Nâng cấp chiếu sáng cho Focus classic

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chào các cụ,
Xe em Focus 1.8HB classic mởi chạy 3000 cây chuối, chủ yếu chạy các cung đường nội thành (Hoàng Mai, Đống Đa, Hoàn Kiếm). Thỉnh thoảng em đi đường trường, về quê (100-120km) buổi tối phải bật đèn nhưng thấy đèn theo xe hơi tối nên có nhu cầu nâng cấp hệ thống ánh sáng từ Halogen sang Bixenon, vừa đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.
Đèn nguyên bản theo xe thì như thế này (khi test tại chỗ thì có vẻ không tệ nhưng khi đi ra đường thì lại thấy hơi tối, hay là do mắt iem kém nhể)

Pha


Cos


Tham khảo trong các thớt OF và các 4rum thì thấy cũng nhiều ý kiến nhưng em vẫn chưa tìm được câu trả lời cho trường hợp của em.
Mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng về một số vấn đề như sau:

1. Lắp đèn nguyên bộ
Cái này được cái cắm vào là chạy (plug & play), thiết kết riêng cho model Focus nhưng toàn của Đài hoặc Tập. Mà theo như em "nghe nói" thì đèn của Đài và Tập thì muôn hình vạn trạng, nhiều sự cố khi sử dụng, nguy cơ chập điện...mà ánh sáng cũng cải thiện không nhiều, chủ yếu là thời trang.

2. Độ lại đèn từ đèn theo xe
Cái này thì có vẻ được nhiều người lựa chọn vì có thể designed theo tính cách cá nhân, có thể lựa chọn loại đèn khác nhau như Landrover, Q5, Q7....và cũng có nhiều địa chỉ trên OF được nhiều ofer tin tưởng.
Em còn băn khoăn về mấy thứ:
- Các cụ lắp đèn nói rằng đều là đèn tháo xe, em không biết độ tin cậy có được 100% không hay cũng lại là hàng Tập, Đài dạng cao cấp hơn một chút so với hàng chợ ?
- Công suất đèn của các xe SUV, xe sang như vậy có phù hợp với xe cỏ của em không? Em chỉ sợ quá tải rồi lại chập, cháy
- Độ sáng thì chắc là cải thiện rõ rệt rồi, nhưng liệu có làm cho xe đi ngược chiều lóa mắt không? Tức là có chỉnh được độ chiếu xa - gần cho phù hợp không ấy ạ.
Trong trường hợp này thì nên độ ở đâu, cho cả pha và cos hay chỉ độ pha thôi ợ?

3. Lắp bóng hiệu năng cao HID
- Cái này thì có vẻ kinh tế và an toàn hơn cả vì không phải mổ xẻ gì, chỉ việc thay bóng
- Nhưng không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ.

4. Để nguyên bản, không động chạm vào. Hạn chế tối đa đi trời tối và chịu khó đi chậm.

Chân thành cảm ơn các cụ, mợ (b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

tmcuong

Xe hơi
Biển số
OF-67623
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
164
Động cơ
434,413 Mã lực
Em đã làm opt 2 và cũng khuyên cụ làm opt 2.
Và cũng nói thật như thế này, cái kiểu mà bảo tháo xe toàn bộ em chả tin đâu.
Chỉ là 1 vài linh kiện có thể tháo từ xe thôi, còn đâu là hàng OEM chất lượng cao.

Nói chung là chấp nhận được và hài lòng với những gì mình làm.
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em đã làm opt 2 và cũng khuyên cụ làm opt 2.
Và cũng nói thật như thế này, cái kiểu mà bảo tháo xe toàn bộ em chả tin đâu.
Chỉ là 1 vài linh kiện có thể tháo từ xe thôi, còn đâu là hàng OEM chất lượng cao.

