- Biển số
- OF-17002
- Ngày cấp bằng
- 4/6/08
- Số km
- 248
- Động cơ
- 510,870 Mã lực
"...
Thời gian qua, dư luận cho rằng hình ảnh CSGT “núp” để xử phạt người vi phạm là phản cảm. Ông có nhận định như thế nào về ý kiến này?
Trung tá Trần Thanh Trà: CSGT chỉ thực hiện nhiệm vụ TTKS khi kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong quá trình TTKS phải thực hiện đúng kế hoạch đã được phê duyệt, phân công nhiệm vụ rõ ràng, bố trí lực lượng phù hợp tuyến, giao lộ, nhất là khi tiến hành kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông. CSGT làm nhiệm vụ chỉ huy, hướng dẫn, điều tiết giao thông và xử lý vi phạm hành chính tại các giao lộ hoặc trên đường giao thông phải đứng ở vị trí hợp lý; đặc biệt nghiêm cấm khi làm nhiệm vụ đứng ở góc khuất để phát hiện, lập biên bản xử phạt xe vi phạm.
Trong quá trình TTKS, CSGT chỉ được dừng phương tiện khi phát hiện vi phạm, ghi nhận được các hành vi vi phạm hoặc thực hiện kế hoạch, phương án, mệnh lệnh của cấp có thẩm quyền. Nghiêm cấm việc CSGT dừng phương tiện để tiếp xúc với lái xe hoặc phụ xe rồi cho xe đi ngay, không tiến hành kiểm tra, kiểm soát."
(nguồn: ThanhNiên Online)
Đây chỉ mới chỉ là ý kiến phát biểu mang tính cá nhân của trung tá Trần Thanh Trà (Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) khi trả lời báo giới.
Câu hỏi đặt ra là: Bao giờ điều này mới chính thức được đưa vào luật nhỉ ?!
Thời gian qua, dư luận cho rằng hình ảnh CSGT “núp” để xử phạt người vi phạm là phản cảm. Ông có nhận định như thế nào về ý kiến này?
Trung tá Trần Thanh Trà: CSGT chỉ thực hiện nhiệm vụ TTKS khi kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong quá trình TTKS phải thực hiện đúng kế hoạch đã được phê duyệt, phân công nhiệm vụ rõ ràng, bố trí lực lượng phù hợp tuyến, giao lộ, nhất là khi tiến hành kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông. CSGT làm nhiệm vụ chỉ huy, hướng dẫn, điều tiết giao thông và xử lý vi phạm hành chính tại các giao lộ hoặc trên đường giao thông phải đứng ở vị trí hợp lý; đặc biệt nghiêm cấm khi làm nhiệm vụ đứng ở góc khuất để phát hiện, lập biên bản xử phạt xe vi phạm.
Trong quá trình TTKS, CSGT chỉ được dừng phương tiện khi phát hiện vi phạm, ghi nhận được các hành vi vi phạm hoặc thực hiện kế hoạch, phương án, mệnh lệnh của cấp có thẩm quyền. Nghiêm cấm việc CSGT dừng phương tiện để tiếp xúc với lái xe hoặc phụ xe rồi cho xe đi ngay, không tiến hành kiểm tra, kiểm soát."
(nguồn: ThanhNiên Online)
Đây chỉ mới chỉ là ý kiến phát biểu mang tính cá nhân của trung tá Trần Thanh Trà (Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) khi trả lời báo giới.
Câu hỏi đặt ra là: Bao giờ điều này mới chính thức được đưa vào luật nhỉ ?!