[ATGT] Nếu quên chữ VỀ, khiến vấn đề thêm rối.

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,

Trong luật có 2 lỗi hoàn toàn khác nhau, nhưng thường bị nhiều bác tài nhầm lẫn, đánh đồng thành một.
Đó là lỗi "Không đi bên phải", và lỗi "Không đi về bên phải...".

Sự khác nhau cơ bản trong cách gọi tên lỗi chỉ ở 1 chữ: chữ VỀ.

- Lỗi "Không đi bên phải" xảy ra khi xe chúng ta đi theo kiểu Thái, cho xe mình đi sang bên trái xe ngược chiều, bắt xe ngược chiều đi sang bên phải (bên phụ) xe mình.

- Lỗi "Không đi VỀ bên phải..." xảy ra khi xe chúng ta chạy chậm hơn xe khác nhưng vẫn cứ bám làn giữa đường, bắt xe xuôi chiều phải vượt lên ở bên phụ xe mình.
Tên đầy đủ của lỗi này dài lắm "chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi VỀ bên phải phần đường xe chạy", gọi tắt là lỗi "không đi VỀ bên phải...".

NHẬN XÉT:
1- Lỗi "Không đi bên phải" lấy xe ngược chiều làm mốc. Đối tượng bị ảnh hưởng là xe ngược chiều.
Cố tình đi sang bên trái xe ngược chiều, gây ảnh hưởng đến xe ngược chiều, thì phạm lỗi này.

2- Lỗi "Không đi VỀ bên phải..." lấy lề đường bên phải làm mốc. Đối tượng bị ảnh hưởng là xe cùng chiều chạy nhanh hơn.
Cố tình đi xa lề đường bên phải khi chạy chậm, gây cản trở cho xe xuôi chiều chạy nhanh hơn, là phạm lỗi này.

Link bài viết (viết năm 2014) trên diễn đàn Otofun:

4FCE4D7E-5ECD-406F-B29B-AB5DE19A6A88.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Giải thích: trong hình minh hoạ,

- Xe xuôi chiều màu xanh (hình trên) để xe ngược chiều màu trắng đi qua ở bên trái xe xanh, còn xe mình đi qua ở bên phải xe trắng ngược chiều, nên xe màu xanh không mắc lỗi "không đi bên phải", mặc dù xe xanh đang lưu thông trên nửa mặt đường bên trái.

- Xe màu hồng (hình dưới) ngăn cản không cho xe ngược chiều đi sang bên trái xe hồng, bắt xe ngược chiều phải đi qua bên phải (bên phụ) của xe hồng, nên xe hồng đã mắc lỗi "không đi bên phải", mặc dù xe hồng vẫn lưu thông trên nửa mặt đường bên phải.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trích Định nghĩa về "Đi bên phải" nêu trong Công Ước Viên 1968 về Gtđb.
Xin lưu ý, trong định nghĩa này chỉ nhắc đến đối tượng duy nhất là xe ngược chiều (dùng xe ngược chiều làm mốc để xác định hành vi).
Định nghĩa của CƯV không hề nhắc đến làn đường, hay bất kỳ phần mặt đường nào của phần đường xe chạy.

B1987D1C-A91C-46AB-92BE-4B6EA7138638.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Trích Định nghĩa về "Đi bên phải" nêu trong Công Ước Viên 1968 về Gtđb.
Xin lưu ý, trong định nghĩa này chỉ nhắc đến đối tượng duy nhất là xe ngược chiều (dùng xe ngược chiều làm mốc để xác định hành vi).
Định nghĩa của CƯV không hề nhắc đến làn đường, hay bất kỳ phần mặt đường nào của phần đường xe chạy.

B1987D1C-A91C-46AB-92BE-4B6EA7138638.jpeg
Tôi thì so sánh đơn giản với cái bọn nghĩ ra Wiener convention, như này:
- Bác đi trên highway, chẳng có ai cả. Bác đi trái phải giữa dạng háng, tuỳ bác. Phạt: Không có. Nhưng có thể nó sẽ dừng xe và nhắc nhở bác, có thể nhắc nhở 1 cách nghiêm khắc như xứ ta hay làm.
- Giờ cao điểm hơn, bác đi làn bên trái và do đó, đã ngăn cản thằng khác vượt lên - trong khi bác hoàn toàn có thể sang làn bên phải mà đi.
Khi đó bác sẽ bị xử phạt, rất nặng. Tội cản trở giao thông.

