Chào các cụ,
Xe em Focus 1.8HB classic mởi chạy 3000 cây chuối, chủ yếu chạy các cung đường nội thành (Hoàng Mai, Đống Đa, Hoàn Kiếm). Thỉnh thoảng em đi đường trường, về quê (100-120km) buổi tối phải bật đèn nhưng thấy đèn theo xe hơi tối nên có nhu cầu nâng cấp hệ thống ánh sáng từ Halogen sang Bixenon, vừa đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.
Đèn nguyên bản theo xe thì như thế này (khi test tại chỗ thì có vẻ không tệ nhưng khi đi ra đường thì lại thấy hơi tối, hay là do mắt iem kém nhể)
Pha
Cos
Tham khảo trong các thớt OF và các 4rum thì thấy cũng nhiều ý kiến nhưng em vẫn chưa tìm được câu trả lời cho trường hợp của em.
Mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng về một số vấn đề như sau:
1. Lắp đèn nguyên bộ
Cái này được cái cắm vào là chạy (plug & play), thiết kết riêng cho model Focus nhưng toàn của Đài hoặc Tập. Mà theo như em "nghe nói" thì đèn của Đài và Tập thì muôn hình vạn trạng, nhiều sự cố khi sử dụng, nguy cơ chập điện...mà ánh sáng cũng cải thiện không nhiều, chủ yếu là thời trang.
2. Độ lại đèn từ đèn theo xe
Cái này thì có vẻ được nhiều người lựa chọn vì có thể designed theo tính cách cá nhân, có thể lựa chọn loại đèn khác nhau như Landrover, Q5, Q7....và cũng có nhiều địa chỉ trên OF được nhiều ofer tin tưởng.
Em còn băn khoăn về mấy thứ:
- Các cụ lắp đèn nói rằng đều là đèn tháo xe, em không biết độ tin cậy có được 100% không hay cũng lại là hàng Tập, Đài dạng cao cấp hơn một chút so với hàng chợ ?
- Công suất đèn của các xe SUV, xe sang như vậy có phù hợp với xe cỏ của em không? Em chỉ sợ quá tải rồi lại chập, cháy
- Độ sáng thì chắc là cải thiện rõ rệt rồi, nhưng liệu có làm cho xe đi ngược chiều lóa mắt không? Tức là có chỉnh được độ chiếu xa - gần cho phù hợp không ấy ạ.
Trong trường hợp này thì nên độ ở đâu, cho cả pha và cos hay chỉ độ pha thôi ợ?
3. Lắp bóng hiệu năng cao HID
- Cái này thì có vẻ kinh tế và an toàn hơn cả vì không phải mổ xẻ gì, chỉ việc thay bóng
- Nhưng không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ.
4. Để nguyên bản, không động chạm vào. Hạn chế tối đa đi trời tối và chịu khó đi chậm.
Chân thành cảm ơn các cụ, mợ (b)(b)(b)
Xe em Focus 1.8HB classic mởi chạy 3000 cây chuối, chủ yếu chạy các cung đường nội thành (Hoàng Mai, Đống Đa, Hoàn Kiếm). Thỉnh thoảng em đi đường trường, về quê (100-120km) buổi tối phải bật đèn nhưng thấy đèn theo xe hơi tối nên có nhu cầu nâng cấp hệ thống ánh sáng từ Halogen sang Bixenon, vừa đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.
Đèn nguyên bản theo xe thì như thế này (khi test tại chỗ thì có vẻ không tệ nhưng khi đi ra đường thì lại thấy hơi tối, hay là do mắt iem kém nhể)
Pha
Cos
Tham khảo trong các thớt OF và các 4rum thì thấy cũng nhiều ý kiến nhưng em vẫn chưa tìm được câu trả lời cho trường hợp của em.
Mong các cụ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng về một số vấn đề như sau:
1. Lắp đèn nguyên bộ
Cái này được cái cắm vào là chạy (plug & play), thiết kết riêng cho model Focus nhưng toàn của Đài hoặc Tập. Mà theo như em "nghe nói" thì đèn của Đài và Tập thì muôn hình vạn trạng, nhiều sự cố khi sử dụng, nguy cơ chập điện...mà ánh sáng cũng cải thiện không nhiều, chủ yếu là thời trang.
2. Độ lại đèn từ đèn theo xe
Cái này thì có vẻ được nhiều người lựa chọn vì có thể designed theo tính cách cá nhân, có thể lựa chọn loại đèn khác nhau như Landrover, Q5, Q7....và cũng có nhiều địa chỉ trên OF được nhiều ofer tin tưởng.
Em còn băn khoăn về mấy thứ:
- Các cụ lắp đèn nói rằng đều là đèn tháo xe, em không biết độ tin cậy có được 100% không hay cũng lại là hàng Tập, Đài dạng cao cấp hơn một chút so với hàng chợ ?
- Công suất đèn của các xe SUV, xe sang như vậy có phù hợp với xe cỏ của em không? Em chỉ sợ quá tải rồi lại chập, cháy
- Độ sáng thì chắc là cải thiện rõ rệt rồi, nhưng liệu có làm cho xe đi ngược chiều lóa mắt không? Tức là có chỉnh được độ chiếu xa - gần cho phù hợp không ấy ạ.
Trong trường hợp này thì nên độ ở đâu, cho cả pha và cos hay chỉ độ pha thôi ợ?
3. Lắp bóng hiệu năng cao HID
- Cái này thì có vẻ kinh tế và an toàn hơn cả vì không phải mổ xẻ gì, chỉ việc thay bóng
- Nhưng không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ.
4. Để nguyên bản, không động chạm vào. Hạn chế tối đa đi trời tối và chịu khó đi chậm.
Chân thành cảm ơn các cụ, mợ (b)(b)(b)
Chỉnh sửa cuối: