Động cơ
328,205 Mã lực
Nơi ở
Chư sê Gia lai
Mình đã đi đi thử San full dầu có nhận xét sau:
1. Ưu điểm:
- FE đi đầm chắc, cách âm tốt hơn. Đi đường trường bốc & phê lắm!
- San đề pa bốc hơn, mẫu mã trẻ trung. Cách âm khoang máy tốt hơn FE.
2. Nhược điểm.
- San đi đường nhẵn thì Ok, đường nhám ồn vãi.
- FE lắc ngang khi đi đường nhiều ổ gà (do khung gầm rời)
chuẩn nhất là đây cụ này. Đầy đủ và khách quan
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Mình đã đi đi thử San full dầu có nhận xét sau:
1. Ưu điểm:
- FE đi đầm chắc, cách âm tốt hơn. Đi đường trường bốc & phê lắm!
- San đề pa bốc hơn, mẫu mã trẻ trung. Cách âm khoang máy tốt hơn FE.
2. Nhược điểm.
- San đi đường nhẵn thì Ok, đường nhám ồn vãi.
- FE lắc ngang khi đi đường nhiều ổ gà (do khung gầm rời)
cụ so với Ever Bi hay thường?
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ cần tìm hiểu về evbi thì có thể tham khảo nhiều bài viết trc đó.
Em là người sở hữu một trong những con đầu tiên về Việt Nam thì nhận xét là cho đến lúc này, phải nói evbi là chiếc xe cực kỳ đáng giá trong tầm giá.
Fe hay Fo tủn thì đứng có so, ko có tuổi
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Anh bạn mua xe đi thử rồi bán em thấy có gì đó không ổn! doanh nhân thành đạt thì cũng chẳng có nhiều thời gian để ham thử cái xe cỏ làm gì (toàn xe hot tầm trung), nói chung có cái gì đằng sau câu chuyện này!
 
Biển số
OF-475017
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
1,376
Động cơ
211,065 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Km8 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
Các cụ cần tìm hiểu về evbi thì có thể tham khảo nhiều bài viết trc đó.
Em là người sở hữu một trong những con đầu tiên về Việt Nam thì nhận xét là cho đến lúc này, phải nói evbi là chiếc xe cực kỳ đáng giá trong tầm giá.
Fe hay Fo tủn thì đứng có so, ko có tuổi
cảm ơn cụ đã tin tưởng và ủng hộ hãng xe Ford ạ, chúc cụ lái xe an toàn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
 

pamasi

Xe tải
Biển số
OF-337371
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
393
Động cơ
280,960 Mã lực
Anh bạn mua xe đi thử rồi bán em thấy có gì đó không ổn! doanh nhân thành đạt thì cũng chẳng có nhiều thời gian để ham thử cái xe cỏ làm gì (toàn xe hot tầm trung), nói chung có cái gì đằng sau câu chuyện này!
Vâng, em cũng thấy lạ nhưng như bài viết cũng nói là dị đấy cụ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Em cũng đang nhắm 2 mẫu này, đọc bài này lại phân vân quá, chẳng lẽ San lại hơn EV thật ạ

https://m.autopro.com.vn/nguoi-dung-so-sanh-hyundai-santa-fe-va-ford-everest-may-dau-sau-hon-10000-km-su-dung-20190514102947294.chn

Chúng tôi giới thiệu bài viết so sánh của anh Trương Hoàng Anh giữa Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt và Ford Everest Titanium 2.0 Bi Turbo sau hơn 10.000 km sử dụng thực tế. Anh Trương Hoàng Anh là chủ một nhà may vest tại Hà Nội, có sở thích sở hữu chiếc SUV đời mới bản cao cấp nhất của các hãng xe phổ thông. Rồi sau đó bán lại sau 4-6 tháng sử dụng để đổi xe mới. Sở thích "dị" giúp bản thân anh có nhiều trải nghiệm thực tế về những chiếc SUV đang bán trên thị trường.

Từ năm 2016 đến nay, anh Trương Hoàng Anh đã sử dụng qua Ford Everest Titanium 2.2 2016, Ford Explorer, Mitsubishi Pajero Sport, Zotye Z8, Ford Everest Bi Turbo và hiện tại là Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt 2019. Thời điểm anh mua xe, Hyundai Thành Công chưa mở bán bản Premium.

