[Funland] Nền kinh tế Việtnam đã vượt qua Singapore, Malaysia lên thứ 4 Asean.

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Đh Tôn Đức Thắng là 1 ví dụ anh ạ
Đáng lẽ sếu đầu đàn phải là 2 đại học quốc gia cơ
Nhưng "các cụ" ấy còn phải phấn đấu cho sự nghiệp chính chị chứ không dám "dấn thân " và đánh đổi vì sự nghiệp giáo dục
Vướng víu lắm
Nhiều khi mấy anh nhỏ ít bị ràng buộc, bộ máy gọn hơn lại dễ làm cách mạng hơn đấy. Anh làm tốt sẽ thúc đẩy các anh già cỗi và to phải vận động. Cái hay của vĩ mô là thế.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Vâng anh, xin nói thêm về quà cáp cho nhanh
Tôi run cái ghế gđ xở, 8 tỷ
Tôi lên rồi phải "điều chuyển " mấy ô trưởng phòng về sở làm chuyên viên, gỡ lấy dăm tỷ
Mấy ô trưởng phòng vừa "đi" 1 tỷ thì giã các hiệu trưởng các xã, các trường c3, gỡ lấy 500, 1 tỷ
Không "quà cáp cho nhanh" thì xác định....khó lắm, đấy là trong nghành gd đấy a
Vâng, mấy cái này mong cụ cứ chửi nhiều vào ạ !
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Ăn nhau ở khai phóng giáo dục đại học thì mới có bứt phá được
Các đại học hàng đầu của Singapore, Hàn Quốc đóng vai trò cực kì quan trọng cho nguồn nhân lực lãnh đạo trung và cao cấp trong các doanh nghiệp lớn
Nhưng nhìn đại học Tôn Đức Thắng thì biết
Đều có chiến lược cả đấy
Bọn nó không bao giờ muốn đất nước trở thành g7-g10 đâu, vì khi đó dân trí cao, "bướng" lắm
"Bọn nó" là ai đấy?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghĩ chỉ cần làm thế này, làm thế kia là đất nước trở nên phát triển đạt như G nọ G kia ấy nhỉ? Đất nước thì cũng không khác mấy so với con người, cùng điều kiện như nhau thì số người vọt lên làm đại gia rất ít còn đa số cũng chỉ bình bình. Người lên đại gia cũng không phải ai cũng bằng năng lực mà đa số đều phải có sự đóng góp của thời thế, may mắn và cả vạch xuất phát nữa. Luận đề sau 18h lúc nào cũng dễ. Tại thời điểm này đố ai chỉ ra được nước nào đang thu nhập dưới trung bình sẽ vọt lên G vào 30 năm nữa?
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Nghe vẻ một số cụ hải ngoại ở đây lâu rồi không về VN, mang hệ quy chiếu của phương tây ra phán xét đồng bào trong này hơi nhiều ;;).
Xin thưa với các cụ là em đang sinh sống ở HN mà nhiều khi một vài tháng không quay lại một quận nào đó ở HN ( Hà Đông chẳng hạn ) mà nhiều khi em còn ngỡ ngàng. Một năm em về quê vài lần cũng giật mình vì tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng ở quê. Ngay hôm trước em về ăn tết dương thôi, vỉa hè làm lại, thế là bà con mang hết ô tô để sang bên kia đường mới thấy ô sao cái xóm nhỏ nhà mình giờ lắm ô tô thế :)). Giờ cái ô tô nó cũng bình dân lắm rồi.
Vậy nên em có thể tự tin nói với mấy cụ rằng, nếu các cụ chỉ ngồi đọc báo mà phán thôi thì cái nhìn của các cụ lạc hậu lắm lắm. Nếu có thể thì hãy xem đánh giá và dự báo của các tổ chức quốc tế về VN để hiểu mờ mờ phần nào ;). Em tin rằng với tố chất của người VN, cùng nền văn hoá nho học, nằm cạnh anh Tàu bao đời mà không bị nuốt chửng thì cũng không phải dạng vừa, không thua kém Nhật Hàn đâu. Các cụ cứ chịu khó ngồi đợi 5-10 năm nữa thôi ;).
Cụ lại hỏi khó rồi, giờ công nhận trong nước phát triển, dân tình giầu lên nhanh chóng, Hóa ra cái bọn bỏ xứ đi kiếm cơm thừa canh cặn, suốt ngày chửi bới quê hương là ngu à. Một số thằng hiểu ra thì ngậm bớt cái miệng vào và lại về Việt Nam kiếm sống rồi cụ ạ.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
406
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Bác nào nói Vin cướp đất thì tìm hiểu thêm Vũ Nhôm, Vạn Thịnh Phát, Novaland,... rất nhiều thằng khác như thế nào nhé. Đặc biệt Vạn Thịnh Phát nó có bao nhiêu đất vàng trong tay và lấy bằng đường nào.
Không có đốt lò thì méo có chuyện Quốc Cường Gia Lai nôn ra miếng đất mua rẻ này đâu nhé https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/quoc-cuong-gia-lai-da-nhan-lai-tien-va-tra-dat-cho-tan-thuan-978273.html