Nói chung là chấp nhận được và hài lòng với những gì mình làm.
Vâng, cảm ơn cụ đã share.
Cụ có thể chi tiết hơn về cấu hình mà cụ đã lựa chọn không ạ: bóng, ballas, lens...và tất nhiên là cả thóc lúa nữa ạ. Cụ làm cả pha và cos hay chỉ pha thôi ạ?
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,071
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Chào các cụ,
Xe em Focus 1.8HB classic mởi chạy 3000 cây chuối, chủ yếu chạy các cung đường nội thành (Hoàng Mai, Đống Đa, Hoàn Kiếm). Thỉnh thoảng em đi đường trường, về quê (100-120km) buổi tối phải bật đèn nhưng thấy đèn theo xe hơi tối nên có nhu cầu nâng cấp hệ thống ánh sáng từ Halogen sang Bixenon, vừa đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.
Tham khảo trong các thớt OF và các 4rum thì thấy cũng nhiều ý kiến nhưng em vẫn chưa tìm được câu trả lời cho trường hợp của em.
Mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng về một số vấn đề như sau:

1. Lắp đèn nguyên bộ
Cái này được cái cắm vào là chạy (plug & play), thiết kết riêng cho model Focus nhưng toàn của Đài hoặc Tập. Mà theo như em "nghe nói" thì đèn của Đài và Tập thì muôn hình vạn trạng, nhiều sự cố khi sử dụng, nguy cơ chập điện...mà ánh sáng cũng cải thiện không nhiều, chủ yếu là thời trang.

2. Độ lại đèn từ đèn theo xe
Cái này thì có vẻ được nhiều người lựa chọn vì có thể designed theo tính cách cá nhân, có thể lựa chọn loại đèn khác nhau như Landrover, Q5, Q7....và cũng có nhiều địa chỉ trên OF được nhiều ofer tin tưởng.
Em còn băn khoăn về mấy thứ:
- Các cụ lắp đèn nói rằng đều là đèn tháo xe, em không biết độ tin cậy có được 100% không hay cũng lại là hàng Tập, Đài dạng cao cấp hơn một chút so với hàng chợ ?
- Công suất đèn của các xe SUV, xe sang như vậy có phù hợp với xe cỏ của em không? Em chỉ sợ quá tải rồi lại chập, cháy
- Độ sáng thì chắc là cải thiện rõ rệt rồi, nhưng liệu có làm cho xe đi ngược chiều lóa mắt không? Tức là có chỉnh được độ chiếu xa - gần cho phù hợp không ấy ạ.
Trong trường hợp này thì nên độ ở đâu, cho cả pha và cos hay chỉ độ pha thôi ợ?

3. Lắp bóng hiệu năng cao HID
- Cái này thì có vẻ kinh tế và an toàn hơn cả vì không phải mổ xẻ gì, chỉ việc thay bóng
- Nhưng không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ.

4. Để nguyên bản, không động chạm vào. Hạn chế tối đa đi trời tối và chịu khó đi chậm.

Chân thành cảm ơn các cụ, mợ (b)(b)(b)
Đôi điều góp ý với bác mới đi Focus
1. Nếu như chập cháy thì chắc chắn lên báo rồi, nói riêng về độ xe theo kiểu nghịch về điện thì chắc mình chỉ đứng sau ông Trung CX đội RS thôi. Đèn nguyên bộ thì ông Trung CX cũng là người đầu tiên chuột bạch và sau đó bán đi độ lại theo phong cách khác... đến giờ chưa thấy ai kêu bị chập cháy.. Riêng bên mình 2 năm nay bán không dưới 30 bộ chưa thấy ai kêu cháy bóng chứ chưa nói gì đến chập cháy... Tóm lại bác cần xem lại thông tin cho chính xác nhé..

2. Móc mắt vợ 2 ra thay bi xenon vào thì rất đẹp và ánh sáng cũng khá hơn khoảng 15 đến 20% tuỳ loại bi so với đèn nguyên bộ, vì sao mình dám nói vậy.. chắc chỉ có mình và ông Trung CX là 2 người chơi xenon theo cả 2 kiểu nguyên bộ và mổ mắt vợ 2 ra độ nên mình dám khẳng định như vậy.
Hình ảnh đèn của mình gửi vô SG mổ đi mổ lại 2 lần mới dc như thế này.



