[CCCĐ] NEPAL - Trekking in Himalayas

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Lời nói đầu

Có lẽ kế hoạch đi Nepal tôi đã có từ năm đất nước này bị động đất nên lần đó không thực hiên được. Thế rồi năm ngoái anh bạn uống say lỡ mồm nói vui trong 1 buổi tiệc là dẫn anh chị của nó đi, hội này thích nhất là Trek đó, vợ chồng tôi đã nhận lời. Khi lên kế hoạch hẳn hoi, chuẩn bị kiếm Guide và Porters thì bạn tôi mới thốt lên: "Mày điên à, đi với hội này khổ chết đi được, mày sẽ phải hối hận"

Oh thì ra anh bạn tôi uống say nói bừa, thôi khổ thì đành chịu. Tôi biết những thứ tính của họ, tính mà các diễn đàn kiểu phượt bên này họ dạy nhau trốn vé, già đầu rồi mà đi dâu dùng được thẻ sinh viên giảm giá là cứ dùng ... Bản thân tôi không thích điều này, mình mua vé là để ủng hộ và phát triển vùng đó du lịch thì hơn, mà nhất là những nước như Nepal họ vẫn còn đang khủng hoảng sau động đất ...

Lần này 2 vợ chồng tôi phải takecare 3 người ở độ tuổi 49-53, ôi sao mà toàn tuổi sao quả tạ nó chiếu vào đầu, nhỡ đâu họ có làm sao thì khó ăn khó nói với thằng bạn, trình độ Trek của họ đã là chuyên nghiệp rồi, tôi không sao mà đuổi theo được. Ở độ tuổi tứ tuần, 1 thằng ưa giáo dục ghét thể thao như tôi thì trek trên vùng cao núi tuyết này là 1 điều xa xỉ, nhất là lại chục ngày nữa thì có vẻ hơi hoang đường, 10 năm nay không trek nổi 10 ngày, 1 năm đi Hik vùng cao chắc độ 2-3 ngày thì tuổi gì mà Trek?

Nói đến NEPAL chắc phải uư tiên cho Trek đầu tiên, không Trek thì chắc có đi Hành Hương là tương đối ý nghĩa với du khách Việt Nam nói chung. Kế hoạch đi của chúng tôi bị Fix ngày vì 3 người bạn già đi cùng họ làm nhà nước nên phép năm chỉ có vậy, nghỉ quá vớ vẩn cho hưu non luôn nên không dám liều :)

Kế hoạch Trek Gokyo Lake hoặc Tilicho Lake của tôi đề ra đã bị gạt phăng đi từ đầu vì lý do thời gian không đủ. người thì bảo nhất định phải đến thủ đô, người thì muốn hành hương đất Phật tại Lumbini, còn người thì cả đời chỉ ước ao được cưỡi con Voi làm kế hoạch đi Chitwan của nhóm phải phát sinh thêm địa điểm này (Nói thật chứ tôi cưỡi Voi Tây Nguyên rồi nên chả hứng thú gì Voi nữa)

Thời gian rất kín cho công việc di chuyển, chỉ cần tắc đường 1 hôm là bạn có thể mất đi thời gian tham quan 1 nơi nào đó, chúng tôi nhắn cậu Guide là kế hoạch để mở, xem đi được đến đâu thì book phòng đến đó cho tiện, cậu ta cũng chết khổ kiểu đi chơi Random của chúng tôi. Còn về phần các bạn già tôi thì họ không biết tiếng Anh, lại ít ra nước ngoài nên họ giao phó tất cho vợ chồng tôi làm trưởng đoàn ...

Cũng như các bài viết khác thường Demo 1 số ảnh ngay từ Cmt 1# nhưng quá nhiều nơi nên 1 ảnh khổng thể diễn đạt được gì, các Collage dưới đây có thể bấm đúp vào để xem với size 2400px:



Chúng tôi chọn Jet Airways để đến với Nepal, nó bay qua dãy Himalayas và nhìn thấy rõ cung Trek quanh các ngọn núi tuyết mà chúng tôi đã trek qua



Buddha Air và những tiếp viên xinh đẹp đã đưa du khách ngắm Everest cao nhất thế giới



Trong những ngày ở Nepal có lẽ Pokhara là thời tiết nhiều mây nhất



Golf in Himalayas - Poon Hill trong biển mây



Chommrong đêm trung thu - Để leo lên Base Camp thì phải ngủ qua nhiều nơi giữa chừng như nơi đây, nhưng Cmt này chỉ Up tạm 1 cái thôi vì nó đúng đêm trung thu



