[Funland] Nghe nhạc HAT cũng là một cách thể hiện rằng mình tử tế, phải không cccm?

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,098
Động cơ
358,454 Mã lực
Vừa lướt facebook thấy bài này của 1 em trong group nọ, hơn 2000 like, mấy trăm bình luận, đa số là đồng ý quan điểm. Tiếc là em thì đi ngược với số đông đó. Đó giờ cứ nghe fans HAT rỉ tai nhau cái câu: "nghe nhạc của người tử tế thì mình cũng tử tế'' thật lòng em thấy quy chụp, ảo tưởng vl. Ý kiến các cụ các mợ thì sao ạ? Em copy nguyên văn để các cụ các mợ cùng đọc và thảo luận nha.
---------------------------------------------------
𝗛𝗮̀ 𝗔𝗻𝗵 𝗧𝘂𝗮̂́𝗻 - 𝗠𝗼̣̂𝘁 𝗰𝗮 𝘀𝗶̃ 𝗵𝗮𝘆 𝗺𝗼̣̂𝘁 𝘁𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗵𝗶𝗲̣̂𝘂?
——
Không biết ở đây có bạn nào suy nghĩ giống mình không? Từ mấy năm trước, mình cho rằng HAT là một ca sĩ – biết làm thương hiệu. Còn bây giờ, mình cho rằng HAT chính là một thương hiệu.
Làm một phép so sánh giữa HAT và 99 ca sĩ còn lại để thấy sự khác nhau. Một bên đi theo công thức rất truyền thống và chuẩn mực của một ca sĩ, đấy là: Tập trung vào giọng hát ==> Ra bài (ca từ hay, đúng thị hiếu khán giả, dễ tạo hit... ) ==> Thành công. Tất cả đều quy về cái bài hát đấy.
Còn HAT thì sao? Mình nghĩ rằng anh ấy là một người có tư duy làm nhạc rất hay (tư duy làm nhạc nhé, không phải tư duy âm nhạc).
Hình dung sự nghiệp âm nhạc của HAT là một nhà hàng và mỗi bài hát của anh ấy là một món ăn. Cụ thể:
+ Nhà hàng này không ngừng phát triển và mở rộng menu theo hướng đi lên chứ không đi ngang. Đảm bảo tính xuyên suốt, nhất quán và kế thừa giữa các món ăn để luôn đúng với tinh thần của nhà hàng. Mỗi món ăn trước khi ra đời cũng được khai thác và thể hiện chiều sâu về giá trị văn hóa và con người.
Dường như mỗi bài hát của HAT đều chứa đựng một câu chuyện gì đấy mà anh ấy muốn truyền tải, hoặc là cách anh ấy chọn chủ đề cho show nhạc cũng vậy. Nó khiến người ta thấy thu hút, thấy thích thú, ngẫm nghĩ và đồng cảm với giá trị phía sau bài hát. Tất nhiên là bài hát đó phải hay trước đã. Khi có nhiều bài hát hay, nhiều câu chuyện giá trị thì người ta sẽ nhớ về nó, về cái cảm xúc được “chạm vào” và “lôi ra”. Dần dà, người ta nhớ về Tuấn và nhạc của Tuấn, nhớ về thương hiệu HAT. Cũng có nhiều ca sĩ có những bản hit hay, nhưng chỉ dừng lại ở “bài hát hay” mà thôi.
+ Món ăn ngon thì phải được trình bày hấp dẫn, trong một cái bát/đĩa đẹp, ngồi trên bộ bàn ghế thoải mái, được phục vụ một cách dễ chịu, trong không gian chill chill của nhà hàng để tạo nên một tổng thể dịch vụ ăn uống tốt. Sản phẩm âm nhạc chất lượng cũng thế, bao gồm: bài hát hay, câu chuyện đi kèm nhiều giá trị, không gian thưởng thức thú vị (bao gồm vị trí ngồi, địa điểm diễn ra, concept của không gian đó...), cách anh ấy trò chuyện và giao lưu với khán giả, những khách mời chất lượng...
HAT vừa là người tạo món, vừa là người phục vụ, vừa là người tiếp thị và làm thương hiệu cho chính nhà hàng của mình. Anh ấy sáng tạo và đa dạng, đóng vai trò ở nhiều khâu và luôn làm mới nó. Điểm lõi ở đây là gì?
1. Kết nối KHÁCH HÀNG với NGƯỜI ĐỨNG SAU SẢN PHẨM, những câu chuyện về QUÁ TRÌNH THAI NGHÉN SẢN PHẨM, LÝ TƯỞNG VÀ GIÁ TRỊ XÃ HỘI của nhà sáng lập phải khớp với GIÁ TRỊ của khách hàng.
------
HAT có đơn thuần chỉ hát như các ca sĩ khác? Không. Dưới góc nhìn của mình thì anh ấy đã không tách biệt âm nhạc và cuộc đời, mà thậm chí còn cho nó làm một. Anh ấy làm nhạc, nhưng cũng là người kinh doanh. Triết lí kinh doanh thường phản ánh triết lí sống. Thông qua cách làm nhạc, anh ấy lồng ghép vào đó cả LỐI SỐNG, NHÂN SINH QUAN, HỆ GIÁ TRỊ. Đó là gì? Là sự TỬ TẾ, tử tế trong âm nhạc, tử tế trong đời sống. Đây chẳng phải là chuẩn mực mà xã hội hướng tới và là điều người ta tìm kiếm trong thị trường âm nhạc hiện nay?
Gần đây thì ngta share nhiều về đoạn video ngắn trong một Podcast của Vietcetera ghi lại đoạn trò chuyện của chị Thùy Minh và anh Tuấn, đại ý rằng “Dân chơi bây giờ phải khoe là mình cứu giúp được bao nhiêu người, khoe xe bạc tỉ, túi hàng hiệu...xưa rồi”. Rất nhiều người đồng tình với quan điểm đó.
2. Dùng THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN làm nền tảng cho THƯƠNG HIỆU CÔNG TY để tạo gốc rễ.
-------
Người làm thương hiệu được chia làm hai kiểu: Một là người biết hóa thân, biết cách tạo ra đúng kiểu tính cách cho thương hiệu mà mình được giao nhiệm vụ. Kiểu thứ hai, là tạo ra thương hiệu từ chính con người mình. Những gì anh ấy “có”, những gì anh ấy “là” thì anh ấy sẽ bê sang thương hiệu “Nhạc của HAT”. Muốn thổi hồn cho cái gì thì phải đảm bảo bạn là người có hồn cái đã. Không thì lấy gì mà thổi? Gốc rễ bắt nguồn từ bạn trước.
3. Xây dựng CỘNG ĐỒNG THƯƠNG HIỆU nơi khách hàng thấy mình thuộc về một toàn thể giá trị, họ lấy sản phẩm làm công cụ BỘC LỘ THÁI ĐỘ sống của mình với đời, do đó họ bảo vệ thương hiệu như bảo vệ chính mình.
--------
Có ai mà không muốn mình là một người tử tế và văn minh trong mắt người khác (hoặc là trong chính suy nghĩ của mình về bản thân)? Nghe nhạc HAT cũng là một cách thể hiện rằng mình tử tế, phải không? Mỗi lần HAT làm show là dân tình lại nô nức book vé và kháo nhau đi, đi được rồi thì checkin MXH với tâm thế khá là hãnh diện. Có một chút tự hào, cộng một chút “khoe” nhẹ, như kiểu tui đang nghe nhạc HAT nè mấy má. Dường như “HAT” là một bảo chứng cho sự tử tế?
------------------------------------------------
Tóm lại, mình cho rằng HAT quá thông minh. Rất ít người làm được điều anh ấy làm. Thương hiệu HAT cho tới thời điểm này vẫn đang rất thành công.
Bài viết chỉ đơn thuần là góc nhìn cá nhân của một người thích quan sát và hay đặt câu hỏi, chứ mình không có làm trong ngành này ạ . Cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẻ thêm góc nhìn thì cành tốt ạ.
 

