[Funland] Nghiên cứu đề xuất cấm ô tô cá nhân 5 ngày/tuần

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,994
Động cơ
464,847 Mã lực
Em thấy cấm 4b nhưng lại kiểu như PR cho taxi, khuyến khích xe taxi.
Có vẻ ông MTT này đang sở hữu 1 hãng taxi chăng?
 

lananh51

Xe hơi
Biển số
OF-129502
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
131
Động cơ
375,240 Mã lực
Đọc các CM của các cụ, em thấy ông Tuấn nghĩ ra việc này không biết có được gì không mà bị chửi nhiều quá. Thế mới biết ai bị ảnh hưởng đến quyền lợi là đều chửi hết dù không phải là Chí Phèo
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
792
Động cơ
513,614 Mã lực
Một phép tính đơn giản đển thấy 5x5 là chém gió

Em tính đơn giản : Hà nội có 300.000 xe ô tô, và 4.000.000 xe gắn máy, cộng thêm khoảng 500.000 xe đạp. E tính một ô tô chiếm diện tích bằng 4 xe máy, và một xe đạp bằng 0.8 xe gắn máy (giả định thế). Như vậy tương đương Hà Nội có số xe máy là : 300.000*4 + 500.000*0.8 + 4.000.000 = 5.600.000 xe gắn máy.

Giả sử tất cả người đi ô tô chuyển sang xe gắn máy thì số lượng giảm đi được là :
300.000*3 = 900.000 xe gắn máy. Tương đương 900.000/5.600.000 = 16%.

Con số 16% này là chưa trừ đi xe buýt, xe công, xe taxi (tổng cộng khoảng 15.000 cái ~ 80.000 xe máy) vẫn lang thang trên đường. Và cũng chưa trừ những trường hợp xe ô tô có 2-5 người đi thì bớt một ô tô sẽ thêm 2-5 xe gắn máy, chứ ko phải thêm 1 xe gắn máy như giả định. Và cũng chưa loại trừ những ông có xe ô tô nhưng vẫn để nhà, đi lại bằng xe gắn máy...Như thế, thực tế số lượng giảm đi còn ít hơn 16%.

Cá nhân em thì cho rằng bác họ Mai kia chưa đưa ra được con số này mà đã khẳng định rằng 5x5 của bác ấy hay thì quá là vớ vẩn.

Và em cũng cho rằng giảm 16% số phương tiện không thể giải quyết được vấn đề tắc đường tại Hà Nội. Nên kết luận bác họ Mai chém gió, ông nào mà còn đi nghiên cứu nữa thì vớ vẩn hoặc có mục đích khác ở đằng sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

uaytau

Xe tăng
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
1,019
Động cơ
413,948 Mã lực
Hết trò rồi giờ lại cho một ông quen bay trên trời xuống tư véo cho xe đi dưới đất.
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,667
Động cơ
433,082 Mã lực
chỉ cái việc muốn bóp chết cái oto là đủ hiểu bọn nó ngu đi ngược lại sự phát triển rồi.nói làm gì nữa phí nhời cụ ạ.
 

hotgame123

Xe buýt
Biển số
OF-85231
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
665
Động cơ
415,681 Mã lực
Cấm ô tô lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố là đúng, theo khung giờ sáng và chiều cũng đúng và áp dụng cho 5 ngày làm việc hành chính cũng đúng. Không cấm xe máy cũng quá đúng.

Ta thử giả định sáng từ 7h-9h cấm oto. Nhà nào muốn đi ô tô đi làm trong trung tâm thì chịu khó đi từ 6h đi. Nếu đi muộn thì gửi xe ngoài rồi đạp xe vào nội thành cũng ok. Nhà nào đi pick up thì chở theo cái xe đạp mà lượn lờ cho vui. Chiều cấm từ 4h đến 6h, giờ muốn đi làm về thì chịu khó về muộn từ 7h.

Không nên cấm xe taxi nhưng bù lại là tăng phí cho loại này. Nghĩa là giá taxi sẽ cực đặt. Bên cạnh đó, đổi loại xe bus nhỏ hơn, lưu động hơn, ít khói hơn để tăng tuyến đi và tần suất chuyến xe.