Tôi ủng hộ cách đó hơn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi thì so sánh đơn giản với cái bọn nghĩ ra Wiener convention, như này:
- Bác đi trên highway, chẳng có ai cả. Bác đi trái phải giữa dạng háng, tuỳ bác. Phạt: Không có. Nhưng có thể nó sẽ dừng xe và nhắc nhở bác, có thể nhắc nhở 1 cách nghiêm khắc như xứ ta hay làm.
- Giờ cao điểm hơn, bác đi làn bên trái và do đó, đã ngăn cản thằng khác vượt lên - trong khi bác hoàn toàn có thể sang làn bên phải mà đi.
Khi đó bác sẽ bị xử phạt, rất nặng. Tội cản trở giao thông.

Tôi ủng hộ cách đó hơn.
Cảm ơn bác.

1- Theo mô tả của bác, lỗi vi phạm đó là lỗi "không đi VỀ bên phải", gây cản trở tới xe cùng chiều trên các làn chạy nhanh ở bên trái.
Tiếng Anh có biển "Đi VỀ bên phải - Keep Right" (xem hình).

Lỗi đó không có gì liên quan đến lỗi "Không đi bên phải", bác ạ.

2- Lỗi "Không đi bên phải" (không có chữ VỀ trong tên lỗi) chỉ liên quan đến xe ngược chiều,
Lỗi này xảy ra khi xe xuôi chiều cản trở xe đi chiều ngược lại, không cho xe ngược chiều đó đi qua ở bên trái xe xuôi chiều (bên tài xế).


747C5A7F-6FAC-4C1F-968C-5D1949A7686C.jpeg
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Cảm ơn bác.

1- Theo mô tả của bác, lỗi vi phạm đó là lỗi "không đi VỀ bên phải", gây cản trở tới xe cùng chiều trên các làn chạy nhanh ở bên trái.
Tiếng Anh có biển "Đi VỀ bên phải - Keep Right" (xem hình).

Lỗi đó không có gì liên quan đến lỗi "Không đi bên phải", bác ạ.

2- Lỗi "Không đi bên phải" (không có chữ VỀ trong tên lỗi) chỉ liên quan đến xe ngược chiều,
Lỗi này xảy ra khi xe xuôi chiều cản trở xe đi chiều ngược lại, không cho xe ngược chiều đó đi qua ở bên trái xe xuôi chiều (bên tài xế).


747C5A7F-6FAC-4C1F-968C-5D1949A7686C.jpeg
Tôi thì lại không chú tâm đến cái sự Ngược chiều. Vì nó hiển nhiên quá.
Mà chú tâm nhiều hơn đến chuyện, nhiều ọp pơ cứ thích keep left hoặc keep wherever I like, miễn là tôi nghĩ rằng tôi đang chạy đúng tốc độ tối đa.
Chuyện thường xuyên gây ra cãi nhau ở trên này.

Thực tế thì ở ta (và ở tây), chưa có ai bị phạt tội Keep left cả; cản trở giao thông thì tây bị phạt đầy và nặng.
Ta cũng nên đặt phương tiện giám sát và phạt nặng như thế.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Nhân đây, cũng xin phép đề nghị bác là:
Trước đây, tôi rất thích mục "Tình huống trên đường", vì có nhiều cái xứng đáng để học tập và hoàn toàn rút kinh nghiệm được, nhất là ở cái xứ giao thông minh bạch rõ ràng không tự diễn biến tự chuyển hóa như ở Việt Nam ta.

Giờ thì càng ngày càng ít tình huống mới đi.

Nhờ bác, kiếm nguồn đâu đó, tốt nhất là theo thực tế Youtube hoặc ảnh, đăng lên tiểu mục này, để anh em có cái chém dó về Đúng Sai Trái Phải Nặng Nhẹ ....
Cảm ơn bác sgb345 .
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi thì lại không chú tâm đến cái sự Ngược chiều. Vì nó hiển nhiên quá.
Mà chú tâm nhiều hơn đến chuyện, nhiều ọp pơ cứ thích keep left hoặc keep wherever I like, miễn là tôi nghĩ rằng tôi đang chạy đúng tốc độ tối đa.
Chuyện thường xuyên gây ra cãi nhau ở trên này.

Thực tế thì ở ta (và ở tây), chưa có ai bị phạt tội Keep left cả; cản trở giao thông thì tây bị phạt đầy và nặng.
Ta cũng nên đặt phương tiện giám sát và phạt nặng như thế.
Ở bên Tây họ áp đúng lỗi để phạt, nên bác không cần quan tâm cũng là dễ hiểu.

