[Thảo luận] Mùng 5, 14 ...

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
663
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Hôm qua 14 em đi công tác bằng xe CQ. Sáng nay nghĩ thoát 14 nhưng 15 cung phải cẩn thận nên đi chậm mới 7h sáng, đường đông trung bình. Em đi Trần Bình Trọng hướng Nguyễn Thượng Hiền đi Nguyễn Du. Đến ngã 4 T.B.Trọng-N.Du đèn đỏ, em đỗ sat làn trong vì bên phải là N.Du đường 1 chiều. Đen xanh em tiếp tục đi thẳng và vẫn đi làn trong vi chuẩn bị rẽ phải vào Nguyễn Gia Thiều thì coa 1 thằng trông xe quán cà fe ở ngã 3 TB Trọng – NG Thiều mở cửa xe cho bác tài xuống uống cà fe. Dạm Cà Mau nhà nó, em quan sát từ xa thấy nó mở toang của hết cỡ. Em chậm chậm đánh lái sang trái,căn sát bên phụ để vừa đủ tránh cánh cửa. Vì đi chậm nên thú thực cung ko nhìn gương bên lái, mà cung chẳng còn cách nào khác:Phanh gấp thì xe sau nó húc xxx ngay. Vậy là rầm ..1 bác Mẹc từ đằng sau bên trài vượt lên quệt từ cánh cửa sau đến đuôi vào goc trái, đèn pha, tai xe bên lái xe em.
Tranh luận 1 hồi em bảo em không sai, bác ấy bảo em sai, em sơn xe hết khoảng 2 cú, bác ấy chắc hết 1 cú. Vậy mà bác ấy cứ bắt đền bằng được 5 trăm, em đưa 3 trăm bác ấy cầm ngay.

Em xin ý ki ến c ác C ụ:
  1. Ai đi sai?
  2. Trường hợp này có nên cầm 3 trăm của em hay không ?
Xin bình loạn để rút kinh nghiệm chung
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Chia buồn với bác nhưng bác Mec mà còn lèm bèm 300k thì cũng chuối nhỉ. Em nghĩ bác cũng có sai vì bác đổi làn mà ko xi nhan, nếu ko vội thì bác cứ đứng lại đã cho nó đóng cửa lại rồi đi.
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
764
Động cơ
473,008 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Sao cụ không gọi GT trợ giúp. thằng kia sai rồi chưa đc phép vượt mà cũng vượt vượt trong tình trạng không an toàn. mà cụ đánh lái phải xi nhan, nhìn gương chứ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Sao cụ không gọi GT trợ giúp. thằng kia sai rồi chưa đc phép vượt mà cũng vượt vượt trong tình trạng không an toàn. mà cụ đánh lái phải xi nhan, nhìn gương chứ.
Thằng Mec sai bét, ai cho nó vượt xe ở đó, đường bằng cái lỗ mũi vượt cái giề, nó vượt như thế là lấn hẳn sang làn ngược chiều rồi còn gì nữa. Vượt từ phía sau lên phang vào người ta còn đòi bắt đến, phải em, em mời xxx đến giải quyết. Còn cái vụ bật xi nhan như các cụ nói em đố cụ nào đang đi mà vừa tránh chướng ngại vật bất ngờ vừa xi nhan được đấy. Có phải là người ta chủ định chuyển làn đâu mà xi nhan.

Cụ chủ oan gia rồi, đen quá, mai đi thịt chó đê.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hôm qua 14 em đi công tác bằng xe CQ. Sáng nay nghĩ thoát 14 nhưng 15 cung phải cẩn thận nên đi chậm mới 7h sáng, đường đông trung bình. Em đi Trần Bình Trọng hướng Nguyễn Thượng Hiền đi Nguyễn Du. Đến ngã 4 T.B.Trọng-N.Du đèn đỏ, em đỗ sat làn trong vì bên phải là N.Du đường 1 chiều. Đen xanh em tiếp tục đi thẳng và vẫn đi làn trong vi chuẩn bị rẽ phải vào Nguyễn Gia Thiều thì coa 1 thằng trông xe quán cà fe ở ngã 3 TB Trọng – NG Thiều mở cửa xe cho bác tài xuống uống cà fe. Dạm Cà Mau nhà nó, em quan sát từ xa thấy nó mở toang của hết cỡ. Em chậm chậm đánh lái sang trái,căn sát bên phụ để vừa đủ tránh cánh cửa. Vì đi chậm nên thú thực cung ko nhìn gương bên lái, mà cung chẳng còn cách nào khác:Phanh gấp thì xe sau nó húc xxx ngay. Vậy là rầm ..1 bác Mẹc từ đằng sau bên trài vượt lên quệt từ cánh cửa sau đến đuôi vào goc trái, đèn pha, tai xe bên lái xe em.
Tranh luận 1 hồi em bảo em không sai, bác ấy bảo em sai, em sơn xe hết khoảng 2 cú, bác ấy chắc hết 1 cú. Vậy mà bác ấy cứ bắt đền bằng được 5 trăm, em đưa 3 trăm bác ấy cầm ngay.

