• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Năm lý do nên mua xe mui mềm

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,083
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
5 lý do mua xe mui mềm



Gọn nhẹ, năng động như xe thể thao là ưu điểm lớn nhất của dòng mui mềm. Ngoài ra, mua kiểu xe này vào thời điểm hiện tại, chủ nhân của chúng có thể trở thành nhà sưu tập đồ cổ trong vài năm tới.

Xe mui mềm được phát minh từ những năm đầu tiên của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Người Mỹ gọi chúng là "convertible" trong khi người Anh gọi là "cabriolet". Cả hai thuật ngữ này dùng để chỉ những mẫu xe có mui mềm (làm từ nhựa vinyl hoặc bằng vải bạt), xếp gọn thành nếp khi hạ xuống. Hầu hết các xe mui mềm hiện nay đều có cơ cấu nâng - hạ mui điều khiển bằng điện.

Ra đời sớm nhưng xe mui mềm gặp không ít khó khăn. Vào những năm 1970, các hãng xe Mỹ gần như không sản xuất dòng xe này do độ an toàn không đáp ứng được các quy định của chính phủ. Thậm chí năm 1976, Cadillac còn quảng cáo mẫu Eldorado là "chiếc mui mềm cuối cùng trên đất Mỹ". Đến giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, mui mềm trở lại và giờ đây, chúng là một trong những dòng xe không thể thiếu của bất cứ nhà sản xuất nào.


Song song với mui mềm, các hãng xe còn sáng tạo ra loại "mui cứng" hay còn gọi là "coupe-convertible" hoặc "retractable hardtop". Xe mui cứng có mui làm từ tấm kim loại. Khi đóng mui, chúng không khác gì xe coupe (2 cửa mui kín) còn khi hạ mui lại giống mui mềm nên có tên là "coupe-convertible". Một vài hãng vẫn thích sử dụng từ "convertible" cho xe mui cứng như BMW serie 3 convertible.


Dù không đúng về mặt kỹ thuật nhưng khi làm thương mại, hai loại mui mềm và mui cứng lại được gọi dưới tên chung là "roadster - mui trần". Ở Anh, mui trần đồng nghĩa với hai từ là "Spyder" hoặc "Spider" mà Ferrari và Lamborghini sử dụng trên các mẫu xe của mình.


Xe mui mềm thường chỉ có 2 cửa, chỉ một vài mẫu có 4 cửa. Dưới đây là 5 lý do kéo khách hàng đến với dòng xe lãng mạn và nữ tính này.




Mui mềm đang là của hiếm


Rất nhiều xe 2 cửa hiện nay đều thuộc loại mui cứng. Đây là xu hướng chung khi các hãng bắt đầu ngại sản xuất mui mềm vì nó vẫn chưa thực sự an toàn và khá ồn nếu ngồi trong ca-bin. Trong khi đó, xe mui cứng an toàn đồng thời lại cho cảm giác thoải mái hơn khi đóng mui.


Không chỉ có vậy, thực tế xe mui cứng thời trang, gọn gàng hơn trong khi xe mui mềm lại tạo cảm giác nhăn nheo và không mấy bóng bẩy. Tuy nhiên, hiếm thì thường quý và độc nên tậu một chiếc mui mềm vào lúc này sẽ khiến chủ nhân của nó trở nên hấp dẫn hơn trong vài năm tới.


Gọn nhẹ

Với những ai ghét phải mang lỉnh kỉnh nhiều thứ, không có gì thích hợp hơn là hãy mua một chiếc mui mềm. Do phải dành chỗ để đựng mui khi không sử dụng nên khoang chở đồ của dòng xe này rất "hẻo", chỉ đựng vừa một chiếc túi nhưng phải là loại mềm để dễ nhét.


Vì đặc điểm này mà gần như chỉ những gã độc thân hay các đôi uyên ương mới thích kiểu xe này. Với những bà vợ, mui mềm chỉ làm họ thêm bực bội khi mua đồ hay chở con đi học.


Nơi thể hiện cảm xúc


Nhiều người khi nghe thấy từ "mui mềm" thường liên tưởng tới dòng xe thể thao. Nhỏ nhắn, nhẹ và tạo cảm giác thích thú là những gì mà bạn có thể thưởng thức. Đắm chìm trong chiều hoàng hôn đỏ nắng, những tia nắng ban mai hay thả mình giữa cánh đồng hoa lộng gió là khung cảnh tuyệt vời cho convertible làm dáng.



Tóc không còn bị hất ngược

Thông thường, sau một ngày thả mình trong gió trên xe mui mềm, tóc của không ít người bị hất ngược về phía sau. Để khắc phục điểm yếu này, các hãng xe hiện có một phụ kiện khóa gió, gắn ngay phía đỉnh ghế. Chỉ cần gắn nó vào, kéo kính lên, hành khách có thể nói chuyện với nhau một cách thoải mái với mái tóc không còn bị chải ngược.


Làm sạch bụi bẩn thường xuyên

Khi hạ mui, gió sẽ thổi bay vụn thức ăn, bụi bẩn và nhiều thức rác rưởi khác khỏi chiếc mui mềm. Đây là điểm mạnh không thể chê của dòng xe này với những chiếc mui kín vốn hay bị bốc mùi trong ca-bin. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ có ở các nước phát triển, còn tại Việt Nam, mui mềm vẫn còn gặp quá nhiều khó khăn với bụi và khói.

