[Thảo luận] Mũi tên chỉ hướng dưới mặt đường!

hungebook

Xe đạp
Biển số
OF-123995
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
23
Động cơ
379,930 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trên đường Trần Duy Hưng đoạn gần cầu vượt em thấy làn ngoài cùng bên trái có mũi tên rẽ trái trên mặt đường, nhưng cái mũi tên này có kích thước chỉ bằng 1/2 các mũi tên phân làn ở các ngã tư khác. Các bác cho hỏi đây có phải mũi tên phân làn chỉ rẽ trái ko ạ?
Ngã tư Tố Hữu, Khuất Duy Tiến cũng có cái mũi tên này ạ
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
352
Động cơ
403,549 Mã lực
Mũi tên chỉ hướng đi dưới lòng đường , có tác dụng chỉ hướng được fép đi , nhưng ko mang tính bắt buộc , Chỉ trừ khi trước mũi tên đó có biển phân làn , Trong thứ tự hiệu lệnh giao thông đb , thì. đầu tiên là (1) nguoi điều khiển gt , sau đó là (2) biển báo phân làn , tới (3) đèn tín hiệu giao thông , sau cùng mới là (4) mũi tên chỉ đường . Do đó nếu mũi tên chỉ đường chỉ đứng độc lập mà ko có biển phân làn thì ko mang tính bắt buộc .
Theo thứ tự của cụ đưa ra là (1) (2) (3) (4),
và vói cách lập luận của cụ: không có (2) thì (4) không bắt buộc
thì có thể suy ra: không có (1) thì (3) không bắt buộc
tức là: không có CSGT thì có thể vượt đèn đỏ thoải mái???

Bình luận của cụ ThanhTung về comment này của em???
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,001
Động cơ
469,161 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cụ vẫn phải tuân thủ vạch kẻ đường.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Mũi tên chỉ hướng đi dưới lòng đường , có tác dụng chỉ hướng được fép đi , nhưng ko mang tính bắt buộc , Chỉ trừ khi trước mũi tên đó có biển phân làn , Trong thứ tự hiệu lệnh giao thông đb , thì. đầu tiên là nguoi điều khiển gt , sau đó là biển báo phân làn , tới đèn tín hiệu giao thông , sau cùng mới là mũi tên chỉ đường . Do đó nếu mũi tên chỉ đường chỉ đứng độc lập mà ko có biển phân làn thì ko mang tính bắt buộc .
Trích lại Điều 9, 10 Luật GTDB cho cụ rõ.
"Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
..."

"Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
..."
Để lý của đúng cụ cần phải CM mũi tên vẽ trên đường không phải là vạch kẻ đường.
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,287
Động cơ
384,600 Mã lực
Các cụ lưu ý thêm là: Biển 411 được sử dụng kết hợp với vạch 1.18 kẻ dưới mặt đường.

Biển 411



Vạch 1.18 tại nơi có đèn tín hiệu



Vậy nên nếu có lỡ đi vào phần vạch 1.18 theo hướng đi khác hướng định đi thì xin nhan để về đúng hướng cần đi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ lưu ý thêm là: Biển 411 được sử dụng kết hợp với vạch 1.18 kẻ dưới mặt đường.

Biển 411



Vạch 1.18 tại nơi có đèn tín hiệu



Vậy nên nếu có lỡ đi vào phần vạch 1.18 theo hướng đi khác hướng định đi thì xin nhan để về đúng hướng cần đi
Em thì cho rằng vạch liền ngăn giữa các phần đường rẽ phải, trái hay đi thẳng là ko được đè lên, chính thế họ mới vẽ liền. Tưởng tượng, nếu các xe cứ dẫm thoải mái mà ko bị phạt thì sẽ ra sao -- sẽ cực lộn xộn. Trong quy chuẩn 41 thì họ lại nói vạch 1.18 chính là các mũi tên !
Thực tế, ở HN, dẫm các vạch này là thường bị vịn. Em hay đi qua bùng binh BigC, xxx toàn rình bắt lỗi này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe0bien

Xe tải
Biển số
OF-66439
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
277
Động cơ
436,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CẢNH BÁO: Nếu đi theo cụ này thì các cụ nhớ chuẩn bị tiền, thật nhiều tiền để nộp phạt dần.
Thứ nhất, mũi tên kẻ dưới lòng đường thuộc hệ thống vạch kẻ đường và người tham gia giao thông bắt buộc phải tuân theo.
Thứ hai, thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu được quy định tại Điều 3 của QCVN41.2012:
3.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2. Tín hiệu đèn hoặc cờ; ( có hiệu lực trước biển báo hiệu nếu không người tham gia giao thông thoải mái vượt đèn đỏ)
3.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4. Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2. Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
@ cụ thinhtd: lỗi của cụ đi xe máy chỉ là không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường, mức phạt 60k-80k, trung bình bị phạt có 70k và cho phạt tại chỗ theo NĐ171.
Cụ giúp e mở mang cái phạt tại chỗ với
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Các cụ lưu ý thêm là: Biển 411 được sử dụng kết hợp với vạch 1.18 kẻ dưới mặt đường.

