Nâng gầm - Các cụ thông thái vào cho nhà cháu tý ý kiến ạ!

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Chả là em lang thang ở bển nom thấy có cái giống này nó hay hay, nó dùng để chèn vào khe của lò xo giảm sóc, em cũng cắp nách 1 bộ mang về để lắp thử. Các cụ thông thái vào cho em tý ý kiến xem lắp vào nó có hiệu quả, và ưu nhược điểm gì không ợ:



Nó chỉ là một cái vòng đệm được làm bằng Silicon mà sao nó bán đắt thế? Giá rổ thì nó dư thế này:(( :

5 IMPOSSIBLE PERFORMANCE:
1. Protect the shock absorber and the suspension system, the life of them should been prolonged for another 2-3years.
2. Reduce the 40% driving noise.
3. Enhance the security of driving, keep the balance when turning a big corner or braking suddenly, make you feel more comfortable.
4. Relieve the 0.8-1.5ton instantaneous shock pressure which will result in a huge damage to the suspension system, the cost of repair will be reduced accordingly.
5. Vehicle body will be heightened to the normal state, when the spring is in a poor condition induced by over-using.

Sizes available:
Size B: spring spacer-35mm,ring diameter-13mm, spring diameter-160mm
Size C: spring spacer-27mm, ring diameter-10mm, spring diameter-131mm

Price:
Size B: $90.00/pair
Size C: $100.00/pair
Em tess thử trên xe của em thì cứ mỗi 1 vòng đệm SizeC khoảng sáng gầm xe tăng lên được 2cm, thì cảm nhận xe đi vẫn bình thường, chưa cảm nhận gì đặc biệt lắm chỉ mỗi cái là mông em nó cao thêm tý ti...:P Cái này nó có tổng cộng 6 cỡ dùng lắp cho các loại xe ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cao chỉ là tác dụng phụ, cái này chủ yếu nhằm mục đích làm cứng lại giảm xóc để cho nó pờ phom mần

Chơi cái này cũng hay, đơn giản thích thì kích xe lên soáy vào, không thích lại tháo ra
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Xe nào nhún mềm như kiểu Lexus, Toy thì cho vào cũng được, xe bình thường chỉ tổ ê mông chứ làm gì :D
 

chienls

Xe tải
Biển số
OF-86084
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
229
Động cơ
411,250 Mã lực
Nơi ở
OFLS
Giảm sóc là để...giảm sóc chứ nhét cái cục này vào có mà sóc ầm ầm :D. Nâng gầm chả được mấy mà ê mông thì nhiều. Nhịn ăn sáng như mấy cụ kia kiếm con SUV của Porsche có chế độ nâng gầm ấy cụ ạ :67:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Em tìm hiểu thêm trên eBay thì nó còn đưa thêm công dụng dư này cơ ạ: (Thấy có cả chống được ồn, đỡ mòn lốp.... :P :)) Kinh quá! )

Advantages:
1. Comfortable (more stable when driving for three apeture design),
2. Safety (shorten the brake distance effectively),
3. Save (money prolong the period of changing bumper hanging),
4. Reduce (the noise reduces the running noise obviously),
5. Practical (improve car loadge enormously),
6. Balance (reduce abrasion of the tyre with high efficiency).
 

