[Funland] Này thì giá rẻ

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Update 1:2/4/2018: Toàn bộ xe oto Honda tăng giá 5 triệu
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/honda-cr-v-tang-gia-them-5-trieu-tai-viet-nam-3730891.html

Update 2: 4/4/2018: Nissan Xtrail tăng giá
https://autopro.com.vn/nissan-x-trail-tang-gia-bam-duoi-mazda-cx-5-20180404021649181.chn


Khả năng do các hãng xe vượt qua rào cản nghị định 116 khá nhanh, nên chuẩn bị lập rào tiếp.
Em vẫn luôn đánh giá có sự bảo hộ không hề nhỏ cho xe lắp trong nước cho đến mức làm mất cạnh trạnh thị trường, dẫn đến giá xe ko hề rẻ so với 2016 và đắt hơn nhiều so với thời điểm tháng 7 đến tháng 11 năm 2017.

Các cụ các mợ xem diễn biến mới nhất. Chú Phỉnh thể hiện rõ lợi ích nhóm rồi còn gì?

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/viet-nam-muon-dung-them-hang-rao-siet-oto-nhap-khau-3728728.html

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào siết ôtô nhập khẩu
Hàng rào kỹ thuật sắp được dựng lên để quản lý chất lượng ôtô nhập khẩu nhưng phải phù hợp với cam kết quốc tế.
Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) để đốc thúc các Bộ này xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lý chất lượng với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Nếu Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ KHCN soạn và mang tính chất tự nguyện, khuyến khích áp dụng, chủ yếu dùng để phân loại thì Quy chuẩn Việt Nam của Bộ GTVT có tính chất bắt buộc tuân thủ. Hàng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116 và Thông tư 03 trước đây.


Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ cho biết hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh môi trường đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc của Việt Nam đã cao, tương đương thế giới vì chủ trương không áp dụng ngay thì sau này sẽ khó thực hiện.

"Chúng tôi cũng luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo hiệp định GMS (Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng)", ông Hà nói.

"Các quy định đã đầy đủ song sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông lần nữa rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, môi trường, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Hiện công tác rà soát chưa hoàn tất".

Hãng xe mông lung

Công văn được gửi đi hỏa tốc chỉ một vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia. Hiện cả Thái Lan và Indonesia, hai nước xuất khẩu nhiều ôtô con vào Việt Nam nhất đều đã "xuyên thủng" được Nghị định 116, chỉ vài tháng tới xe nhập khẩu lại ồ ạt về nước.

Trước thông tin sắp có rào cản mới, các hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng và mông lung. Đại diện Toyota, Honda cho biết, yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116.

Hãng chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. "Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan


Tin liên quan:
Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net
 
Chỉnh sửa cuối:

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Các thằng Dân làm sao mạnh bằng các thằng Doanh nghiệp dc. Vừa vặt dc của thằng dân lại vừa dc bọn DN lắp ráp nó cúng, còn gì bằng nữa. Vd con Ỉn với Phò tủn nhập chênh nhau 300tr, giờ thuế =0 thì Tủn xuống 800 thế Ỉn lắp ráp bán bnhieu bây giờ?
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,230
Động cơ
692,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không chặn được đâu, em thật.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,422
Động cơ
3,293,496 Mã lực
Khả năng do các hãng xe vượt qua rào cản nghị định 116 khá nhanh, nên chuẩn bị lập rào tiếp.
Em vẫn luôn đánh giá có sự bảo hộ không hề nhỏ cho xe lắp trong nước cho đến mức làm mất cạnh trạnh thị trường, dẫn đến giá xe ko hề rẻ so với 2016 và đắt hơn nhiều so với thời điểm tháng 7 đến tháng 11 năm 2017.

Các cụ các mợ xem diễn biến mới nhất. Chú Phỉnh thể hiện rõ lợi ích nhóm rồi còn gì?

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/viet-nam-muon-dung-them-hang-rao-siet-oto-nhap-khau-3728728.html

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào siết ôtô nhập khẩu
Hàng rào kỹ thuật sắp được dựng lên để quản lý chất lượng ôtô nhập khẩu nhưng phải phù hợp với cam kết quốc tế.
Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) để đốc thúc các Bộ này xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lý chất lượng với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Nếu Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ KHCN soạn và mang tính chất tự nguyện, khuyến khích áp dụng, chủ yếu dùng để phân loại thì Quy chuẩn Việt Nam của Bộ GTVT có tính chất bắt buộc tuân thủ. Hàng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116 và Thông tư 03 trước đây.


Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ cho biết hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh môi trường đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc của Việt Nam đã cao, tương đương thế giới vì chủ trương không áp dụng ngay thì sau này sẽ khó thực hiện.

"Chúng tôi cũng luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo hiệp định GMS (Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng)", ông Hà nói.