Em xin ý ki ến c ác C ụ:
  1. Ai đi sai?
  2. Trường hợp này có nên cầm 3 trăm của em hay không ?
Xin bình loạn để rút kinh nghiệm chung
Nếu xử lạnh lùng thì cụ sai nhiều hơn ạ!
Cụ bị vướng chướng ngại vật trước thì cụ nên dừng lại đợi! Nếu bị đâm vào mông thì cụ vẫn đúng hơn là dư lày!
Vết va chạm trên em Merc là từ cửa sau đến đuôi và của cụ thì ở phần đầu xe, cụ sai thêm tí nữa!

Em không rõ luồng làn ở đó nên không bình luận về cụ Merc có sai thêm cái gì không.

Có nên cầm 3 trăm hay không thì cũng còn tùy tình huống! Chạy ẩu thành thần như taxi đâm vào người ta rồi sẵn sàng khổ nhục kế quỳ lạy thì 50k cũng phải lấy cho nó nhớ là không được coi thường tính mạng và tài sản người khác! Còn trường hợp vô tình và nhã nhặn vui vẻ thì nhiều hơn rất nhiều có khi lại rất happy mà bỏ qua!!!
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,299
Động cơ
542,830 Mã lực
Em không nghĩ như các bác, nếu thấy không an toàn thì phải phanh lại, thấy các bên thoáng thì mới đánh lái chứ đường xá mình đông đúc mà các bác cứ thấy chướng ngại vật là đánh lái chuyển làn để tránh thì chết người đi bên cạnh còn gì
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,189
Động cơ
554,010 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nếu đã quan sát từ xa mà thấy đường như vậy thì rà phanh để giảm tốc và báo hiệu cho xe sau nên không sợ đâm vào đ.it. Chắc lúc này Cụ và xe Mẹc đi cũng hơi nhanh nên Mẹc không kịp đánh lái cho Cụ thoát.. Đường HN nên dự phòng trường hợp sẽ xảy ra chứ không nên đến nơi mới xử lý. Khi chuyển hướng thì nên quen lấy ngón út hay nhẫn gạt signal và đá gương ngay. Vậy Cụ bị lỗi không signal còn Mẹc thì không giữ cự ly an toàn.
 

G.Pazzini

Xe tải
Biển số
OF-74527
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
231
Động cơ
425,367 Mã lực
E dự bác lái mẹc là lái thuê, những cái khác nhờ các kụ ạ.
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Hôm qua 14 em đi công tác bằng xe CQ. Sáng nay nghĩ thoát 14 nhưng 15 cung phải cẩn thận nên đi chậm mới 7h sáng, đường đông trung bình. Em đi Trần Bình Trọng hướng Nguyễn Thượng Hiền đi Nguyễn Du. Đến ngã 4 T.B.Trọng-N.Du đèn đỏ, em đỗ sat làn trong vì bên phải là N.Du đường 1 chiều. Đen xanh em tiếp tục đi thẳng và vẫn đi làn trong vi chuẩn bị rẽ phải vào Nguyễn Gia Thiều thì coa 1 thằng trông xe quán cà fe ở ngã 3 TB Trọng – NG Thiều mở cửa xe cho bác tài xuống uống cà fe. Dạm Cà Mau nhà nó, em quan sát từ xa thấy nó mở toang của hết cỡ. Em chậm chậm đánh lái sang trái,căn sát bên phụ để vừa đủ tránh cánh cửa. Vì đi chậm nên thú thực cung ko nhìn gương bên lái, mà cung chẳng còn cách nào khác:Phanh gấp thì xe sau nó húc xxx ngay. Vậy là rầm ..1 bác Mẹc từ đằng sau bên trài vượt lên quệt từ cánh cửa sau đến đuôi vào goc trái, đèn pha, tai xe bên lái xe em.

Cụ sai rồi, đền 300K là ít đó:21:
 

TechVNS

Xe tải
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
498
Động cơ
509,480 Mã lực
Về giao thông Cụ sai hoàn toàn rồi. Cụ Mer cầm 300K là ngon rồi. Đằng nào cụ ấy chả về làm bảo hiểm.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Thằng Mec sai bét, ai cho nó vượt xe ở đó, đường bằng cái lỗ mũi vượt cái giề, nó vượt như thế là lấn hẳn sang làn ngược chiều rồi còn gì nữa. Vượt từ phía sau lên phang vào người ta còn đòi bắt đến, phải em, em mời xxx đến giải quyết. Còn cái vụ bật xi nhan như các cụ nói em đố cụ nào đang đi mà vừa tránh chướng ngại vật bất ngờ vừa xi nhan được đấy. Có phải là người ta chủ định chuyển làn đâu mà xi nhan.

