[Funland] Ngày làm cảnh sát giao thông tối làm xe ôm - Các cụ có tin ko?

hoangphhut

Xe tải
Biển số
OF-135911
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
223
Động cơ
371,350 Mã lực
Góc nhìn khác về XXX. Theo các cụ liệu có tin được không?

Em đọc được bài này trên VNExpress. Liệu có tin được không nhỉ? mà em nghĩ mãi không hiểu sao tự nhiên lại đưa hoàn cảnh khó khăn của XXX lên báo thế này? chắc không phải để xin từ thiện, hay là muốn nói rằng có những XXX "sạch", không ăn trên đường nên rất khổ như các trường hợp này? Mời các cụ mợ phân tích.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/10/ngay-lam-canh-sat-giao-thong-toi-lam-xe-om/

...Gia cảnh khó khăn, tối đến thiếu tá Hà lại trút bỏ quân phục ra nhập đội quân xe ôm. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu....

...trung tá Nguyễn Hữu Kiên (Đội CSGT số 5) có gương mặt đen sạm, khắc khổ và buồn rầu. Ít ai biết, người cảnh sát dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những tổn thất lớn lao và suy sụp về tinh thần vì năm 2011 người con trai duy nhất của anh là thiếu úy Nguyễn Trường Quân (Đội CSGT số 4) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ...

...Trước đó, cậu con trai chất phác của anh đã bị một cô gái lừa gạt, cắm cả sổ đỏ của bố mẹ khiến gia đình trở nên trắng tay...
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,245
Động cơ
-164,151 Mã lực
Đem xào cái trang mạng ấy lên còn thơm phức cụ chủ thớt ạ .....
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,913
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
em nghĩ cũng bình thường, mỗi người một nghề, mỗi người một số phận. Em còn biết có bác đại tá còn vẫn làm xe ôm cơ ạ.
 

xonline

Xe buýt
Biển số
OF-19240
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
798
Động cơ
509,460 Mã lực
Nơi ở
đâu chả là nhà
E thì mất niềm tin hoàn toàn khi họ mặc quân phục nhưng đời thường thì ai cũng là con người cụ ah.
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,136
Động cơ
579,824 Mã lực
Làm ăn chân chính, việc quái gì phải giấu
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,860
Động cơ
430,309 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
em nghĩ là bác này bị khó khăn về kinh tế do hậu quả để lại
em cũng biết 1 bác công an thời điểm trước khá hoành nhưng rồi bị chính vợ lừa, rồi ly dị, bây giờ thì trắng tay, ko nhà cửa ko gia đình...khó khăn thì phải xoay đủ nghề để sống thôi
rất thông cảm với hoàn cảnh của bác công an này có mỗi đứa con thì mất
công an cũng ko phải ai cũng xấu, có lẽ số lượng tốt vẫn nhiều hơn, nếu ko thì cái xã hội này loạn rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,735
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
em nghĩ cũng bình thường, mỗi người một nghề, mỗi người một số phận. Em còn biết có bác đại tá còn vẫn làm xe ôm cơ ạ.
Hồi những năm 199x, em thấy có một chị đi đưa kẹo lạc với cả các thứ linh tinh cho hàng nước ở mấy cái quán gần nhà, sau đó có lần lên 90 Nguyễn Du làm lại cmt thấy chị gái bận quân phục sao vạch sáng chói ngỗi viêt lách gì đói. Tầm bây giờ có lẽ chị về hưu mất rồi
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,188
Động cơ
481,275 Mã lực
Ai cũng có một cuộc sống bình thường mà, thế xã hội có người tốt, người xấu, người nghèo, người giầu.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,307
Động cơ
547,152 Mã lực
Có mấy bác công an hình sự, đến khi nghỉ (không phải về hưu) cũng phải bươn trải làm nghề cầm đồ, khổ thế đấy
 

The Civic Art

Xe buýt
Biển số
OF-43792
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
587
Động cơ
468,610 Mã lực
Chắc dạo này XXX giao thông bị ném đã dữ quá nên làm bài này để PR cho các chú thôi mà. Lợi dụng 1 ví dụ hiếm hoi ra để đạt được mục đích, lũ đểu.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,217
Động cơ
497,198 Mã lực
nhưng nói đi cũng phải nói lại, nhìn quanh ta xem tỷ lệ CSGT nghèo như thế là bao nhiêu %? có đông bằng bộ đội không? so với những công chức/viên chức khác sống thuần túy bằng đồng lương nhà nước thì sao?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,217
Động cơ
497,198 Mã lực
cũng chả ai cổ vũ cái sự nghèo. Vấn đề là thiên hạ chửi xxx làm giàu bằng cách bẩn thỉu, nên lại đem cái sự nghèo ra để chứng tỏ cũng có người liêm khiết. 2 cái này chả liên quan nhiều lắm. Không phải cứ nghèo là tốt, cũng không hẳn giàu là xấu. Vấn đề là cách kiếm tiền như thế nào mới đáng nói.
 