"Các quy định đã đầy đủ song sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông lần nữa rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, môi trường, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Hiện công tác rà soát chưa hoàn tất".

Hãng xe mông lung

Công văn được gửi đi hỏa tốc chỉ một vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia. Hiện cả Thái Lan và Indonesia, hai nước xuất khẩu nhiều ôtô con vào Việt Nam nhất đều đã "xuyên thủng" được Nghị định 116, chỉ vài tháng tới xe nhập khẩu lại ồ ạt về nước.

Trước thông tin sắp có rào cản mới, các hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng và mông lung. Đại diện Toyota, Honda cho biết, yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116.

Hãng chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. "Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan


Tin liên quan:
Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net
Em nghĩ thay vì thiết lập hàng rào kỹ thuật cho xe nhập thì tốt nhất ưu đãi thuế cho xe sản xuất trong nước.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Không chặn được đâu, em thật.
Đang chặn đến cả 4 tháng nay rồi đấy mợ. Giá xe có xuống đâu mà còn tăng. Ông nào mà mấy tháng vừa rồi cần xe chắc phát điên lên mất.
Giờ giá con CX5 đắt hơn 15-20% so với giá của nó thời giữa 2017 =))
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Nó chỉ thòng 1 câu là xe nhập khẩu phải nội địa hóa 50% thì vỡ cmn mồm. Khỏi nhập luôn :))
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,996
Động cơ
597,506 Mã lực
Gọi là hàng rào cho oai chứ thực ra toàn vẽ ra những thứ giấy tờ vớ vẩn để cản nó cũng ếu ra gì
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,810
Động cơ
563,633 Mã lực

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
Rồi đến con ecu - bulon cũng sẽ phải chứng nhận kiểu loại.
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,041
Động cơ
271,307 Mã lực
Hehe, e hóng các nước xuất khẩu oto trả đũa với hàng vn cho hết thói bần nông đi
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,230
Động cơ
692,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang chặn đến cả 4 tháng nay rồi đấy mợ. Giá xe có xuống đâu mà còn tăng. Ông nào mà mấy tháng vừa rồi cần xe chắc phát điên lên mất.
Giờ giá con CX5 đắt hơn 15-20% so với giá của nó thời giữa 2017 =))
Thế nhưng rất nhiều ông sẵn sàng ôm xèng chờ xe nhập, hờ :)).
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,810
Động cơ
563,633 Mã lực
Gọi là hàng rào cho oai chứ thực ra toàn vẽ ra những thứ giấy tờ vớ vẩn để cản nó cũng ếu ra gì
Cái bực nhất là rào cản nó phải làm tăng chất lượng sản phẩm.
Nhưng ở xứ này thì chất lượng thì thả nổi, kiểu kệ cụ thằng người tiêu dùng.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,810
Động cơ
563,633 Mã lực

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,230
Động cơ
692,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bực nhất là rào cản nó phải làm tăng chất lượng sản phẩm.
Nhưng ở xứ này thì chất lượng thì thả nổi, kiểu kệ cụ thằng người tiêu dùng.
Cá nhân em ko tin chất lượng xe lắp ráp trong nước. Em biết ít nhất một số thứ đã bị thay thế bằng đồ kém chất lượng hơn xe nguyên bản chính hãng.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
S
Khả năng do các hãng xe vượt qua rào cản nghị định 116 khá nhanh, nên chuẩn bị lập rào tiếp.
Em vẫn luôn đánh giá có sự bảo hộ không hề nhỏ cho xe lắp trong nước cho đến mức làm mất cạnh trạnh thị trường, dẫn đến giá xe ko hề rẻ so với 2016 và đắt hơn nhiều so với thời điểm tháng 7 đến tháng 11 năm 2017.

Các cụ các mợ xem diễn biến mới nhất. Chú Phỉnh thể hiện rõ lợi ích nhóm rồi còn gì?

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/viet-nam-muon-dung-them-hang-rao-siet-oto-nhap-khau-3728728.html

Việt Nam muốn dựng thêm hàng rào siết ôtô nhập khẩu
Hàng rào kỹ thuật sắp được dựng lên để quản lý chất lượng ôtô nhập khẩu nhưng phải phù hợp với cam kết quốc tế.
Ngày 22/3, Văn phòng chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Khoa học và Công nghệ (KHCN) để đốc thúc các Bộ này xây dựng các hàng rào kỹ thuật phù hợp để quản lý chất lượng với ôtô nhập khẩu nguyên chiếc. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và Quy chuẩn Việt Nam với xe nhập khẩu để tăng cường quản lý mặt hàng này, đồng thời phù hợp với các cam kết quốc tế.

Nếu Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ KHCN soạn và mang tính chất tự nguyện, khuyến khích áp dụng, chủ yếu dùng để phân loại thì Quy chuẩn Việt Nam của Bộ GTVT có tính chất bắt buộc tuân thủ. Hàng rào kỹ thuật có thể trở thành một chướng ngại vật mới mà xe nhập khẩu phải vượt qua nếu muốn vào thị trường Việt Nam, tương tự Nghị định 116 và Thông tư 03 trước đây.


Xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ gặp rào cản mới.

Sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại các tiêu chuẩn, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học công nghệ cho biết hiện các tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh môi trường đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc của Việt Nam đã cao, tương đương thế giới vì chủ trương không áp dụng ngay thì sau này sẽ khó thực hiện.

"Chúng tôi cũng luôn cập nhật các tiêu chuẩn mới của thế giới vì phương tiện của Việt Nam không chỉ lưu thông trong nước mà phải đảm bảo tiêu chuẩn để lưu thông trên nhiều nước theo hiệp định GMS (Hiệp định tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng)", ông Hà nói.

"Các quy định đã đầy đủ song sau khi có chỉ đạo, Bộ Giao thông lần nữa rà soát lại các tiêu chuẩn kỹ thuật, môi trường, nếu cần thiết sẽ chỉnh sửa. Hiện công tác rà soát chưa hoàn tất".

Hãng xe mông lung

Công văn được gửi đi hỏa tốc chỉ một vài ngày sau khi Bộ GTVT chấp nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) từ Indonesia. Hiện cả Thái Lan và Indonesia, hai nước xuất khẩu nhiều ôtô con vào Việt Nam nhất đều đã "xuyên thủng" được Nghị định 116, chỉ vài tháng tới xe nhập khẩu lại ồ ạt về nước.

Trước thông tin sắp có rào cản mới, các hãng kinh doanh xe nhập khẩu tỏ ra lo lắng và mông lung. Đại diện Toyota, Honda cho biết, yêu cầu hàng rào kỹ thuật với xe nhập khẩu không mới, đã có từ vài năm nay, nhưng yêu cầu mới đây có thể là động thái để bổ sung thêm cho những rào cản đã tạo trong Nghị định 116.

Hãng chưa hình dung được rào cản kỹ thuật sẽ áp dụng vào khía cạnh nào. "Việt Nam đi sau các nước về công nghiệp ôtô, vì vậy quy chuẩn khó lòng cao hơn họ, có lẽ khả thi hơn sẽ là mảng thủ tục giấy tờ", vị đại diện Toyota nhận xét.

Hiện trong bộ hồ sơ để kiểm định ôtô nhập khẩu, buộc phải có Bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của 4 loại là lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Một số hãng khác cho rằng tăng số lượng linh kiện trong quy định này hoặc thêm các loại giấy tờ chứng nhận có thể là cách để dựng hàng rào mới. Nhưng là cách nào chăng nữa, hàng rào kỹ thuật của Việt Nam khó lòng yêu cầu cao hơn nước ngoài nếu tuân thủ đúng các cam kết quốc tế về cạnh tranh công bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp.

Từ cuối 2017, xe nhập khẩu phải đối mặt với nhiều bất lợi khi ưu tiên của Chính phủ là phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô. Nghị định 116 và Thông tư 03 (GTVT) gây khó với Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Nghị định 125 giúp xe lắp ráp tràn đầy cơ hội giảm giá. Sắp tới nếu đề xuất miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị tạo ra trong nước thành hiện thực và các Bộ ngành tạo thêm rào cản kỹ thuật mới, xe nhập khẩu sẽ càng khó khăn.

Đức Huy - Đoàn Loan


Tin liên quan:
Gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về xe@vnexpress.net
Sau vụ AVG em đã có ý kiến rồi, bầu mịa nó anh em nhà V&V lên làm thủ tướng cho nó kịp thời. Đíu có thủ tướng nào chỉ đạo được 4 bộ + văn phòng chính phủ mà kịp thời, nhanh lẹ và nhịp nhàng đến thế. Một nước mà không làm nổi cái oto thì đặt ra hàng rào kỹ thuật đối với oto nhập khẩu thế nào được. Chả lẽ nước ngoài nó không làm được theo tiêu chuẩn mà Việt Nam lại làm được à.
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,230
Động cơ
692,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mong nó chửi thẳng mặt cho bọn nó chết nhục đi.
Nó chửi thì chả chửi đâu nhưng mà ông là nước bé tí, tham gia wto với đủ các thể loại hiệp định thương mại song phương đa phương mà giờ chơi một mình một phách thì sớm muộn gì cũng dính đòn.
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
583
Động cơ
352,320 Mã lực
:)) nghe vụ tiêu chuẩn kỹ thuật cho ô tô làm rào cản kỹ thuật nghe nó hài hài, thể hiện sự duy ý trí vãi. Như kiểu ông không biết nấu ăn dưng lại phát hành sách dạy nấu ăn ấy :).

Chơi quá lên mà dính mấy phát rào cản hàng may mặc, giày da hay thủy hải sản thì lại khổ lũ dân thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top