Nhìn có vẻ rất đẹp phải không? do mình độ Fa và cot đều là bi xenon nên hơi bị tốn kém. Tuy tốn kém như vậy nhưng có ai dám khẳng định trời nồm không bị hấp hơi không..? Sau khi gửi trong SG ra mình đi dc đâu 2 tháng lại phải gửi lại SG để mổ lại do bị hấp hơi, chi phí 1 lần gửi ra gửi vào hết gần 2 chai và phải chờ đợi đến cả tháng.. phiền phức hết sức.. Đến giờ thỉnh thoảng vẫn bị hấp hơi khi trời nồm... Nghĩ lại thấy tiếc khi bán vội đèn nguyên bộ.
Khuyên cụ nếu như đã máu dấn thân vào con đường độ đèn thì nên mổ chỗ nào gần nhà và có uy tín để khi có vấn đề thì có thể sử lý ngay dc.
 
Chỉnh sửa cuối:

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cảm ơn cụ GN đã share kinh nghiệm thực tế của cụ. E cũng đã cày nát cái thớt độ Focus của cụ roài. Quả thực, nhìn đèn độ của cụ đẹp quá so với đèn nguyên bộ, em mêt tit tìn tịt lun.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Em thì làm bộ Kensun, dùng bóng HID sáng xanh luôn, hôm trước đi MCC, sáng cả 1 vùng núi, phê thế :))
Sướng cái không phải độ đẽo gì, gắn ballas và mấy cái cầu chì là xong ;)
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em thì làm bộ Kensun, dùng bóng HID sáng xanh luôn, hôm trước đi MCC, sáng cả 1 vùng núi, phê thế :))
Sướng cái không phải độ đẽo gì, gắn ballas và mấy cái cầu chì là xong ;)
Có phải là cái này không ạ: http://kensun.com/customers/
Cụ có thể bổ sung chi tiết hơn chút và show cho anh em xem bộ Kensun của cụ được không ợ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực

bongkhanhlinh

Xe tăng
Biển số
OF-155665
Ngày cấp bằng
6/9/12
Số km
1,109
Động cơ
364,039 Mã lực
Nhà cháu hóng vụ này, công nhận đèn tố thật
 

trthanhtoan

Xe đạp
Biển số
OF-159646
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
29
Động cơ
350,090 Mã lực
Nhận ra người quen

Em đã làm opt 2 và cũng khuyên cụ làm opt 2.
Và cũng nói thật như thế này, cái kiểu mà bảo tháo xe toàn bộ em chả tin đâu.
Chỉ là 1 vài linh kiện có thể tháo từ xe thôi, còn đâu là hàng OEM chất lượng cao.

Nói chung là chấp nhận được và hài lòng với những gì mình làm.
nhìn avatar là biết liền :D
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội

