Các cụ thông thái xem giúp em cái kịch bản này có thể xảy ra hay không ah?
Sau 1 tháng 20 ngày kể từ ngày cho đặt hàng R3 (5/10/2015), thời gian cũng không phải là ít. Tuy nhiên số lượng R3 được giao e thấy rất hạn chế. E theo dõi một số nhóm trên Face thì mới thấy ở HN có vài con được giao.
Vì vậy, e đang lăn tăn là có hay chăng con R3 này chỉ là một nước cờ của Yamaha để làm màu khi đặt giá rẻ, còn bản chất nếu nhập về sẽ không có hiệu quả kinh tế.
E xin đưa ra giá tham khảo của R3 tại thị trường Indo là vào khoảng 5k usd tương đương 112m vnd (tỷ giá 22,4) (bằng 74% giá tại VN nhập nguyên chiếc), Ấn độ thì lắp ráp CKD giá khoảng 5,5k tương đương 124m vnd (tỷ giá 22,4) (bằng 82% giá tại VN nhập nguyên chiếc).
Và e tính thêm e Fz150i cũng của Yamaha, được chính Yamaha nhập về phân phối với giá 67,5m, giá tại Indo là khoảng 39m (tương đương 57% giá tại VN).
Theo tìm hiểu của e, hiện xe máy trên 125cc nhập khẩu nguyên chiếc khu vực Asean là 50%, thuế tiêu thu đặc biệt 20% và 10% cho cái đống (Giá CIF + thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt). Như vậy, có khả năng Yamaha làm con R3 này với giá 150m khéo thì chỉ hòa đến lỗ. Và vì thế, Yamaha đưa ra bài nhận đặt hàng trước còn có nhập, có bán không thì sẽ tính sau như một bộ lọc để hạn chế số lượng bán.
Với kịch bản tưởng tượng này thì e thấy Yamaha làm được 2 việc:
1 là làm thương hiệu tốt, từ sau khi công bố r3, Yamaha lên trình trông thấy vì đi đầu trong việc giá rẻ hóa PKL.
2 giữ chân một cơ số người có ý định mua xe PKL đặc biệt là phân khúc dưới 400cc. Dù đặt được R3 hay mua xe loại khác đều lăn tăn hết. Bây giờ đi đâu cũng thấy các comment so sánh giá với R3, coi R3 như chuẩn mực giá cả.
Các cụ phán hộ e cái. Rươu e đã để sẵn rồi ah!
Sau 1 tháng 20 ngày kể từ ngày cho đặt hàng R3 (5/10/2015), thời gian cũng không phải là ít. Tuy nhiên số lượng R3 được giao e thấy rất hạn chế. E theo dõi một số nhóm trên Face thì mới thấy ở HN có vài con được giao.
Vì vậy, e đang lăn tăn là có hay chăng con R3 này chỉ là một nước cờ của Yamaha để làm màu khi đặt giá rẻ, còn bản chất nếu nhập về sẽ không có hiệu quả kinh tế.
E xin đưa ra giá tham khảo của R3 tại thị trường Indo là vào khoảng 5k usd tương đương 112m vnd (tỷ giá 22,4) (bằng 74% giá tại VN nhập nguyên chiếc), Ấn độ thì lắp ráp CKD giá khoảng 5,5k tương đương 124m vnd (tỷ giá 22,4) (bằng 82% giá tại VN nhập nguyên chiếc).
Và e tính thêm e Fz150i cũng của Yamaha, được chính Yamaha nhập về phân phối với giá 67,5m, giá tại Indo là khoảng 39m (tương đương 57% giá tại VN).
Theo tìm hiểu của e, hiện xe máy trên 125cc nhập khẩu nguyên chiếc khu vực Asean là 50%, thuế tiêu thu đặc biệt 20% và 10% cho cái đống (Giá CIF + thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt). Như vậy, có khả năng Yamaha làm con R3 này với giá 150m khéo thì chỉ hòa đến lỗ. Và vì thế, Yamaha đưa ra bài nhận đặt hàng trước còn có nhập, có bán không thì sẽ tính sau như một bộ lọc để hạn chế số lượng bán.
Với kịch bản tưởng tượng này thì e thấy Yamaha làm được 2 việc:
1 là làm thương hiệu tốt, từ sau khi công bố r3, Yamaha lên trình trông thấy vì đi đầu trong việc giá rẻ hóa PKL.
2 giữ chân một cơ số người có ý định mua xe PKL đặc biệt là phân khúc dưới 400cc. Dù đặt được R3 hay mua xe loại khác đều lăn tăn hết. Bây giờ đi đâu cũng thấy các comment so sánh giá với R3, coi R3 như chuẩn mực giá cả.
Các cụ phán hộ e cái. Rươu e đã để sẵn rồi ah!