Còn ở VN, cũng là lỗi như bác mô tả, tên gọi là lỗi "không đi VỀ bên phải..." (tên đầy đủ là lỗi không đi VỀ bên phải phần đường xe chạy khi chạy tốc độ thấp hơn các xe cùng chiều),
nhưng lỗi này thường bị xxx và nhiều kụ mợ khác gọi sai tên lỗi, thành lỗi "Không đi bên phải".
Việc gọi sai tên lỗi như thế này còn tệ hơn là viết sai chính tả, khác nào nhìn thấy con bò mà cứ gọi nó là con trâu. Chẳng văn minh chút nào.

Đó là lý do có bài viết này, để cùng nhau cải chính cách gọi sai tên lỗi mà nhiều người đang mắc phải, bác ạ.

=======================

P/S: cách nay 7-8 năm, có một lỗi khác cũng hay bị xxx và cccm OF gọi sai tên, gây thiệt hại về tài chính khá nhiều (lỗi nhẹ, nhưng vì gọi tên sai nên phải đóng tiền phạt quá gấp 7-8 lần).

Do cccm OFer tích cực nhắc nhau thay đổi, đến nay hầu như đã giải quyết xong việc gọi sai tên lỗi này.
Chắc cccm đã đoán ra lỗi gì rồi.
Đó là lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh vạch kẻ đường" (vạch mũi tên), nhưng thường xuyên bị gọi sai thành lỗi "sai làn đường".
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhân đây, cũng xin phép đề nghị bác là:
Trước đây, tôi rất thích mục "Tình huống trên đường", vì có nhiều cái xứng đáng để học tập và hoàn toàn rút kinh nghiệm được, nhất là ở cái xứ giao thông minh bạch rõ ràng không tự diễn biến tự chuyển hóa như ở Việt Nam ta.

Giờ thì càng ngày càng ít tình huống mới đi.

Nhờ bác, kiếm nguồn đâu đó, tốt nhất là theo thực tế Youtube hoặc ảnh, đăng lên tiểu mục này, để anh em có cái chém dó về Đúng Sai Trái Phải Nặng Nhẹ ....
Cảm ơn bác sgb345 .
Ý kiến này rất hay, bác ạ.
Nhưng để thực hiện được, để thường xuyên có bài viết hấp dẫn, thì cần sự chung tay góp sức của tất cả các kụ các mợ OFer.
Nếu chỉ 1 bàn tay, e khó vỗ thành tiếng được, bác ạ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Ý kiến này rất hay, bác ạ.
Nhưng để thực hiện được, để thường xuyên có bài viết hấp dẫn, thì cần sự chung tay góp sức của tất cả các kụ các mợ OFer.
Nếu chỉ 1 bàn tay, e khó vỗ thành tiếng được, bác ạ.
Tôi vui vẻ tham gia cùng các bác.

Tôi thì thấy có rất rất nhiều clip trên Youtube, nhưng không biết cách cắt nó ngắn lại.
Chả nhẽ bẩu, các bác xem từ 6:37 đến 7:36.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi thì lại không chú tâm đến cái sự Ngược chiều. Vì nó hiển nhiên quá.
...
Thực tế thì ở ta (và ở tây), chưa có ai bị phạt tội Keep left cả; cản trở giao thông thì tây bị phạt đầy và nặng.
...
Chúng ta cứ tưởng lỗi "Không đi bên phải" nó hiển nhiên, và chưa có ai bị phạt vì lỗi này (trừ trường hợp áp nhầm tên lỗi).
Nhưng suy nghĩ như vậy có thể rất chủ quan.

Có những trường hợp không ai nghĩ có thể phạm lỗi "Không đi bên phải", nhưng trên thực tế nó rất dễ xảy ra bất cứ lúc nào, nhiều người không ngờ tới.

Ví dụ, trường hợp trong clip này, xe ô tô đi xuôi chiều (đúng luật 100% rồi) trên cầu Thanh Trì, gặp xe máy đi ngược chiều (sai luật 1000% rồi) trên đoạn đường có dải phân cách giữa.

Liệu có kụ mợ nào nghĩ ra tình huống xe ô tô đang đúng luật trong clip bỗng nhiên thành sai luật, lại mắc lỗi "không đi bên phải" theo chiều đi hay không?

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi vui vẻ tham gia cùng các bác.