Giờ chỉ cần định nghĩa:khu vực trung tâm là từ đâu đến đâu. Ví dụ khu vực quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình được trung tâm, thì trong bán kính 5km có bãi đỗ xe vệ tinh đủ đáp ứng không?

Đây là một chủ để hay để thảo luận, góp ý chứ nhỉ? Chứ nếu chỉ nhìn vào cái title: cấm oto 5 ngày trong tuần thì quả thực làm nhiều người bực bội thật :)) copy và paste tu facebook
 

hienluongstd

Xe tải
Biển số
OF-15481
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
379
Động cơ
515,430 Mã lực
Nhật nó cắt ODA của các năm sau tiếp. Thuế thu trên đầu phương tiện giảm, nhà nước thu gì để bù đắp đây.
 

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,515
Động cơ
502,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn
cấm hết đi em về quê sống cho thoải văn mái :))
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,277
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Khổ thân các bác ở HN,gần quan lớn cũng khổ.Quê em ứ sợ.
Bốc hết trường đại học và bệnh viện ra Hà Tây xem còn tắc ko,toàn nghĩ cùn.
 

phucdung

Xe hơi
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
105
Động cơ
452,542 Mã lực
Có bác nào biết tiểu sử bác Mai trọng tuấn này không, sao bác này về hưu xong nổi thế nhỉ? Cho em hóng chút thông tin
 

xe_bo_keo

Xe tải
Biển số
OF-89472
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
249
Động cơ
407,804 Mã lực
Nổ lung tung , thường chú nào nổ to thì được đưa nghiên cứ - ứng dụng . em là cứ thu phí cao vào - áp thêm nhiều loại phí vào cho nó không dám mang xe ra đường mà đi nữa
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,189
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ cứ bóc mễ cháu , cháu chỉ học hết lớp tém, mà hồi xưa cháu tuyền bỏ học , có lấy cái chữ nào của thầy đâu ;)) nên chúng cháu bây giwof toàn phải đi làm ĐẦY TỚ cho các cụ còn dề
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,751
Động cơ
446,860 Mã lực
Những gì chúng ta đang phải chịu đựng là hậu quả của việc quy hoạch,định hướng phát triển trên tất cả mọi mặt của 1 xã hội không được làm tốt!

Những gì chúng ta đang chứng kiến như hôm nay tìm cách tháo gỡ việc này theo kiểu này,ngày mai lại muốn theo kiểu khác nói lên sự yếu kém về chuyên môn của người được giao trọng trách!

Nếu sai tất nhiên phải sửa,nhưng sửa rồi lại sai thì trong cái vòng luẩn quẩn này chỉ đi đến bế tắc,không giải quyết được vấn đề!

Xưa nay,bất kỳ xã hội nào cũng đều từ dân mà ra.Từ tổng thống đến thiên tài cũng là 1 người dân trước đó!
Chính vì những điều trên nên lịch sử nhân loại đã chứng minh:Muốn phát triển dù là khía cạnh gì của cuộc sống,hãy dựa vào dân,kêu gọi dân đóng góp tri thức,vật chất...
& bác Hồ dựa trên nền tảng này đã có câu:Dễ mười lần không dân cũng chịu.Khó vạn lần dân liệu cũng xong!!!



(Vấn đề giao thông,phải chi chưng cầu dân ý trong mọi khía cạch,chắc giải quyết xong lâu rồi.)

Em lạm bàn chút,xin min,mod chiếu cố.
 
Chỉnh sửa cuối:

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,370
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Em tính đơn giản : Hà nội có 300.000 xe ô tô, và 4.000.000 xe gắn máy, cộng thêm khoảng 500.000 xe đạp. E tính một ô tô chiếm diện tích bằng 4 xe máy, và một xe đạp bằng 0.8 xe gắn máy (giả định thế). Như vậy tương đương Hà Nội có số xe máy là : 300.000*4 + 500.000*0.8 + 4.000.000 = 5.600.000 xe gắn máy.

Giả sử tất cả người đi ô tô chuyển sang xe gắn máy thì số lượng giảm đi được là :
300.000*3 = 900.000 xe gắn máy. Tương đương 900.000/5.600.000 = 16%.

