Nên độ những gì cho Vit?

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,422
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nhà cháu có đôi thùng loa JBL cũ (20wx8 omh)/có cả loa tep đường kính 3cm, đường kính loa to 10cm. Định tháo ra thay cho đôi loa phía trước có được không các cụ? Có sợ công suất lớn làm ảnh hưởng tới đầu đĩa không?(cháy) xin các cụ chỉ giáo.
Xin cám ơn.
Cháy thì không bị cháy, cụ có cắm cả cái loa hội trường vào cũng không cháy, nhưng nghe lí nhí vì loa theo xe là loại 4Ohm, theo lý thuyết, lúc đấy công suất chỉ bằng 1/2.

Lưu ý các cụ là loa theo xe VIT rất hay bị đấu sai, hai loa trước 1 kênh, hai loa sau 1 kênh ( đúng ra phải là trái 1 kênh và phải 1 kênh ), muốn thử thì chỉnh balance hết mức về 1 phía, nếu thấy hai loa trước ( hoặc hai loa sau) vẫn kêu oang oang thì bị rồi, phải đấu lại.

Về căn bản loa VIT cũng thường thường ( dùng đôi Pioneer TS-G1017), nghe như loa phường, lắp thêm đôi tép và thùng Sub dưới ghế là nghe tạm ổn.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Cháy thì không bị cháy, cụ có cắm cả cái loa hội trường vào cũng không cháy, nhưng nghe lí nhí vì loa theo xe là loại 4Ohm, theo lý thuyết, lúc đấy công suất chỉ bằng 1/2.
Cám ơn bác đã trả lời. Hôm nay đến cty mọi người cũng nói thế. Nhà cháu tháo 2 loa sau ra, đấu 2 thùng loa JBL thế vào, rồi chỉnh cho 2 loa sau to hơn 2 loa trên thế là âm thanh như rạp hát. Tiếng bass nghe tạm ổn.
Lưu ý các cụ là loa theo xe VIT rất hay bị đấu sai, hai loa trước 1 kênh, hai loa sau 1 kênh ( đúng ra phải là trái 1 kênh và phải 1 kênh ), muốn thử thì chỉnh balance hết mức về 1 phía, nếu thấy hai loa trước ( hoặc hai loa sau) vẫn kêu oang oang thì bị rồi, phải đấu lại.
Cái này thì theo nhà cháu hiểu:
1. Bao giờ nó cũng phải lắp 2 cặp loa trước, sau 1 hệ riêng biệt để khi setup audio có thể cho 2 cặp loa sau kêu to hoặc nhỏ hơn 2 loa trước. (ngược lại) Chính là chế độ FAD Selector.
2. Còn balance là chỉnh cả 2 hệ trước hoặc sau ở chế độ stereo (trái phải).
Mong các cụ cho ý kiến.//Nhà cháu vừa thử xong, chứ không phải VIT đấu sai đâu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,422
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cái này thì theo nhà cháu hiểu:
1. Bao giờ nó cũng phải lắp 2 cặp loa trước, sau 1 hệ riêng biệt để khi setup audio có thể cho 2 cặp loa sau kêu to hoặc nhỏ hơn 2 loa trước. (ngược lại) Chính là chế độ FAD Selector.
2. Còn balance là chỉnh cả 2 hệ trước hoặc sau ở chế độ stereo (trái phải).
Mong các cụ cho ý kiến.//Nhà cháu vừa thử xong, chứ không phải VIT đấu sai đâu ạ
Dư lày cụ ạ, trên con Pi ôn nia trên VIT có hai phần là FAD và BAL:

FAD
là để chỉnh độ cân bằng giữa hai kênh trước và hai kênh sau, có thể cho hai kênh trước to lên để bác tài nghe, hai kênh sau nhỏ đi cho trẻ con ngủ.

BAL là để chỉnh độ cân bằng giữa kênh trái và kênh phải, trong trường hợp đi xe một mình, do tài xế ngồi phía bên trái xe nên sẽ nghe chủ yếu kênh trái, muốn nghe ngon phải chỉnh BAL sao cho ngồi ở ghế lái mà nghe hai loa bằng nhau (Nghĩa là thực tế, tiếng phát ra bên loa trái nhỏ hơn loa phải).

