- Biển số
- OF-178980
- Ngày cấp bằng
- 28/1/13
- Số km
- 923
- Động cơ
- 346,764 Mã lực
- Tuổi
- 34
Mua xe cũ nhiều rủi ro nhưng mua xe mới cũng còn chưa chắc yên tâm về cách xử lý của đại lý, nhìn câu chuyện này mới thấy lựa chọn một đơn vị cung cấp uy tín nó quan trọng đến mức nào.
Câu chuyện e trích từ hội chủ xe MG:
Xe mua và bảo dưỡng tại ASC bị cháy, gần 8 tháng đã có kết luận và định giá của Cơ quan quản lý nhà nước nhưng ASC lại đùn đẩy, thiếu trách nhiệm và đền bù không thỏa đáng!
Sự việc chi tiết như sau:
Ngày 31/12/2021, tôi có mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu MG tại Chi nhánh Công ty Cổ phần phụ tùng và tư vấn ô tô (ASC) địa chỉ Khu 5, Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ với giá lăn bánh sau thuế là 595.000.000đ (Năm trăm, chín mươi lăm triệu đồng chẵn./.). Xe ô tô đăng ký mang BKS 19A- 418.92.
Ngày 19/12/2022, tôi có bàn giao xe cho ASC để làm bảo hiểm sửa chữa phần thân vỏ (có hợp đồng và biên bản bàn giao xe).
Đến khoảng 13h30 ngày 21/12/2022, tôi xem trên facebook thì phát hiện có vụ cháy mới xảy ra tại ASC trước đó khoảng 4 tiếng. Tôi chủ động đến cty thì thấy xe ô tô của tôi đã bị cháy rụi hoàn toàn. Tại đây, các cơ quan Công an Phòng cháy tỉnh Phú Thọ, công an thành phố Việt Trì đã có mặt để chữa cháy và làm các thủ tục khám nghiệm hiện trường, lập biên bản giữa các bên liên quan.
Ngày 29/12/2022, đại diện ASC là ông Lê Hồng Thắng – PGĐ chi nhánh ASC đã làm việc với gia đình tôi về việc đưa ra phương án giải quyết là đền xe mới với giá sau lăn bánh hoặc tiền mặt tương đương xe mới sau lăn bánh. Thời gian giải quyết xong trước ngày 28/02/2023. Trong thời gian này bàn giao cho tôi 01 chiếc xe để sử dụng trong quá trình chờ giải quyết. Đến ngày 30/12/2022, phía ASC đã bàn giao cho tôi chiếc xe Susuki BKS 14A – 705.33 để sử dụng trong thời gian chờ giải quyết.
Đến hết ngày 28/02/2023, tôi không thấy có bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía ASC về kết quả giải quyết vụ cháy như đã thống nhất từ ngày 29/12/2022. Tôi có đến trực tiếp làm việc thì được ông Hưng – Giám đốc và ông Thắng – PGĐ trả lời do chưa có phương án giải quyết nên không dám thông báo lại cho tôi.
Ngày 11/03/2023, gia đình tôi đã chủ động đến ASC để làm việc yêu cầu có câu trả lời rõ ràng về phương án giải quyết thiệt hại của chiếc xe ô tô của tôi. Bên ASC trả lời là chưa có hướng giải quyết và làm biên bản hẹn đến ngày 15/3/2023 sẽ có văn bản trả lời từ phía Công ty (có biên bản làm việc).
Đến ngày 15/03/2023, tôi có nhận được công văn số 05-2023/CV-ASC thông báo về việc ASC nhận hoàn toàn trách nhiệm về thiệt hại của chiếc xe của tôi và cần chờ xác minh, định giá thiệt hại của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là CA thành phố Việt Trì để làm cơ sở giải quyết và bồi thường.
Đến ngày 02/06/2023, tôi có nhận được Thông báo số 44/TB-CQĐT của công an Thành phố Việt Trì về nội dung định giá tài sản. Theo đó, xe ô tô của tôi được định giá là 549.500.000đ (Năm trăm, bốn mươi chín triệu, năm trăm nghìn đồng./.)
