- Biển số
- OF-842
- Ngày cấp bằng
- 21/7/06
- Số km
- 3,090
- Động cơ
- 607,550 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- Middle of Nowhere
- Website
- www.cavicovn.com
5 lý do mua xe mui mềm
Gọn nhẹ, năng động như xe thể thao là ưu điểm lớn nhất của dòng mui mềm. Ngoài ra, mua kiểu xe này vào thời điểm hiện tại, chủ nhân của chúng có thể trở thành nhà sưu tập đồ cổ trong vài năm tới.
Xe mui mềm được phát minh từ những năm đầu tiên của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Người Mỹ gọi chúng là "convertible" trong khi người Anh gọi là "cabriolet". Cả hai thuật ngữ này dùng để chỉ những mẫu xe có mui mềm (làm từ nhựa vinyl hoặc bằng vải bạt), xếp gọn thành nếp khi hạ xuống. Hầu hết các xe mui mềm hiện nay đều có cơ cấu nâng - hạ mui điều khiển bằng điện.
Ra đời sớm nhưng xe mui mềm gặp không ít khó khăn. Vào những năm 1970, các hãng xe Mỹ gần như không sản xuất dòng xe này do độ an toàn không đáp ứng được các quy định của chính phủ. Thậm chí năm 1976, Cadillac còn quảng cáo mẫu Eldorado là "chiếc mui mềm cuối cùng trên đất Mỹ". Đến giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, mui mềm trở lại và giờ đây, chúng là một trong những dòng xe không thể thiếu của bất cứ nhà sản xuất nào.
Song song với mui mềm, các hãng xe còn sáng tạo ra loại "mui cứng" hay còn gọi là "coupe-convertible" hoặc "retractable hardtop". Xe mui cứng có mui làm từ tấm kim loại. Khi đóng mui, chúng không khác gì xe coupe (2 cửa mui kín) còn khi hạ mui lại giống mui mềm nên có tên là "coupe-convertible". Một vài hãng vẫn thích sử dụng từ "convertible" cho xe mui cứng như BMW serie 3 convertible.
Dù không đúng về mặt kỹ thuật nhưng khi làm thương mại, hai loại mui mềm và mui cứng lại được gọi dưới tên chung là "roadster - mui trần". Ở Anh, mui trần đồng nghĩa với hai từ là "Spyder" hoặc "Spider" mà Ferrari và Lamborghini sử dụng trên các mẫu xe của mình.
Xe mui mềm thường chỉ có 2 cửa, chỉ một vài mẫu có 4 cửa. Dưới đây là 5 lý do kéo khách hàng đến với dòng xe lãng mạn và nữ tính này.
Mui mềm đang là của hiếm
Rất nhiều xe 2 cửa hiện nay đều thuộc loại mui cứng. Đây là xu hướng chung khi các hãng bắt đầu ngại sản xuất mui mềm vì nó vẫn chưa thực sự an toàn và khá ồn nếu ngồi trong ca-bin. Trong khi đó, xe mui cứng an toàn đồng thời lại cho cảm giác thoải mái hơn khi đóng mui.
Không chỉ có vậy, thực tế xe mui cứng thời trang, gọn gàng hơn trong khi xe mui mềm lại tạo cảm giác nhăn nheo và không mấy bóng bẩy. Tuy nhiên, hiếm thì thường quý và độc nên tậu một chiếc mui mềm vào lúc này sẽ khiến chủ nhân của nó trở nên hấp dẫn hơn trong vài năm tới.
Gọn nhẹ
Với những ai ghét phải mang lỉnh kỉnh nhiều thứ, không có gì thích hợp hơn là hãy mua một chiếc mui mềm. Do phải dành chỗ để đựng mui khi không sử dụng nên khoang chở đồ của dòng xe này rất "hẻo", chỉ đựng vừa một chiếc túi nhưng phải là loại mềm để dễ nhét.
Vì đặc điểm này mà gần như chỉ những gã độc thân hay các đôi uyên ương mới thích kiểu xe này. Với những bà vợ, mui mềm chỉ làm họ thêm bực bội khi mua đồ hay chở con đi học.
Nơi thể hiện cảm xúc
Nhiều người khi nghe thấy từ "mui mềm" thường liên tưởng tới dòng xe thể thao. Nhỏ nhắn, nhẹ và tạo cảm giác thích thú là những gì mà bạn có thể thưởng thức. Đắm chìm trong chiều hoàng hôn đỏ nắng, những tia nắng ban mai hay thả mình giữa cánh đồng hoa lộng gió là khung cảnh tuyệt vời cho convertible làm dáng.
Tóc không còn bị hất ngược
Thông thường, sau một ngày thả mình trong gió trên xe mui mềm, tóc của không ít người bị hất ngược về phía sau. Để khắc phục điểm yếu này, các hãng xe hiện có một phụ kiện khóa gió, gắn ngay phía đỉnh ghế. Chỉ cần gắn nó vào, kéo kính lên, hành khách có thể nói chuyện với nhau một cách thoải mái với mái tóc không còn bị chải ngược.
Làm sạch bụi bẩn thường xuyên
Khi hạ mui, gió sẽ thổi bay vụn thức ăn, bụi bẩn và nhiều thức rác rưởi khác khỏi chiếc mui mềm. Đây là điểm mạnh không thể chê của dòng xe này với những chiếc mui kín vốn hay bị bốc mùi trong ca-bin. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ có ở các nước phát triển, còn tại Việt Nam, mui mềm vẫn còn gặp quá nhiều khó khăn với bụi và khói.
