cụ nào biết nên thay loại dầu máy nào ở xe moning không chỉ dùm em
Em góp ý nhé, bác đừng phật lòng. Nếu không có cái chữ ký của bác thì em thấy cái tư vấn này cũng tạm ổn. Nhưng ở vị trí là người làm ở gara, mà lại là HDC, tư vấn như trên thì chưa đủ trách nhiệm.Thay thì cụ mang ra quán chứ. Hay cụ hỏi để tự thay ở nhà, morning thì dầu phổ thông thôi mà, lúc nào mà cụ đi đổ xăng thì bảo cửa hàng xăng người ta bán cho 1 can 4 lít, thay thì đổ vừa thôi nhé, hơn 3 lít thôi, rồi dùng que thăm , mức dầu nằm ở giữa 2 vạch của que là ok, nhớ 2 lần thay dầu thì thay lọc cụ nhé !
Em góp ý nhé, bác đừng phật lòng. Nếu không có cái chữ ký của bác thì em thấy cái tư vấn này cũng tạm ổn. Nhưng ở vị trí là người làm ở gara, mà lại là HDC, tư vấn như trên thì chưa đủ trách nhiệm.
Dù KM không phải dòng xe khó chọn dầu máy, nhưng sách HDSD của nó cũng có qui định, khuyến nghị nên sử dụng dầu máy có chỉ số như thế nào. Em nhớ nhà sản xuất khuyến nghị dùng dầu có chỉ số xxW30 thôi (trong đó xx là 0 hay 5 hay 10 15 gì đó cũng được). Ở mình dùng đến W40 thì vẫn được (như Shell HX7 đã có bác nêu), và W40 nhiều hơn và rẻ hơn W30. Còn dầu thông dụng bán ở cây xăng thường là 20W50, đổ vào cũng được nhưng hơi đặc, nặng máy.
Một điểm nữa cần lưu ý là chỉ số phẩm cấp của dầu máy, bác cũng nên tư vấn. Hiện nay phẩm cấp nên sử dụng là SM, SN, chứ một số loại thông dụng nó cũng chưa đạt được phẩm cấp đó.
Thêm nữa em được biết KM 2011 trở về trước dùng hết chưa đến 3 lít dầu máy (khi có thay lọc), KM 2012 em không chắc. Việc đổ trên 3 lít là thừa dầu, có thể gây tác hại cho động cơ như nhiều bài đã đề cập.
Cảm ơn cụ, nhà cháu học được rất nhiều!Em góp ý nhé, bác đừng phật lòng. Nếu không có cái chữ ký của bác thì em thấy cái tư vấn này cũng tạm ổn. Nhưng ở vị trí là người làm ở gara, mà lại là HDC, tư vấn như trên thì chưa đủ trách nhiệm.
Dù KM không phải dòng xe khó chọn dầu máy, nhưng sách HDSD của nó cũng có qui định, khuyến nghị nên sử dụng dầu máy có chỉ số như thế nào. Em nhớ nhà sản xuất khuyến nghị dùng dầu có chỉ số xxW30 thôi (trong đó xx là 0 hay 5 hay 10 15 gì đó cũng được). Ở mình dùng đến W40 thì vẫn được (như Shell HX7 đã có bác nêu), và W40 nhiều hơn và rẻ hơn W30. Còn dầu thông dụng bán ở cây xăng thường là 20W50, đổ vào cũng được nhưng hơi đặc, nặng máy.
Một điểm nữa cần lưu ý là chỉ số phẩm cấp của dầu máy, bác cũng nên tư vấn. Hiện nay phẩm cấp nên sử dụng là SM, SN, chứ một số loại thông dụng nó cũng chưa đạt được phẩm cấp đó.
Thêm nữa em được biết KM 2011 trở về trước dùng hết chưa đến 3 lít dầu máy (khi có thay lọc), KM 2012 em không chắc. Việc đổ trên 3 lít là thừa dầu, có thể gây tác hại cho động cơ như nhiều bài đã đề cập.
Vâng, thanks cụ đã góp ý, em cũng hơi ẩu, quên là cây xăng còn bán cả nhớt thùng (đi ô tô thì có ông nào mua nhớt thùng về thay cho xe ) - ý em cái can 4 lít là cái can mà cây xăng người ta trưng bày trên kệ ý, chắc họ bán ở VN thì chắc cái chỉ số độ nhớt sẽ phù hợp thôi! Còn về số lượng thì phải lấy que thăm mà thăm thì mới chuẩn, và cũng còn tùy xe cụ chủ là 1.0 hay 1.2 nữa, có cụ tự thay dầu không đúng cách, dầu cũ không ra hết thì đổ ít, có cụ tháo được kiệt thì đổ nhiều, sao cho mức dầu nó nằm giữa 2 vạch que thăm là được, máy móc chẳng để mà làm gì !Em góp ý nhé, bác đừng phật lòng. Nếu không có cái chữ ký của bác thì em thấy cái tư vấn này cũng tạm ổn. Nhưng ở vị trí là người làm ở gara, mà lại là HDC, tư vấn như trên thì chưa đủ trách nhiệm.