Anh Trương Hoàng Anh có sở thích chạy những chiếc SUV đời mới rồi bán lại chỉ mới sử dụng được 4-6 tháng.

"Hyundai Santa Fe Dầu Đặc biệt 2019 sao lại phải ngại Ford Everest Bi Turbo?

Hôm nay thoáng trời, lại nhân dịp chiếc Hyundai Santa Fe 2019 của tôi vừa tròn 10.000 km, tôi làm bộ ảnh với chiếc xe để khoe trọn vẹn những gì đã độ thêm.

Trước khi mua Hyundai Santa Fe 2019, tôi cũng đã đi qua một số đời xe, trong đó có 2 con Ford Everest, là Everest Titanium 2.2 đời 2016 và Everest Bi Turbo 2019. Tôi mới tham gia group Santa Fe được một thời gian ngắn, và có một điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình, thì group Santa Fe lại ngược lại.

Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 phân khúc khác nhau nhưng chính vì nhiều người thích so sánh 2 chiếc xe này tại Việt Nam, nên tôi sẽ coi như nó cùng một phân khúc để so sánh. Trong khi, Hyundai Santa Fe là chiếc xe có tiếng trên cả thế giới, còn Ford Everest chỉ dành cho các thị trường đang phát triển.

Phần lớn mọi người cho rằng Hyundai Santa Fe kém Ford Everest có lẽ chưa thử cả chiếc xe này. Quay trở lại thời gian trước khi Everest ra "form" mới hồi 2016, thì con Everest (2008-2015) thuộc tầm thấp hơn Santa Fe. Thế rồi mẫu xe Mỹ lột xác với ngoại hình mới cực kỳ đáng khen, nhưng điều đó không có nghĩa là Santa Fe và các mẫu xe 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ.

Mọi người bảo Everest cao, to, rộng rãi, chắc nịch, cách âm và cảm giác lái ngon hơn. Tôi xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, Everest cao hơn, dài hơn nhưng hẹp hơn Santa Fe. Everest là loại SUV khung gầm rời (body on frame), gầm cao hơn Santa Fe và dày gấp đôi, nên thực tế ngồi bên trong Everest, đầu tôi suýt chạm trần (tôi cao 1m82), còn khi ngồi vào Santa Fe rất thoải mái.

Về bề rộng, Everest không có cửa so với Santa Fe. Ngồi hàng ghế 1, Santa Fe rộng rãi, thoải mái hơn Everest nhiều. Hàng ghế thứ 2, Santa Fe hơn Everest cả chiều rộng và độ ngả. Còn hàng ghế thứ 3, Everest lại thoải mái hơn Santa Fe (một chút thôi không nhiều), nhưng cách gập hàng ghế 2 để đi vào hàng ghế 3 của Everest lại không thông minh.

Về độ chắc chắn, tất nhiên Everest chắc chắn hơn Santa Fe vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu. Cái đáng khen nhất ở Everest chính là sự chắc chắn hàng đầu của nó trong phân khúc xe 7 chỗ tại Việt Nam. Nhưng sự chắc chắn này sẽ phải đánh đổi cho cảm giác lái.

Santa Fe không thể đọ sự "trâu bò" với Everest vì Santa Fe là CUV sử dụng khung gầm liền khối (Unibody), nhưng để so với các xe CUV khác thì Santa Fe chắc chắn không kém cạnh. Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ SUV khung gầm rời để tập trung sản xuất CUV, vì nó linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng và ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải. Mọi người để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như BMW, Audi, Subaru... họ không sản xuât SUV khung gầm rời.

Về cách âm thì chia làm 2 loại, cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Everest vẫn với lợi thế SUV khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường, đặc biệt là cách âm gầm tốt hơn hẳn Santa Fe. Điều này không có gì thần kỳ, bởi vì những xe SUV như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Chevrolet Trailblazer đều có khả năng cách âm hơn đám Santa Fe, Mazda CX-5, Honda CR-V, Mazda CX-8, thậm chí là GLC, GLE, X5,...