Con số 16% này là chưa trừ đi xe buýt, xe công, xe taxi (tổng cộng khoảng 15.000 cái ~ 80.000 xe máy) vẫn lang thang trên đường. Và cũng chưa trừ những trường hợp xe ô tô có 2-5 người đi thì bớt một ô tô sẽ thêm 2-5 xe gắn máy, chứ ko phải thêm 1 xe gắn máy như giả định. Và cũng chưa loại trừ những ông có xe ô tô nhưng vẫn để nhà, đi lại bằng xe gắn máy...Như thế, thực tế số lượng giảm đi còn ít hơn 16%.

Cá nhân em thì cho rằng bác họ Mai kia chưa đưa ra được con số này mà đã khẳng định rằng 5x5 của bác ấy hay thì quá là vớ vẩn.

Và em cũng cho rằng giảm 16% số phương tiện không thể giải quyết được vấn đề tắc đường tại Hà Nội. Nên kết luận bác họ Mai chém gió, ông nào mà còn đi nghiên cứu nữa thì vớ vẩn hoặc có mục đích khác ở đằng sau.
Một là nó ngu, hai là nó nghĩ dân ngu cụ ạ
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
590,810 Mã lực
Có bác nào biết tiểu sử bác Mai trọng tuấn này không, sao bác này về hưu xong nổi thế nhỉ? Cho em hóng chút thông tin
Bác này vốn là "giặc lái" trên trời (nơi hành lang giao thông tương đối thông thoáng, nhất vào thời bác lái). Sau bác về hưu và có đề xuất đường bay vàng nối HN-TPHCM bằng đường thẳng bay qua Lào ( cũng tốn giấy mực khá nhiều). Đề xuất kia đã bị bác bỏ, nay bác làm đề xuất này.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,913
Động cơ
595,359 Mã lực
Đề xuất này xxx phản đối đầu tiên, cấm ô tô thì xxx ăn mứt à, xe máy ăn vừa ít vừa khó bắt, nồi cơm các anh ý lại bày đặt đề xuất phá hả, vớ vẩn
 

LONG AN

Xe điện
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
2,619
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Hê hê,

Em chả biết cụ tính đúng hay sai.

Chỉ biết cấm ô tô là đi ngược với xu hướng phát triển của xã hội thôi, em cứ thấy Tây thế nào thì một thời gian sau xã hội mình cũng theo hướng dãy chết của họ :D.
 

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,868
Động cơ
419,597 Mã lực
Em nghĩ là dân góp ý, đưa sáng kiến thế là tốt, vì dân có phải ai cũng suy nghĩ và tính toán được như cụ chủ đâu. Nhưng cái lũ "giao cho sở GTVT nghiên cứu" mới là có vấn đề ạ, lại sẽ càng nguy hiểm hơn nếu sở GTVT lại bỏ ra 2-3 tháng nghiên cứu, tổ chức 5-6 cuộc hội thảo, và thậm chí là thử nghiệm ở một số tuyến phố nữa thì đúng là......
 

laumam

Xe tăng
Biển số
OF-49551
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,220
Động cơ
468,826 Mã lực
Bác này vốn là "giặc lái" trên trời (nơi hành lang giao thông tương đối thông thoáng, nhất vào thời bác lái). Sau bác về hưu và có đề xuất đường bay vàng nối HN-TPHCM bằng đường thẳng bay qua Lào ( cũng tốn giấy mực khá nhiều). Đề xuất kia đã bị bác bỏ, nay bác làm đề xuất này.
À hóa ra là cái ông nỳ .... Em tưởng ông nào chứ ông này thì thường vụ quốc hội bác bỏ là đúng rồi.
 

Mr_June

Xe hơi
Biển số
OF-75098
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
155
Động cơ
423,970 Mã lực
Khổ thân các bác ở HN,gần quan lớn cũng khổ.Quê em ứ sợ.
Bốc hết trường đại học và bệnh viện ra Hà Tây xem còn tắc ko,toàn nghĩ cùn.
Bác này nói chuẩn luôn ! Hôm rồi em đi công tác Hải Dương, Hưng Yên về mới thấy anh em mình ở HN nó khổ nhục như thế nào ????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top