Năm ngoái em cũng xui xẻo mua phải cái xe bị tai nạn nặng. Đã nhờ thợ kiểm tra rồi mà không biết có cấu kết gì với chủ xe không mà cứ phán là xe ngon. Sau đó phải bán lại lỗ 200tr.
Bây giờ em rút ra kinh nghiệm, đó là nhiều khi mình tự check xe còn chuẩn hơn. Quan trọng nhất là xem xe có bị đâm đụng hay thủy kích chưa. Em dựa vào 1 số tiêu chí sau:
- Odo: nếu có hóa đơn bảo dưỡng có các mốc km đầy đủ thì ok, còn không cứ mặc định là đã tua rồi đi.
- Tìm ảnh khoang động cơ xe trên mạng, sau đó so sánh với xe định mua xem có khác gì không?
- Soi kỹ ốc xem có phải ốc nguyên bản của NSX không hay ốc bị thay rồi?
- Soi kỹ chân ghế, dây an toàn xem có dấu hiệu rỉ sét, ngập nước không?
- Soi date sản xuất của kính xe xem có đồng bộ không, đã bị thay chưa?
Ngoài ra còn 1 số tiêu chí kiểm tra nữa mà em chưa nhớ ngay được.
Có vậy thôi. Vừa rồi em vừa mua được 1 xe cũ cực ngon mà cũng chỉ tự check, không ra hãng hay nhờ thợ thuyền gì.