xengon

Xe tải
Biển số
OF-86917
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
249
Động cơ
411,042 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Cửa ngõ Thủ Đô
Dùng cái này không ổn nếu bạn đi đường sóc.
Mỗi một vòng đệm sẽ vô hiệu hóa một vòng lò xo giảm sóc. (đáng lẽ giảm sóc của bạn có 7 vòng cuốn, sau khi cài vòng đệm vào sẽ còn lại 6 vòng). Số vòng cuốn càng tăng thì độ nhún của giảm sóc càng tốt (với cùng đường kính lò so).
Theo tôi thì Bạn chỉ nên dùng vòng đệm này trên đường phẳng thôi.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Giảm sóc là để...giảm sóc chứ nhét cái cục này vào có mà sóc ầm ầm :D. Nâng gầm chả được mấy mà ê mông thì nhiều. Nhịn ăn sáng như mấy cụ kia kiếm con SUV của Porsche có chế độ nâng gầm ấy cụ ạ :67:
Dùng cái này không ổn nếu bạn đi đường sóc.
Mỗi một vòng đệm sẽ vô hiệu hóa một vòng lò xo giảm sóc. (đáng lẽ giảm sóc của bạn có 7 vòng cuốn, sau khi cài vòng đệm vào sẽ còn lại 6 vòng). Số vòng cuốn càng tăng thì độ nhún của giảm sóc càng tốt (với cùng đường kính lò so).
Theo tôi thì Bạn chỉ nên dùng vòng đệm này trên đường phẳng thôi.
Em tả thêm cho các bác là cái cục này bằng cao su thì hơi cứng, còn loại đắt tiền nó bằng silicon thì mềm lắm ợ, y như là đồ Silicon của các mợ vẫn dùng để nâng.... í ợ! :)) Để hôm nào em đi thực tế phát xem nó xóc ra sao rồi lên đây tả tiếp vậy nhá. :P
 

milkywaymw

Xe đạp
Biển số
OF-87180
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
20
Động cơ
408,400 Mã lực
ra hỏi mấy thằng sửa xe cho chắc cú.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Chả là em lang thang ở bển nom thấy có cái giống này nó hay hay, nó dùng để chèn vào khe của lò xo giảm sóc, em cũng cắp nách 1 bộ mang về để lắp thử. Các cụ thông thái vào cho em tý ý kiến xem lắp vào nó có hiệu quả, và ưu nhược điểm gì không ợ:



Nó chỉ là một cái vòng đệm được làm bằng Silicon mà sao nó bán đắt thế? Giá rổ thì nó dư thế này:(( :

Em tess thử trên xe của em thì cứ mỗi 1 vòng đệm SizeC khoảng sáng gầm xe tăng lên được 2cm, thì cảm nhận xe đi vẫn bình thường, chưa cảm nhận gì đặc biệt lắm chỉ mỗi cái là mông em nó cao thêm tý ti...:P Cái này nó có tổng cộng 6 cỡ dùng lắp cho các loại xe ạ!
Bển là bển bào vậy cụ? Ở Việt lam mình có chỗ lào bán không ạ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Em tìm hiểu thêm trên eBay thì nó còn đưa thêm công dụng dư này cơ ạ: (Thấy có cả chống được ồn, đỡ mòn lốp.... :P :)) Kinh quá! )
cháu cũng thấy đây
5 IMPOSSIBLE PERFORMANCE:
1. Protect the shock absorber and the suspension system, the life of them should been prolonged for another 2-3years.
2. Reduce the 40% driving noise.
3. Enhance the security of driving, keep the balance when turning a big corner or braking suddenly, make you feel more comfortable.
4. Relieve the 0.8-1.5ton instantaneous shock pressure which will result in a huge damage to the suspension system, the cost of repair will be reduced accordingly.
5. Vehicle body will be heightened to the normal state, when the spring is in a poor condition induced by over-using.

