[Thảo luận] Ngu kiến giúp giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,867
Động cơ
508,676 Mã lực
Ngu nhất là đem so với Singapore. Sao không so với Mỹ ?

Bên đấy đất nó bé không thể to ra được nữa nên đành phải hạn chế.

Cùng với việc tăng số lượng xe, có 2 phản ứng:
- Ngu hạ sách: Cấm, bóp, hạn chế, tăng thuế phí, nói chung là kìm hãm.
- Khôn thượng sách: mở rộng đường sá, hạ giá bất động sản, tăng diện tích nhà ở + giao thông động và tĩnh, thay đổi cách thức sinh hoạt, sử dụng phương tiện.
Em thấy cái khôn nó mơ hồ bỏ bu. Mở rộng thì liên quan tới giá bất động sản. Nhưng bất động sản thì nằm trong tay các cụ, trong tay tư nhân. Các cụ cũng chẳng muốn nó hạ. Giờ cụ bảo ông nhà nước dám động vào đất có sổ đỏ của nhà cụ à? Lúc ấy các cụ lại kiện ầm lên.... Cũng chẳng giải quyết được gì.
Còn cái thay đổi cách thức sinh hoạt, sử dụng phương tiện: Các cụ cứ xem cách mọi người dạy con thì rõ... Đi học thì đưa đưa đón đón bằng xe riêng, dùng xe bus thì không thấy thời thượng, mặc nhiên nó là phuơng tiện của dân lao động phổ thông và sinh viên nghèo. Em đồ rằng lại mất thêm 1 thế hệ nữa cũng chẳng giải quyết được....
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
712
Động cơ
351,307 Mã lực
1. Ở thủ đô: hạn chế sở hữu xe riêng và hạn chế xe riêng ra đường bằng cách tăng các loại thuế và phí về ô tô cực cao, cao ngất ngưởng luôn đi + cấm xe tỉnh lẻ vào thành phố + xây dựng các bãi gửi xe lớn ở ngoại thành + quản lý thật chặt các hãng taxi + tăng tiền phạt vi phạm giao thông lên 10 lần.
ÉO HIỂU BÁC NGHĨ RA CÁI QUÁI GIỀ THẾ?
 

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
870
Động cơ
347,122 Mã lực
thế mua xe ở tỉnh rồi em chạy lên HN suốt ngày có phải đóng phí như HN ko cụ:-/
đùa thôi, ý kiến của cụ em vẫn tôn trọng, tuy nhiên em thấy cụ ko đúng lăắmm, à cái cụ viết cái bài báo ô tô indo cũng sai tòe
bản thân em thấy, ô tô HN chỉ không vào được ngõ, trừ bus và taxi, còn đâu em thấy tất cả các cụ gần như đều chạy đúng hết
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Đúng là ngu kiến thật. :))

Thế tăng thuế, tăng phí xong rồi như nào? Cứ cho là dân không dám ra đường nữa vì sợ thuế và phí đi, cứ cho là đường sẽ không còn tắc nữa đi. Thế xong rồi như nào? Xã hội có phát triển không? Nền kinh tế có phát triển không? Cơ sở hạ tầng có phát triển không?. :))

Hay là tăng phí và thuế lên 10 lần rồi dẫn tới bạo loạn, rồi dân nó bức xúc nó lại giải tán cả tầng lớp nô bộc của dân thì hay nhỉ. :))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,370
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hay là tăng phí và thuế lên 10 lần rồi dẫn tới bạo loạn, rồi dân nó bức xúc nó lại giải tán cả tầng lớp nô bộc của dân thì hay nhỉ. :))
Ừ nhỉ:P. Nếu được thế thì em ủng hộ để em đưng vỗ tay xem bà con tiễn mấy con xxx ấy "Xuống hố cả nút":))
 

