[Thảo luận] NewBieDS - Dũng sĩ diệt bơm xăng Ếch

NewbieDS

Xe đạp
Biển số
OF-84589
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
39
Động cơ
410,770 Mã lực
Kính các cụ là kém 8 tiếng nữa đầy 1 tuần thì nhà em cần đến cứu hộ lần 2.

Sáng ra huýt sáo xách cặp ra bãi để xe, trèo lên xe định nổ máy thì xảy ra hiện tượng giống hệt sự cố lần trước.

Lần này FTL pro hơn lần trước, cử 02 thợ đến, đi ô tô và có đồ check ngay tại chỗ. Chẩn đoán sơ bộ là 99% hỏng bơm xăng. Em tò mò quá nên đi theo xe cứu hộ về Gara FTL để xem mặt mũi cái bơm xăng thế nào, có đúng là hỏng thật không (nhà em là hơi đa nghi ạ, lần trước nhìn cái phiếu của FTL là thay mới bơm xăng nhưng không chứng kiến tận mắt :D)

Kết quả là em chứng kiến tận mắt việc thay mới bơm xăng và cũng nhìn thấy nó mặt mũi thế nào.

Nhà em đi mua thêm 500K tiền xăng và đưa xe lại gara để cho các bác FTL check kỹ xem cụ tỉ nó thế nào, chứ đi xe thế này thì dự là cần mua thêm Adrenaline :(

Các cụ hội Ếch nhà mình đã có cụ nào hỏng bơm xăng bao giờ chưa nhỉ? Cụ nào kinh nghiệm chẩn đoán ca này giúp nhà em cái.
 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Thế túm lại là có phải hỏng bơm xăng không cụ?
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
762
Động cơ
946,801 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em không hiểu xe của cụ kiểu gì. Sao cụ không hỏi mấy ông garage Ford xem lý do gì mà xe lại hay bị hỏng bơm xăng thế? Chứ em thấy cụ mà cứ để đi như thế này thì suốt ngày chỉ lo " sáng nay có phải gọi cứu hộ không đây" mệt lắm. Chúc cụ nhanh tìm ra nguyên nhân để trị tận gốc
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,880
Động cơ
602,090 Mã lực
Theo hiểu biết i-tờ của em về ô tô thì bơm xăng cũng là 1 thứ phải thay định kỳ (4-5 năm hoặc 7-8 vạn cây số gì đó). Cứ khi nào các cụ thấy đồng hồ xăng báo liên thiên, xe đang đi thì đèn check sáng quắc, sau đó xỉu; khởi động lại lại thấy bình thường, thì nhiều khả năng là sắp tiễn 1 em bơm xăng. Em dính quả này 2 lần với 2 cái xe cũ của em roài (ếch thì chưa vì mới đi). Phình phường thì 1 cái bơm xăng tầm 3- 5 củ, ko rõ bơm xăng của ếch là nhiêu xiền?

Cụ nào thấy em nói sai thì ném đá để em học hỏi!
 

NewbieDS

Xe đạp
Biển số
OF-84589
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
39
Động cơ
410,770 Mã lực
Em không hiểu xe của cụ kiểu gì. Sao cụ không hỏi mấy ông garage Ford xem lý do gì mà xe lại hay bị hỏng bơm xăng thế? Chứ em thấy cụ mà cứ để đi như thế này thì suốt ngày chỉ lo " sáng nay có phải gọi cứu hộ không đây" mệt lắm. Chúc cụ nhanh tìm ra nguyên nhân để trị tận gốc
Hôm nay nhà em lấy xe về rồi. Nói thật với các cụ chứ nhà em cứ nghĩ vơ vẩn xuốt từ nãy đến giờ. Hỏi thợ thì bảo là không xác định được nguyên nhân. Hỏi cậu xưởng trưởng của gara thì cũng vậy, anh em còn tếu táo thêm câu là: "chẳng biết nguyên nhân gì, bất thình lình nó chết thế thôi". Cũng biết là việc có sự cố đôi khi nó là xác suất. nhưng nếu mà xác suất thế này (1 tuần 2 lần thay bơm xăng, cái sau cách cái trước khi đi chưa được 150km) thì nhà em dễ trúng lô đề lắm :(

Cu chuyen sang do xang o cay khac xem sao,. Biet dau mua phai xang lom
Kính cụ là nếu xác định được nguyên nhân tại xăng thì nhà em sướng quá ạ.