Nhưng cách âm khoang máy thì Everest thua Santa Fe. Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2L của Santa Fe êm hơn Everest, vào bên trong thì Santa Fe trội hẳn, dù Everest sử dụng động cơ tăng áp kép và trang bị hệ thống chống ồn chủ động. Everest vẫn gầm gào tại dải tốc thấp. Santa Fe sau 1 vạn (10.000 km) máy vẫn mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe tôi đều không nhận ra đây là xe máy dầu nếu như tôi không nói. Khả năng cách âm khoang máy quá tốt. Cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt Santa Fe tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở Việt Nam.

Cảm giác lái thì sao? Tôi xin nhắc lại Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X,... là những chiếc SUV khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn... Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này có điểm chung. Khi tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe khựng lại sau.

Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, mọi người sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và không liền khối. Vậy thì chiếc SUV nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn, và gần đạt được ngưỡng của CUV khung gầm liền khối hơn. Đó chỉ là gần thôi, chứ SUV không bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của CUV được.

Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành. 2 con xe tôi đi gần đây nhất là Everest Bi Turbo và Santa Fe Dầu Đặc biệt tôi thấy điều tương tự. Cái dễ nhận thấy nhất của Everest do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với đời 2016-2017 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang.

Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy Everest tôi đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích, nhưng sau một tháng thì những dao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự không thoải mái mỗi khi xe lao vào ổ gà. Bình thường khi vào ổ gà to, một chiếc xe có khung gầm tốt như con Santa Fe sẽ dao động theo phương dọc và chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng Everest sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bình thường trở lại.


Santa Fe hơn Everest về cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay vào cua. Còn Everest đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ thống phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe nặng đến 2,5 tấn. Đặc biệt khi lái Everest trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô-lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ và dao động rung rinh của chiếc xe 2,5 tấn.

Trên đường trường, những tưởng Everest sẽ "ăn" được Santa Fe nhưng không hề. Santa Fe giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có một điểm là cách âm môi trường chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió. Everest thua Santa Fe trường trên đường trường cũng chính bởi hệ thống gầm nhão nhệ của nó, vì nó thua hoàn toàn so với Everest Titanium 2.2 ngày trước. Con Everest Titanium 2.2 chạy đường trường còn thích hơn của Santa Fe 2019. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao Ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Về phần option, đương nhiên Ford Everest hơn hẳn Hyundai Santa Fe của tôi, vì Santa Fe của tôi không phải bản "full". Nhưng có thể nói qua như sau, loa của Santa Fe nghe chán, không hay như Everest. Phần mềm của Everest thông minh và dễ dùng hơn Santa Fe nhiều. Everest hơn nữa ở tính năng giữ làn đường, phanh khoảng cách, phanh khẩn cấp, tự lùi vào chỗ đỗ, đá cốp.

Santa Fe Dầu bản Premium thì hơn ở tính năng nhớ ghế, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, Auto Hold, phanh tay điện tử, cảnh báo bỏ quên trẻ em ở hàng ghế thứ 3. Tóm lại về option, Everest hơn Santa Fe nhưng giá nó cũng cao hơn. Mỗi người mua xe theo 1 tiêu chí. Ai thích option thì mua Everest, còn tôi không quay lại Everest Bi Turbo vì sự bồng bềnh và cảm giác lái nặng nề của nó. Ít option hơn nhưng đi "sướng" hơn thì tôi chọn.

Cả 2 chiếc xe nói trên, tôi đều đã đi 1 vạn, nên tôi nghĩ những đánh giá so sánh của tôi mặc dù là chủ quan, nhưng công tâm và không xa rời thực tế
Nghe giọng này giống của ông fricheliu gì đấy. Nhưng San bản pre mới ra có gần 2 tháng mà ông thợ may quất 1v thì chắc máy khâu chạy bằng động cơ.
 

international

Xe buýt
Biển số
OF-74476
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
902
Động cơ
432,379 Mã lực
Nghe giọng này giống của ông fricheliu gì đấy. Nhưng San bản pre mới ra có gần 2 tháng mà ông thợ may quất 1v thì chắc máy khâu chạy bằng động cơ.
Cụ đọc ko kĩ rồi, xe của ông ấy là bản đặc biệt chứ ko phải bản premium
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top