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
685
Động cơ
346,845 Mã lực
Ý kiến của cụ chủ thớt em nghĩ khó thực hiện. Em có ý kiến nhỏ như này các cụ chém xem làm sao ko thực hiện được nhé:
Mở rộng đường xá : thu hồi đất của các nhà mặt đường 20 mét (Lô 1) + thu hồi đất của lô sau lô mằt đường 20 mét (lô 2)
Sau đó lấy đất của những nhà lô 2 đền cho những nhà lô 1. Những nhà lô 2 sẽ được đền = nhà tái định cư + tiền đền bù( chắc chắn sẽ mất rất ít tiền)
= Phương pháp trên có thể giải quết được bài toán kinh tế + quy hoạch + mở rộng đường xá!
Thu lô 2 mà chưa đủ có thể thu tiếp lô số 3 để mở rộng đường. Bài toán này có động chạm đến luật đất đai khó thi hành hay ko mà ko áp dụng nhi? Cụ nào giỏi trả lời giúp em với,em băn khoăn quá!!
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,570
Động cơ
547,730 Mã lực
Chủ thớt quả là 1 ứn cử viên sáng giá cho lớp đầy tớ phục vụ dân Việt Nam kế cận:(.

- Xe ở VN có bao nhiêu caí mà hạn chế? Thuế, phí ...ăn bám vào cái xe đắt gấp 3 lần vẫn chưa thỏa?
- Nếu đã nhìn người thì chả cần nhìn xa, nhìn vào Đà Nẵng kia cũng được. Đường phải làm xong trước rồi mới được phân lô, xây chung cư. Đây đường thì vẫn vậy, đúng 1 phát mọc lên 1khu dân cư hàng chục nghìn hộ thì không tắc mới là chuyện lạ.
- Người ta cấm xe cá nhân vì phương tiện công cộng như xe buýt, tầu điện có thế đến bất cứ nơi nào cần và xe thì chịu sự thanh tra gần như hàng ngày về việc bán vé, độ ô nhiễm, thái độ phục vụ...
- Cuối cùng, đến quản lý mấy cái bến xe mà còn chả quản nổi, "quản lý chặt" kiểu gì với mấy hãng taxi nếu đơn vị quản lý không bị chịu trách nhiệm, người thi hành pháp luật lại đã trót bán mất lương tâm (không bán không được, mà bán thì không mất gì lại được nhiều lợi ích tài chính, lại có thể dùng lợi ích này tiến thân vì không làm thế thì dù có giỏi,có tâm, có dân quý mến như cụ Đoàn cũng vẫn ra chân cầu Chương Dương).

Dân Việt chúng ta xứng đáng bị như hiện nay, vì chúng ta luôn tự hào mình giỏi, mình tài... Nhưng luôn để cho đội ngũ ngồi trên đầu, trên cổ có suy nghĩ như chủ thớt chăn dắt mình gần như muốn làm gì thì làm như hiện nay. Ví dụ rõ ràng nhất là trong việc giao thông này. Thay vì làm thêm đường thì lấy tiền thuế xây trụ sở và vẽ ra đủ thứ dự án trên giấy. Thay vì tìm cách mở rộng đường xá, cống rãnh thì lấp hồ xây đập.

Không cần nhiều, chỉ cần lấy tiền chênh lệch giữa xe sản xuất trong nước với xe nhập (cả 2b+4b) thì cũng đã có thể xây được nhiều đường rồi:). Đã có ai dám đứng lên trả lởi câu hỏi của báo Thanh niên cách đây khoảng 5 năm là " Tại sao cùng 1 hãng xe lắp ráp, sản xuất ở VN với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 20 phần trăm, nhân công rẻ hơn, công nghệ và thiết bị kém hơn, chất lượng kém hơn...nhưng giá lại ngang bằng với xe cùng loại có chất lượng tốt hơn và phải chịu 300 phần trăm thuế, phí...