ngheowa

Xe buýt
Biển số
OF-51470
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
573
Động cơ
459,310 Mã lực
đọc xong muốn khóc quá, em khóc đây
 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
841
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
có bài này em đọc lâu lâu rồi, post lên cho các cụ đọc chơi. Em nghĩ xxx họ cũng là người, nhiều người trong số họ cũng vì hoàn cảnh đưa đẩy phải ra đứng đường, sức ép chỉ tiêu phạt bị ép từ trên xuống cũng rất nặng nề. Cá nhân em gặp một số xxx thấy họ thực sự đàng hoàng, nói năng điềm đạm, biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Hay là em may mắn nên chưa gặp xxx thật???
==============
....


Trên một đàn về xe hơi mà tôi tham gia, rất nhiều topic hoặc các câu chuyện đề cập đến Cảnh Sát Giao Thông (CSGT), trong đó, như một mật hiệu, CSGT được ký hiệu là XXX, có lẽ bởi trong đa phần các câu chuyện, CSGT là một nhân vật phản diện. Tôi có lần kể một câu chuyện đẹp về CSGT thì ngay lập tức bị ném đá tơi tả, cho rằng tôi chính là CSGT trà trộn hoặc có người nhà là CSGT. Tôi không phản ứng gì, nhân có blog này, kể lại mấy chuyện tôi gặp, cũng chẳng khen hay chê CSGT, chẳng qua muốn nói CSGT cũng là người, không nên ký hiệu là XXX.


1.
Một hôm tôi đi giữa dòng người qua ngã tư, đột nhiên chiếc xe trước chết máy, đứng sững tạo thành một cái nút nêm nêm dòng người đi xe máy từ cả hai phía. Ngay lập tức hai anh CSGT xuất hiện, một anh lớn tuổi ra dấu cho bác tài xế cứ ngồi trong xe, rồi hai anh dắt dùi cui hì hục đẩy cái xe rẽ dòng người để qua khỏi chỗ kẹt, không quên ra dấu cho tôi di chuyển theo. Khi xe qua khỏi ngã tư, anh tài xế lại một lần nữa định ra khỏi xe, chắc là để cảm ơn hai anh CSGT đã giúp, lại một lần nữa anh CSGT lớn tuổi hơn ra dấu bảo bác tài tiếp tục đi, còn hai anh quay lại chỗ đứng gác.


2.
9h sáng ở Ngã tư Bảy Hiền, đó là một ngã tư luôn có CSGT, từ hướng CMT8 xuất hiện một bà lão chống gậy, trông bà có lẽ đã già tuy vẫn còn khỏe và minh mẫn, nhưng có lẽ bà không thể băng qua cái ngã trước mặt. Ngay lập anh CSGT trẻ tuổi nhất băng qua đường từ chốt của mình và dìu bà cụ qua đường, không quên ra dấu cho các phương tiện khác tránh. Tôi gặp hình ảnh này 3 lần, lần nào cũng là bà cụ ấy và anh CSGT ấy.


3.
4h sáng, xa lộ Hà Nội đoạn qua Suối Tiên, xe tôi nhích từng chút trong hàng xe tải nối đuôi nhau. Tôi đánh liều đánh tay lái ra ngoài, vượt phải, đạp hết ga để qua mặt đám xe tải cục mịch ì ạch. Bất thần bóng áo vàng phía trước, muộn rồi, tôi cho xe vào lề theo dấu hiệu cái dùi cui màu trắng.
- đi đâu gấp dữ anh
- hehe, thông cảm hen chú em, mình đi câu
- câu đâu đó
- Trị An, mấy bữa nay cá ăn mạnh
- câu cũng đâu cần gấp dữ
- trời gấp chớ, cá nó ăn lúc 6~7h thui, 8h sáng, mặt trời lên cao là cá hết ăn rồi, thôi thông cảm đi, tại mấy thằng xe tải chở nặng nó rục rịch chậm quá.
- Trị An chắc nhiều trôi, mình câu mồi gì, xả mồi gì anh
- Trời, nói dài dòng lắm, thôi ghi cái số anh đi, chừng nào đi hú anh
- dạ được, thôi anh trai đi đi, chạy cẩn thận đó
- cảm ơn các chú


4.
Ngay một ngã tư hay kẹt xe, một phần là những xe máy thường xuyên vượt giải phân cách để qua ngã tư, mấy anh CSGT lâu lâu ghé đó bắt vài xe. Chiều qua có một xe máy chở cồng kềnh, chạy nhanh, vượt giải phân cách lao lên, anh CSGT lập tức xuất hiện và chĩa dùi cui, chiếc xe máy dừng rất gấp. Đúng lúc đó cũng có một xe máy khác đi tới theo tín hiệu đèn xanh, người lái xe là một câu em trẻ, va vào cái xe cồng kềnh phía trước và ngã xuống đường. Anh CSGT ngay lập tức đỡ em trai vừa ngã xe dậy, luôn miệng hỏi, em có sao không, có trầy đâu không em, cho anh xin lỗi, thằng kia nó thắng ẩu quá, anh xin lỗi.


5.
Hai anh CSGT đang đứng trực ở một ngã tư khá yên bình ở trung tâm SG, bỗng có một một người nước ngoài chạy đến, đưa ra một cái ví, thở hổn hển và vừa nói vừa ra dấu cho anh CSGT hiểu là nó rơi ra từ túi một người đang ông đi xe SH, lúc này đã khá xa chỗ anh CSGT đứng. Một anh hiểu ra vấn đề, nhảy phóc lên chiếc bồ câu trắng và đua theo chiếc SH để trả cái ví cho khổ chủ. Một lát sau anh quay lại, nói “thank you” đối với vị khách nước ngoài rồi quay sang anh bạn đồng nghiệp nói: ổng mừng quá trời, rút bóp đưa 500 mà tao không lấy.




6.
Ngã sáu Gò Vấp chỉ cần một nuổi chiều vắng bóng CSGT là kẹt xe, cho nên các anh CSGT đứng đó suốt từ 5h đến 7h chiều mỗi ngày. Điều đặc biệt là các anh CSGT ở ngã sáu Gò Vấp rất hiền, anh nào nhìn cũng đen thui vì nắng bụi Sài gòn. Một chiều thứ Sáu, trời mưa tầm tã, tôi vẫn thấy hai anh CSGT đứng ở đó, phân luồng cho xe cộ. Hình ảnh anh CSGT dầm mình trong mưa giữa dòng xe cộ làm tôi thấy cảm mến.


7.
Ngã tư 3-2 và NTP kẹt cứng, anh CSGT đến trước len lỏi đi tìm vào mối kẹt để tìm cách giải tỏa, chiếc taxi phía trước tôi đang tìm đủ mọi cách để thoát khỏi mớ xe cộ đan ngang dọc, anh CSGT tiến về phía chiếc taxi. Từ trong taxi một cánh tay người phụ nữ đưa ra, níu tay anh CSGT và nói điều gì đó, tôi thấy chị chỉ vào một đứa bé đang nằm trên tay và chỉ tay về phía BV Nhi Đồng. Anh CSGT lập tức lên phía đầu xe taxi, ra dấu cho nó đi theo anh, như một phép màu, chiếc taxi len lỏi theo bóng áo vàng của anh CSGT để băng qua chỗ kẹt, tôi nghe anh CSGT luôn miệng nói: bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu, bà con ưu tiên cho em bé đi cấp cứu.




Tôi biết rằng có nhiều bạn cầm lái không thích CSGT, cá nhân tôi, tôi chỉ bị CSGT thổi lại khi tôi phạm luật, mà mình đã phạm luật thì còn tư cách gì để trách CSGT. Nếu ai cũng tôn trọng luật giao thông, thì CSGT có muốn làm khó ai cũng đâu có được, thử một ngày thành phố vắng CSGT thì xã hội sẽ thế nào nhỉ.

==================
Nguồn: http://www.damhaphu.com/2012/04/xxx.html
 
Biển số
OF-130592
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
990
Động cơ
380,930 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào vui thì đến
Ở Đà Nẵng có bác Trung tá CSGT còn bị vợ làm thịt thì sao? Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh mà.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
28,577
Động cơ
26,773 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Gia cảnh khó khăn, tối đến thiếu tá Hà lại trút bỏ quân phục ra nhập đội quân xe ôm. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.