Biển 411



Vạch 1.18 tại nơi có đèn tín hiệu



Vậy nên nếu có lỡ đi vào phần vạch 1.18 theo hướng đi khác hướng định đi thì xin nhan để về đúng hướng cần đi
Cụ xem lại. Vạch mũi tên 1.18 ở Phụ lục H và vạch mũi tên số 25,26 ở Phụ lục G đều không bao gồm cái vạch phân làn đó đâu.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Theo thứ tự của cụ đưa ra là (1) (2) (3) (4),
và vói cách lập luận của cụ: không có (2) thì (4) không bắt buộc
thì có thể suy ra: không có (1) thì (3) không bắt buộc
tức là: không có CSGT thì có thể vượt đèn đỏ thoải mái???

Bình luận của cụ ThanhTung về comment này của em???
Hic , e ko có ý kiến giề lớn thế đâu bác ah .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng không hiểu ý của cụ sao lại nói thế ạ. Theo quy định thì phải tuân thủ người điều khiển giao thông, đèn báo hiệu, biển hiệu và vạch kẻ đường. Nó có thể đứng 1 mình hoặc cùng với nhau. Nếu khác nhau thì với phải theo tuần tự như trên. Cụ lấy quy định ở đâu mà nói vạch kẻ đường phải kết hợp với biển báo mới có hiệu lực ạ.
Còn việc có biển 411 phải phối hợp với vạch kẻ đường là do biển 411 có phân làn riêng biệt cho các hướng rẽ, do đó trên đường phải phân làn cụ thể, để quy định hướng rẽ đối với từng làn.
Em hóng câu trả lời của cụ!
Vâng có thể e đã sai , nhưng e đã từng đọc 1 số tư liệu và nhớ là có nói về vấn đề này . E sẽ tìm hiểu lại và trả lời bác sớm ah .
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,287
Động cơ
384,600 Mã lực
Em thì cho rằng vạch liền ngăn giữa các phần đường rẽ phải, trái hay đi thẳng là ko được đè lên, chính thế họ mới vẽ liền. Tưởng tượng, nếu các xe cứ dẫm thoải mái mà ko bị phạt thì sẽ ra sao -- sẽ cực lộn xộn. Trong quy chuẩn 41 thì họ lại nói vạch 1.18 chính là các mũi tên !
Thực tế, ở HN, dẫm các vạch này là thường bị vịn. Em hay đi qua bùng binh BigC, xxx toàn rình bắt lỗi này.
Cụ xem lại. Vạch mũi tên 1.18 ở Phụ lục H và vạch mũi tên số 25,26 ở Phụ lục G đều không bao gồm cái vạch phân làn đó đâu.
Cụ [@anhtho;71045] , cụ [@pnew;111518] : Em biết là trong quy chuẩn 41 khi vẽ hình vạch 1.18 họ không chỉ rõ là chia tách các hướng mũi tên dưới mặt đường bằng vạch liền hay vạch đứt. Và cũng không nói là các xe có được đè qua vạch chia các mũi lên đó hay không. Chính vì thế mới phải bàn bạc nhau xem nó là như thế nào ??? - Cá nhân em nghĩ đây không phải mũi tên liền kiểu vạch 1.1 / Vẫn biết là xxx "có thể" sẽ vịn, vậy khi đó mình sẽ cãi thế nào? Thực tế là rất nhiều người vô tình đi vào phần đường khác so với hướng định đi, khi đó chuyển về đúng làn sẽ không gây cản trở các phương tiện khác, nhưng lại sẽ dẫm qua vạch.


