[Camera] Nếu đó là bạn, bạn có bao biện?

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,954
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hẳn ai cũng nhớ bài 2 - sa hình: Nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ/biển báo.
Nhưng không phải ai cũng rèn cho mình thói quen quan sát để chủ động nhường đường.
Nhiều người cứ nói: sợ xe sau lao lên thì nguy hiểm... Đó chỉ là bao biện cho hành động vi phạm luật giao thông.
Hãy cứ tự mình làm đúng trước đi: rèn thói quen chủ động quan sát và giảm tốc độ từ từ.

 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,110
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
ở mình thì chỉ có người đi bộ nhường đường thôi.
đã cố đi đúng luật tới vạch qua đường mà xe nào xe nấy chạy như ăn cướp =))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Hẳn ai cũng nhớ bài 2 - sa hình: Nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ/biển báo.
Nhưng không phải ai cũng rèn cho mình thói quen quan sát để chủ động nhường đường.
Nhiều người cứ nói: sợ xe sau lao lên thì nguy hiểm... Đó chỉ là bao biện cho hành động vi phạm luật giao thông.
Hãy cứ tự mình làm đúng trước đi: rèn thói quen chủ động quan sát và giảm tốc độ từ từ.

Thấy người già đi qua đường khó khăn thì nhường là đúng rồi, còn thanh niên trẻ khỏe sang đường thì cứ xe nào đến trước thì đi trc thôi...
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,954
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy người già đi qua đường khó khăn thì nhường là đúng rồi, còn thanh niên trẻ khỏe sang đường thì cứ xe nào đến trước thì đi trc thôi...
Người già thì nên được ưu tiên trong mọi nơi mọi việc.
Ở đây, trong trường hợp này nhường đường là luật cụ ạ. Kể cả là thanh niên. Nhường: tức là để họ đi trước chứ không phải là vòng tránh như tình huống này - khi bà cụ đã đi được nửa phần đường.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,954
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ở mình thì chỉ có người đi bộ nhường đường thôi.
đã cố đi đúng luật tới vạch qua đường mà xe nào xe nấy chạy như ăn cướp =))
Thi xong chỉ để có cái bằng hay sao ấy cụ ạ.
Chưa được chứng kiến 2 xe cùng dừng lại nhường đường bao giờ.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
429
Động cơ
328,497 Mã lực
Thấy người già đi qua đường khó khăn thì nhường là đúng rồi, còn thanh niên trẻ khỏe sang đường thì cứ xe nào đến trước thì đi trc thôi...
Đi đường khó phân biệt già trẻ lắm, chỉ căn cứ vào luật và văn hóa giao thông, cứ người đi bộ là nhường thôi cụ ạ
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Người già thì nên được ưu tiên trong mọi nơi mọi việc.
Ở đây, trong trường hợp này nhường đường là luật cụ ạ. Kể cả là thanh niên. Nhường: tức là để họ đi trước chứ không phải là vòng tránh như tình huống này - khi bà cụ đã đi được nửa phần đường.
Đi đường khó phân biệt già trẻ lắm, chỉ căn cứ vào luật và văn hóa giao thông, cứ người đi bộ là nhường thôi cụ ạ
Đã là lái xe thì mắt đủ tinh để phân biệt được hết cụ ah, giao thông VN ko giống như phương Tây, nhường cả con Chó luôn, luật là nhường người đi bộ ở vị trí sang đường, nhưng thực tế VN thì có khi sang chéo, có khi chạy sang đường, có khi cắm cúi điện thoại bước sang đường nên tùy tình huống để phanh lại nhường chứ ko phải áp dụng cứ máy móc theo luật là nhường thì xe sau có đâm tung mít, cá nhân tôi đi nhìn thấy người già hoặc có phụ nữ kèm trẻ em là luô chủ động từ xa giảm tốc độ rồi, còn những đối tượng khác mình phải biết họ có ý định lao sang hay họ có nhìn thấy mình ko thì tùy theo thực tế..
 

Mr.Piez

Xe tải
Biển số
OF-446904
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
273
Động cơ
211,027 Mã lực
Tuổi
35
Kiếm được lái xe có tâm bây giờ hiếm hơn trước nhiều cụ ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,351
Động cơ
622,036 Mã lực
Nhiều cụ lý luận là dừng sợ bị đâm tung đít là đang biện minh cho hành vi sai luật của mình. Mặc dù luật có quy định xe đi trong khu đông dân cư được đi 60km/h nhưng cũng yêu cầu nhường đường cho người đi bộ nơi có vạch. Như vậy nhìn thấy vạch người đi bộ bắt buộc phải giảm tốc độ dần từ lúc thấy vạch sang đường cho dù có nhìn thấy người đi bộ hay không, do đó không thể có chuyện bị đâm tung đít. Đừng ai nói rằng không nhìn thấy vạch từ đủ xa. Nếu bị phương tiện khác che khuất tức là đông xe nên thì không được đi nhanh.
 