nad_1996

Xe hơi
Biển số
OF-750929
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
155
Động cơ
54,331 Mã lực
E thì chịu bài nào thích thì e nghe thôi
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,461
Động cơ
459,045 Mã lực
Em mời cụ lehiep109 vào cho ý kiến này :)
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Cụ fan của HAT thì bảo anh ý đạo diễn một clip âm nhạc chủ đề "Điều hòa Ống đồng-Ống nhôm" hay "Điện thoại Qualcom ôm mít Mây Giu" cho bọn em xem nào.

Nếu đông viu thì công nhận tài năng của HAT cũng chưa muộn. ;))
 

Ocdaonho

Xe tải
Biển số
OF-762147
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
419
Động cơ
53,419 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy HAT làm thương hiệu giỏi thật.
Giọng tầm tầm, nhan sắc tầm tầm mà có cái đầu thông minh, ăn nói hay nên thành một thương hiệu, đi đến đâu fan theo nghe nhạc đến đó.
HAT có lẽ là ca sĩ đầu tiên mở đầu phong trào show giải trí - du lịch. Khán giả sẽ book vé đến một nơi nào đó để nghe nhạc, tiện đi du lịch luôn. Cứ mỗi lần có show HAT là chị em trên facebook em nhao nhao lên book vé bay đi xem...Fan của HAT chủ yếu là chị em kiểu thích ngôn tình lãng mạn, chỉ cần đánh vào cảm xúc này chứ ko cần giọng hát quá hay.
Em thì không thẩm được giọng của ổng, nghe 1 vài bài tàm tạm còn lại thì dở, giọng yếu, lưỡi ngắn phát âm nhiều khi khó chịu. Còn cái mà nhiều người gọi là tử tế, ok đúng là có thể làm được nhiều việc tốt nhưng cách nói em cứ thấy thảo mai kiểu gì ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bus 53