Cụ chủ oan gia rồi, đen quá, mai đi thịt chó đê.
Cụ chủ sai đấy chứ.

Cụ ấy đang đi phía trong (đường này hẹp, ko phân làn cùng chiều đâu cụ ợ), nếu thấy chướng ngại vật phía trước thì phải rà phanh, ngó nghiêng tí rồi mới đánh lái để tránh. Chứ nhìn thấy thế mà đánh trái luôn thì xe sau (họ đang đi phía ngoài) thì tránh thế nào được ạ? Tức là trong trường hợp này cụ chủ "tạt đầu" cụ Mẹc zồi. (tất nhiên là các cụ có thể đá con mèo nhà thằng chướng ngại vật thoải mái ;;);;))

Còn vụ 3 loét thì em chẳng biết đắt rẻ thế nào. Hôm trước em đi trên Đê La Thành, có ông chở nước tinh khiết lắc lư, làm em roẹt 1 phát cả 2 cửa luôn, đường đông và ông ý cũng chẳng chạy được, em hạ kính xuống, chú ý bẩu: thôi em xin anh (già gần bằng bố em). Em cũng thôi, có bắt đền thì ông ý bắt nhà em uống nước tinh khiết mấy tháng, có khi tiêu chảy bỏ mợ ^:)^. Sơn lại cũng mất 7 loét (em cưỡi ếch ghẻ thôi đấy). Nó được liệt vào chi phí rủi ro lưu thông cụ ợ (:|
 

hoanggiaphim

Xe tải
Biển số
OF-66029
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
365
Động cơ
438,145 Mã lực
Nơi ở
298 Ngọc Hồi -Thanh Trì.
Em không nghĩ như các bác, nếu thấy không an toàn thì phải phanh lại, thấy các bên thoáng thì mới đánh lái chứ đường xá mình đông đúc mà các bác cứ thấy chướng ngại vật là đánh lái chuyển làn để tránh thì chết người đi bên cạnh còn gì
em đồng ý với ý kiến cụ này.và em nghĩ vụ của cụ chủ cũng ko liên quan gì tới mồng 5 hay 14 gì đâu ạ
 

findestroy

Xe hơi
Biển số
OF-68419
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
111
Động cơ
432,251 Mã lực
Em hỏi cụ chủ thớt một chút. Cụ nói cụ đi chậm chậm nhưng ko dám phanh gấp vì sợ húc xxx, cái này em thấy sao sao ấy, đi nhanh rồi phanh gấp thì mới sợ chứ. Em thấy cụ còn thừa thời gian để đánh lái tránh mở cửa xe thì chắc là khoảng cách từ xe cụ đến xe kia cũng ko đến nỗi ngắn lắm, sao cụ ko rà phanh rồi xử lý quan sát. Với lại nữa là cụ chắc cũng đang mải để ý gì đó nên ko quan sát được tình huống có đứa định mở cửa xe.
Còn va chạm với em Mẹc thì theo em là bác sai, vì bác đang ở làn trong chuyển sang làn ngoài, thiếu quan sát, ko có tín hiệu chuyển làn, chưa thấy an toàn đã chuyển làn rồi. Em Mẹc đang ở làn ngoài mà. Em cũng đoán là xe Mẹc có bảo hiểm, bác lái Mẹc là lái thuê nên lấy 300K của bác để thêm chút ấy mà. Thôi gọi là phí cho bác ấy đi làm bảo hiểm đi bác.
Em nói có gì sai thì các bác bỏ qua nhé, em mới đi được có hơn 2x km mà :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ chủ sai đấy chứ.

Cụ ấy đang đi phía trong (đường này hẹp, ko phân làn cùng chiều đâu cụ ợ), nếu thấy chướng ngại vật phía trước thì phải rà phanh, ngó nghiêng tí rồi mới đánh lái để tránh. Chứ nhìn thấy thế mà đánh trái luôn thì xe sau (họ đang đi phía ngoài) thì tránh thế nào được ạ? Tức là trong trường hợp này cụ chủ "tạt đầu" cụ Mẹc zồi. (tất nhiên là các cụ có thể đá con mèo nhà thằng chướng ngại vật thoải mái ;;);;))