Điển hình em hay đi qua ngã ba chỗ Xã Đàn, Kim Liên giao Phạm Ngọc Thạch. Ở đây chỉ có mũi tên dưới đường 1.18 / Chia các mũi tên bằng vạch liền. Nhưng lại không có biển 411. Em thì em vẫn thi thoảng đi thẳng vào phần đường có mũi tên rẽ trái hoặc dẫm vạch để về đúng phần đường có mũi tên đi thẳng nếu đằng sau em có xe muốn rẽ trái. Chưa lần nào em bị vịn lại mặc dù ở đây có chốt

Các cụ cho ý kiến thêm, em đàm đạo với thái độ cầu thị. Làm sao để phân rõ đúng sai mà chấp hành cho tốt
 

Thanh-kem2014

Xe máy
Biển số
OF-330698
Ngày cấp bằng
10/8/14
Số km
70
Động cơ
283,050 Mã lực
Tốt nhất là cứ nghe theo cái mũi tên các cụ ạ, cho chắc ăn, em cũng bị phạt 1 quả ở ngã tư giải phóng- kim liên rùi ;(
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,287
Động cơ
384,600 Mã lực
Tốt nhất là cứ nghe theo cái mũi tên các cụ ạ, cho chắc ăn, em cũng bị phạt 1 quả ở ngã tư giải phóng- kim liên rùi ;(
Cái mũi tên phải kết hợp với Biển báo 411 mới có hiệu lực cụ ạ. Nếu nó đứng độc lập, một trong hai thằng thì không có tác dụng
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Cái mũi tên phải kết hợp với Biển báo 411 mới có hiệu lực cụ ạ. Nếu nó đứng độc lập, một trong hai thằng thì không có tác dụng
Riêng vạch 1.18 đã có hiệu lực rồi chứ cụ. Còn biển 411 thì buộc phải kèm theo vạch 1.18 ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ [@anhtho;71045] , cụ [@pnew;111518] : Em biết là trong quy chuẩn 41 khi vẽ hình vạch 1.18 họ không chỉ rõ là chia tách các hướng mũi tên dưới mặt đường bằng vạch liền hay vạch đứt. Và cũng không nói là các xe có được đè qua vạch chia các mũi lên đó hay không. Chính vì thế mới phải bàn bạc nhau xem nó là như thế nào ??? - Cá nhân em nghĩ đây không phải mũi tên liền kiểu vạch 1.1 / Vẫn biết là xxx "có thể" sẽ vịn, vậy khi đó mình sẽ cãi thế nào? Thực tế là rất nhiều người vô tình đi vào phần đường khác so với hướng định đi, khi đó chuyển về đúng làn sẽ không gây cản trở các phương tiện khác, nhưng lại sẽ dẫm qua vạch.


Điển hình em hay đi qua ngã ba chỗ Xã Đàn, Kim Liên giao Phạm Ngọc Thạch. Ở đây chỉ có mũi tên dưới đường 1.18 / Chia các mũi tên bằng vạch liền. Nhưng lại không có biển 411. Em thì em vẫn thi thoảng đi thẳng vào phần đường có mũi tên rẽ trái hoặc dẫm vạch để về đúng phần đường có mũi tên đi thẳng nếu đằng sau em có xe muốn rẽ trái. Chưa lần nào em bị vịn lại mặc dù ở đây có chốt

Các cụ cho ý kiến thêm, em đàm đạo với thái độ cầu thị. Làm sao để phân rõ đúng sai mà chấp hành cho tốt
Cụ ko bị vịn ko có nghĩa là ko vi phạm luật. Rất nhiều nơi ở HN xxx vân vịn lỗi này. Phạt hay ko còn tùy mức độ đông xe cộ và xxx có thể châm chước. Ví dụ ở ngã tư GP-Đại cồ Việt rất nhiều 2b đứng lấn sang phần đường giành cho xe đạp và người đi bộ, sai luật đấy nhưng xxx ko bao giờ hỏi thăm mặc dù họ dứng cách có vài mét.

Cái mũi tên phải kết hợp với Biển báo 411 mới có hiệu lực cụ ạ. Nếu nó đứng độc lập, một trong hai thằng thì không có tác dụng
Cụ tư duy dư lày là dễ bị vịn đấy, cụ cứ thử xem. Ở HN khá nhiều chỗ chỉ có vạch mà ko có biển 411.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cụ ko bị vịn ko có nghĩa là ko vi phạm luật. Rất nhiều nơi ở HN xxx vân vịn lỗi này. Phạt hay ko còn tùy mức độ đông xe cộ và xxx có thể châm chước. Ví dụ ở ngã tư GP-Đại cồ Việt rất nhiều 2b đứng lấn sang phần đường giành cho xe đạp và người đi bộ, sai luật đấy nhưng xxx ko bao giờ hỏi thăm mặc dù họ dứng cách có vài mét.