Sau khi có kết quả định giá của Công an thành phố Việt Trì, tôi đã làm việc với ASC. Ngày 23/06/2023, đại diện ASC đưa ra 2 phương án là bồi thường cho tôi 01 chiếc xe cũ cùng nhãn hiện MG, cùng năm sản xuất hoặc chi trả bằng tiền mặt bằng giá thị trường chứ không căn cứ theo định giá của cơ quan quản lý nhà nước. Tôi đề nghị dựa theo định giá của Công an thành phố Việt Trì để làm cơ sở bồi thường bằng tiền mặt, không nhận xe cũ. Do 2 bên chưa có sự thống nhất nên phía ASC sẽ đặt lịch làm việc trực tiếp với Công ty (có biên bản làm việc).
Ngày 01/07/2023, tôi có nhận được thông báo số 109/TB-CQĐT của công an thành phố Việt Trì về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm. Theo đó, kết luận nguyên nhân gây cháy là chập điện trên đường dây dẫn điện chiếu sáng của phòng sơn sấy số 1 và định giá tài sản xe của tôi là 549.500.000đ (Năm trăm, bốn mươi chín triệu, năm trăm nghìn đồng chẵn./.)
Ngày 06/07/2023, chi nhánh ASC có mời tôi ra làm việc với ông Lương Đình Hùng – Tổng Giám đốc cty để đưa ra phương án giải quyết. Trong buổi làm việc này ông Hùng vẫn đưa ra 2 phương án tương tự như trên là nhận xe cũ tương đương hoặc tiền mặt là 450.000.000đ (Bốn trăm, năm mươi triệu đồng chẵn./.) tương đương với giá trị của xe cũ đó mà không hề căn cứ theo định giá của cơ quan nhà nước. Gia đình tôi không đồng ý vì xe cũ thì không thể biết chất lượng như thế nào, còn mức bồi thường bằng tiền mặt như vậy quá thiệt thòi cho tôi, không thỏa đáng.
Ngày 14/07/2023, tôi có nhận được công văn số 33-2023/CV-ASC của ASC về việc đưa ra phương án giải quyết bồi thường xe 19A-418.92 của tôi. Theo nội dung thông báo này thì phía ASC vẫn đưa ra 2 phương án bồi thường đúng như nội dung làm việc của ngày 06/07/2023 với ông Lương Đình Hùng – Tổng Giám đốc ASC. Và đề nghị tôi phản hồi băng văn bản.
Đến ngày 18/07/2023, tôi có gửi Thư trả lời phản hồi không đồng ý với 2 phương án mà phía ASC đưa ra do không dựa vào định giá tài sản của cơ quan nhà nước, bồi thường mức giá quá thiệt thòi cho khách hàng.
Sự việc xảy ra đã gần 8 tháng nhưng trong suốt quá trình đó, phía ASC thực sự thiếu trách nhiệm trong việc chủ động thông báo, làm việc với tôi để đàm phán hướng giải quyết cũng như các phương án cho bên bị thiệt hại. Phía cty thông báo là chờ kết quả định giá của cơ quan nhà nước để làm sở cứ đền bù nhưng khi đã có kết luận và định giá thì lại không căn cứ vào đó để đền bù thỏa đáng, dây dưa kéo dài.
Việc cháy xe diễn ra thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của bản thân tôi cũng như gia đình. Trong suốt thời gian đó, tôi luôn là người phải chủ động đến ASC để làm việc hỏi về tiến độ, phương án giải quyết. Sự việc để kéo dài quá lâu và không thể hiện trách nhiệm của đơn vị phục vụ khách hàng từ phía ASC. Đến nay, đại diện của Chi nhánh ASC tại Phú Thọ lại trả lời không có trách nhiệm giải quyết, đùn đẩy về cho Tổng cty.