Trâu thanh xuân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701906
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
59
Động cơ
95,790 Mã lực
Tuổi
40
Thi xong chỉ để có cái bằng hay sao ấy cụ ạ.
Chưa được chứng kiến 2 xe cùng dừng lại nhường đường bao giờ.
Đi đường khó phân biệt già trẻ lắm, chỉ căn cứ vào luật và văn hóa giao thông, cứ người đi bộ là nhường thôi cụ ạ
Đã là lái xe thì mắt đủ tinh để phân biệt được hết cụ ah, giao thông VN ko giống như phương Tây, nhường cả con Chó luôn, luật là nhường người đi bộ ở vị trí sang đường, nhưng thực tế VN thì có khi sang chéo, có khi chạy sang đường, có khi cắm cúi điện thoại bước sang đường nên tùy tình huống để phanh lại nhường chứ ko phải áp dụng cứ máy móc theo luật là nhường thì xe sau có đâm tung mít, cá nhân tôi đi nhìn thấy người già hoặc có phụ nữ kèm trẻ em là luô chủ động từ xa giảm tốc độ rồi, còn những đối tượng khác mình phải biết họ có ý định lao sang hay họ có nhìn thấy mình ko thì tùy theo thực tế..
Kiếm được lái xe có tâm bây giờ hiếm hơn trước nhiều cụ ạ.
đi đúng luật là bạn đang gây cản trở giao thông:))
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Hẳn ai cũng nhớ bài 2 - sa hình: Nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ/biển báo.
Nhưng không phải ai cũng rèn cho mình thói quen quan sát để chủ động nhường đường.
Nhiều người cứ nói: sợ xe sau lao lên thì nguy hiểm... Đó chỉ là bao biện cho hành động vi phạm luật giao thông.
Hãy cứ tự mình làm đúng trước đi: rèn thói quen chủ động quan sát và giảm tốc độ từ từ.

Nói ra thì phiền lòng, chứ những lái xe nêu lý do này nọ... để bao biện cho hành động xấu nết của mình đều là thiếu ý thức pháp luật, kém văn hoá sống trong cộng đồng. Nếu là lái xe Tốt - An toàn - Giỏi sẽ vui vẽ dừng lại nhường đường theo luật.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
đi đúng luật là bạn đang gây cản trở giao thông:))
Chuẩn cụ! cứ ví dụ trong nội đô, người đi bộ thì xuống vỉa hè đi, thấy vắng thì tạt sang đường, thấy đông đông thì đi dọc theo hè phố, lái xe là phải quan sát chứ ko phải cứ thấy họ bước xuống đường là họ sang đường, mà nhường kiểu thế thì có mà dừng lại cả ngày ko hết người. Thế nên có câu nói vui là: Lái xe tinh ý ra đường chỉ cần nhìn mông là biết họ muốn rẽ trái hay rẽ phải:D :))
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
973
Động cơ
315,979 Mã lực
Hẳn ai cũng nhớ bài 2 - sa hình: Nhường đường cho người đi bộ tại nơi có vạch kẻ/biển báo.
Nhưng không phải ai cũng rèn cho mình thói quen quan sát để chủ động nhường đường.
Nhiều người cứ nói: sợ xe sau lao lên thì nguy hiểm... Đó chỉ là bao biện cho hành động vi phạm luật giao thông.
Hãy cứ tự mình làm đúng trước đi: rèn thói quen chủ động quan sát và giảm tốc độ từ từ.

Em thì em cũng hay nhường đường, kể cả người đi bộ, hay xe khác.

Thực tế quan sát khi nhường đường thì em thấy như sau:
- Người đi bộ sẽ đi qua trước mũi xe em, nhưng làn bên cạnh thì có xe đi rất nhanh, không nhường mà vượt qua em => Rất nguy hiểm.
- Người đi bộ nhiều khi đi rất chậm => Có khi cả một đoàn xe phải nhường => Người đi bộ nên chủ động nhường xe nếu sang đường ko đúng nơi quy định.
- Nếu người sang đường đúng nơi quy định thì ko phải là nhường hay không, mà là đèn giao thông quyết định ai đi, ai dừng rồi.