Bà Loan, mẫu thân của anh Cường Đô La, còn dọa kiện UBND nữa cơ (trước khi phải nôn ra) thì các bác phải biết ở VN mấy tập đoàn BDS còn ghê gớm đến mức nào https://vietnamfinance.vn/tp-hcm-ra-tay-cuu-du-an-phuoc-kien-cua-quoc-cuong-gia-lai-20170907135911417.htm
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Cụ có nghĩ hồi loạn ly Euromaidan các cụ nhóm Đông Âu sơ múi được gì bên U cà không? Theo em biết U cà thời Liên Xô khoa học cơ bản rất khủng, nhất là luyện kim.
Sau đợt đấy 2017 cụ Vova làm VF, 2018 cụ Long làm Dung Quất.
Em hỏi nhỏ tí:
Bây giờ đến cả tên doanh nhân cũng không dám nói thẳng ra ạ?
Phạm Nhật Vượng là cái gì mà sao nhiều người nói đến cứ sợ như Voldermort thế?
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Em hỏi nhỏ tí:
Bây giờ đến cả tên doanh nhân cũng không dám nói thẳng ra ạ?
Phạm Nhật Vượng là cái gì mà sao nhiều người nói đến cứ sợ như Voldermort thế?
Gọi nickname cho nó thân thương không được à anh "đýt vẹo";));));))!?
Phải cái, kiểu của các anh là cứ nhạy cảm quá cơ:P.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nếu cụ biết năm 1990, chính thức hết chiến tranh, ta chỉ làm ra 9 tỷ đô và 30 năm sau chúng làm ra 350 tỷ đô (thực ra con số thật cao hơn rất nhiều), tương đương 3800% trong 30 năm thì cụ sẽ thấy nước mình cũng không quá tệ đâu. Gần hơn nữa năm 2005 chúng ta cũng chỉ mới làm ra có hơn 50 tỷ thôi, trong 15 năm chúng ta tăng được gần 700%. Mình nhìn tốc độ đi của mình thì cũng không quá tệ đâu cụ.
So sánh tiếp Myamar khi chuyển sang dân chủ năm 2014 họ có 60 tỷ. 6 năm sau họ cũng chỉ lên được có 68 tỷ thôi. Không có chiến tranh gì sất ở Myanmar suốt mấy chục năm nhé + thể chế dân chủ nhé.
Myanmar hiện tại vẫn là chế độ cát cứ, mỗi thằng thống lĩnh một vùng và chính phủ chính thống của họ là chính phủ quân sự cụ nhé.
 

s house design

Xe máy
Biển số
OF-748076
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
90
Động cơ
56,330 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
STH 40.18, đường số 4, KĐT Lê Hồng Phong 2, Nha Tr
Website
nhadepshouse.com
tin này đến tháng 1.2021 như thế nào r các cụ các mợ?

[ Em copy nguồn từ bài post fb của anh Đỗ Cao Bảo FPT - các cụ, mợ cùng thảo luận]

NỀN KINH TẾ VIỆT NAM ĐÃ LỚN HƠN SINGAPORE, MALAYSIA

Theo công bố mới nhất của quĩ tiền tệ quốc tế IMF (cách đây 2h), dự kiến năm 2020 nền kinh tế Việt Nam đã chính thức lớn hơn nền kinh tế Singapore và Malaysia, đứng thứ 4 Đông Nam Á, sau Indoneisa, Thailand và Philippines, Còn GDP đầu người đã chính thức vượt Philippines.

Nhờ cập nhật số liệu điều chỉnh GDP, nhờ tăng trưởng kinh tế dương (trong khi các quốc gia khác tăng trưởng âm), năm 2020 GDP Việt Nam sẽ đạt 340,6 tỷ USD, Singapore đạt 337,5 tỷ USD, Malaysia đạt 336,3 tỷ USD (Thái Lan 509,2 tỷ USD, Philippines 367,4 tỷ USD, Indonesia 1.088 tỷ USD).