Là một đơn vị phục vụ Khách hàng, nhưng đến khi sự việc xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của KH thì cty lại thoái thác và đùn đẩy trách nhiệm. Tôi rất mong các cơ quan báo chí – truyền thông vào cuộc để làm rõ vụ việc này, đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng 1 cách đúng đắn và kịp thời nhất.
Phan Minh Đức!
Câu chuyện e trích từ hội chủ xe MG:
Xe mua và bảo dưỡng tại ASC bị cháy, gần 8 tháng đã có kết luận và định giá của Cơ quan quản lý nhà nước nhưng ASC lại đùn đẩy, thiếu trách nhiệm và đền bù không thỏa đáng!
Sự việc chi tiết như sau:
Ngày 31/12/2021, tôi có mua chiếc xe ô tô nhãn hiệu MG tại Chi nhánh Công ty Cổ phần phụ tùng và tư vấn ô tô (ASC) địa chỉ Khu 5, Vân Cơ, Việt Trì, Phú Thọ với giá lăn bánh sau thuế là 595.000.000đ (Năm trăm, chín mươi lăm triệu đồng chẵn./.). Xe ô tô đăng ký mang BKS 19A- 418.92.
Ngày 19/12/2022, tôi có bàn giao xe cho ASC để làm bảo hiểm sửa chữa phần thân vỏ (có hợp đồng và biên bản bàn giao xe).
Đến khoảng 13h30 ngày 21/12/2022, tôi xem trên facebook thì phát hiện có vụ cháy mới xảy ra tại ASC trước đó khoảng 4 tiếng. Tôi chủ động đến cty thì thấy xe ô tô của tôi đã bị cháy rụi hoàn toàn. Tại đây, các cơ quan Công an Phòng cháy tỉnh Phú Thọ, công an thành phố Việt Trì đã có mặt để chữa cháy và làm các thủ tục khám nghiệm hiện trường, lập biên bản giữa các bên liên quan.
Ngày 29/12/2022, đại diện ASC là ông Lê Hồng Thắng – PGĐ chi nhánh ASC đã làm việc với gia đình tôi về việc đưa ra phương án giải quyết là đền xe mới với giá sau lăn bánh hoặc tiền mặt tương đương xe mới sau lăn bánh. Thời gian giải quyết xong trước ngày 28/02/2023. Trong thời gian này bàn giao cho tôi 01 chiếc xe để sử dụng trong quá trình chờ giải quyết. Đến ngày 30/12/2022, phía ASC đã bàn giao cho tôi chiếc xe Susuki BKS 14A – 705.33 để sử dụng trong thời gian chờ giải quyết.
Đến hết ngày 28/02/2023, tôi không thấy có bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía ASC về kết quả giải quyết vụ cháy như đã thống nhất từ ngày 29/12/2022. Tôi có đến trực tiếp làm việc thì được ông Hưng – Giám đốc và ông Thắng – PGĐ trả lời do chưa có phương án giải quyết nên không dám thông báo lại cho tôi.
Ngày 11/03/2023, gia đình tôi đã chủ động đến ASC để làm việc yêu cầu có câu trả lời rõ ràng về phương án giải quyết thiệt hại của chiếc xe ô tô của tôi. Bên ASC trả lời là chưa có hướng giải quyết và làm biên bản hẹn đến ngày 15/3/2023 sẽ có văn bản trả lời từ phía Công ty (có biên bản làm việc).
Đến ngày 15/03/2023, tôi có nhận được công văn số 05-2023/CV-ASC thông báo về việc ASC nhận hoàn toàn trách nhiệm về thiệt hại của chiếc xe của tôi và cần chờ xác minh, định giá thiệt hại của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là CA thành phố Việt Trì để làm cơ sở giải quyết và bồi thường.
