- Biển số
- OF-13825
- Ngày cấp bằng
- 9/3/08
- Số km
- 18
- Động cơ
- 517,180 Mã lực
- Tuổi
- 58
- Nơi ở
- Cõi mơ
- Website
- 360.yahoo.com
Tuần trước đang đổ đèo từ Đà lạt xuống Nha Trang,trên đoạn đường núi rất vắng thì chiếc xe chở khách du lịch bị chặn lại....30 km/h...Nhìn bác tài già người nam mặt tái đi không còn giọt máu,sợ quá nói không lên lời với XXX,mà nghĩ thương quá.
Vào đến Nha trang thì đi Taxi trên đoạn đường Trần Phú thấy xe đi ỳ ra như diễu hành quần chúng ngày 2-9,lạ quá gắt lái xe là cậu bị giở hơi mà đi như vậy,thì nhận được cái nhìn buồn bã,cam chịu về phía trước....khoảng 20 xe 4 bánh các loại bị chặn dồn lại..bóng các bác tài đang nhăn nhó xin xỏ,kẻ đứng ngó ngiêng,người gọi ĐT cầu cứu...như cảnh tàu thủy sắp chìm giữa đại dương,lại 20 km/h,nghĩ mà buồn quá,vô lý quá.
Đang nói cảnh miền trung mà ta ít đi,chứ ngoài Bắc chúng ta trên từng cây số nào có khác gì đâu.Đường 5 Hà nội-Hải phòng ,100 km mà khoảng trên 10 đoạn cắm biển hạn chế tốc độ,đoạn thì được tấm biển bằng 2 cái chiếu cũ,chữ số trên đó nhỏ bé mờ mịt,đoạn thì biển cổ điển đúng như luật quy định ...to bằng cái mâm.To hẳn bằng cái mâm mà đặt bên đường 2,5 làn xe<2 làn oto+1 làn xe máy>thì hẳn các bác nhà ta đi nhìn phát là thấy liền nhỉ..Đoạn thì biển chỉ dẫn hình chữ nhật màu xanh,trên đó vẽ mấy vệt trắng nhấp nhô như trường phái tranh trìu tượng,ý đó là khu dân cư-khán giả xem tranh phải tự hiểu lấy,mà các bức tranh này lại có kích thước không đều,nói chung anh biển hạn chế thường chỉ bé bằng2/3 biển báo hết hạn chế,do vậy chúng ta sẽ đa số không nhìn thấy biển hạn chế tốc độ ,1/3 còn lại sẽ kịp nhìn thấy biển hết hạn chế,và do vậy tự nhiên lắm khi giật mình đi đường lại thấy mình may mắn,vui vui.
Bằng bài viết này,tôi muốn anh em mình mỗi người một ý,bằng sự hiểu biết,sự từng trải,năng lực trong xã hội đóng góp thành bài viết hoàn chỉnh,có tính khoa học,hợp lý cao về mặt xã hội,làm sao chỉ ra được những sự phi lý mà anh em ta phải cam chịu hàng ngày,chúng ta rất nghiêm túc chấp hành luật giao thông ,nhưng phương thức cắn biển như vậy quá là đánh đố,làm sao chúng ta chịu được mãi.
1/ Tất cả các loại biển báo ,nhất là biển báo tốc độ cũng như hạn chế tốc độ phải được làm với kích thước to,đủ nhìn rõ trước 200m,và được đặt ngang đường trên cao,đảm bảo 100% mọi lái xe có thể nhìn rõ .
2/ Biển báo phải được sơn phản quang,đêm tối vẫn thấy dễ dàng,đoạn khó nhìn như đoạn đường cong sẽ được bổ xung 2 biển phụ bên đường nữa.
3/ Bỏ ngay những loại biển cắm chỉ kéo dài 100 m,
Các bác góp ý nhé,làm sao có bác nào tổng kết đưa được lên báo,hay làm được phóng sự.Làm được như quốc hội bác đường sắt cao tốc thì tuyệt vời..
Vào đến Nha trang thì đi Taxi trên đoạn đường Trần Phú thấy xe đi ỳ ra như diễu hành quần chúng ngày 2-9,lạ quá gắt lái xe là cậu bị giở hơi mà đi như vậy,thì nhận được cái nhìn buồn bã,cam chịu về phía trước....khoảng 20 xe 4 bánh các loại bị chặn dồn lại..bóng các bác tài đang nhăn nhó xin xỏ,kẻ đứng ngó ngiêng,người gọi ĐT cầu cứu...như cảnh tàu thủy sắp chìm giữa đại dương,lại 20 km/h,nghĩ mà buồn quá,vô lý quá.
Đang nói cảnh miền trung mà ta ít đi,chứ ngoài Bắc chúng ta trên từng cây số nào có khác gì đâu.Đường 5 Hà nội-Hải phòng ,100 km mà khoảng trên 10 đoạn cắm biển hạn chế tốc độ,đoạn thì được tấm biển bằng 2 cái chiếu cũ,chữ số trên đó nhỏ bé mờ mịt,đoạn thì biển cổ điển đúng như luật quy định ...to bằng cái mâm.To hẳn bằng cái mâm mà đặt bên đường 2,5 làn xe<2 làn oto+1 làn xe máy>thì hẳn các bác nhà ta đi nhìn phát là thấy liền nhỉ..Đoạn thì biển chỉ dẫn hình chữ nhật màu xanh,trên đó vẽ mấy vệt trắng nhấp nhô như trường phái tranh trìu tượng,ý đó là khu dân cư-khán giả xem tranh phải tự hiểu lấy,mà các bức tranh này lại có kích thước không đều,nói chung anh biển hạn chế thường chỉ bé bằng2/3 biển báo hết hạn chế,do vậy chúng ta sẽ đa số không nhìn thấy biển hạn chế tốc độ ,1/3 còn lại sẽ kịp nhìn thấy biển hết hạn chế,và do vậy tự nhiên lắm khi giật mình đi đường lại thấy mình may mắn,vui vui.
Bằng bài viết này,tôi muốn anh em mình mỗi người một ý,bằng sự hiểu biết,sự từng trải,năng lực trong xã hội đóng góp thành bài viết hoàn chỉnh,có tính khoa học,hợp lý cao về mặt xã hội,làm sao chỉ ra được những sự phi lý mà anh em ta phải cam chịu hàng ngày,chúng ta rất nghiêm túc chấp hành luật giao thông ,nhưng phương thức cắn biển như vậy quá là đánh đố,làm sao chúng ta chịu được mãi.
1/ Tất cả các loại biển báo ,nhất là biển báo tốc độ cũng như hạn chế tốc độ phải được làm với kích thước to,đủ nhìn rõ trước 200m,và được đặt ngang đường trên cao,đảm bảo 100% mọi lái xe có thể nhìn rõ .
2/ Biển báo phải được sơn phản quang,đêm tối vẫn thấy dễ dàng,đoạn khó nhìn như đoạn đường cong sẽ được bổ xung 2 biển phụ bên đường nữa.
3/ Bỏ ngay những loại biển cắm chỉ kéo dài 100 m,
Các bác góp ý nhé,làm sao có bác nào tổng kết đưa được lên báo,hay làm được phóng sự.Làm được như quốc hội bác đường sắt cao tốc thì tuyệt vời..