Xin hỏi lại chủ thớt và các fan, vậy có bao giờ các cụ tìm hiểu thêm làm thế nào để chính phủ Singapore giải thích với dân họ cho việc áp dụng những quy định trên? Họ đã có cam kết với người dân như thế nào cho việc đó và các chế tài cho việc không thực hiện đúng những cam kết/giao ước đó?
Cụ chủ phản biện đc hết ý của cụ Chim thì sẽ hết đc gọi là "ngu kiến" :P
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cho dù đường xá có mở rộng thêm ,xe có giảm xuống ....mà ý thức GT vẫn ko thay đổi ,thì có cải tạo ,nâng cấp ,giải pháp trời ....vẫn mãi mãi chỉ thế mà thôi .Để mong tránh ùn tắc ,điều cơ bản trước tiên phải do ý thức các lãnh đạo ,đừng vượt đèn đỏ ,vượt tốc độ ,lân làn nữa ,mà phải làm gương cho dân học tập ....đằng này cứ đi tìm giải pháp này ,giải pháp nọ ,xong chính những người thực thi đại diện pl lại cố tình làm sai ,đi láo ,trước mặt dân ....thử hỏi có ở đâu như ta ko ?
 

kyonming

Xe đạp
Biển số
OF-201083
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
23
Động cơ
322,630 Mã lực
Tình cờ đọc được bài báo trên vnexpress: "nếu ô tô Việt mà rẻ bằng xe SH thì ra đường chỉ bật máy lạnh mà đọc báo". Ý của tác giả là: Nếu giá xe quá rẻ, lượng xe cá nhân sẽ tăng lên, đường sẽ tắc nhiều hơn. Tuy vậy, lại có ý kiến cho rằng: "nhà em ở miền núi, dù mỗi người sở hữu một xe, đường cũng chẳng tắc được, chỉ vì Thủ Đô mà bắt em phải chịu cảnh giá xe cao thì oan quá".

Nhà cháu chợt có ngu kiến như sau có thể giảm tắc đường mà không ảnh hưởng tới miền núi đồng thời lại đóng góp được cho ngân sách khá khá:

Các cụ cũng biết đấy, nguyên nhân gây tắc đường thì có nhiều trong đó cũng có phần là do có quá nhiều xe ô tô. Vậy phải xử lý ra sao? Hãy nhìn vào các nước bạn!

Ví dụ, ở Singapore, để sở hữu một xe đòi hỏi phải tính đến nhiều thứ: giá xe cao, các loại phí cũng ngất trời. Để nuôi một xe ô tô cũng khủng khiếp lắm, hàng tháng chủ xe phải chịu vô vàn loại phí, nếu tính cả tiền nhiên liệu thì chắc chỉ vài tháng là bằng tiền mua một xe. Bởi vậy mới không tắc đường chứ.

Ở Việt Nam thì sao? Cứ coi như đường xá kém nhiều nước bạn, nhưng nếu tìm cách giảm bớt lượng xe ra đường thì cũng đỡ được phần nào tắc đường tại Thủ Đô. Vậy giảm bằng cách nào? Giải pháp của nhà cháu nếu chợt nghe thì cũng có vẻ hơi cực đoan, nhưng nếu các cụ ngẫm kỹ thấy cũng hay hay đấy:

1. Ở thủ đô: hạn chế sở hữu xe riêng và hạn chế xe riêng ra đường bằng cách tăng các loại thuế và phí về ô tô cực cao, cao ngất ngưởng luôn đi + cấm xe tỉnh lẻ vào thành phố + xây dựng các bãi gửi xe lớn ở ngoại thành + quản lý thật chặt các hãng taxi + tăng tiền phạt vi phạm giao thông lên 10 lần.

2. Ở tỉnh lẻ: khuyến khích sở hữu xe riêng bằng cách giảm các loại phí và thuế xuống thật thấp giúp cho nhà nhà có xe, người người có xe.

Tại sao lại như vậy?