Về hưu năm 2008 nhưng trung tá Lê Hồng Hà (55 tuổi, nguyên CSGT Đội 6 - Phòng CSGT Hà Nội) chẳng còn "dấu vết" của người từng làm cảnh sát. Quê Nghệ An, ông ra Hà Nội học rồi ở lại lấy vợ sinh 2 cô con gái.
Gia cảnh hai bên ngoại nội đều khó khăn, 2 con gái đến tuổi ăn học nên khi mang hàm thiếu tá, ông Hà cho biết, ngày đi trực, tối về trút bỏ quân phục chạy xe ôm. Để trấn an bản thân, ông tự nhủ thử làm xe ôm chạy đêm biết đâu khám phá ra các vụ cướp. Thế rồi, ông giấu vợ con lẫn đồng nghiệp ra khu vực cây đa nhà bò (phố Lò Đúc) gia nhập đội quân xe ôm.
Khi mới vào nghề xe ôm, vì ngại không dám mời khách, sau dần quen, ông còn tuyên truyền luật giao thông đường bộ và phòng tránh tội phạm cho "đồng nghiệp" xe ôm. Những người cùng cảnh cứ mắt tròn, mắt dẹt không hiểu ông xe ôm này mới vào nghề sao hiểu luật pháp thế. Nhiều lần đang hành nghề, gặp đồng đội tuần tra kiểm soát trên phố, ông Hà nói dối là chở người nhà ra bến xe, ga tàu.
"Lúc đó, còn một năm nữa về hưu, nhưng con bé đầu vào đại học, bé thứ hai học cấp 3, tuy lương khoảng 6 triệu đồng một tháng, nhưng nếu trang trải các khoản thì khó lắm", ông Hà kể.
Rồi vợ con cũng biết chuyện, vì địa điểm đứng xe ôm cách nhà không xa, nhưng tất cả nhìn bố, chồng mình với ánh mắt trìu mến hơn. Bố mẹ vợ và mẹ đẻ ông Hà (vẫn ở quê Nghệ An) hiện trên 80 tuổi lúc nào cũng dặn con về hưu rồi, chân tay yếu nhớ chạy xe ôm cẩn thận.
Hiện gia đình ông Hà vẫn ở cùng bố mẹ vợ. Dù sống trong trong khu tập thể vài chục mét vuông, nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Các con ông giờ đã trưởng thành, có tháng lương đầu tiên đã biết biếu ông bà và bố mẹ.
Bản thân ông Hà là con một, phải sống cảnh mồ côi bố từ lúc vài tuổi (bố là liệt sĩ ngành công an) nên rất quý trọng cuộc sống gia đình. Về hưu vài năm, ông Hà đã chuyển vị trí hành nghề sang chỗ khác trên đường Lò Đúc. Cuộc sống tuy không còn chật vật như xưa, nhưng ông tâm sự, lỡ quen với cách mưu sinh này, giờ làm cho vui là chính.
Trung tá Kiên làm nhiệm vụ ở đầu cầu Chương Dương. Ảnh: Tiền Phong. Dù không phải làm xe ôm như ông Hà, nhưng trung tá Nguyễn Hữu Kiên (Đội CSGT số 5) có gương mặt đen sạm, khắc khổ và buồn rầu. Vài năm gần đây, ông khá quen mặt với nhiều người gần khu vực cầu Chương Dương (phía Long Biên).
Ít ai biết, người cảnh sát dáng cao, kiên nghị ấy đang gánh chịu những tổn thất lớn lao và suy sụp về tinh thần vì năm 2011 người con trai duy nhất của anh là thiếu úy Nguyễn Trường Quân (Đội CSGT số 4) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Sau khi con trai mất, trung tá Kiên mất ăn, mất ngủ vì nhớ con nhưng rồi vẫn phải gượng dậy, nỗ lực để làm việc. "Thôi thì cố làm cho xong vài tháng nữa để về hưu, rồi đưa vợ về quê Hưng Yên làm ruộng, ở đây cũng không còn nhà nữa rồi" trung tá Kiên buồn rầu nói.
Những tưởng không gì hạnh phúc hơn: Con trai lớn là đồng nghiệp với bố, con gái thi đỗ điểm cao vào Khoa Ngoại ngữ và Pháp luật (Học viện An ninh). Nhưng trong chớp mắt, tai nạn giao thông trên đường làm nhiệm vụ đã khiến con trai anh ra đi mãi mãi. Trước đó, cậu con trai chất phác của anh đã bị một cô gái lừa gạt, cắm cả sổ đỏ của bố mẹ khiến gia đình trở nên trắng tay.
Theo trung tá Kiên, người tài xế đâm chết con trai đã được anh viết đơn xin bãi nại, còn cô con dâu tương lai lừa lọc kia đang thụ án 16 năm tù về tội lừa đảo.
Giờ đây, ngày ngày trung tá Kiên phóng xe máy cà tàng từ nhà trọ tới nơi làm việc. Vợ anh vốn thất nghiệp, nay xin một chân tạp vụ. An ủi lớn nhất bây giờ đối với gia đình là cô con gái học giỏi tương lai sẽ nối nghiệp bố trong lực lượng CAND.
Theo Tiền Phong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top