Lý thuyết là như thế, nhưng thực tế với xe em ( và với nhiều xe VIT khác mà em biết), chỉnh FAD thì có tác dụng như BAL, chỉnh BAL thì lại như FAD :21::21::21::21:, tức là trên sân khấu thằng ca sĩ nó chạy từ trái sang phải sân khâut thì nghe trong VIT, thằng đó chạy từ trước ra sau :'(:'(:'(:'(

Nếu xe cụ sau khi thay đôi JBL vào rồi chỉnh FAD cho mà chuẩn lại được thì là của bác đấu đúng rồi đấy, còn phải chỉnh BAL cho chuẩn lại thì :P:P:P:P
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Nếu xe cụ sau khi thay đôi JBL vào rồi chỉnh FAD cho mà chuẩn lại được thì là của bác đấu đúng rồi đấy, còn phải chỉnh BAL cho chuẩn lại thì :P:P:P:P
Vâng cám ơn cụ. Thế xe nhà cháu bọn VIT nó đấu ngon quá đi thôi. FAD, BAL đều chuẩn cả.:69::69::69:
Để nguyên bộ loa của VIT trước kia nghe như ở quán cóc, sau khi thay 2 loa sau bằng 2 thung loa JBL (loa gia đình 8 ohm) sau khi chỉnh FAD nghe cứ như ở Nhà Hát Nhớn.:21::21::21:
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Từ trước nhà cháu nghĩ cái giá nóc chỉ là vật trang trí trên các xe đã thấy ngoài đường. Chỉ có cái giá nóc 2 chân của nhà Nam Vũ là có mục đích rõ ràng/lắp đèn để ofroad:


Xuất phát ý tưởng từ khi cái nhà để xe của Cty bị trưng dụng làm việc khác, các xe nhân viên phải để ngoài trời nắng, nóng quá, đo trong xe lên tới 66 độ lúc trưa nắng. Tôi nghĩ phải che nắng cho nó, sau khi demo bằng tấm xốp để trên nóc xe, thấy nhiệt độ trong xe còn 39 độ.
Với cách bắt giá của bác Nam Vũ, hỏi thêm qua fone và đi đến kết quả sau vài ngày chế tác:
1. Làm 1 cái giá hình dáng như của mọi xe, hai thanh dọc bằng inox 5mm, có 3 thanh ngang nối ngang bằng inox 20x20mm.
2. Làm hai khung inox kích thước 1200x1000 bắt với nhau bằng bản lề:



3. Dùng tấm carton plastic dán vào khung có xốp dày 2cm bên trong:




Dùng sơn nhũ bạc sơn lên tấm nhựa cho phản xạ và đỡ lòe loẹt. Xong mang ra xe lắp.
Nhìn phía sau khi di chuyển bình thường (xếp 2 tấm lại với nhau):



Chếch trước 1 tý:



Khi đỗ xe dưới nắng thì bật tấm trên ra, che ra ngoàii kính lái 40cm:




Mong các bác phản biện để sửa cho hoàn chỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Mong các bác phản biện để sửa cho hoàn chỉnh.


Trước hết chúc mừng bác tptitoe đã hoàn thành công trình mới cho VIT, quá sáng tạo & chống nắng được cho VIT khi để ngoài trời.
Em hơi băn khoăn một số ý là:
- Dùng cho mùa hè thì tốt rồi, khỏi phải bàn, nhưng 3 mùa khác thì mình vẫn để trên nóc hở bác?
- Nếu cần buộc vật dụng lên cái giá mới có được không bác?
Chiều mai bác đến nhà Răng được (lúc 15h) cho anh em chứng kiến thì tốt quá:21::21::21:
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
cố gắng chiều mai ae qua nhà e nhá. vit e sắp đc làm xe dâu, hum nay đi ăn hỏi; xe em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ leo lên núi... đc tín nhiệm luôn:))
 

tiu_tit

Xe tải
Biển số
OF-13300
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
301
Động cơ
521,011 Mã lực
@ bác tptitoe: em thấy rườm rà. Không cần thiết. Nếu bác muốn đỡ nóng thì chỉ cần mua tấm phản quang che kính lái là xong.

@phuong_doc: mai tụ ở nhà bác nhân dịp gì thế? Chương trình chăm sóc răng miễn phí tiếp à. :41:
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
@ bác tptitoe: em thấy rườm rà. Không cần thiết. Nếu bác muốn đỡ nóng thì chỉ cần mua tấm phản quang che kính lái là xong.