nếu đúng dư lày thì khác gì "gối" đỡ các cụ nhỉ.
câu cuối cháu cũng thấy đề cập đến chiều cao, tải trọng và tình trạng của lò xo (tạm dịch các cụ đừng cười " thân xe sẽ cao hơn và lò xo sẽ hoạt động kém đi trong trường hợp quá tải")
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Hình như là cái này của taobao thì phải! Công nhận có tác dụng làm cứng thêm giảm sóc, cao thêm 1 tí. Nhưng sẽ có vấn đề lớn với bộ giảm sóc là mau phải đi thay hơn. Vì cái này chỉ có tác dụng lên 1 vòng giảm sóc, khi hoạt động, cac vòng khác co giãn nhiều, riêng vòng này lại ít. Với tính đồng nhất của théo thì sẽ gây hiện tượng vặn xoăn, mỏi không đều, dễ dẫn đến nứt gãy ở các phần không đều nhau. Nói chung nếu thi thoảng chơi chơi lắp vào thì được, gắn lâu thì có ngày đua với bánh, đi bằng gầm.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đệm lò xo (Spring Buffer) có tác dụng làm giảm mỏi cơ cho lò xo nên rất thích hợp các xe chạy từ 4 vạn trở lên, sau khi lắp xe đi chắc hẳn, tải nặng ít bị xệ phía sau & êm hơn nhiều khi vào chỗ xóc. Ngày xưa đệ nhất đốt lò nhà e mà có bộ này thì e đã không phải biết bao công đi chế lò xo, chêm lèn ... :-bd
Hiện đã có các xe sau ae làm chuột bạch:
- Mút xôi Libero: xe bác Thắng & xe em
- Mazda 3: Xehoi option
- ae hội Fiat đã lắp nhiều: http://www.otofun.net/threads/238271-cai-nay-cho-fiat-hay-phet-day

Tuy nhiên với xe mới cứng như Nissan Quắc quai mới chạy được hơn 1 vạn của Chậm học thì tác dụng không rõ rệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Cảm nhận của em sau 3 tháng nâng gầm thì thấy xe có đầm hơn, có cái đc hay nhất là đi đường nhìn thấy mấy hòn gạch hay hòn đá to to thì đỡ phải rón rén hơn... cứ thế phi vèo qua mà không sợ chạm gầm... khi đi theo mấy ông ọp rốt cho tương luôn 4 bộ vào thế là xe nâng lên đc 8cm.. cho mấy ông 4x4 chạy sau ngửi khói...ở những chỗ không phải leo trèo hay lội bùn! :)) :))
 

aloasomontu1

Xe đạp
Biển số
OF-90606
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
12
Động cơ
405,320 Mã lực
em thấy các babcs nói hoài , nà vẫn chua phân tích được ưu và nhược điểm của nó gì cả
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
em thấy các babcs nói hoài , nà vẫn chua phân tích được ưu và nhược điểm của nó gì cả
Ưu:
- Khoảng sáng gầm xe được cải thiện rõ rệt đối với các dòng xe sedan (gầm thấp)
- Khi tải nặng đi qua nhưng chỗ đường xấu không bị hiện tượng "kịch" giảm xóc (lún hết cỡ giảm xóc gây khó chịu khi lái)
-Tăng tuổi thọ giảm xóc --> do góc nhún sẽ giảm đi ở những chỗ được nêm vòng đệm. Một số bác lại có ý kiến thế này:
Dùng cái này không ổn nếu bạn đi đường sóc.
Mỗi một vòng đệm sẽ vô hiệu hóa một vòng lò xo giảm sóc. (đáng lẽ giảm sóc của bạn có 7 vòng cuốn, sau khi cài vòng đệm vào sẽ còn lại 6 vòng). Số vòng cuốn càng tăng thì độ nhún của giảm sóc càng tốt (với cùng đường kính lò so)..
...Vòng đệm này rất mềm vì thế nó chỉ có tác dụng hõ trợ thêm cho lò so giảm xóc chứ không làm vô hiệu hóa vòng đó được. Vả lại nó được lắp vào những dòng xe bản chất là rất êm rồi, có hơi "cứng hơn thì bác cũng không thể cảm nhận được. Về bản chất xe muốn giảm xóc tốt đi êm qua nhưng chỗ đường xấu thì nó lại không phụ thuộc nhiều vào hệ thống giảm xóc này nữa mà nó phụ thuộc vào trọng lượng xe, xe càng nặng thì càng êm, đầm ..cái này thì bác nào lái xe bán tải như Triton hay Dmax cũng hiểu là tại sao muốn xe êm lại phải chở mấy bao cát đằng sau xe...:)) và tại sao xe Mec với BMW nó lại nặng trên 2 tấn thấy chạy êm hơn Matiz nặng chửa đc 1 tấn? Em dám cá với các bác là bê nguyên bộ giảm xóc của BMW hay Mec sang Maitiz thì đi nó vẫn xóc thế! còn cái " Số vòng cuốn càng tăng thì độ nhún càng tốt" bác xem tiếp ngay sau đây ợ......

