[Thảo luận] Nghi Lộc 18h30 ngày 20/03 - Tử thần lướt bên sườn

buomdem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48381
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
93
Động cơ
459,930 Mã lực
Nơi ở
Với vợ ^^
Xe khách thì chạy cực láo rồi..Em đi HN-HB gặp xe Bình An vượt xe cùng chiều thì y rằng sang tận mép đường đất của đường ngược chiều..Gặp mấy cha đấy thì em toàn phải lảng vào đường đất toàn sỏi,bực ko chịu được :|
Mà em cũng chẳng hiểu ông 2 bánh nghĩ gì mà lại phi vào giữa thế được..Em mà ko xem hình thì ko thể tưởng tượng được :40:
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà em cũng chẳng hiểu ông 2 bánh nghĩ gì mà lại phi vào giữa thế được..Em mà ko xem hình thì ko thể tưởng tượng được :40:
2B xử lý như vậy trong tình huống đó là đúng rồi bác. Vì 2B đang ở gần vạch liền phân cách, vả lại 2B nhận thấy xe khách đang đánh lái sang trái ( của xe khách) để tránh. Trong tình huống như vậy mà 2B theo cảm tính lách về bên phải ( của 2B) để tránh thì thực ra là đâm thẳng giữa đầu xe khách. Nên cậu ta ngay lập tức chọn cách lách vào khoảng trống hẹp giữa xe khách và xe 7 chỗ.

Nhìn cách xử lý không hề theo cảm tính này, em biết 2B cũng thuộc loại dày dạn, có bản lĩnh, phản ứng nhanh. Có điều đi đêm lắm có ngày gặp ma, căn đường thiếu 30-40cm là trả giá bằng cả cuộc đời. Cũng coi như là 1 Anh hùng Xa lộ đã trả hết nợ với các cung đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

buomdem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48381
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
93
Động cơ
459,930 Mã lực
Nơi ở
Với vợ ^^
2B xử lý như vậy trong tình huống đó là đúng rồi bác. Vì 2B đang ở gần vạch liền phân cách, vả lại 2B nhận thấy xe khách đang đánh lái sang trái ( của xe khách) để tránh. Trong tình huống như vậy mà 2B theo cảm tính lách về bên phải ( của 2B) để tránh thì thực ra là đâm thẳng giữa đầu xe khách. Nên caụu ta ngay lập tức chọn cách lách vào khoảng trống hẹp giữa xe khách và xe 7 chỗ.

Nhìn cách xử lý không hề theo cảm tính này, em biết 2B cũng thuộc loại dày dạn, có bản lĩnh, phản ứng nhanh. Có điều đi đêm lắm có ngày gặp ma, căn đường thiếu 30-40cm là trả giá bằng cả cuộc đời. Cũng coi như là 1 Anh hùng Xa lộ đã trả hết nợ với các cung đường.
Em chẳng hiểu bản lĩnh kiểu gì :77: Em chẳng biết vạch liền hay vạch đứt,cứ thấy xe ngược chiều vượt thì chẳng có ai lại lách vào giữa 2 làn xe cả,ko logic vì chỉ cần hơi lấn sang ngược chiều tí mà gặp xe tải thì cũng tèo như thường.Em ko hiểu bác có bản lĩnh như ông 2 bánh hay ko nhưng tránh kiểu đấy là rất là ẩm IC,gây nguy hiểm cho mình đã đành,lại còn gây nguy hiểm cho cả bao nhiêu người cùng chiều và ven đường nữa.Ko có tài xe khách nào xử lý được cái tình huống éo le này cả,thương thay cho cả bao nhiêu hành khách trên xe.Trong tất cả các tình huống thì em vẫn quan điểm là nép sát bên phải kể cả xe ngược chiều sai hay đúng (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chẳng hiểu bản lĩnh kiểu gì :77: Em chẳng biết vạch liền hay vạch đứt,cứ thấy xe ngược chiều vượt thì chẳng có ai lại lách vào giữa 2 làn xe cả,ko logic vì chỉ cần hơi lấn sang ngược chiều tí mà gặp xe tải thì cũng tèo như thường.Em ko hiểu bác có bản lĩnh như ông 2 bánh hay ko nhưng tránh kiểu đấy là rất là ẩm IC,gây nguy hiểm cho mình đã đành,lại còn gây nguy hiểm cho cả bao nhiêu người cùng chiều và ven đường nữa.Ko có tài xe khách nào xử lý được cái tình huống éo le này cả,thương thay cho cả bao nhiêu hành khách trên xe.Trong tất cả các tình huống thì em vẫn quan điểm là nép sát bên phải kể cả xe ngược chiều sai hay đúng (b)
He he....
Thứ nhất là có thể bạn hiểu nhầm ý mình. Mình chỉ có ý rằng: trong tình huống trên thì 2B lao vào giữa 2 làn xe thì may ra còn cửa sống, chứ nép vào bên phải thì chết chắc. Bạn xem lại hình mà chủ Topic vẽ sẽ thây trước khi nhìn thấy xe khách thì 2B đang đi gần tâm đường (vạch liền) hơn là gần lề đường. Muốn không rơi vào tình huống như trên, thì 2B luôn phải đi sát mép đường.