@phuong_doc: mai tụ ở nhà bác nhân dịp gì thế? Chương trình chăm sóc răng miễn phí tiếp à. :41:
vâng vâng. học kinh nghiệm bắt 2 thanh giá nóc của bác tiptoe, nếu đc thì nhờ bác gia công 2 thanh này luôn. update cái cốp nhà shinobi, xem sau tai nạn cốp còn ngon ko. tiện thể show quả cản ARB(l)
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,227
Động cơ
571,625 Mã lực
Mong các bác phản biện để sửa cho hoàn chỉnh.
Em cũng nghĩ là rườm rà ợh. Nếu bác sợ nhiệt độ trong xe tăng cao, thì làm 1 quả quạt thông gió chạy bằng năng lượng mặt trời :41::41::41: khả quan hơn ạh. Em nhớ đã có một thread nào đó nói về chuyện này. Tấm pin mặt trời có thể mua được tương đối dễ, quạt chỉ cần công suất nhỏ, giấu kín một góc nào đó. Công suất pin mặt trời thừa dùng để sạc ắc quy luôn. Vấn đề còn lại là chống nước khi trời mưa :)):)):)):))
Em vẫn chơi bài ngon - bổ - rẻ hợp với Vịt: vè mưa - hé kính - chắn nắng tráng bạc khi đỗ ngoài trời nắng. Nhiệt độ trong xe cỡ khoảng 40 độ vào những ngày nóng tháng 9 vừa rồi
@bác tptitoe: hôm trước em gặp bác ở cuối Nguyễn Hữu Huân - đầu Lý Thái Tổ thì phải. Em nhận ra xe bác qua cái logo của hội Vịt - Fear no road - dù chưa gặp bác bao giờ
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,382
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
em hỏi, lốp Vịt laọi rẻ nhất bao nhiu nhỉ
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
@EZdong:"- Dùng cho mùa hè thì tốt rồi, khỏi phải bàn, nhưng 3 mùa khác thì mình vẫn để trên nóc hở bác?" Muốn tháo ra chỉ cần vặn 8 con vít là xong, nhưng mình thì cứ để vậy.
"- Nếu cần buộc vật dụng lên cái giá mới có được không bác? ": Nếu cần chở gì nhẹ, 20kg chắc là OK.
@phuong_doc: "nếu đc thì nhờ bác gia công 2 thanh này luôn" Cái này thì mình cũng phải nhờ người khác làm.
@tiu tit: "em thấy rườm rà. Không cần thiết. Nếu bác muốn đỡ nóng thì chỉ cần mua tấm phản quang che kính lái là xong." Kể cũng hơi lủng củng nhưng rất hiệu quả. Mình đã dùng 2 đời tấm phản quang rồi, có ích gì đâu với cái nắng nhiệt đới VN mình: vẫn nóng trên 60 độ
Mình đang trên Bắc Ninh, ăn cơm ra vào xe thấy rất thoải mái, xe anh bạn khác vào kêu nóng hầm hập//đấy là cái nắng buổi trưa mùa đông đấy nhé.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Em cũng nghĩ là rườm rà ợh. Nếu bác sợ nhiệt độ trong xe tăng cao, thì làm 1 quả quạt thông gió chạy bằng năng lượng mặt trời :41::41::41: khả quan hơn ạh. Em nhớ đã có một thread nào đó nói về chuyện này. Tấm pin mặt trời có thể mua được tương đối dễ, quạt chỉ cần công suất nhỏ, giấu kín một góc nào đó. Công suất pin mặt trời thừa dùng để sạc ắc quy luôn. Vấn đề còn lại là chống nước khi trời mưa :)):)):)):))
Em vẫn chơi bài ngon - bổ - rẻ hợp với Vịt: vè mưa - hé kính - chắn nắng tráng bạc khi đỗ ngoài trời nắng. Nhiệt độ trong xe cỡ khoảng 40 độ vào những ngày nóng tháng 9 vừa rồi
@bác tptitoe: hôm trước em gặp bác ở cuối Nguyễn Hữu Huân - đầu Lý Thái Tổ thì phải. Em nhận ra xe bác qua cái logo của hội Vịt - Fear no road - dù chưa gặp bác bao giờ
Không thể 40 độ nếu dùng tấm chắn nắng tráng bạc để ở kính lái và các kính cửa.
Cám ơn bạn đã nhận ra xe mình.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
@phuong_doc: "nếu đc thì nhờ bác gia công 2 thanh này luôn"
@tptitoe: Cái này thì mình cũng phải nhờ người khác làm.