Tóm lại, nếu là người có văn hóa thì theo em phải:
- Đi chậm thì phải nhường cho người đi nhanh. Đi bộ nên nhường cho phương tiện.
- Thấy người ta đang đi nửa đường rồi, thì phải nhường cho người ta đi nốt. VD: Thấy người đị bộ đang sang đường rồi, thay vì đánh lái để lách qua, thì giảm tốc từ xa, hoặc dừng lại cho người ta đi qua.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,954
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã là lái xe thì mắt đủ tinh để phân biệt được hết cụ ah, giao thông VN ko giống như phương Tây, nhường cả con Chó luôn, luật là nhường người đi bộ ở vị trí sang đường, nhưng thực tế VN thì có khi sang chéo, có khi chạy sang đường, có khi cắm cúi điện thoại bước sang đường nên tùy tình huống để phanh lại nhường chứ ko phải áp dụng cứ máy móc theo luật là nhường thì xe sau có đâm tung mít, cá nhân tôi đi nhìn thấy người già hoặc có phụ nữ kèm trẻ em là luô chủ động từ xa giảm tốc độ rồi, còn những đối tượng khác mình phải biết họ có ý định lao sang hay họ có nhìn thấy mình ko thì tùy theo thực tế..
Mình nhường cho người đi bộ sang đường đúng nơi. Những trường hợp sang vô tội vạ thì mình phải đề phòng thôi cụ. Mình cứ làmđúng phần mìnhđiđã. Cụ chủ động quan sát biển và vạch rồi giảm tốc độ từ từ thì xe nào đâm vào mít cụ được? Có những trường hợp do đường phố khuất tầm nhìn nên gấp quá mới phát hiện ra thì cũng chả ai phanh gấp làm gì cho nguy hiểm cụ ạ.
Kiếm được lái xe có tâm bây giờ hiếm hơn trước nhiều cụ ạ.
Tăng lên về lượng, giảm đi về chất là có thật cụ ạ :))
đi đúng luật là bạn đang gây cản trở giao thông:))
Bao biện :))
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,954
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói ra thì phiền lòng, chứ những lái xe nêu lý do này nọ... để bao biện cho hành động xấu nết của mình đều là thiếu ý thức pháp luật, kém văn hoá sống trong cộng đồng. Nếu là lái xe Tốt - An toàn - Giỏi sẽ vui vẽ dừng lại nhường đường theo luật.
Cảm ơn cụ ủng hộ. Cụ nói chuẩn ạ.

Chuẩn cụ! cứ ví dụ trong nội đô, người đi bộ thì xuống vỉa hè đi, thấy vắng thì tạt sang đường, thấy đông đông thì đi dọc theo hè phố, lái xe là phải quan sát chứ ko phải cứ thấy họ bước xuống đường là họ sang đường, mà nhường kiểu thế thì có mà dừng lại cả ngày ko hết người. Thế nên có câu nói vui là: Lái xe tinh ý ra đường chỉ cần nhìn mông là biết họ muốn rẽ trái hay rẽ phải:D :))
Em mời cụ vào đây nếu muốn thảo luận thêm ạ. Em đã có những hình ảnh phân tích cụ thể.
Hoặc xem luôn video tại đây:

đi đúng luật là bạn đang gây cản trở giao thông:))
Gặp tình huống này có khi xe sau có đâm tung mít có khi các cụ cũng nhường ấy nhỉ :))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Em mời cụ vào đây nếu muốn thảo luận thêm ạ. Em đã có những hình ảnh phân tích cụ thể.
Hoặc xem luôn video tại đây:
Hnay cũng đã xem bài viết trên Dân trí và đc biết cụ tên là HKT, rất vui vì đây cũng là một trong những chủ đề mình yêu thích. Trong những cmt trc của mình bên thớt cũ của cụ thì hoàn toàn ko có ý biện mình gì cả và mình luôn tự hào một điều là rất tôn trong luật gtđb, bản thân sống ở một tp giao thông phức tạp như HN và lúc biết đi xe đạp cũng là lúc biết đi xe máy từ trc những năm 90. Số kilomet tham gia giao thông đến nay khoảng hơn 35 vạn nên mình rất hiểu cách tham gia giao thông của mọi thành phần trên đường, và muốn nói là hàng ngày ra đường gặp rất nhiều tình huống của người đi bộ sang đường nhưng mình vẫn luôn biết làm thế nào để nhường đường cho người đi bộ sang đường một cách đúng luật nhưng bên cạnh đó cũng ko làm cản trở dòng xe lưu thông. Ở HN có những điểm sang đường của người đi bộ nào bắt buộc phải giảm tốc độ từ xa hoặc có những điểm nào ta vẫn có thể lưu thông bình thường vào thời điểm vắng người thì mình đều biết để chủ động. Nói như thế là để mình xử lý tình huống một cách linh hoạt chứ ko phải nhường 100% tất cả những trường hợp sang đường, nhưng chắc chắn một điều là qua vị trí đó là phải giảm tốc độ, còn việc dừng hẳn lại hay đi thật chậm để người đi bộ sang đường là tùy tình huống.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
429
Động cơ
328,497 Mã lực
Các cụ ở đây mỗi người một ý, nhưng bám sát theo bài chủ thớt ở đây, đối với em, cứ người đi bộ mà đi đúng vạch kẻ khi sang đường thì các cụ nhường đường là điều đương nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top