Annapurna Base Camp hay còn gọi tắt là ABC



Lumbini - Nơi đất Phật sinh ra - Đến đây gặp khá nhiều đoàn VN hành hương



Chitwan - Cưỡi voi ngắm động vật hoang dã trong Jungle Safari



Và dĩ nhiên không thể thiếu thủ đô Kathmandu sau động đất ...​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Teamwork in Nepal

Việc đi Trek dĩ nhiên là cần Porter bê vác đồ, dĩ nhiên thêm Guide cũng được. Đậy là nhóm làm việc với chung tôi ở Nepal, cậu Guide này là do 1 cô em bên Phượt giới thiệu vì khá nhiệt tình và giá mềm. Đi với cậu ta thì ôm bụng cười, ngày mất 1 tiếng chải vuốt tóc và soi gương, thêm nửa tiếng hát hò là chuyện thường, tính hơi văn nghệ sỹ, mở Cty du lịch riêng và đóng thêm vai phụ trong mấy Clip hát hò của Nepal.



Annapurna trong mắt anh ta, là cái đích mà anh ta phải dẫn chúng tôi đến trong những ngày ở Himalayas



1 hòn đá dưới suối bị cập kênh, anh ta kê lại cho vợ tôi đi kẻo ngã, hay cây cầu hẹp bấp bênh, anh ta cũng chờ từng người đỡ tay qua



Tôi còn giao cho anh ra cái TeleLen cho khỏi nặng và anh ta phải trông balo, chân máy khi tôi bỏ đi chơi thế này



Gương mặt điệu đà thân quen với khá nhiều đoàn VN, anh bạn này đa phần là chỉ dẫn khách VN



Ngày phải nhờ tôi chụp hộ ít nhất 5 tấm ảnh mới chịu thôi, đau bụng cười



Tôi luôn trêu anh ta là về Kathmandu mày phải giới thiệu mấy con mẫu quen cho tao chụp nhé ... nude :)



Kể cả trời lạnh anh ta cũng dậy sớm hàn huyên với mọi người lúc ngắm Sunrise
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Và những chàng Porters



Ảnh trái là Kurma, cậu bé 22 tuổi này cả đoàn tôi rất mê, cậu ta là người duy nhất có bằng Porter dẫn khách và cực trách nhiệm
Bạn nào có như cầu Trek mà cần Porter kiêm Guide thì có thể chọn bạn này rẻ hơn chứ không cần qua Cty du lịch
Còn Book cho cả chuyển Nepal trọn gói thì qua bạn Guide cũng được, vì bạn ta tính cũng chả hề đắt



Nema luôn cười tươi, to cao nhất hội, cứ mỗi 15-20p cậu bé lại ngồi chờ tôi, nếu không thấy lại quay xuống tìm



Nema lên đường vào sáng sớm



Cậu ta cũng điệu không kém, 1 ngày tuy không hát nhưng Selfie, soi gương vuốt tóc cũng thành thần



Kurma không điệu đà và luôn tất bật trong công việc



Cậu bé bên phải tôi không biết tên, tôi gọi là què chân
Thực ra cậu ta hôm đầu mưa to bị trượt chân nên lên trên bị yếu hơn các đồng đội thôi



Chụp chung với nhóm làm việc, sau buổi này là chỉ còn cậu Guide theo đoàn với hành trình còn lại​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Hành trình lịch trekking

Dĩ nhiên tên Topic đã có ghi trek rồi thì phải ưu tiên lịch Trek lên trên trước, đây là 2 cung ghép nối với nhau khá nổi tiếng
Poon Hill nối với ABC, dĩ nhiên đi xuôi đi ngược đều được và chúng đều phí sức nhau nhau

Đây là đi theo cách đi xuôi, tốc độ cho người thường tầm 9-10 ngày, bán chuyên 7-8 ngày, chuyên nghiệp 6-7 ngày

Do cách đi lên xuống bậc là chéo hình như zic zac nên số Step nhiều hơn đi thẳng, số Km cho quãng đường cũng sẽ nhiều hơn thật khoảng 10-20% tuỳ chặng, nhưng bù lại sẽ đỡ hại đôi chân của mình hơn.