1. Ở thủ đô, thuế và phí cao làm giá xe cũng cao, các cụ muốn sở hữu xe mới phải rụt cổ lại. Các cụ có xe rồi, muốn ra đường sẽ vấp phải các loại phí cao (đơn cử như phí phạt cao khủng khiếp khi vi phạm giao thông hay phí gửi xe tại các bãi xe trong nội thành cao ngất ngưởng chẳng hạn), các cụ này cũng phải rụt cổ lại luôn, thế là hạn chế được ô tô cá nhân ra đường, chỉ đem xe ra đường khi thật sự cần thiết chứ những việc như đi chơi, nhậu nhẹt hay em út thì cứ taxi cho nó lành. Cụ nào lách luật đi đăng ký xe mới ở tỉnh lẻ cho rẻ cũng chẳng ăn thua gì, bởi vào đến ngoại thành là phải gửi xe rồi.

2. Ở các tỉnh lẻ, ô tô chưa nhiều nên khuyến khích người ta mua xe mới bằng cách giảm các loại thuế và phí. Lượng xe nhiều nên lượng tiền đóng cho ngân sách chắc sẽ không giảm. Có việc đến thủ đô cứ việc phi đến cửa ngõ rồi gửi xe, bắt taxi hoặc phương tiện công cộng.


Đến đây, chắc hẳn nhiều cụ sẽ có nhiều phản biện:

1. "tôi ở thủ đô, có nhiều việc quan trọng phải đi trong thành phố, sao đi taxi được?" Vâng, việc chính đáng mời cụ dùng xe cá nhân, tuy vậy cần nắm vững luật giao thông không lại tốn phí, còn những việc không quan trọng nên đi taxi hoặc các phương tiện công cộng khác hoặc là xe đạp cho nó bảo vệ môi trường.

2. "lượng người không đổi, nếu nói như cụ chủ thì thủ đô lại tắc vì taxi". Không phải vậy, khi các phí đầu vào cao, giá vé taxi cũng sẽ cao, ra đường là xót tiền nên ai cần thì mới ra. Lượng xe taxi sẽ tăng, nhưng tổng số ô tô ra đường sẽ giảm hơn trước. Ví dụ như trước đây đi nhậu cũng cưỡi xe, đi cua gái cũng cưỡi xe, đi tầm quất cũng cưỡi xe, đi abc xyz gì đó cũng cưỡi xe, vân vân và vân vân, thì nay cứ taxi hoặc phương tiện công cộng hoặc xe đạp mà chiến hoặc ở nhà cho nó lành chứ ra đường là tốn phí xót lắm. Tổng lượng xe ra đường sẽ giảm do hiệu suất sử dụng xe taxi sẽ cao hơn xe cá nhân, nếu dùng xe cá nhân khi đến điểm làm việc sẽ phải đỗ, còn taxi thì chạy liên tục.

3. "tôi đi việc cơ quan, nếu cứ taxi thì sẽ rất tốn tiền". Không phải vậy, cụ cứ tính mà xem. Các cơ quan, công sở ở thủ đô, đâu phải chỗ nào cũng có chỗ cho cụ đỗ xe mà cụ đi được xe cá nhân. Nếu muốn đi xe cá nhân, cụ phải gửi vào bãi gần nhất rồi bắt xe ôm hoặc taxi đến điểm làm việc, tiền gửi xe cộng tiền xe ôm cũng ngang tiền taxi nếu đi từ đầu.

4. "Nói như cụ chủ thì phí đắt sẽ hạn chế người ra đường, các dịch vụ của thủ đô sẽ giảm, kinh tế sẽ chậm phát triển". Không hẳn thế, dịch vụ nào cần thiết thì nó sẽ phát triển theo quy luật của nó. Có giảm chắc chỉ là các dịch vụ như: nhậu nhẹt hay abc xyz gì đó mà thôi (đi uống được cốc bia mà tiền taxi cũng ngang với tiền bia hay đi abc xyz mà tiền taxi gấp đôi thì cũng ở nhà cho lành). Những dịch vụ này giảm chắc kinh tế thủ đô cũng không ảnh hưởng nhiều

5. "Hạn chế xe ô tô cá nhân sẽ tăng lượng xe máy". Điều này cũng chẳng sao, miễn là giảm tắc đường, một người ngồi trên một xe gắn máy sẽ tốn ít diện tích hơn một người ngồi trên một ô tô. Còn những ô tô chở đủ 4 người có nhiều không?