Tôi thì thấy có rất rất nhiều clip trên Youtube, nhưng không biết cách cắt nó ngắn lại.
Chả nhẽ bẩu, các bác xem từ 6:37 đến 7:36.
Xin cảm ơn bác.
Để cắt ngắn clip Youtube và úp lên OF, bác cần thực hiện 2 thao tác sau:
1- Để cắt ngắn clip: bác phải tải clip về máy, dùng phần mềm cắt ngắn clip theo ý muốn, lưu clip ngắn trong máy.
2- Để úp clip đã cắt ngắn lên OF: trước hết bác phải úp clip đã cắt ngắn lên một nền tảng video, như Youtube, hay Vimeo. Sau đó bác copy đường link, dán vào còm của bác trên OF.

2 bước trên khá nhiêu khê.
Tốt nhất, khi thấy clip nào hay trên Youtube, bác copy đường link của clip và dán luôn vào bài viết trên OF.
Sau đó, bác nhắc mọi người chú ý xem clip từ giây thứ :ab đến giây thứ :yz, là phần clip bác muốn mọi người xem.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tôi thì lại không chú tâm đến cái sự Ngược chiều. Vì nó hiển nhiên quá.
...
Thực tế thì ở ta (và ở tây), chưa có ai bị phạt tội Keep left cả; cản trở giao thông thì tây bị phạt đầy và nặng.
...
Chúng ta cứ tưởng lỗi "Không đi bên phải" nó hiển nhiên, và chẳng có ai lại đi phạm lỗi ngớ ngẩn này (trừ trường hợp áp nhầm tên lỗi).
Nhưng suy nghĩ như vậy có thể rất chủ quan.

Ví dụ, trường hợp trong clip bên trên, xe ô tô đang đi xuôi chiều (đúng luật 100% rồi) trên cầu Thanh Trì, gặp xe máy đi ngược chiều (sai luật 1000% rồi) trên đoạn đường có dải phân cách giữa.

Trong khi xe máy đang cố gắng đi sát dải phân cách giữa để tránh sang bên trái ô tô,
bất kỳ bác tài nào có hành vi cố tình ngăn cản không để cho xe máy được tránh sang bên trái ô tô mình (tránh sang bên tài), thậm chí muốn cảnh cáo bằng cách đấu đầu để bắt xe máy phải lượn sang bên phải ô tô (bên phụ),
đều bị coi là phạm lỗi "không đi bên phải" theo chiều đi của mình.


Ô tô cố ý chặn đầu xe máy, để xảy ra tai nạn, thì lỗi còn nặng hơn nhiều.

Chắc không ít kụ sẽ bất ngờ với kiểu phạm lỗi này lắm đấy.

29367F5A-22AC-4DD5-809D-1D77039905C4.png
[/B]
 
Chỉnh sửa cuối:

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,726
Động cơ
-203,439 Mã lực
E vào học luật
 

keydangyeu

Xe hơi
Biển số
OF-391723
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
143
Động cơ
238,160 Mã lực
Chúng ta cứ tưởng lỗi "Không đi bên phải" nó hiển nhiên, và chẳng có ai lại đi phạm lỗi ngớ ngẩn này (trừ trường hợp áp nhầm tên lỗi).
Nhưng suy nghĩ như vậy có thể rất chủ quan.

Ví dụ, trường hợp trong clip bên trên, xe ô tô đang đi xuôi chiều (đúng luật 100% rồi) trên cầu Thanh Trì, gặp xe máy đi ngược chiều (sai luật 1000% rồi) trên đoạn đường có dải phân cách giữa.

Trong khi xe máy đang cố gắng đi sát dải phân cách giữa để tránh sang bên trái ô tô,
bất kỳ bác tài nào có hành vi cố tình ngăn cản không để cho xe máy được tránh sang bên trái ô tô mình (tránh sang bên tài), thậm chí muốn cảnh cáo bằng cách đấu đầu để bắt xe máy phải lượn sang bên phải ô tô (bên phụ),
đều bị coi là phạm lỗi "không đi bên phải" theo chiều đi của mình.


Ô tô cố ý chặn đầu xe máy, để xảy ra tai nạn, thì lỗi còn nặng hơn nhiều.

Chắc không ít kụ sẽ bất ngờ với kiểu phạm lỗi này lắm đấy.

29367F5A-22AC-4DD5-809D-1D77039905C4.png
[/B]
Lỗi này bác mô tả đúng bất ngờ thật đấy, mặc dù em chưa mắc bao giờ và cũng nghì mình sẽ không mắc.