Theo VNE (02/07/07)
Gọn nhẹ, năng động như xe thể thao là ưu điểm lớn nhất của dòng mui mềm. Ngoài ra, mua kiểu xe này vào thời điểm hiện tại, chủ nhân của chúng có thể trở thành nhà sưu tập đồ cổ trong vài năm tới.
Xe mui mềm được phát minh từ những năm đầu tiên của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Người Mỹ gọi chúng là "convertible" trong khi người Anh gọi là "cabriolet". Cả hai thuật ngữ này dùng để chỉ những mẫu xe có mui mềm (làm từ nhựa vinyl hoặc bằng vải bạt), xếp gọn thành nếp khi hạ xuống. Hầu hết các xe mui mềm hiện nay đều có cơ cấu nâng - hạ mui điều khiển bằng điện.
Ra đời sớm nhưng xe mui mềm gặp không ít khó khăn. Vào những năm 1970, các hãng xe Mỹ gần như không sản xuất dòng xe này do độ an toàn không đáp ứng được các quy định của chính phủ. Thậm chí năm 1976, Cadillac còn quảng cáo mẫu Eldorado là "chiếc mui mềm cuối cùng trên đất Mỹ". Đến giữa thập niên 80 của thế kỷ trước, mui mềm trở lại và giờ đây, chúng là một trong những dòng xe không thể thiếu của bất cứ nhà sản xuất nào.
Song song với mui mềm, các hãng xe còn sáng tạo ra loại "mui cứng" hay còn gọi là "coupe-convertible" hoặc "retractable hardtop". Xe mui cứng có mui làm từ tấm kim loại. Khi đóng mui, chúng không khác gì xe coupe (2 cửa mui kín) còn khi hạ mui lại giống mui mềm nên có tên là "coupe-convertible". Một vài hãng vẫn thích sử dụng từ "convertible" cho xe mui cứng như BMW serie 3 convertible.
Dù không đúng về mặt kỹ thuật nhưng khi làm thương mại, hai loại mui mềm và mui cứng lại được gọi dưới tên chung là "roadster - mui trần". Ở Anh, mui trần đồng nghĩa với hai từ là "Spyder" hoặc "Spider" mà Ferrari và Lamborghini sử dụng trên các mẫu xe của mình.
Xe mui mềm thường chỉ có 2 cửa, chỉ một vài mẫu có 4 cửa. Dưới đây là 5 lý do kéo khách hàng đến với dòng xe lãng mạn và nữ tính này.
Mui mềm đang là của hiếm
Rất nhiều xe 2 cửa hiện nay đều thuộc loại mui cứng. Đây là xu hướng chung khi các hãng bắt đầu ngại sản xuất mui mềm vì nó vẫn chưa thực sự an toàn và khá ồn nếu ngồi trong ca-bin. Trong khi đó, xe mui cứng an toàn đồng thời lại cho cảm giác thoải mái hơn khi đóng mui.
Không chỉ có vậy, thực tế xe mui cứng thời trang, gọn gàng hơn trong khi xe mui mềm lại tạo cảm giác nhăn nheo và không mấy bóng bẩy. Tuy nhiên, hiếm thì thường quý và độc nên tậu một chiếc mui mềm vào lúc này sẽ khiến chủ nhân của nó trở nên hấp dẫn hơn trong vài năm tới.
Gọn nhẹ
Với những ai ghét phải mang lỉnh kỉnh nhiều thứ, không có gì thích hợp hơn là hãy mua một chiếc mui mềm. Do phải dành chỗ để đựng mui khi không sử dụng nên khoang chở đồ của dòng xe này rất "hẻo", chỉ đựng vừa một chiếc túi nhưng phải là loại mềm để dễ nhét.
Vì đặc điểm này mà gần như chỉ những gã độc thân hay các đôi uyên ương mới thích kiểu xe này. Với những bà vợ, mui mềm chỉ làm họ thêm bực bội khi mua đồ hay chở con đi học.
Nơi thể hiện cảm xúc
Nhiều người khi nghe thấy từ "mui mềm" thường liên tưởng tới dòng xe thể thao. Nhỏ nhắn, nhẹ và tạo cảm giác thích thú là những gì mà bạn có thể thưởng thức. Đắm chìm trong chiều hoàng hôn đỏ nắng, những tia nắng ban mai hay thả mình giữa cánh đồng hoa lộng gió là khung cảnh tuyệt vời cho convertible làm dáng.
Tóc không còn bị hất ngược
Thông thường, sau một ngày thả mình trong gió trên xe mui mềm, tóc của không ít người bị hất ngược về phía sau. Để khắc phục điểm yếu này, các hãng xe hiện có một phụ kiện khóa gió, gắn ngay phía đỉnh ghế. Chỉ cần gắn nó vào, kéo kính lên, hành khách có thể nói chuyện với nhau một cách thoải mái với mái tóc không còn bị chải ngược.
Làm sạch bụi bẩn thường xuyên
Khi hạ mui, gió sẽ thổi bay vụn thức ăn, bụi bẩn và nhiều thức rác rưởi khác khỏi chiếc mui mềm. Đây là điểm mạnh không thể chê của dòng xe này với những chiếc mui kín vốn hay bị bốc mùi trong ca-bin. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ có ở các nước phát triển, còn tại Việt Nam, mui mềm vẫn còn gặp quá nhiều khó khăn với bụi và khói.
Theo VNE (02/07/07)