Thảo luận nâng cấp lên trục rỗng loại nào

Nopaytowin

Xe hơi
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
119
Động cơ
100,060 Mã lực
Tuổi
40
Bữa trước cháu có hỏi các cụ về vụ mua xe 1tr5, sau nhà cháu mua chiếc moke vành 24 inch này. Qua kiểm tra thì khung, vành, potan nhôm. Còn lại bằng sắt và bộ truyền động sunrise, 3 đĩa, 7 líp. Giá mua 1tr9.
Phuộc xe nhún đc nhưng phải nhấn xuống thật mạnh mới nhún. Gạt đĩa chỉ đc 2 nấc, tới đĩa to nhất thì nó nhảy lại ko giữ. Nhà cháu phải vặn đi vặn lại thì dùng đc 2 đĩa to nhất, chỉ có bị trầy xíu ở khung nhôm chổ vặn gạt đĩa.
Trọng lượng xe đang là 14kg, cháu dự định nâng trục rỗng, đĩa 2 tầng, kinh phí tầm 1tr đổ lại. Ko biết là nên mua loại nào vậy ạ. Chasu ko sợ hàng fake vì cái xe moke khung nhôm này tìm trên mạng ko có.
IMG_20240812_154907_159.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Nopaytowin

Xe hơi
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
119
Động cơ
100,060 Mã lực
Tuổi
40
9 chục view rồi chẳng có ai trả lời.
Cách nay hơn 2 chục niên lúc đó là 18 tuổi nhà cháu đi chiếc xe đạp nhật gần bằng giá trị của cái xe máy, đi cái xe máy nhật gần bằng giá trị cái nhà. Thời đó đã thích đạp đi xa rồi. Nhưng xe là của người lớn và đối với người lớn thì xách xe chạy lông nhông thì thật vô công rồi nghề. Cái xe được xem là tài sản vì giá trị lớn. Đi bộ thì ko hỏi nhưng đi xe thì chắc chắn phải có công việc quan trọng mới đi.
Bây giờ thì có cái xe ko biết đã bằng số lẻ của các cụ trên này ko. Nhưng nếu hư thì nhà cháu tự sửa được. Cái thói quen thắt lưng buộc bụng nó ăn vào máu rồi.
Nhà có chiếc vision bị tắt máy giữa chừng mà mang đến thợ thì thay hết cái này đến cái kia, nó có biết hư cái gì đâu.
Tivi mang tới thợ mới nghe qua nó kêu hư màn hình rồi, sau phải tự tháo ra rồi đi mua sợi dây nguồn thay vào. Máy bơm mới mua thì được vài bữa thợ quay đít đi là ko tự chạy.
Bỏ mấy tháng lương mua cái máy tính thật xịn, mới mua về cứ lỗi màn hình xanh. Cứ phải bỏ dỡ công việc để mang đến shop, mà shop tuốt dưới thành phố đâu có gần. Sau phát hiện nó nhiễm một loại virus, trên chip AMD nó gây lỗi màn hình xanh, còn intel ko bị.
Dm chúng nó, máy tính ông xài 2 cái, ông biết chỗ mua linh kiện sỉ của thợ, xe ông tự bảo dưỡng, chỉ thay lốp chứ ko vá, vá đi giữa đường nó lại xì. Thậm chí có lần vào head yamaha thay có mỗi cái lốp mà từ head về nhà, xăng nó chảy ròng ròng, có người đi đường họ mới chỉ cho, quay lại head mà đầu thì nổi đùng đùng mà chân run lập cập.
Lần này mua xe đạp, nhà cháu định mua xe cũ, nhưng quả thật mới xem giá đã thụt lui rồi. Cái xe máy dắt ra khỏi head đã giảm giá, đi vài tháng đã còn 50%. Đây cái xe đã trầy xước rỉ rét, được mỗi cái thương hiệu gì Giant, trek gì gì, trời giờ nó muốn in cái gì chả được. Ngay giant, trek .. chúng nó cũng mua linh kiện về lắp bán cả thôi. Nó giống như thị trường xe 50cc vậy, toàn nhập indo hay trung quốc. Ko có nhật đâu, nhật tân.
Điển hình như xe của các cụ đi ko bảo dưỡng 1 năm xem thử có còn ko. Xe nhật đi ko cần bảo dưỡng. Mà đi rồi bão dưỡng, nâng cấp là 1 cái thú vui, ko lẽ trong forum ko ai biết điều này?
 