Cụ tư duy dư lày là dễ bị vịn đấy, cụ cứ thử xem. Ở HN khá nhiều chỗ chỉ có vạch mà ko có biển 411.
Đồng ý với cụ là ai nói biển 411 hay vạch 1.18 sử dụng riêng không có hiệu lực là sai vì chúng thuộc hệ thống báo hiệu đường bộ. Tuy nhiên, cái vạch liền (mà em hiểu là 1.1) đó vẽ ở những nơi không đúng theo quy định của quy chuẩn thì không có hiệu lực nên có thể đè, chèn thoải mái (em nhấn mạnh là về mặt luật nhé). Nếu như thấy không hợp lý thì người ta phải điều chỉnh luật chứ không phải là vẽ bừa và phạt người dân. Như thế vừa phạm luật vừa thể hiện sự thiếu trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước vừa gây thiệt hại cho người dân.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,596
Động cơ
471,436 Mã lực
Hôm trước em đi từ Hàng Đậu rẽ ra Trần Nhật Duật, em cũng vội nên cứ đướng trống em đi lên, làn đi thẳn (xe máy phải đi thẳng để lên cầu Long Biên) đang trống nên em đi, nhưng gần đến nơi thì ... đèn đỏ nên e vội xi nhan chuyển sang làn "đc phép rẽ phải khi có đèn đỏ", có hời đè vạch liền thì bị xxx tuyt còi. Em biết có lẽ ko đúng nhưng cũng tranh luận ý là e chuyển chỗ đó chưa đè vạch nên 1 lúc xxx cũng bỏ qua ko quên nhắc nhở lần sau ko nên đi thế!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Hôm trước em đi từ Hàng Đậu rẽ ra Trần Nhật Duật, em cũng vội nên cứ đướng trống em đi lên, làn đi thẳn (xe máy phải đi thẳng để lên cầu Long Biên) đang trống nên em đi, nhưng gần đến nơi thì ... đèn đỏ nên e vội xi nhan chuyển sang làn "đc phép rẽ phải khi có đèn đỏ", có hời đè vạch liền thì bị xxx tuyt còi. Em biết có lẽ ko đúng nhưng cũng tranh luận ý là e chuyển chỗ đó chưa đè vạch nên 1 lúc xxx cũng bỏ qua ko quên nhắc nhở lần sau ko nên đi thế!
1. Chỗ này không có làn đi thẳng hay làn rẽ phải. Chỉ có một làn duy nhất trên làn đó có một phần đường không được dừng đỗ.
2. Vạch liền cụ đè là vạch cấm dừng đỗ, không cấm đè
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ [@anhtho;71045] , cụ [@pnew;111518] : Em biết là trong quy chuẩn 41 khi vẽ hình vạch 1.18 họ không chỉ rõ là chia tách các hướng mũi tên dưới mặt đường bằng vạch liền hay vạch đứt. Và cũng không nói là các xe có được đè qua vạch chia các mũi lên đó hay không. Chính vì thế mới phải bàn bạc nhau xem nó là như thế nào ??? - Cá nhân em nghĩ đây không phải mũi tên liền kiểu vạch 1.1 / Vẫn biết là xxx "có thể" sẽ vịn, vậy khi đó mình sẽ cãi thế nào? Thực tế là rất nhiều người vô tình đi vào phần đường khác so với hướng định đi, khi đó chuyển về đúng làn sẽ không gây cản trở các phương tiện khác, nhưng lại sẽ dẫm qua vạch.


Điển hình em hay đi qua ngã ba chỗ Xã Đàn, Kim Liên giao Phạm Ngọc Thạch. Ở đây chỉ có mũi tên dưới đường 1.18 / Chia các mũi tên bằng vạch liền. Nhưng lại không có biển 411. Em thì em vẫn thi thoảng đi thẳng vào phần đường có mũi tên rẽ trái hoặc dẫm vạch để về đúng phần đường có mũi tên đi thẳng nếu đằng sau em có xe muốn rẽ trái. Chưa lần nào em bị vịn lại mặc dù ở đây có chốt

Các cụ cho ý kiến thêm, em đàm đạo với thái độ cầu thị. Làm sao để phân rõ đúng sai mà chấp hành cho tốt
Cái vạch cụ chưa rõ chính là "Vạch số 35: Vạch cấm thay đổi làn xe" (Phụ lục G)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top