Biểu đồ: Độ cao điểm xuất phát / Số Steps và Km / Độ cao điểm đến trong ngày



Day 1: Nayapul - Ulleri



Day 2: Ulleri - Ghorepani



Day 3: Ghorepani - Poonhill - Tadapani



Day 4: Tadapani - Chommrong



Day 5: Chommrong - Dovan



Day 6: Dovan - ABC



Day 7: Vợ chồng tôi ở lại chơi ABC 1 ngày, còn nhóm trek xuống như lịch, ảnh chụp chơi bằng iphone



Day 8: Xuống núi với Helicopter về Pokhara vào sáng sớm, nằm ngủ chờ đội trek xuống đi ăn trưa

 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Hành trình đến Nepal

Do chuyến đi khởi hành đúng đợt nghỉ QK nên giá vé bên này siêu đắt, các đường bay gần như gấp rưỡi đến gấp 2.
Nếu bay nối chuyến thì có đường bay qua Côn Minh hoặc Delhi là có thể ngắm được Himalayas, còn các chuyến khác không dám khẳng định.
Cái gì ở trong nước làm được thì anh bạn già hăng hái lắm, anh ta chọn bay qua Delhi cho rẻ hơn, thôi đành chịu ngồi chờ lâu vậy.

Vali đóng gọn, balo không muốn mở ra nên toàn bộ hành trình đến Nepal chỉ chụp bằng iPhone mà thôi cho tiện:



Bay nối chuyến Delhi xuất phát từ Hongkong nên nhóm phải ngồi Bus rất sớm đi HK



Tập chung ở Garden Hotel chờ Bus đi HK, nơi đây cũng là đại bản doanh của VNA tại Canton​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Cửa khẩu giáp với HK, đứng hút thuốc chờ bốc hành lý chụp chơi mấy kiểu



Trời xanh thẳm báo hiệu 1 chuyến đi tốt đẹp​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Đến cửa khẩu hành lý được bốc từ Bus lớn sang xe nhỏ
Mer V hay Alphard đưa đón đoạn đến sân bay HK thì là do tuỳ Cty​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Người ta cũng tính cả rồi, hành lý đủ cho 7 khách 1 xe, nếu nhiều quá phải mua thêm xuất cho hành lý
Vì bảo đảm hành lý mình sẽ theo xe nhỏ ra sân bay, nếu mình 3-4 vali thì xe phải chở ít người đi thôi​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Xe qua Shenzhen Bay Port này làm thủ tục, người ngồi trên xe không cần xuống
Cửa xe mở cửa bên là đủ cho biên phòng gọi tên ngó mặt rồi, ai lười đi bộ thì thế này tiện nhất​
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Dĩ nhiên với mật độ xe thế này sẽ lâu hơn, ai bay chuyến trước trưa e rằng sẽ nhỡ chuyến
2 em gái xinh đẹp được ghép ngồi cùng xe bay đi Nhật chuyến sớm hơn bọn mình 90 phút cũng đến sân bay muộn
Cho nên đường này cũng không lành cho lắm vì không những đoạn này mà có ai dám đảm bảo gần sân bay không tắc đường?​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Rồi cũng qua đến địa phận HK, chiếc xe lướt nhanh đi trên cầu Thanh Mã trong tiếng cầu cứu của 2 em bay Nhật đang muộn giờ​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Nó vun vút qua Tung Chung để đến sân bay cho kịp​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Đến sân bay, chỉ còn chúng tôi kịp giờ, còn 2 em gái kia mặt buồn so vì phải móc hầu bao mua vé khác đi Nhật chiều nay​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Di chuyển trên những Auto Move Train để ra đến Gate lên máy bay​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Tôi chạy vội vào mua rượu và thuốc lá, loại thuốc lon sắt để đỡ bị bẹp khi các bạn Porter cõng đồ
Rượu thì em gái HK xinh đẹp khuyên ngăn: Ấy chết anh ơi, nếu ko vào Ấn mà nối chuyến qua thì bọn Ấn nó sẽ tịch thu
Vì nó sẽ kiểm tra lại hành lý và người thêm 1 lần, thuốc lá thì ko sao, chưa vào Ấn mà đã nghe thấy mấy vụ này thì chán hẳn​
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Thôi rượu thì sang Ấn mua sau, tôi chạy vội đến Gate của Jet Airways đang gọi Lastcall​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Khách Ấn khá nhiều vì bay Delhi mà, và tôi bắt đầu thấy thoang thoảng mùi Cari​
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Sau khi mua vé máy bay là còn có 1 tháng để chỉnh lại lịch và luyện tập, tôi có 4 buổi leo núi thấp cùng với nhóm vào cuối tuần.
Mỗi buổi 20km Hik và Trek, buổi cuối là Full Trek do cố đi cùng tốc độ với các bạn già đồng hành, tôi đã bị chấn thương.
Bắp đùi bụng chân dán đầy keo, chân không đi nhanh được và đau, lúc này gỡ bớt keo dán ra nhìn cho đỡ kinh để lên đường ...

Tậm trạng hồi hộp không biết chân đâu thế này có trek nổi không?​
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Thớt của chã chả ông Lào dám còm à :)), chã chụp cả cẳng kìa ;)), lại còn che hàng nữa chứ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top