[Thảo luận] Nên có biển phụ hạn chế tốc độ xe trên đường

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,322
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Phải đi 50 km/h giữa đêm thanh vắng cho thấy rõ sự lãng phí vô cùng tận. Bởi hầu như đi đêm toàn xe trọng tải lớn, toàn những xe ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế đất nước.

Với những người chấp hành luật nghiêm chỉnh thì dù nửa đêm dân tình ngủ say hết, không bóng ma nào trên đường nhưng cứ thấy biển báo hạn chế tốc độ là phải chấp hành. Nhưng điều đó có thể gây thiệt hại không nhỏ.

Nên chăng tại tất cả những vùng dân cư ngoại thành gắn thêm biển phụ quy định giờ nào xe được chạy tốc độ bình thường thì mới góp phần tăng tốc độ phát triển nền kinh tế đất nước.

Và cũng nên tiến tới trả lại đường sá cho các đối tượng tham gia giao thông chứ đừng vì những người dân sống cạnh đường mà cắt xén quyền lợi của đối tượng chính sử.

Người dân sống gần đường phải theo quy định, chứ đường không phải lệ thuộc vào họ.

Đó mới là công bằng, đó mới là lẽ tự nhiên.

(Nguồn: vietbao.vn)

Mời các cụ/ mợ chém tiếp!
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,022
Động cơ
469,161 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
ý kiến hay vuốt cụ.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,254
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là ý kiến hay, nhưng đến bao giờ nó mới thực hiện được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy không ổn lắm. Thường thì ban đêm tai nạn lại nhiều hơn, và nặng hơn ban ngày. Qua khu đông dân cư mà các cụ cứ vít 80 thì không được rồi. Trong 10 lần đi ngon lành, tới lần thứ 11 có ông đi từ ngõ ra lao thẳng ra đường, hoặc một ku say tít thò lò đang loạng quạng.. , cụ đỡ vào mắt nếu tít lên 80. Ban đêm tầm nhìn hạn chế, mặc dầu vắng nhưng cũng không nên đi nhanh nếu đi qua khu vực dân cư.
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,724
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Và cũng nên tiến tới trả lại đường sá cho các đối tượng tham gia giao thông chứ đừng vì những người dân sống cạnh đường mà cắt xén quyền lợi của đối tượng chính sử.
Người dân sống gần đường phải theo quy định, chứ đường không phải lệ thuộc vào họ.
Ý kiến cụ chủ chuẩn ah. bực mình nhất là đi quốc lộ mà cứ như đi trong làng, khó chịu và căng thẳng thần kinh, nguyên nhân gián tiếp dẫn tới tai nạn gt.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Đường vắng nhưng tầm nhìn lại hạn chế, xe nào cũng tít lên mà có gặp chuyện j thì... :-ss em thấy ko ổn...
 

thiennhi

Xe đạp
Biển số
OF-150440
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
25
Động cơ
357,290 Mã lực
Em thấy họ cũng nghiên cứu chán rồi mới đưa ra quy định như vậy.
Em khẳng định là họ chưa nghiên cứu sát với thực tế. Ví dụ như đường QL32 qua Phúc Thọ, Sơn Tây, Ba Vì; QL1A qua Phủ Lý, Đồng Văn... và còn nhiều nơi khác nữa thì sau 10h đêm đường vắng tanh. Nên những biển tốc độ max 50km/h trên các tuyến quốc lộ chỉ để có hiệu lực từ 5h đên 23h.

Đường vắng nhưng tầm nhìn lại hạn chế, xe nào cũng tít lên mà có gặp chuyện j thì... :-ss em thấy ko ổn...
Đi đêm, chỗ nào cũng tầm nhìn hạn chế cụ ạ! Qua khu vực đô thị hay đông dân cư còn có đèn đường dễ đi hơn khu vực ngoài dân cư.

Ý kiến của cụ chủ rất hay, em vote cho cụ!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Đêm thì k có người đi bộ, người sang đường sao (chưa kể ở VN mấy người có ý thức dùng vật dụng phản quang buổi tối)??? Các bác VN nhà mình đúng là nhiều "sáng kiến" :(
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,380
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Phải đi 50 km/h giữa đêm thanh vắng cho thấy rõ sự lãng phí vô cùng tận. Bởi hầu như đi đêm toàn xe trọng tải lớn, toàn những xe ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế đất nước.

Với những người chấp hành luật nghiêm chỉnh thì dù nửa đêm dân tình ngủ say hết, không bóng ma nào trên đường nhưng cứ thấy biển báo hạn chế tốc độ là phải chấp hành. Nhưng điều đó có thể gây thiệt hại không nhỏ.

Nên chăng tại tất cả những vùng dân cư ngoại thành gắn thêm biển phụ quy định giờ nào xe được chạy tốc độ bình thường thì mới góp phần tăng tốc độ phát triển nền kinh tế đất nước.