Cũng nhờ cập nhật số liệu điều chỉnh GDP, nhờ tăng trưởng kinh tế dương (trong khi các quốc gia khác tăng trưởng âm), năm 2020 GDP đầu người Việt Nam sẽ đạt 3.497$ đứng thứ 6 Asean, vượt Philippines (3.372$), Lào (2.567$), Timo Leste, Cambodia và Myanmar.

Bình luận về sự kiện này, nhiều chuyên gia cho rằng trong khi các nước cứ dăm bẩy năm lại điều chỉnh GDP một lần, Việt Nam là nước có kinh tế ngầm rất cao mà mấy chục năm chưa điều chỉnh GDP lần nào, họ cho rằng có lẽ Việt Nam vẫn muốn tận dụng hỗ trợ quốc tế và giảm đóng góp quốc tế nên để GDP quốc gia và GDP đầu người thấp hơn thực tế (chậm điều chỉnh GDP theo thông lệ quốc tế).

(chưa kịp đọc kỹ report của IMF, viết nhanh tin này, sẽ có bài viết kỹ hơn về điểm mốc đáng nhớ này của kinh tế Việt Nam).
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cụ có nghĩ hồi loạn ly Euromaidan các cụ nhóm Đông Âu sơ múi được gì bên U cà không? Theo em biết U cà thời Liên Xô khoa học cơ bản rất khủng, nhất là luyện kim.
Sau đợt đấy 2017 cụ Vova làm VF, 2018 cụ Long làm Dung Quất.
Niềm tin vào kinh tế tư nhân thực sự có được sau khi vova chuyển sang đầu tư sản xuất. Trước đó tư nhân chỉ được coi là dạng đục nước béo cò thôi.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Vâng anh, xin nói thêm về quà cáp cho nhanh
Tôi run cái ghế gđ xở, 8 tỷ
Tôi lên rồi phải "điều chuyển " mấy ô trưởng phòng về sở làm chuyên viên, gỡ lấy dăm tỷ
Mấy ô trưởng phòng vừa "đi" 1 tỷ thì giã các hiệu trưởng các xã, các trường c3, gỡ lấy 500, 1 tỷ
Không "quà cáp cho nhanh" thì xác định....khó lắm, đấy là trong nghành gd đấy a
Cái đám gà què ăn quẩn cối xay đấy cản trở sự phát triển ghê gớm đấy cụ, nguy hiểm là chúng rất phổ biến và đoàn kết.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thì có Bac chẳng hùng hồn bảo trong mấy trang ở bên là VN tăng trưởng 8% là quá kém. Ít ra phải 10-13% đấy còn gì ;)
không kém nhưng hơi chạnh lòng khi thằng bên cạnh nó phi 15% liên tục hàng chục năm! :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nhiều cụ cứ nghĩ chỉ cần làm thế này, làm thế kia là đất nước trở nên phát triển đạt như G nọ G kia ấy nhỉ? Đất nước thì cũng không khác mấy so với con người, cùng điều kiện như nhau thì số người vọt lên làm đại gia rất ít còn đa số cũng chỉ bình bình. Người lên đại gia cũng không phải ai cũng bằng năng lực mà đa số đều phải có sự đóng góp của thời thế, may mắn và cả vạch xuất phát nữa. Luận đề sau 18h lúc nào cũng dễ. Tại thời điểm này đố ai chỉ ra được nước nào đang thu nhập dưới trung bình sẽ vọt lên G vào 30 năm nữa?
Vâng, cũng suy từ cá nhân ra thôi cụ, Công nhân gia công giày dép thì lương khoảng 5-6tr. Công nhân gia công phần mềm lương khoảng 25-30tr. Có thể không lên đại gia nhưng nó sẽ ở mức trung lưu. Giáo dục là con đường ngắn nhất để thoát nghèo và tăng thu nhập cho người dân
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tại sao Malay lại dậm chân tại chỗ nhỉ. Malay dân số còn rất trẻ (trẻ hơn VNam), còn nhiều tiềm năng chứ.
Nói chung là nước nào cũng có 1 tỉ lệ khá lớn dân số chưa phát triển hết mức, phải làm nail, bưng phở, không thở được. Nếu được Nhà nước chú ý, không để ai bị bỏ lại phía sau thì sẽ nở bung hết mức! :D
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Tại thời điểm này đố ai chỉ ra được nước nào đang thu nhập dưới trung bình sẽ vọt lên G vào 30 năm nữa?
Cụ so 2 chỉ tiêu cách biệt quá xa làm sao nói được, phải nói rằng nước nào thu nhập vẫn trung bình khá nhưng GDP sẽ vọt lên số 1 thế giới :D