Công nhận có tác dụng làm cứng thêm giảm sóc, cao thêm 1 tí. Nhưng sẽ có vấn đề lớn với bộ giảm sóc là mau phải đi thay hơn. Vì cái này chỉ có tác dụng lên 1 vòng giảm sóc, khi hoạt động, cac vòng khác co giãn nhiều, riêng vòng này lại ít. Với tính đồng nhất của théo thì sẽ gây hiện tượng vặn xoăn, mỏi không đều, dễ dẫn đến nứt gãy ở các phần không đều nhau
Dùng 1 lực tác động lên trên 1 lò so thì lò so đó sẽ có độ lún trên 1 vòng là như nhau, ví dụ bác dùng lò so có 5 vòng cuốn khi tác động 1 lực lên nó thì khoảng cách 1 vòng giảm di 1cm... cũng vẫn lò so đó bác cắt ngắn đi 2 vòng (Tức là lúc này chỉ còn 3 vòng) thì khoảng cách của 1 vòng cũng sẽ giảm đi 1cm khi tác động cùng lực như trên ạ. Cụ thể khi lò so có 5 vòng thì trong trường hợp này nó sẽ bị lún 5cm còn nếu chỉ còn 3 vòng thì nó lún 3cm cho cùng 1 lực nén ---> vì thế không thể nói khi độn vào thì các vòng khác làm việc "nhiều hơn" vòng không bị độn mà chỉ có thể nói vòng bị độn sẽ làm việc "ít" đi so với các vòng còn lại (lúc này các vòng còn lại vẫn làm việc như bình thường).---> lò so sẽ bền hơn khi không độn :))

Nhược:
- Tự dưng phải tốn thêm ít hào để mua cái của nợ này---mất tiền.
- Hì hục tháo ra lắp vào mất một lúc---mất thời gian.
- ....
Đấy, em cứ là đưa ra cho các cụ mấy ý kiến trên để các cụ chém...
 
Chỉnh sửa cuối:

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
cái này bằng silicon thì chắc bền hơn cao su, cụ nhỉ
mà tổng thiệt hại của cụ libor là bao nhiêu vậy.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
cái này bằng silicon thì chắc bền hơn cao su, cụ nhỉ
mà tổng thiệt hại của cụ libor là bao nhiêu vậy.
Đúng vậy ạ, nó có rất nhièu loại để lựa chọn, có cả bằng cao su và silicon, giá cả khác nhau nhiều lắm... nhưng cũng chỉ bằng tiền cụ mua một bình xăng hay thay dầu loại xịn thôi chứ ko đến nỗi đắt quá đâu ạ!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thực tế lắp đặt các cụ lưu ý nhé:
- Không phải xe nào cũng lắp được: em thử Mec C & S đều không xong do lò so của giảm xóc quá to & khoảng cách hai vòng lò xo quá sát
- Lắp được nhưng khi chạy lại bung ra: thử nghiệm với Escape của Đức 2.3 tỏ ra tương đối khoai .. để e thử lại rồi báo cáo với các bác nhá ..
- Khi lắp lưu ý kích thước của khoảng cách hai vòng lò so, hành trình dài ngắn cũng như độ chụm của lò so
 
Chỉnh sửa cuối:

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Cụ Mèo cho em hỏi ,E đang chạy Kia morning Slx 2010 nếu em kết hợp lắp bộ này vào 4 giảm sóc , sau đó lắp 4 quả lốp của Michelin vào thì có được không , vì em muốn lắp lốp michelin nhưng không có loại vừa vành R15 , nếu cố lắp thì sẽ hơi chạm gầm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top