opspin

Xe tải
Biển số
OF-70815
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
309
Động cơ
431,090 Mã lực
Hay quá, em cũng nghiên cứu nâng cấp bộ đèn pha. Focus của em đi đường dài tối khó chịu thật
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
553
Động cơ
357,930 Mã lực
Hay quá, em cũng nghiên cứu nâng cấp bộ đèn pha. Focus của em đi đường dài tối khó chịu thật
Các cụ độ đẽo gì thì độ...nên chú trọng 2 yếu tố: an toàn điện đóm và ánh sáng phù hợp với cung đường mục đích sử dụng, chứ dùng bóng 6000k để đi mưa và sương mù thì có khi không hiệu quả bằng dàn đèn hiện tại đâu :)
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
@ namdu: theo kinh nghiệm đã trải qua với cả 4 option đưa ra của bác thì tớ có ý kiến như sau:
1- Đèn pha xenon chế tạo sẵn: chi phí cao nhất, chất lượng ánh sáng xếp hạng 2, chưa chắc đáp ứng đc kỳ vọng
2- Độ xenon trên nền đèn pha của xe: chi phí cao thứ 2, chất lượng ánh sáng tốt nhất, rủi ro: chập, cháy, thấm nước hay ko phụ thuộc vào trình độ và tay nghề của thợ lắp đặt, chất lượng linh kiện tùy thuộc vào nguồn gốc.
3- Thay bóng hiệu năng cao hoặc HID: cái này bác hơi nhầm lẫn 1 chút, bóng hiệu năng cao vẫn là bóng halogen, khả năng chiếu sáng tốt hơn 1 chút so với halogen thường, nhưng ko thể so với bóng xenon đc, còn chi phí là thấp nhất. Còn bóng HID chính là bóng xenon, nhưng ko nên lắp vì gây chói cho xe ngược chiều, ko có ống kính (bi) nên ánh sáng ko chiếu xa đc, ko dùng với chấn lưu (ballast) thì dễ cháy bóng.
4- Để nguyên ko làm gì cả: cái này phụ thuộc vào quan điểm và nhu cầu cá nhân
Túm lại là tớ vote cho phương án 2, nếu cần trao đổi thêm và tham khảo trực tiếp thì bác a lô cho tớ!
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
@ namdu: theo kinh nghiệm đã trải qua với cả 4 option đưa ra của bác thì tớ có ý kiến như sau:
1- Đèn pha xenon chế tạo sẵn: chi phí cao nhất, chất lượng ánh sáng xếp hạng 2, chưa chắc đáp ứng đc kỳ vọng
2- Độ xenon trên nền đèn pha của xe: chi phí cao thứ 2, chất lượng ánh sáng tốt nhất, rủi ro: chập, cháy, thấm nước hay ko phụ thuộc vào trình độ và tay nghề của thợ lắp đặt, chất lượng linh kiện tùy thuộc vào nguồn gốc.
3- Thay bóng hiệu năng cao hoặc HID: cái này bác hơi nhầm lẫn 1 chút, bóng hiệu năng cao vẫn là bóng halogen, khả năng chiếu sáng tốt hơn 1 chút so với halogen thường, nhưng ko thể so với bóng xenon đc, còn chi phí là thấp nhất. Còn bóng HID chính là bóng xenon, nhưng ko nên lắp vì gây chói cho xe ngược chiều, ko có ống kính (bi) nên ánh sáng ko chiếu xa đc, ko dùng với chấn lưu (ballast) thì dễ cháy bóng.
4- Để nguyên ko làm gì cả: cái này phụ thuộc vào quan điểm và nhu cầu cá nhân
Túm lại là tớ vote cho phương án 2, nếu cần trao đổi thêm và tham khảo trực tiếp thì bác a lô cho tớ!
Vâng, em cảm ơn cụ nhều. Qua các thớt, nhìn FC của cụ chất quá, hôm nào rảnh e sẽ ghé qua cụ lấy mấy phụ kiện cho vợ 2 iêm.
 

