- Biển số
- OF-176980
- Ngày cấp bằng
- 16/1/13
- Số km
- 133
- Động cơ
- 327 Mã lực
Cụ gặp mấy e trên trời đất là thành vua
Trên này nhiều cụ uyên thâm văn vả như cụ là cái e rất thích, e cúng đg theo tinh thần ộp ộp đấy cụ. Nói chung là con ng ta đã quá chán những ông đạo đức giả rồi, bí thơ xã vì covd mà lộ vụ xyz kìa cụBác mang tiếng đọc sách 3 năm mà vẫn còn sợ khẩu nghiệp ư?
Khẩu nghiệp là lối đàn áp phát biểu mượn vào việc nhân gian ít người tìm hiểu những kiến thức chuyên môn ngành chùa, về sau bọn thấy cúng thầy bói đồng cốt các thứ vận dụng vào để đàn áp những người bóc mẽ.
Cái thớt này của bác chính ra là hay. Có điều nên diễn giải dung dị hợp với tinh thần OF, đừng chuông to mõ lớn nghe rợn gai ốc ít người thích. Mục đích sinh ra ông người là gì? Thật là một câu hỏi to.
Vừa bằng cái chõ đen thò lõ
Oánh một phát kêu boong như mõ
Treo lên nom giống như cái nơm
Tháo xuống cũng úp được con chó
Đố bác là cái gì?
E bây giờ cảm thấy hạnh phúc nhất là giúp đc ng khác. Thấy nụ cười của họ mà mình vui lạ kỳ. E nhớ có ô ăn mày mình cho 100k mà khóc rưng rức - âu cũng là kiếp ngườiSao lại khẩu nghiệp ?
Mình thắc mắc về thế giới quan/nhân sinh quan của mình, là một nhu cầu chính đáng, khi cảm thấy nó có vấn đề
Không có khả năng dò dẫm một mình, thì tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài, như bạn bè, sách vở...là đúng đắn. Chỉ có điều, chọn cái gì phù hợp với bản thân mình, thì ai mà thay mình được.
Đi trên con đường người khác, kể cả là Phật hay là Thánh, mà không hợp với mình, đâu có đi được đến cuối.
Nên tìm kiếm hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống đời thường, hơn là từ những điều phù du. Cuộc đời mình chỉ được sống một lần
Cụ nói "Phân biệt được đúng sai là tỉnh thức".1. Trích nói "Đó là lý do em nói về sự nghi ngờ" đây là trạng thái ý thức hiện tại. Ý thức hiện tại quyết định các hành vi, hành động. Con người luôn phân biệt được đúng sai (tỉnh thức) nhưng khi hành động lại đi theo hướng khác. Bạn xác định nếu con người sống theo sự tỉnh thức này thì phần lớn các hành động là giống nhau, những con người giống nhau này tập hợp nhau lại thành nhóm, bang, hội... Cân bằng giữa hai mặt đối lập tỉnh thức và ý thức giúp con người có trạng thái cân bằng, nên người ăn xin, thất bại, khổ đau... Không vì thế mà họ giày vò bản thân đến chết.
2. Thiền sư A ran cha mô tả "cái tâm" ra vào trong Định. Tôi không gần như không tìm hiểu, không đọc đạo Phât, nhưng có thể hiểu ông kia ý là: tư duy con người gồm tư duy nhanh (cảm xúc...) tư duy chậm (nghĩ chậm, logic....) Sử dụng tư duy chậm chính là sử dụng cái tâm để quyết định....
Em mạn phép ý kiến đó chinh là Triết mà có lẽ nhiều Cụ giống như em, bắt đầu thấy cần tìm hiểu.Sao lại khẩu nghiệp ?
Mình thắc mắc về thế giới quan/nhân sinh quan của mình, là một nhu cầu chính đáng, khi cảm thấy nó có vấn đề
Không có khả năng dò dẫm một mình, thì tìm kiếm sự trợ giúp bên ngoài, như bạn bè, sách vở...là đúng đắn. Chỉ có điều, chọn cái gì phù hợp với bản thân mình, thì ai mà thay mình được.
Đi trên con đường người khác, kể cả là Phật hay là Thánh, mà không hợp với mình, đâu có đi được đến cuối.
Nên tìm kiếm hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống đời thường, hơn là từ những điều phù du. Cuộc đời mình chỉ được sống một lần
Nó còn kiếm con khác giới giao phối để bảo tồn nòi giống nửa nhéHôm nay em ngồi ban công nhìn ra ngoài, thấy chú chim sâu đi kiếm ăn.Mới thấy cuộc sống động vật đơn giản chỉ là kiếm ăn, và tối đến tìm chỗ ngủ. Mải miết kiếm ăn, kiếm chỗ ngủ không cố định ở đâu cả. Không biết nếu có phải suy nghĩ thì chú chim bé xíu kia có phải hỏi câu hỏi ta sinh ra để làm gì không?
Ân sủng là "tận hưởng".Hôm nay mưa to vãi! Em thiệt hại mất một em bây xi chắc phải dỡ máy.
Giở lại tút này, về câu hỏi tiêu đề của thớt. Em chém phát cho xôm.
Mục đích sinh ra làm người là gì?