Xe hơi
Biển số
OF-686575
Ngày cấp bằng
11/7/19
Số km
100
Động cơ
102,415 Mã lực
Đọc title em cứ tưởng nhóm H.A.T ngày xưa đang định vào hóng . Còn Hà Anh Tuấn thì em ko thích lắm vì bị lưỡi ngắn ,lời nhiều khi nghe ko rõ hay còn gọi là ' đớt ' đấy :)
 

Phán Quan Âm Phủ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709937
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
163
Động cơ
-20,652 Mã lực
Tuổi
32
Không có gì ảnh hưởng đến Cụ đâu.
Bởi vì em mượn câu của Cụ, khi Cụ còm, không biết NT là thằng nào (do bị viết tắt), nên em tag Cụ vào thôi :))
NT là nghiệp thắng hả cụ... cái thằng đấy thì em biết
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Ca sỹ là cứ phải bình về giọng hát.
Hà Anh Tuấn lúc hát, các âm như: t, đ, n nghe bị đớt, hơi bị khó chịu.
 

Atmosphere

Xe tải
Biển số
OF-516288
Ngày cấp bằng
15/6/17
Số km
385
Động cơ
182,302 Mã lực
Tuổi
36
Em không cho là như thế. E ấy thích HAT nên bào viết bị ảnh hưởng thôi. Có rất nhiều nghệ sĩ cũng cống hiến, làm nhạc và thành công trong mắt những người hâm mộ họ. Thế các nghệ sĩ đấy không làm việc tử tế à. Người nghe nhạc của họ cũng thành người ko tử tế
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
HAT thì kết hợp với tạp kĩ sân khấu, dàn nhạc, áo quần, đi đứng, ăn nói; chứ đơn thuần giọng hát nói thật là chán, từ sau hit tháng tư lời nói dối thì toàn cover mà cũng ko thấy xử lý sáng tạo gì hết.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,017
Động cơ
119,277 Mã lực
Đùa chứ HAT là gì em cũng không biết, nó là gì thế ạ
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,098
Động cơ
358,454 Mã lực

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,098
Động cơ
358,454 Mã lực
Em thấy HAT làm thương hiệu giỏi thật.
Giọng tầm tầm, nhan sắc tầm tầm mà có cái đầu thông minh, ăn nói hay nên thành một thương hiệu, đi đến đâu fan theo nghe nhạc đến đó.
HAT có lẽ là ca sĩ đầu tiên mở đầu phong trào show giải trí - du lịch. Khán giả sẽ book vé đến một nơi nào đó để nghe nhạc, tiện đi du lịch luôn. Cứ mỗi lần có show HAT là chị em trên facebook em nhao nhao lên book vé bay đi xem...Fan của HAT chủ yếu là chị em kiểu thích ngôn tình lãng mạn, chỉ cần đánh vào cảm xúc này chứ ko cần giọng hát quá hay.
Em thì không thẩm được giọng của ổng, nghe 1 vài bài tàm tạm còn lại thì dở, giọng yếu, lưỡi ngắn phát âm nhiều khi khó chịu. Còn cái mà nhiều người gọi là tử tế, ok đúng là có thể làm được nhiều việc tốt nhưng cách nói em cứ thấy thảo mai kiểu gì ấy.
Phải công nhận 1 điều là Hà Anh Tuấn làm thương hiệu thực sự giỏi. Chả biết ngoài đời thế nào nhưng khi trò chuyện và kết nối với fans, xây dựng đúng kiểu 1 người đàn ông vừa nhiều tiền, vừa có sắc, lại lịch lãm, galant với chị em phụ nữ. Đây là lí do vì sao mà các chị em đổ đứ đừ. Nhưng mà cái em khó chịu ở đây chính là fans cứ bảo: nhạc HAT là dành cho người tử tế??????????? Ủa, còn có loại nhạc dành cho người tử tế và người ko tử tế ư?
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,098
Động cơ
358,454 Mã lực
Đọc title em cứ tưởng nhóm H.A.T ngày xưa đang định vào hóng . Còn Hà Anh Tuấn thì em ko thích lắm vì bị lưỡi ngắn ,lời nhiều khi nghe ko rõ hay còn gọi là ' đớt ' đấy :)
Ca sỹ là cứ phải bình về giọng hát.
Hà Anh Tuấn lúc hát, các âm như: t, đ, n nghe bị đớt, hơi bị khó chịu.
Em cùng quan điểm với 2 cụ, Tuấn bị ngắn lưỡi nên nếu nghe nguyên cả 1 cái concert thì ko thể chịu nổi, đau đầu lắm. Thỉnh thoảng nghe 1, 2 bài thì còn chấp nhận được. Tới giờ em chỉ thích 2 bài do Tuấn cover là Người tình mùa đông và Đợi em đợi đến hoa cũng tàn.
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,098
Động cơ
358,454 Mã lực
HAT thì kết hợp với tạp kĩ sân khấu, dàn nhạc, áo quần, đi đứng, ăn nói; chứ đơn thuần giọng hát nói thật là chán, từ sau hit tháng tư lời nói dối thì toàn cover mà cũng ko thấy xử lý sáng tạo gì hết.
Ông hoàng cover, có lẽ HAT nổi bật hẳn lên chính là nhờ see sing share, series cover đó cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top