Dù KM không phải dòng xe khó chọn dầu máy, nhưng sách HDSD của nó cũng có qui định, khuyến nghị nên sử dụng dầu máy có chỉ số như thế nào. Em nhớ nhà sản xuất khuyến nghị dùng dầu có chỉ số xxW30 thôi (trong đó xx là 0 hay 5 hay 10 15 gì đó cũng được). Ở mình dùng đến W40 thì vẫn được (như Shell HX7 đã có bác nêu), và W40 nhiều hơn và rẻ hơn W30. Còn dầu thông dụng bán ở cây xăng thường là 20W50, đổ vào cũng được nhưng hơi đặc, nặng máy.
Một điểm nữa cần lưu ý là chỉ số phẩm cấp của dầu máy, bác cũng nên tư vấn. Hiện nay phẩm cấp nên sử dụng là SM, SN, chứ một số loại thông dụng nó cũng chưa đạt được phẩm cấp đó.
Thêm nữa em được biết KM 2011 trở về trước dùng hết chưa đến 3 lít dầu máy (khi có thay lọc), KM 2012 em không chắc. Việc đổ trên 3 lít là thừa dầu, có thể gây tác hại cho động cơ như nhiều bài đã đề cập.
Làm thế là ẩu cụ ợ, khí nén có hơi nước thổi vào máy rồi đổ dầu thì dầu mới thay của cụ sẽ lẫn nước dù rất ít nhưng chất lượng bôi trơn sẽ giảm! Xe máy thì em thấy ẩu được chứ ô tô thì !Chào các cụ. Em thấy khi thay dầu cho xe máy các bác thợ thường dùng súng hơi thổi vào chỗ đổ dầu cho ra hết dầu cũ. Vậy các cụ cho em hỏi thay dầu máy oto có làm như thế được không ạ ?
Nhớt trong phi nó có khác nhớt đóng can có cùng mã sản phẩm không cụ ?Vâng, thanks cụ đã góp ý, em cũng hơi ẩu, quên là cây xăng còn bán cả nhớt thùng (đi ô tô thì có ông nào mua nhớt thùng về thay cho xe ) - ý em cái can 4 lít là cái can mà cây xăng người ta trưng bày trên kệ ý, chắc họ bán ở VN thì chắc cái chỉ số độ nhớt sẽ phù hợp thôi! Còn về số lượng thì phải lấy que thăm mà thăm thì mới chuẩn, có cụ tự thay dầu không đúng cách, dầu cũ không ra hết thì đổ ít, có cụ tháo được kiệt thì đổ nhiều, sao cho mức dầu nó nằm giữa 2 vạch que thăm là được, máy móc chẳng để mà làm gì !
Vâng, thanks cụ đã góp ý, em cũng hơi ẩu, quên là cây xăng còn bán cả nhớt thùng (đi ô tô thì có ông nào mua nhớt thùng về thay cho xe ) - ý em cái can 4 lít là cái can mà cây xăng người ta trưng bày trên kệ ý, chắc họ bán ở VN thì chắc cái chỉ số độ nhớt sẽ phù hợp thôi! Còn về số lượng thì phải lấy que thăm mà thăm thì mới chuẩn, có cụ tự thay dầu không đúng cách, dầu cũ không ra hết thì đổ ít, có cụ tháo được kiệt thì đổ nhiều, sao cho mức dầu nó nằm giữa 2 vạch que thăm là được, máy móc chẳng để mà làm gì !
Em cũng có cùng câu hỏi với bác Sâu RómNhớt trong phi nó có khác nhớt đóng can có cùng mã sản phẩm không cụ ?
Em thấy cụ chắc dân sale nên nói về kỹ thuật có vẻ thiếu từ chuyên môn cụ nhỉ.
Bên em chỉ dùng dầu total đóng theo can 4 lít thôi cụ ợ, còn em nói ở cây xăng người ta đong trong phi ra, chỗ các cụ thì em không biết chứ chỗ em hay đổ xăng thì dầu ý nói chung từ khâu đong đếm tới chỗ bảo quản sẽ bị rất nhiều tạp chất rơi vào, đấy còn chưa tính tới việc dầu ý chất lượng nó ra làm sao, vậy nên không đổ dầu ý vào xe được, mà lúc đầu em cũng không nói là dầu ý mà là dầu họ bán can đàng hoàng, xin các cụ đừng hiểu nhầm ý em, còn việc em hơi ẩu ở phía trên thì em đã xin lỗi rồi mà, thanks all các cụ!Em cũng có cùng câu hỏi với bác Sâu Róm
Nếu bác nào đã đến TT bảo dưỡng KIA thì sẽ thấy khi thay dầu (của hãng) thì các bác thợ cũng lấy dầu từ hệ thống chung ra, tính lít ra tiền. Em hỏi thì mấy bác đấy nói là dầu từ thùng phuy đấy. Không hiểu HDC có làm vậy không hay toàn bán can???