Nhưng nó làm em liên tưởng đến vụ xe Cứu hỏa đi ngược chiều vào cao tốc và xe khách đâm vào làm hy sinh 1 chú. Trường hợp này có áp dụng lỗi này được không nhỉ, em thấy hơi giống.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lỗi này bác mô tả đúng bất ngờ thật đấy, mặc dù em chưa mắc bao giờ và cũng nghì mình sẽ không mắc.

Nhưng nó làm em liên tưởng đến vụ xe Cứu hỏa đi ngược chiều vào cao tốc và xe khách đâm vào làm hy sinh 1 chú. Trường hợp này có áp dụng lỗi này được không nhỉ, em thấy hơi giống.
1- Vụ đâm xe cứu hoả cũng lâu rồi, nên nhà cháu không còn nhớ rõ chi tiết.
Hình như xe cứu hoả (CH) rẽ trái đèn đỏ. Ban đầu, hình như xe CH muốn đi vào làn ngược chiều sát dải phân cách. Nhưng khi thấy xe khách đang phóng đến, xe CH lại đổi ý, đánh lái để đi vào làn sát lề. Xe khách không thể xác định được xe CH sẽ đi làn nào, nên không chủ động để tránh được. Vì thế xảy ra va chạm.

2- Quy định xe phải "đi bên phải" này có tác dụng giống như một chiếc cầu chì trong hệ thống điện.
Khi sai sót xảy ra (gặp xe đi ngược chiều trên làn xuôi chiều, gặp tình huống bất ngờ dẫn đến xe mất lái..." chỉ cần các phương tiện có liên quan tuân thủ quy định "để xe ngược chiều được tránh về bên trái xe mình" thì sẽ không xảy ra chuyện hiểu lầm ý định của đối phương. Vì thế có thể tránh được tai nạn xe đấu đầu do lái xe hiểu nhầm ý định của nhau.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,129
Động cơ
630,239 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bẩm các kụ mợ,

Trong luật có 2 lỗi hoàn toàn khác nhau, nhưng thường bị nhiều bác tài nhầm lẫn, đánh đồng thành một.
Đó là lỗi "Không đi bên phải", và lỗi "Không đi về bên phải...".

Sự khác nhau cơ bản trong cách gọi tên lỗi chỉ ở 1 chữ: chữ VỀ.

- Lỗi "Không đi bên phải" xảy ra khi xe chúng ta đi theo kiểu Thái, cho xe mình đi sang bên trái xe ngược chiều, bắt xe ngược chiều đi sang bên phải (bên phụ) xe mình.

- Lỗi "Không đi VỀ bên phải..." xảy ra khi xe chúng ta chạy chậm hơn xe khác nhưng vẫn cứ bám làn giữa đường, bắt xe xuôi chiều phải vượt lên ở bên phụ xe mình.
Tên đầy đủ của lỗi này dài lắm "chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi VỀ bên phải phần đường xe chạy", gọi tắt là lỗi "không đi VỀ bên phải...".

NHẬN XÉT:
1- Lỗi "Không đi bên phải" lấy xe ngược chiều làm mốc. Đối tượng bị ảnh hưởng là xe ngược chiều.
Cố tình đi sang bên trái xe ngược chiều, gây ảnh hưởng đến xe ngược chiều, thì phạm lỗi này.

2- Lỗi "Không đi VỀ bên phải..." lấy lề đường bên phải làm mốc. Đối tượng bị ảnh hưởng là xe cùng chiều chạy nhanh hơn.
Cố tình đi xa lề đường bên phải khi chạy chậm, gây cản trở cho xe xuôi chiều chạy nhanh hơn, là phạm lỗi này.

Link bài viết (viết năm 2014) trên diễn đàn Otofun:

4FCE4D7E-5ECD-406F-B29B-AB5DE19A6A88.jpeg
Bảo sao đi trên cao tốc nhiều làn đường, nhiều cụ cứ ôm khư khư - đi lù đù ở làn trái ngoài cùng.
 

haihong09011971

Xe tải
Biển số
OF-871102
Ngày cấp bằng
8/11/24
Số km
255
Động cơ
548 Mã lực
Tuổi
53
Lỗi "Không đi bên phải" xảy ra khi xe chúng ta đi theo kiểu Thái, cho xe mình đi sang bên trái xe ngược chiều, bắt xe ngược chiều đi sang bên phải (bên phụ) xe mình.
Đây không là lỗi mà là hành vi của người điều khiển xe - yếu tố cấu thành của vi phạm hành chính có tên gọi là "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top