Thứ 2 là cách đánh hết lái sang trái để tránh của xe khách cũng là cách mà các tài già thường xuyên sử dụng. Và thường thì an toàn. Nhưng trong trường hợp này, sự an toàn còn cách xa chừng 30-40cm thoai. He he....
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Em chẳng hiểu bản lĩnh kiểu gì :77: Em chẳng biết vạch liền hay vạch đứt,cứ thấy xe ngược chiều vượt thì chẳng có ai lại lách vào giữa 2 làn xe cả,ko logic vì chỉ cần hơi lấn sang ngược chiều tí mà gặp xe tải thì cũng tèo như thường.Em ko hiểu bác có bản lĩnh như ông 2 bánh hay ko nhưng tránh kiểu đấy là rất là ẩm IC,gây nguy hiểm cho mình đã đành,lại còn gây nguy hiểm cho cả bao nhiêu người cùng chiều và ven đường nữa.Ko có tài xe khách nào xử lý được cái tình huống éo le này cả,thương thay cho cả bao nhiêu hành khách trên xe.Trong tất cả các tình huống thì em vẫn quan điểm là nép sát bên phải kể cả xe ngược chiều sai hay đúng (b)
Em cũng chứng kiến cảnh bác 2B len vào giữa 2 xe 4B ngược chiều đang tránh nhau. Phía đối diện là 1 cái bus nhỏ cho nên bác 2b ấy đi sát và chạm mạnh vào cái 4 chỗ (hình như là Lac). Khổ cho bác 4 chỗ, nhiều vạch xước dài ven sườn, nhưng cũng may cái 2B chỉ loạng choạng vì chỗ ấy đông, cả bus và đoàn xe phía em chỉ chạy chậm được! Bác bus nhỏ kia thì phanh cháy đường. 2B sau đó chạy thẳng!
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nhanh 1s là chậm cả đời, khổ thân những hành khách ở trên xe.
 

Kamaz106

Xe tải
Biển số
OF-43831
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
223
Động cơ
466,420 Mã lực
Nơi ở
Một mảnh đất nho nhỏ có cái biệt thự to to
Đọc thớt này em thấy mình ra đường trường cứ cẩn thận cho nó lành. Nhiều lúc thấy các xe khác vượt ầm ầm mà mình chẳng dám vượt, có lẽ do trình mình còi quá chăng?
Hồi em tập xe trên đường Lán-Hòa Lạc, gần như hôm nào cũng gặp 1 vụ tai nạn, không lớn thì nhỏ. Cứ bác nào tay lái lụa, bám sát đít xe sau, nháy đèn, bấm còi inh ỏi là lúc sau đã thấy nằm ở bên vệ đường, răng môil lẫn lộn rồi.
 

Mr Nguyên-Anh

Xe tải
Biển số
OF-50241
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
378
Động cơ
460,180 Mã lực
nghe bác chủ thớt kể sao giống final destination 2 thế....
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Để em dựng lại sơ đồ vụ tai nạn cho các cụ dễ hình dung

Ông 2B chắc buồn ngủ, hoặc hiểu lầm tưởng xe khách xin đường rẽ trái, nên láng ra giữa đường, lướt qua sườn xe em. Trong xe em mọi người đồng thanh rú lên.

QUOTE]

Cái này trong thớt có nên nháy xi nhan kép em đã có lần nói rùi. Thông thường tụi xe khách và dân chạy đường xa, khi vượt xe bao giờ cũng xi nhan kép. Vừa để xe ngược chiều nhìn có thể đoán định được chiều rộng của xe để căn, vừa để họ không lầm tưởng là mình rẽ trái ( nhất là khi có chỗ rẽ tay trái) hoặc vượt qua ngã tư. Nếu vào buổi đêm thì lại càng có ý nghĩa. Vẫn biết là không đúng nguyên tắc nhưng ở VN cứ đúng nguyên tắc có khi lại oan gia va không chừng còn lên nóc tủ sớm hơn.

Trong tình huống này có lẽ 2b thiếu chú ý quan sát ( không hề bị chắn tầm nhìn)chắc phóng tốc độ quá nhanh, nước mắt giàn dụa nên chả thấy gì. Nhưng qua bác chủ thớt miêu tả là xe tự nhiên láng ra giữa đường, rất có thể cụ này hiểu nhầm là xe khách rẽ sang chỗ mấy cái xe đang đỗ. Nhưng vì quan sát không tốt ( chả có cái xe nào rẽ mà phi nhanh vậy) nên đến gần thì không còn kịp nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,681 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ gl1600, chú 2b phóng nhanh và tầm đấy trời bắt đầu nhập nhoạng lên quan sát không tốt mới giật mình đánh lái sang trái ... ra kết cục:77: như vậy
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,681 Mã lực
Em cũng vừa đi một tua Hà tĩnh-Nghệ an-Thanh Hoá về chiều hôm qua, lúc vào em chạy theo QL1, chiều ra em chạy đường HCM, khi em vừa qua khỏi địa phận Cúc Phương vào đất Hoà bình thì cũng gặp quả làm em suýt bị oan gia.

Số là lúc đó trời mưa, đường rất trơn, em đang chạy tầm 100km/h thì trước mặt có 1 xe Bus 30 chỗ lao ngược chiều tới, em giảm xuống tầm 80km/h, vừa lúc đó có 1 cậu thanh niên đi xe máy, không hiểu đi kiểu gì tự ngã quay ra đường, xe lăn vào vệ đường còn người lăn ra ngoài, cả em và ông xe Bus đối diện vội vàng lắc lái và phanh cách cậu ngã xe kia tầm 5m, hú vía quá :77::77::77::77::77::77::77::77:
Em cũng :77::77::77: cụ luôn, trời mưa, đương rất trơn mà cụ chạy tầm 100km/h, nếu có chuyện gì xẩy ra với chú 2b ( đã chẳng may bị ngã) thì phải nói là chú đấy cũng oan gia với cụ mới phải
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top