6. "Lượng xe gắn máy tăng sẽ làm tăng tai nạn giao thông". Cũng không hẳn vậy, mức phạt vi phạm giao thông tăng cao, người dân sẽ ý thức hơn, tai nạn sẽ giảm. Dù sao thì hai xe máy va vào nhau thương vong cũng nhẹ hơn là xe máy va vào ô tô.

7. "Chi phí cao nên chỉ người giàu mới sở hữu được ô tô, còn người có thu nhập trung bình thì khó". Đúng vậy, điều này phải chấp nhận thôi, vì sự phát triển chung mà. Còn người giàu, nhiều tiền thì cứ mua nhiều ô tô vào, thuế và phí nộp vào ngân sách sẽ càng nhiều.

8. "Giải pháp này có gì mới đâu, mấy ông ngồi phòng máy lạnh nghĩ ra lâu rồi". Xin thưa, có mới đấy ạ, ngu ý của nhà cháu chủ yếu đánh vào thuế và các loại phí thật cao ở thủ đô.

Chắc sẽ còn nhiều phản biện nữa? Nhà cháu chỉ tạm nghĩ được thế thôi.

Tóm lại giải pháp trên sẽ giúp giảm lượng xe ra đường ở thủ đô, giảm ùn tắc giao thông, giảm các tệ nạn xã hội, tăng sở hữu xe ở các tỉnh lẻ, giúp cho các tỉnh tiến kịp thủ đô. Nguồn thu ngân sách không giảm thậm chí tăng.

Giải pháp trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới từng cá nhân. Nhưng vì sự phát triển chung của xã hội, thiết nghĩ mỗi con người cần phải bớt đi lợi ích cá nhân một chút. Nếu ai cũng đem lợi ích cá nhân để so sánh thiệt hơn thì kết cục sẽ chẳng khác câu chuyện Hai con dê đi qua một cái cầu. Vác ô tô ra đường chắc cũng chỉ để bật máy lạnh đọc báo mà thôi.

(Vì là ngu ý mong các cụ chém nhẹ tay!)
Dạ, sau khi tham khảo ngu kiến của bác, em cũng ngu ngu theo, bởi vì em chả hiểu bác định có ý kiến gì nữa.

Dám hỏi bác chủ thớt là:

1/ Bản thân bác đã thật sự tôn trọng luật giao thông khi bác lái xe ra đường hay chưa?

2/ Đã bao giờ bác "dám" có ý kiến (góp ý) với một số lượng đông đảo những người đi sai làn, dừng đỗ sai vị trí, đè vạch hay vượt đèn đỏ chưa?

3/ Liệu bác có thể định hướng hoặc hướng dẫn cho các cụ, các mợ và các anh các chị trong gia đình của bác khi đi ra đường nên đi đúng luật không?

4/ Bác có dám khẳng định là bác cũng như người thân của bác nhường nhịn thiên hạ khi ngã tư có đèn đỏ + có hiện tượng tắc đường?

5/ (và nếu) Bác giải quyết được cơ bản 4 câu hỏi này thì hãy nghĩ đến việc "bình thiên hạ"

6/ Bác ạ, em hóng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Đúng là "ngu kiến" thật và chẳng có gì mới.

- Dân tỉnh lẻ của cụ mua được xe mà không đi được đến Thủ đô hay các trung tâm kinh tế thế thì chức năng giao thông của ô tô giảm đi rất nhiều. Ô tô chỉ có chức năng chính là để đi thăm ruộng.
- Giao thông ở Thủ đổ và các trung tâm kinh tế bị ngăn cấm thì KT không phát triển, không biết KT của các tỉnh lẻ có phát triển được không, dân có tiền để mua xe mặc dù với giá rẻ không. Hay đây là cách để KT tỉnh lẻ đuổi kịp KT thủ đô.
- Cụ ở Sin được bao lâu mà khẳng định bên đó không tắc đường vì ít xe hay vì hệ thống giao thông tốt.