Theo hiểu biết i-tờ của em về ô tô thì bơm xăng cũng là 1 thứ phải thay định kỳ (4-5 năm hoặc 7-8 vạn cây số gì đó). Cứ khi nào các cụ thấy đồng hồ xăng báo liên thiên, xe đang đi thì đèn check sáng quắc, sau đó xỉu; khởi động lại lại thấy bình thường, thì nhiều khả năng là sắp tiễn 1 em bơm xăng. Em dính quả này 2 lần với 2 cái xe cũ của em roài (ếch thì chưa vì mới đi). Phình phường thì 1 cái bơm xăng tầm 3- 5 củ, ko rõ bơm xăng của ếch là nhiêu xiền?

Cụ nào thấy em nói sai thì ném đá để em học hỏi!
Nhà em thì không phải trả tiền (bảo hành) nên chỉ liếc cái Bill của gara thôi, giá hơn 4 củ. Nhưng định kỳ gì thì cũng chờ nhà em chạy được lâu lâu 1 tí, có 1.000km mà xơi hai cái bơm xăng.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Hôm nay nhà em lấy xe về rồi. Nói thật với các cụ chứ nhà em cứ nghĩ vơ vẩn xuốt từ nãy đến giờ. Hỏi thợ thì bảo là không xác định được nguyên nhân. Hỏi cậu xưởng trưởng của gara thì cũng vậy, anh em còn tếu táo thêm câu là: "chẳng biết nguyên nhân gì, bất thình lình nó chết thế thôi". Cũng biết là việc có sự cố đôi khi nó là xác suất. nhưng nếu mà xác suất thế này (1 tuần 2 lần thay bơm xăng, cái sau cách cái trước khi đi chưa được 150km) thì nhà em dễ trúng lô đề lắm :(

.
Hai cái bơm chết khoảng cách có 150 km chắc phải có nguyên nhân chung nào đó chứ không thể là 2 cái bơm cùng chất lượng kém được.

Nếu bổ được cái bơm hỏng ra tìm hiểu nguyên nhân thì có thể đoán được nó chết vì sao.

Có thể thợ họ biết nguyên nhân nhưng họ không nói cho bác biết (ví dụ: lỗi do chủ quan khi lắp đặt...).
 

globe_8x

Xe đạp
Biển số
OF-53534
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
38
Động cơ
451,890 Mã lực
bác nên ra chỗ khác kiểm tra xem hỏi rõ xem bệnh gì.chứ thế thì vô lý quá .đang đi chơi mà nó die một cái thì nhỡ hết việc.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,149
Động cơ
695,439 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Xe cụ là loại gì ? Chắc là 2.3,xe cụ chạy được bao lâu và bao nhiêu km rồi mà đã hỏng bơm xăng ? Em cũng có kinh nghiệm về vụ bơm xăng này.Trước đây hồi 2005-06,em chạy Ếch 3.0 mới chạy khoảng 2 vạn km gì đó,một hôm sau khi đổ xăng (em chỉ đổ A95) em chạy được 1 đoạn thấy sao kim xăng nó lại ko chỉ full mà lại báo hết xăng,em chạy vào hãng (Ford Cảm Hội) họ tháo cái bơm xăng ra (nó trông giống cái bơm tõm,nằm ở dưới gầm ghế sau,cái bơm này 1 đầu nhúng xuống bình xăng,đầu bên trên nó có cái cần,1 đầu cần có gắn phao,đầu kia nó chạy trên một lá đồng được gắn trên 1 miếng phíp,tạm hiểu là khi xăng đầy và phao nổi lên thì đuôi của phao nó chạy trên lá đồng làm đóng tiếp điểm và nó truyền lên bảng táp lô cho biết là nhiên liệu đầy hay vơi) ),sau khi xem thì thực ra nó chỉ hỏng cái miếng phíp trên có gắn tiếp điểm bằng đồng thôi,cái miếng này nó chỉ bé bằng bàn tay và giá trị khoảng 120 nghìn vnđ (hàng nhập Đài Loan)nhưng Hãng nó bắt phải thay cả bơm xăng (giá hồi đó là >7tr).Em bảo chú thợ là có cách nào để giảm bớt thiệt hại ko,chú thợ xin em 200 nghìn và vào kho lấy 1 cái bơm khác của 1 xe phải thay trước đó ra lấy bộ phận này thay vào cho xe em.
-Kết luận là Ford sở dĩ thay phụ tùng đắt 1 phần cũng là do nó hay hỏng vặt và cứ thay cả cụm,cái này thì đảm bảo an toàn nhưng tốn kém,ko như Toyota hỏng cái nào thay cái ấy và rất ít khi hỏng vặt.Em thì chạy 2 đời Ếch và chán Ford lắm rồi nên lại quay về với Toy.^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top