mobifone0906

Xe tải
Biển số
OF-33589
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
446
Động cơ
480,717 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí vừa phải (tầm 5-6 củ) cụ nên kết hợp P.A 2+3:
Độ cos bi xenon, pha giữ nguyên và thay bóng hiệu suất cao: OSRAM; Phillip...
Vẫn đảm bảo nháy xin vượt bình thường vào ban ngày vì pha là halogen. Buổi tối bật sẵn xenon, nháy pha thì lúc này có 4 pha (2 xenon, 2halogen). Chứ chơi loại xenon nháy phát ăn ngay thì ballast đắt lắm.
Cụ lưu ý lắp bóng xenon có k nhỏ thôi nhé, gần bằng ánh sáng đèn hologen là được, đừng trắng quá, đi trời mưa chán lắm.
Hôm nào mát giời, em chụp và post đèn của em cho cụ xem.
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chi phí vừa phải (tầm 5-6 củ) cụ nên kết hợp P.A 2+3:
Độ cos bi xenon, pha giữ nguyên và thay bóng hiệu suất cao: OSRAM; Phillip...
Vẫn đảm bảo nháy xin vượt bình thường vào ban ngày vì pha là halogen. Buổi tối bật sẵn xenon, nháy pha thì lúc này có 4 pha (2 xenon, 2halogen). Chứ chơi loại xenon nháy phát ăn ngay thì ballast đắt lắm.
Cụ lưu ý lắp bóng xenon có k nhỏ thôi nhé, gần bằng ánh sáng đèn hologen là được, đừng trắng quá, đi trời mưa chán lắm.
Hôm nào mát giời, em chụp và post đèn của em cho cụ xem.
Cảm ơn cụ đã share kinh nghiệm của cụ
E cũng dự kiến độ theo phương án của cụ (bixenon cho đèn cos), với chi phí chỉ 5-6 củ thì quá ngon - bổ - rẻ nếu hàng tốt (em không dám nói hàng xịn).
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Chi phí vừa phải (tầm 5-6 củ) cụ nên kết hợp P.A 2+3:
Độ cos bi xenon, pha giữ nguyên và thay bóng hiệu suất cao: OSRAM; Phillip...
Vẫn đảm bảo nháy xin vượt bình thường vào ban ngày vì pha là halogen. Buổi tối bật sẵn xenon, nháy pha thì lúc này có 4 pha (2 xenon, 2halogen). Chứ chơi loại xenon nháy phát ăn ngay thì ballast đắt lắm.
Cụ lưu ý lắp bóng xenon có k nhỏ thôi nhé, gần bằng ánh sáng đèn hologen là được, đừng trắng quá, đi trời mưa chán lắm.
Hôm nào mát giời, em chụp và post đèn của em cho cụ xem.
Cảm ơn cụ đã share kinh nghiệm của cụ
E cũng dự kiến độ theo phương án của cụ (bixenon cho đèn cos), với chi phí chỉ 5-6 củ thì quá ngon - bổ - rẻ nếu hàng tốt (em không dám nói hàng xịn).
Đã là "bi-xenon" là gồm fa và cos các cụ nhé, bi ở đây nghĩa như "kép" rất nhiều cụ kể cả chiên gia đèn vẫn nhầm từ "bi" là hòn bi thủy tinh :D, đèn chỉ có cos kg người ta gọi là xenon.
Xét 1 cách toàn diện giữa kinh tế - thẩm mỹ và hiệu quả thì nên theo pa mổ moi lắp bi-xenon. Lắp xenon cos chỉ đáp ứng được hình thức và sướng khi đi nội thị mà thôi, mà nội thị thì đa phần có đèn cao áp vì thế đã mất công làm nên lắp bi-xenon để đi được mọi hoàn cảnh, giá k cao hơn nhiều bù lại lúc đó có 4 pha (2 cũ 2 mới) đi đêm tầm quét rộng và xa sẽ tự tin hẳn khi đi tốc độ cao đỡ phải dò dẫm và căng mắt quan sát, + thêm mỗi lần đá pha đường trường các xe khác cứ gọi là cụp pha vội :D
 

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đã là "bi-xenon" là gồm fa và cos các cụ nhé, bi ở đây nghĩa như "kép" rất nhiều cụ kể cả chiên gia đèn vẫn nhầm từ "bi" là hòn bi thủy tinh :D, đèn chỉ có cos kg người ta gọi là xenon.
Xét 1 cách toàn diện giữa kinh tế - thẩm mỹ và hiệu quả thì nên theo pa mổ moi lắp bi-xenon. Lắp xenon cos chỉ đáp ứng được hình thức và sướng khi đi nội thị mà thôi, mà nội thị thì đa phần có đèn cao áp vì thế đã mất công làm nên lắp bi-xenon để đi được mọi hoàn cảnh, giá k cao hơn nhiều bù lại lúc đó có 4 pha (2 cũ 2 mới) đi đêm tầm quét rộng và xa sẽ tự tin hẳn khi đi tốc độ cao đỡ phải dò dẫm và căng mắt quan sát, + thêm mỗi lần đá pha đường trường các xe khác cứ gọi là cụp pha vội :D
Vâng, cảm ơn cụ, ý em là lắp bi xenon vào đèn cos và giữ lại đèn pha trên đèn nguyên bản của xe, tổng cộng sẽ có 2 cos, 4 pha ạ
Tiện đây cụ cho em hỏi, sau khi độ, các cụ đi đăng kiểm có bị hỏi han gì không ợ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top