@tptitoe: kính bác cho cái địa chỉ, giá cả để anh em VIT làm cho nó thống nhất ạ:21::21::21:
 

vitara73

Xe buýt
Biển số
OF-14069
Ngày cấp bằng
17/3/08
Số km
970
Động cơ
526,008 Mã lực
Nơi ở
TỰ DO
Từ trước nhà cháu nghĩ cái giá nóc chỉ là vật trang trí trên các xe đã thấy ngoài đường. Chỉ có cái giá nóc 2 chân của nhà Nam Vũ là có mục đích rõ ràng/lắp đèn để ofroad:


Xuất phát ý tưởng từ khi cái nhà để xe của Cty bị trưng dụng làm việc khác, các xe nhân viên phải để ngoài trời nắng, nóng quá, đo trong xe lên tới 66 độ lúc trưa nắng. Tôi nghĩ phải che nắng cho nó, sau khi demo bằng tấm xốp để trên nóc xe, thấy nhiệt độ trong xe còn 39 độ.
Với cách bắt giá của bác Nam Vũ, hỏi thêm qua fone và đi đến kết quả sau vài ngày chế tác:
1. Làm 1 cái giá hình dáng như của mọi xe, hai thanh dọc bằng inox 5mm, có 3 thanh ngang nối ngang bằng inox 20x20mm.
2. Làm hai khung inox kích thước 1200x1000 bắt với nhau bằng bản lề:



3. Dùng tấm carton plastic dán vào khung có xốp dày 2cm bên trong:




Dùng sơn nhũ bạc sơn lên tấm nhựa cho phản xạ và đỡ lòe loẹt. Xong mang ra xe lắp.
Nhìn phía sau khi di chuyển bình thường (xếp 2 tấm lại với nhau):



Chếch trước 1 tý:



Khi đỗ xe dưới nắng thì bật tấm trên ra, che ra ngoàii kính lái 40cm:




Mong các bác phản biện để sửa cho hoàn chỉnh.
Theo ngu ý cua tôi thì như thế bác nên làm một 2 cái trục cuốn bạt phủ có khi lại hay hơn. Mỗi một đầu kéo về một phía vẫn phủ được cả xe mà lại không bị nóng. Hia cái trục chế rất dễ, chỉ cần lắp vào nóc xe là OK.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,422
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nhìn như đội quả lên chùa í nhở :^):^):^):^):^)

Đội VIT sáng tạo kinh.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@tptitoe. Em cảm giác ko an toàn lắm bác ợ, thí dụ đang đi 80km/h mà phanh gấp thì cái tấm ở trên có khẳ năng văng ra trước, với lực đó thì cái bản lề có giữ dc ko. Nhỡ nó đứt lìa bản lề và văng vào xe trước thì lìa luôn mũ bảo hiểm.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,422
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
@tptitoe. Em cảm giác ko an toàn lắm bác ợ, thí dụ đang đi 80km/h mà phanh gấp thì cái tấm ở trên có khẳ năng văng ra trước, với lực đó thì cái bản lề có giữ dc ko. Nhỡ nó đứt lìa bản lề và văng vào xe trước thì lìa luôn mũ bảo hiểm.
Nhắc đến mới nhớ nhé,
Chạy 80 mà phanh thì chuyện nhỏ đi, gặp cơn gió thốc thì lại là chuyện lớn ạ, thốc ngược chiều thì lại lớn nữa ạ.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Nhắc đến mới nhớ nhé,
Chạy 80 mà phanh thì chuyện nhỏ đi, gặp cơn gió thốc thì lại là chuyện lớn ạ, thốc ngược chiều thì lại lớn nữa ạ.
viper2007 nói:
Em cảm giác ko an toàn lắm bác ợ, thí dụ đang đi 80km/h mà phanh gấp thì cái tấm ở trên có khẳ năng văng ra trước, với lực đó thì cái bản lề có giữ dc ko. Nhỡ nó đứt lìa bản lề và văng vào xe trước thì lìa luôn mũ bảo hiểm.
Quên mất không nói cấu tạo liên kết 2 tấm khi chạy ngoài đường cho các bác biết. Nhà cháu lấy dây dán chuyên dùng trong may mặc liên kết chúng lại với nhau (hay dùng cho thay dây giầy//nguyên tắc quả Ké)
Nhà cháu vừa chạy từ Bắc Ninh về đến cty đây. Đã test các trường hợp không sao cả, êm ru không 1 tiếng lọc cọc.
Chỉ ngại mỗi điều là đỗ trên Bắc Ninh nhiều người nhìn quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top