Và cũng nên tiến tới trả lại đường sá cho các đối tượng tham gia giao thông chứ đừng vì những người dân sống cạnh đường mà cắt xén quyền lợi của đối tượng chính sử.

Người dân sống gần đường phải theo quy định, chứ đường không phải lệ thuộc vào họ.

Đó mới là công bằng, đó mới là lẽ tự nhiên.

(Nguồn: vietbao.vn)

Mời các cụ/ mợ chém tiếp!
Em em đồng đồng y y y ý, ... ối..., bục bố nó cái cúc quần.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,249
Động cơ
596,440 Mã lực
Em thấy nên tăng tốc độ tối đa là 60km/h trong khu đông dân cư.. Đó là tốc độ hợp lý để bảo đảm an toàn so với chất lượng xe như hiện nay. Chỗ nào đặc biệt nguy hiểm cắm thêm biển hạn chế tốc độ cụ thể... Ngày xưa ở một số khu đông dân cư có đường đôi như Phủ Lý, Vinh các thứ đã được đi 60 rùi. Giờ lại còn có 50... Chán
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,117
Động cơ
453,315 Mã lực
Em thấy không ổn lắm. Thường thì ban đêm tai nạn lại nhiều hơn, và nặng hơn ban ngày. Qua khu đông dân cư mà các cụ cứ vít 80 thì không được rồi. Trong 10 lần đi ngon lành, tới lần thứ 11 có ông đi từ ngõ ra lao thẳng ra đường, hoặc một ku say tít thò lò đang loạng quạng.. , cụ đỡ vào mắt nếu tít lên 80. Ban đêm tầm nhìn hạn chế, mặc dầu vắng nhưng cũng không nên đi nhanh nếu đi qua khu vực dân cư.
--
- Nếu giả lập như cụ về các tính huống GT thì chỉ có nước ở nhà ngồi 1 chỗ ko đi đâu cả - e Fun tý nhá;
- Giả thiết cụ có việc chạy xe ban đêm, qua đoạn thị trấn 50, hoặc có biển hạn chế 40km - có bao giờ cụ đi chuẩn 40 ko - e dự là khó
 

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,642
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
Sáng kiến rất hay, vốt cụ nhá
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
775
Động cơ
179,625 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vote cụ cái ý "trả lại đường cho phương tiện giao thông", vì giờ đường đang phục vụ hộ dân sống quanh đó nhiều hơn là cho các phương tiện qua lại.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,857
Động cơ
460,440 Mã lực
Ai cũng biết và hiểu câu chuỵen là như vậy, nhưng chúng ta đâu có đủ tầm ảnh hưởng để tác động vào các luật hay điều lệ của cả nước đâu các cụ,
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,322
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đêm thì k có người đi bộ, người sang đường sao (chưa kể ở VN mấy người có ý thức dùng vật dụng phản quang buổi tối)??? Các bác VN nhà mình đúng là nhiều "sáng kiến" :(
Người đi bộ, người sang đường cần phải quan sát khi an toàn mới được sang đường chứ. Nếu đường độ thị thì không nói làm gì. Đây là đường quốc lộ đi qua khu vực đông dân cư nên phải ưu tiên cho phương tiện tham gia giao thông. Chỉ có mỗi ở VN mềnh mới có cái văn hóa "ngoảnh mặt ra đường quốc lộ để hóng" thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
--
- Nếu giả lập như cụ về các tính huống GT thì chỉ có nước ở nhà ngồi 1 chỗ ko đi đâu cả - e Fun tý nhá;
- Giả thiết cụ có việc chạy xe ban đêm, qua đoạn thị trấn 50, hoặc có biển hạn chế 40km - có bao giờ cụ đi chuẩn 40 ko - e dự là khó
Cũng ko tới mức phải giữ đúng 40 hay 50, em vẫn đôi khi vượt và coi như mình mạo hiểm tí, nhưng ko vượt nhiều.
Nếu cho thoải mái thì tỷ lệ TNGT vào ban đêm vốn đã cao sẽ cao hơn nhiều. Bây giờ, có hạn chế thì dù có quá, các lái xe cũng không dám quá nhiều. Nếu bỏ hạn chế về đêm, họ sẽ thoải mái hơn, và tai nạn sẽ gia tăng thôi.
Chừng nào đường giao thông không đi qua phố, khu dân cư thì thoải mái.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,322
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ai cũng biết và hiểu câu chuỵen là như vậy, nhưng chúng ta đâu có đủ tầm ảnh hưởng để tác động vào các luật hay điều lệ của cả nước đâu các cụ,
Cụ chưa khi nào nghe đến từ "dư luận xã hội" à? Các bác ấy sợ nhất là cái "dư luận xã hội" đấy ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top