Xe đạp thôi

Xe buýt
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
740
Động cơ
210,772 Mã lực
Tuổi
44
Con này tốt nhất là ko nên làm gì..Đạp 1 tg rồi thanh lý thôi
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,549 Mã lực
Em xin lỗi cụ, nhưng xe này nâng cấp thì phí tiền. Cụ khéo tay thì bảo dưỡng nó: bôi dầu mỡ, chỉnh côn để đạp tốt hơn.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
9 chục view rồi chẳng có ai trả lời.
Cách nay hơn 2 chục niên lúc đó là 18 tuổi nhà cháu đi chiếc xe đạp nhật gần bằng giá trị của cái xe máy, đi cái xe máy nhật gần bằng giá trị cái nhà. Thời đó đã thích đạp đi xa rồi. Nhưng xe là của người lớn và đối với người lớn thì xách xe chạy lông nhông thì thật vô công rồi nghề. Cái xe được xem là tài sản vì giá trị lớn. Đi bộ thì ko hỏi nhưng đi xe thì chắc chắn phải có công việc quan trọng mới đi.
Bây giờ thì có cái xe ko biết đã bằng số lẻ của các cụ trên này ko. Nhưng nếu hư thì nhà cháu tự sửa được. Cái thói quen thắt lưng buộc bụng nó ăn vào máu rồi.
Nhà có chiếc vision bị tắt máy giữa chừng mà mang đến thợ thì thay hết cái này đến cái kia, nó có biết hư cái gì đâu.
Tivi mang tới thợ mới nghe qua nó kêu hư màn hình rồi, sau phải tự tháo ra rồi đi mua sợi dây nguồn thay vào. Máy bơm mới mua thì được vài bữa thợ quay đít đi là ko tự chạy.
Bỏ mấy tháng lương mua cái máy tính thật xịn, mới mua về cứ lỗi màn hình xanh. Cứ phải bỏ dỡ công việc để mang đến shop, mà shop tuốt dưới thành phố đâu có gần. Sau phát hiện nó nhiễm một loại virus, trên chip AMD nó gây lỗi màn hình xanh, còn intel ko bị.
Dm chúng nó, máy tính ông xài 2 cái, ông biết chỗ mua linh kiện sỉ của thợ, xe ông tự bảo dưỡng, chỉ thay lốp chứ ko vá, vá đi giữa đường nó lại xì. Thậm chí có lần vào head yamaha thay có mỗi cái lốp mà từ head về nhà, xăng nó chảy ròng ròng, có người đi đường họ mới chỉ cho, quay lại head mà đầu thì nổi đùng đùng mà chân run lập cập.
Lần này mua xe đạp, nhà cháu định mua xe cũ, nhưng quả thật mới xem giá đã thụt lui rồi. Cái xe máy dắt ra khỏi head đã giảm giá, đi vài tháng đã còn 50%. Đây cái xe đã trầy xước rỉ rét, được mỗi cái thương hiệu gì Giant, trek gì gì, trời giờ nó muốn in cái gì chả được. Ngay giant, trek .. chúng nó cũng mua linh kiện về lắp bán cả thôi. Nó giống như thị trường xe 50cc vậy, toàn nhập indo hay trung quốc. Ko có nhật đâu, nhật tân.
Điển hình như xe của các cụ đi ko bảo dưỡng 1 năm xem thử có còn ko. Xe nhật đi ko cần bảo dưỡng. Mà đi rồi bão dưỡng, nâng cấp là 1 cái thú vui, ko lẽ trong forum ko ai biết điều này?
Nếu thực sự cụ khéo tay và thích nghịch, thì theo em đừng nâng cấp trục giữa, phí tiền. Muốn đĩa 2 tầng thì cụ tháo bớt 1 tầng ra là 3 thành 2, khó quái gì đâu?
Trừ khi chỉnh đề đĩa gãy lãy hay sao đó, cụ tập căn chỉnh, dầu mỡ vào là ngon hết. Giảm xóc trước cứng chút đi cũng chả sao vì lốp to, chịu sốc tốt rồi. Con xe 14kg nặng quá, ko phải gu em.
Mà em hỏi nghiêm túc, cụ biết xe cụ có bao nhiêu tốc độ không?
 

Nopaytowin

Xe hơi
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
119
Động cơ
100,060 Mã lực
Tuổi
40
Nếu thực sự cụ khéo tay và thích nghịch, thì theo em đừng nâng cấp trục giữa, phí tiền. Muốn đĩa 2 tầng thì cụ tháo bớt 1 tầng ra là 3 thành 2, khó quái gì đâu?
Trừ khi chỉnh đề đĩa gãy lãy hay sao đó, cụ tập căn chỉnh, dầu mỡ vào là ngon hết. Giảm xóc trước cứng chút đi cũng chả sao vì lốp to, chịu sốc tốt rồi. Con xe 14kg nặng quá, ko phải gu em.
Mà em hỏi nghiêm túc, cụ biết xe cụ có bao nhiêu tốc độ không?
Em đang đi đĩa to nhất 42, líp thứ 4 từ trong ra (18T), max speed 20km/h, average 15 km/h, cadence tầm 74 vòng/phút. Để y vầy chạy thôi.
Chừ đổi ý nghía qua cái pedan cá một mặt với đôi giày size 34 rìu.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Em đang đi đĩa to nhất 42, líp thứ 4 từ trong ra (18T), max speed 20km/h, average 15 km/h, cadence tầm 74 vòng/phút. Để y vầy chạy thôi.
Chừ đổi ý nghía qua cái pedan cá một mặt với đôi giày size 34 rìu.
Nghe này thì đoán đĩa 42 32 22 răng, líp chắc 7 tầng 12 14 16 18 20 23 28 gì gì đó.
Với tốc độ và lực đạp ưa thích, tức là phù hợp sk của cụ thì nếu cụ ở giữa tp và ko đi leo dốc núi, 2 đĩa 32 22 coi là thừa. Chỉ cần đĩa 42 leo đoạn dốc ngắn, cùng lắm chuyển líp 20 là đủ để leo, đạp gắng sức tí rèn luyện thêm. Cụ khóa đề đĩa được đấy :D
 

huyen1954

Xe hơi
Biển số
OF-791869
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
112
Động cơ
22,504 Mã lực
Tuổi
69
Trục rỗng phải thay kèm đùi đĩa, tầm gần củ cả bộ rồi cụ
con xe này thì khuyên cụ để nguyên, mới thay thì nên đổi xe khác
Gặt đĩa líp nó lại loại kém rồi, nhưng căn chỉnh kỹ cũng có thể dùng đủ tính năng
phuộc nó là loại 1 thành phần ( k có lò xo trên) khả năng bị bẩn chỗ gioăng cao su
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top