Nhà nước làm gì để đất nước đi lên là có thật. Cách làm là làm sao để đất nước có những doanh nghiệp khủng đầu ngành. Vì chúng nó lãi cao lắm, ví dụ các cụ mua bán cò con lãi 15 % là sướng rồi, đầu ngành chúng nó chén lãi gộp 50% mà Tây vẫn mua ầm ầm!
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
không kém nhưng hơi chạnh lòng khi thằng bên cạnh nó phi 15% liên tục hàng chục năm! :D
Thằng bên cạnh nó không giống mình tí nào cả, nếu bắt chước y sì như nó không khéo lại nát bét. Ví dụ nó ép các hãng phải chuyển giao công nghệ, mình thì không thể rồi.
 

miljardair

Xe máy
Biển số
OF-720321
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
81
Động cơ
79,894 Mã lực
Nơi ở
Mar
Em nghĩ 1 cách thoát bẫy thu nhập trung bình là phải phát triển được công nghệ của mình mà thế giới người ta phải mua sản phẩm của mình mới có. Dân số già nhanh thì sẽ khiến ta sớm bị các nhà máy rời đi, mất nguồn tiền để đầu tư cho công nghệ công nghiệp chứ không phải yếu tố quyết định việc mình đã rơi vào bẫy.
Kể cả Thái Mã nếu chính phủ chúng nó dám độc đoán dồn lực vào vài công ty có nhân lực tốt nhất để phát triển công nghệ riêng thì cũng có thể "thoát bẫy" thôi, dù muộn.
Đúng vậy. Công nghệ là yếu tố quyết định. Già hóa không phải là yếu tố quyết định, nhưng nó liên quan tới già trước khi giàu. Vừa già vừa mắc bẫy thì ko thể giàu được.
Ở ĐNÁ chỉ có Mã lai là sáng cửa thoát bẫy thu nhập tb vì thu nhập đã ở mức trung bình cao trên 11k. Và trong vòng 10 năm nữa Mã có thể sẽ trở thành nước thu nhập cao. Còn Thái thì đã hết cửa. Các nước còn lại sẽ yên vị trong bẫy thu nhập tb trừ Sing và Brunei.
201970a054b2-d233-4b34-acfd-59d3132d3058.jpg
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Thằng bên cạnh nó không giống mình tí nào cả, nếu bắt chước y sì như nó không khéo lại nát bét. Ví dụ nó ép các hãng phải chuyển giao công nghệ, mình thì không thể rồi.
Dĩ nhiên không i sì rồi mà nhiều cái chúng nó cũng phải mày mò tìm hiểu chứ trên đời làm gì có mô hình nước nào lên số 1 kinh tế thế giới mà không dùng súng?

Ví dụ chúng nó đang thử nghiệm mô hình các quan chức lãnh đạo không phải chỉ nói suông hỗ trợ doanh nghiệp mà phân từng ông về từng doanh nghiệp, như hội đồng quản trị mở rộng. Cuối năm mà doanh nghiệp không đạt kế hoạch thì cứ tha hồ viết tường trình nhé! :D
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
Đúng vậy. Công nghệ là yếu tố quyết định. Già hóa không phải là yếu tố quyết định, nhưng nó liên quan tới già trước khi giàu. Vừa già vừa mắc bẫy thì ko thể giàu được.
Ở ĐNÁ chỉ có Mã lai là sáng cửa thoát bẫy thu nhập tb vì thu nhập đã ở mức trung bình cao trên 11k. Và trong vòng 10 năm nữa Mã có thể sẽ trở thành nước thu nhập cao. Còn Thái thì đã hết cửa. Các nước còn lại sẽ yên vị trong bẫy thu nhập tb trừ Sing và Brunei.
201970a054b2-d233-4b34-acfd-59d3132d3058.jpg
Muốn giầu phải có các tập đoàn tầm cỡ thế giới.
Hàn và Đài thoát trung bình do họ có các quả đấm mạnh.
Mã ko có tập đoàn nào nổi thì cũng chỉ loanh quanh trung bình thôi.
Mà trung bình có gì xấu. Miễn làm sao giảm nợ công, giảm thuế là ổn. Dân sống an nhàn.
Chứ cứ ham hố vay mượn cho nhiều, đến lúc vỡ nợ là vui.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top