Dù với bất cứ ai thì mục đích sinh ra làm người là để sống, để trải nghiệm hay nói cách khác là hưởng thụ cuộc sống một con người. Đấy là mục đích tự thân của việc sinh ra làm người. Các tôn giáo nói chung đều bảo cuộc sống là một ân huệ được Tạo hóa tác thành hay Thượng đế và (hoặc) ban lãnh đạo của Ngài ban cho. Nói nhanh cho nó vuông, mục đích cuộc sống của một sinh vật sống là hưởng thụ cuộc sống của nó.
Tỉnh thức là thức tỉnh sự ẩn sâu (giống như cụ thiền sư thiêu còn mỗi trái tim) ý thức là hiện tại. Tận cùng cái ác cũng có thể là thiện, tận cùng cái thiện có thể ác gọi là các mặt đối lập cân bằng. Cứ động tâm đi bởi bạn hiểu thế nào là lẻ thường lúc đó đối lập sẽ hiểu vô thường là gì.Cụ nói "Phân biệt được đúng sai là tỉnh thức".
Khái niệm về "Tỉnh thức" của cụ và em không giống nhau. Tỉnh thức theo cách em hiểu là thấy một cách "rõ ràng". "Thấy" trong tỉnh thức không có đúng sai, yêu ghét... Chỉ thấy, thấy và thấy. Không gì khác ngoài "thấy".
Mặt khác, trong cái Định không có chỗ tồn tại cho tư duy hay nói cách khác đã tư duy thì không thể "ở trong Định". Chỉ có "thấy". Bất cứ "Động tâm" nào thì cái Thấy biến mất hoặc lu mờ.
Rất vui vì tiếp chuyện cụ nhưng có lẽ chúng ta chưa hiểu nhau. Chúc cụ vui!
Ân sủng là "tận hưởng".
Hưởng hay không, hưởng như thế nào, bằng cách nào lại là câu chuyện khác.
Thế còn tại sao vẫn có những người chưa/không Hưởng.Lại chém thế "tận hưởng" cuộc sống thế nào?
Cái này mới liên quan đến tín ngưỡng, đức tin, trí tuệ, tri thức và các cái thuộc tính hĩu hình vô hình của một người.
Thường ra, đại đa số tuyệt đối mọi người hưởng thì cứ hưởng thôi, tùy vào nhận thức được truyền giảng dẫn dắt hoặc tùy vào chủ quan ý kiến riêng mình. Nhìn chung, các những người anh em có niềm tin tôn giáo vào các vị thần thì thôi coi như được cho thế nào thì hưởng thế nấy, cá nhân em không theo không hiểu được thì không bàn. Riêng về phần mình là một người Vinađuboong chính tông trong đức tin pha trộn Phật Đạo Nho nói chung là phiếm thần, em tìm hiểu cái sự hưởng thụ này theo về lối Thiền môn hay còn gọi là cửa chùa.
Cám ơn bác đã chỉ giáo.Tỉnh thức là thức tỉnh sự ẩn sâu (giống như cụ thiền sư thiêu còn mỗi trái tim) ý thức là hiện tại. Tận cùng cái ác cũng có thể là thiện, tận cùng cái thiện có thể ác gọi là các mặt đối lập cân bằng. Cứ động tâm đi bởi bạn hiểu thế nào là lẻ thường lúc đó đối lập sẽ hiểu vô thường là gì.
Ps. Đánh thức sự ẩn sâu, sự linh thiêng trong bạn lúc đó mới thật sự là vô thường, là tỉnh thức, yêu chỉ là yêu.
Thằng Mu hôm nay đặc cách bắt em hưởng thụ thức đêm. Cô Bây xi đi viện rồi.Thế còn tại sao vẫn có những người chưa/không Hưởng.
Em vẫn đang nghe bác nhân cái vụ nàng Bây xi nước nôi tràn trề.
Đang đoạn "gay cấn" bác không phọt thì đợi mai nhẽ bác xỉu xìu xìu.Thằng Mu hôm nay đặc cách bắt em hưởng thụ thức đêm. Cô Bây xi đi viện rồi.
Thế còn câu hỏi của bác "Sao vẫn có những người chưa hoặc không hưởng? Thực ra chữ hưởng đây nghĩa rộng, sống là hưởng thây. Còn hưởng thế nào em lại chém dài. Chắc mai chứ hôm nay đang gay cấn. Sôn sa vừa cho cả Rát phót với Ca va ni vào, nhất định hôm nay cho một số anh Vinađuboong ra cầu xóa nợ.
Mình nói gần như không đọc (chỉ đọc tý khái niệm) tham sân si là gì, tỉnh thức là gì, vô thường là gì, vô ngã, vô trụ... Thông thiên hội thì tuyệt nhiên là k biết (lần đầu nghe tên do bạn nói)Cám ơn bác đã chỉ giáo.
Klq: Bác nói bác không đọc, không tìm hiểu đạo Phật. Xem lại văn phong câu từ bác dùng chắc có liên quan đến Thông Thiên hội.
Khả năng của bác thật tuyệt khi chỉ đọc chút khái niệm đã có thể nói một cách hoàn hảo. Em rất lấy làm khâm phục. Chúc bác vui vẻ.Mình nói gần như không đọc (chỉ đọc tý khái niệm) tham sân si là gì, tỉnh thức là gì, vô thường là gì, vô ngã, vô trụ... Thông thiên hội thì tuyệt nhiên là k biết (lần đầu nghe tên do bạn nói)