Còn vụ 3 loét thì em chẳng biết đắt rẻ thế nào. Hôm trước em đi trên Đê La Thành, có ông chở nước tinh khiết lắc lư, làm em roẹt 1 phát cả 2 cửa luôn, đường đông và ông ý cũng chẳng chạy được, em hạ kính xuống, chú ý bẩu: thôi em xin anh (già gần bằng bố em). Em cũng thôi, có bắt đền thì ông ý bắt nhà em uống nước tinh khiết mấy tháng, có khi tiêu chảy bỏ mợ ^:)^. Sơn lại cũng mất 7 loét (em cưỡi ếch ghẻ thôi đấy). Nó được liệt vào chi phí rủi ro lưu thông cụ ợ (:|
Đường Trần Bình Trọng em biết rất rõ, chỗ cụ chủ và chú Mẹc va nhau là đường hẹp. Chỗ đó nếu có 1 xe đỗ bên phải, thì xe lưu thông trên đường gần như đi sát vạch tim đường rồi, chú Mẹc kia tranh thủ thấy cụ chủ vướng thằng mở cửa lách ra, lấn làn ngược chiều vượt lên vừa lúc cụ chủ láng ra tránh thằng mở cửa, nếu lúc đó gọi xxx đến, thằng nào sai đường thằng đó thua.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Về giao thông Cụ sai hoàn toàn rồi. Cụ Mer cầm 300K là ngon rồi. Đằng nào cụ ấy chả về làm bảo hiểm.
Cụ nói như này em lại tưởng cụ Mer cầm của cụ chủ thớt 300K Oashington.x-(
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Cái này theo em nghĩ là bác chủ sai, vì:
- Bác đang đi làn trong, bác Mẹc đi làn ngoài nên việc bác kia vượt hay không vượt không liên can, không phải "xin vượt" vì bác íhh đi đúng làn của mình.
- Bác ở làn trong, khi đánh lái ra, tức là chuyển hướng sang làn khác, mà lúc chuyển hướng không xi nhan, không quan sát dẫn đến va chạm. Việc xe phía trước mở cửa xe là điều bất ngờ, nhưng bác có thể tránh bằng cách giảm tốc độ. HOàn toàn không thể vin vào việc vì tránh anh này mà gây tai nạn cho anh khác.
Tóm lai: Bác chuyển làn/ hướng không xi nhan và thiếu quan sát. Còn bác Mẹc kia nếu không đi quá 50km/h thì không phạm lỗi gì cả.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Đường Trần Bình Trọng em biết rất rõ, chỗ cụ chủ và chú Mẹc va nhau là đường hẹp. Chỗ đó nếu có 1 xe đỗ bên phải, thì xe lưu thông trên đường gần như đi sát vạch tim đường rồi, chú Mẹc kia tranh thủ thấy cụ chủ vướng thằng mở cửa lách ra, lấn làn ngược chiều vượt lên vừa lúc cụ chủ láng ra tránh thằng mở cửa, nếu lúc đó gọi xxx đến, thằng nào sai đường thằng đó thua.
Cụ chủ nói là cụ ấy đang đi sát bên phải (tức là sau m0ng thằng mở cửa mờ cụ), và đi cũng chậm nữa (phố đấy thì đi nhanh làm sao được). Nên khi cụ ấy đánh trái ra ngoài là cụ ấy sai zồii. Em cho là nên rà phanh lại, còn thằng nào húc vào ít mình thì nó sai lè ;;)

Còn tất nhiên cụ Mẹc chạy vượt thì cũng phải chém vạch (đứt) tí ti, dưng mà em nghĩ cụ chủ sai nhiều hơn :P

Hồi em tập lái, ông thầy kinh nghiệm taxi 20 năm của em có dạy là: không bao giờ được đánh trái đánh phải bất ngờ vì cực kỳ nguy hiểm (táng vào 4B còn đền được, chứ táng vào 2B người ta lăn ra đấy thì khổ lắm) => em phanh (em không đi học ở lớp mấy nên ko biết các thầy xịn có bẩu vậy không, nhưng em thấy ý kiến đó là rất hợp lý) ;;)
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Sự việc rõ ràng thế mà vẫn có ý kiến đúng/sai ngược nhau được nhể. Bác chuyển làn không quan sát gây tai nạn thì phải xin lỗi ngay chứ còn hậm hực 5-3 trăm là không đúng tính thần OF. Tất nhiên cũng hơi trách chú Mer kia chút vì có lẽ đi hơi nhanh và không cẩn thận phán đoán tình huống dẫn đến va chạm. Nhưng thôi bác ạ, cũng để rút kinh nghiệm cho cả mọi người dọc thread này, thế vẫn còn may mắn chán chứ nếu là 2B táng vào đầu xe bác lăn quay ra thì còn phiền hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top