Theo VNE (02/07/07)
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Em lại cứ tưởng Anh Mỹ gọi là convertible còn Pháp gọi là cabriolet
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
931
Động cơ
558,375 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
Z4 dạo này hay post bài trên box kỹ thuật nhỉ, quá hay. Một đặc điểm chưa phù hợp của mui mềm ở VN nữa là hay bị chôm đồ:D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm lý do thứ 6 mà E sẽ mua là có member của OF đã dùng chán rồi :D

Định buôn chuyện đêm khuya mà máy nỏ bảo sao này nhà Z?

Z4 has chosen not to receive private messages or may not be allowed to receive private messages. Therefore you may not send your message to him/her.
 

buebue

Xe đạp
Biển số
OF-6654
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
16
Động cơ
542,160 Mã lực
Tuy nhiên, lợi thế này chỉ có ở các nước phát triển, còn tại Việt Nam, mui mềm vẫn còn gặp quá nhiều khó khăn với bụi và khói.

Theo VNE (02/07/07)
Đúng là VN ko biết tới bao giờ mới phát triển kịp nữa
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,128
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
30
Không nhận tin nhắn riêng từ các thành viên khác trong diễn đàn
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,128
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
30
Rất nhiều xe 2 cửa hiện nay đều thuộc loại mui cứng. Đây là xu hướng chung khi các hãng bắt đầu ngại sản xuất mui mềm vì nó vẫn chưa thực sự an toàn và khá ồn nếu ngồi trong ca-bin. Trong khi đó, xe mui cứng an toàn đồng thời lại cho cảm giác thoải mái hơn khi đóng mui.

Vậy thì nên mua mui mềm để mui cứng trở thành của hiếm rồi lại nên mua mui cứng để ....
Rõ ràng là luẩn quẩn không ạ ?
 

Queen_hp

Xe buýt
Biển số
OF-1939
Ngày cấp bằng
14/10/06
Số km
947
Động cơ
577,510 Mã lực
Nơi ở
Trong trái tim những người yêu mến
Em khoái xe mui trần, cả mui cứng và mui mềm, em đều thích nhưng em thấy mui mềm thì chỉ đẹp khi hạ mui, còn xe mui cứng thì hạ mui trông chả khác gì coupe. Còn riêng ở VN mình thì đi xe mui trần vẫn còn khá vất vẻ khi phải hứng bụi và thời tiết cũng chưa thuận lợi lắm các bác nhỉ :^)
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
Em khoái nhất câu này của bác Z:
Ngoài ra, mua kiểu xe này vào thời điểm hiện tại, chủ nhân của chúng có thể trở thành nhà sưu tập đồ cổ trong vài năm tới.
:))
Đây mới là lý do đáng kể nhất (y)
 

V0lk_0smi2408

Đi bộ
Biển số
OF-6601
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
9
Động cơ
542,290 Mã lực
hẹ he...chị cung cấp cho em nhìu thông tin hay quá na.....hồi trước em toàn nhầm mấy cái thụât ngữ thôi.......
 

BMW_16

Đi bộ
Biển số
OF-6859
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
1
Động cơ
541,510 Mã lực
Nhưng sếp ơi mui mềm đâu có đảm bảo nhu cầu cách âm đâu. Vì thế nếu có mua ở VN thì chắc chỉ để ngắm thôi hizhiz
 

trungng

Xe buýt
Biển số
OF-1907
Ngày cấp bằng
12/10/06
Số km
543
Động cơ
571,606 Mã lực
Nơi ở
Gần bờ hồ
Em thấy mua xe mui mềm hay cứng ở VN vẫn chưa hợp lý lắm vì ít khi bỏ mui ra được với tình trạng khói bụi như ở đường phố VN. Các bác bỏ mui ra 1 tí thì về nội thất phủ ngay 1 lớp bụi bẩn......
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,235
Động cơ
631,697 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cho dù vẫn biết những hạn chế của xe mui trần ở Việt Nam nhưng thử hỏi trong chúng ta có ai là không ước mơ sở hữu một chiếc không???? Riêng em thì hiện tại là một fan của nó đây, có ai cùng gia nhập Convertible Fan Club không????
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
458
Động cơ
583,055 Mã lực
Thích nhất là con Lexus IS250C, giá vừa phải, đủ các yếu tố trên và khi đóng mui trông vẫn đẹp và đi an toàn, không bụi.
 

Mr Nobody

Xe đạp
Biển số
OF-319671
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
43
Động cơ
291,720 Mã lực
xe mui mêmf mà ra đuwowngf Việt Nam có mà nổi phải biêt:D
 

smartcarvn

Xe hơi
Biển số
OF-299877
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
107
Động cơ
309,320 Mã lực
Nơi ở
10B Võ Chí Công, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. HN
Website
techcar.vn
Em thì nhìn dáng xe mui cứng đẹp hơn. Mui cứng khi mà mở mui thì đẹp vô cùng, nhìn như robot. Với lại mui cứng đi an toàn cả với thời tiết và tác động ngoại lực.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top