Giải pháp này chẳng phải "vì sự phát triển chung của xã hội" mà chỉ vì "mục đích sớm có xe của các cụ tỉnh lẻ"
 

okient

Xe tải
Biển số
OF-53783
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
338
Động cơ
453,910 Mã lực
ở HN hay TP HCM tắc đường nó ở nhiều vấn đề: ý thức tham gia giao thông của người dân, tầm nhìn cũng như quy hoạch của công bộc,..... Để giải quyết được tắc đường mà dùng biện pháp hạn chế cũng như cấm đoán thì em e rằng nó đi ngược lại với sự phát triển chung. Cấm hay hạn chế cái này nó lại ra cái khác, chung quy vẫn là vậy (Đơn cử tăng phí đăng ký trước bạ, mỗi người chỉ được đăng ký một loại phương tiện trước đây ở HN có giải quyết được tắc đường đâu nhỉ)
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,883
Động cơ
448,587 Mã lực
Ủng hộ cụ, để dân Hà Nội ra tỉnh lẻ bớt đi, chứ sáng sáng đi làm ức chế quá, đi 2 bánh kém xe đạp, đi 4 bánh kém đi bộ,

Trời mát mẻ còn đỡ tí, trời nóng thì đúng là trời hành, đi được đến nơi làm việc cách nhà tầm 7-10km thì hết cả tiếng đồng hồ.
 

caicu

Xe tải
Biển số
OF-12112
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
281
Động cơ
527,960 Mã lực
Cuối cùng thì còn toàn xe biển xanh. Thằng này tỏ ra nguy hiểm đây
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,346
Động cơ
394,270 Mã lực
Chủ thớt chắc là công dân của sao hỏa rồi. Toàn nhai lại những thứ người khác đã nhè ra.
 

likeSUV

Xe buýt
Biển số
OF-151192
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
734
Động cơ
363,420 Mã lực
TRẺ TRÂU À?

Thôi dù sao cũng có đôi lời với chủ thớt: Giải pháp căn cơ phải là vấn đề QUY HOẠCH. Nghĩa là ko cho tất cả tập trung vào khu vực trung tâm. Còn những thứ khác chỉ là giải quyết tình thế thôi.

Chúc chủ thớt lần sau chín chắn hơn khi post bài nhé.
 

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
Vâng, tại người ta ko biết cách nhai.
 

chimanhvu1

Xe đạp
Biển số
OF-202660
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
47
Động cơ
321,770 Mã lực
Đúng thế ở Hà Nội chỉ giải quyết tình thế thôi. Quy hoạch bằng niềm tin hả cụ. Muốn quy hoạch thì chỉ có cách ban chiếu dời đô thôi.
TRẺ TRÂU À?

Thôi dù sao cũng có đôi lời với chủ thớt: Giải pháp căn cơ phải là vấn đề QUY HOẠCH. Nghĩa là ko cho tất cả tập trung vào khu vực trung tâm. Còn những thứ khác chỉ là giải quyết tình thế thôi.

Chúc chủ thớt lần sau chín chắn hơn khi post bài nhé.
 

Đức Phúc

Xe buýt
Biển số
OF-210191
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
599
Động cơ
321,040 Mã lực
Tuổi
37
Cơ chế thị trường mà, chi phí cao thì người ta ko dùng thôi. Ko nên cấm bác à
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
718
Động cơ
415,580 Mã lực
Nói như cụ thì nếu e không nhầm thì kết cục đường Hà nội toàn taxi và xe biển xanh thôi. Dân đi xe đạp, xe máy hết. Nếu để căn cơ thì e đề xuất tổ chức xe tuyến như cho các cháu học sinh bây giờ cụ ah. Tất cả các cán bộ sáng ra đi xe tuyến hết - giống xe buýt thôi nhưng lịch sự hơn tí :P. E đảm bảo đường đỡ tắc hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top