Đến ngày 02/06/2023, tôi có nhận được Thông báo số 44/TB-CQĐT của công an Thành phố Việt Trì về nội dung định giá tài sản. Theo đó, xe ô tô của tôi được định giá là 549.500.000đ (Năm trăm, bốn mươi chín triệu, năm trăm nghìn đồng./.)
Sau khi có kết quả định giá của Công an thành phố Việt Trì, tôi đã làm việc với ASC. Ngày 23/06/2023, đại diện ASC đưa ra 2 phương án là bồi thường cho tôi 01 chiếc xe cũ cùng nhãn hiện MG, cùng năm sản xuất hoặc chi trả bằng tiền mặt bằng giá thị trường chứ không căn cứ theo định giá của cơ quan quản lý nhà nước. Tôi đề nghị dựa theo định giá của Công an thành phố Việt Trì để làm cơ sở bồi thường bằng tiền mặt, không nhận xe cũ. Do 2 bên chưa có sự thống nhất nên phía ASC sẽ đặt lịch làm việc trực tiếp với Công ty (có biên bản làm việc).
Ngày 01/07/2023, tôi có nhận được thông báo số 109/TB-CQĐT của công an thành phố Việt Trì về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm. Theo đó, kết luận nguyên nhân gây cháy là chập điện trên đường dây dẫn điện chiếu sáng của phòng sơn sấy số 1 và định giá tài sản xe của tôi là 549.500.000đ (Năm trăm, bốn mươi chín triệu, năm trăm nghìn đồng chẵn./.)
Ngày 06/07/2023, chi nhánh ASC có mời tôi ra làm việc với ông Lương Đình Hùng – Tổng Giám đốc cty để đưa ra phương án giải quyết. Trong buổi làm việc này ông Hùng vẫn đưa ra 2 phương án tương tự như trên là nhận xe cũ tương đương hoặc tiền mặt là 450.000.000đ (Bốn trăm, năm mươi triệu đồng chẵn./.) tương đương với giá trị của xe cũ đó mà không hề căn cứ theo định giá của cơ quan nhà nước. Gia đình tôi không đồng ý vì xe cũ thì không thể biết chất lượng như thế nào, còn mức bồi thường bằng tiền mặt như vậy quá thiệt thòi cho tôi, không thỏa đáng.
Ngày 14/07/2023, tôi có nhận được công văn số 33-2023/CV-ASC của ASC về việc đưa ra phương án giải quyết bồi thường xe 19A-418.92 của tôi. Theo nội dung thông báo này thì phía ASC vẫn đưa ra 2 phương án bồi thường đúng như nội dung làm việc của ngày 06/07/2023 với ông Lương Đình Hùng – Tổng Giám đốc ASC. Và đề nghị tôi phản hồi băng văn bản.
Đến ngày 18/07/2023, tôi có gửi Thư trả lời phản hồi không đồng ý với 2 phương án mà phía ASC đưa ra do không dựa vào định giá tài sản của cơ quan nhà nước, bồi thường mức giá quá thiệt thòi cho khách hàng.
Sự việc xảy ra đã gần 8 tháng nhưng trong suốt quá trình đó, phía ASC thực sự thiếu trách nhiệm trong việc chủ động thông báo, làm việc với tôi để đàm phán hướng giải quyết cũng như các phương án cho bên bị thiệt hại. Phía cty thông báo là chờ kết quả định giá của cơ quan nhà nước để làm sở cứ đền bù nhưng khi đã có kết luận và định giá thì lại không căn cứ vào đó để đền bù thỏa đáng, dây dưa kéo dài.
Việc cháy xe diễn ra thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của bản thân tôi cũng như gia đình. Trong suốt thời gian đó, tôi luôn là người phải chủ động đến ASC để làm việc hỏi về tiến độ, phương án giải quyết. Sự việc để kéo dài quá lâu và không thể hiện trách nhiệm của đơn vị phục vụ khách hàng từ phía ASC. Đến nay, đại diện của Chi nhánh ASC tại Phú Thọ lại trả lời không có trách nhiệm giải quyết, đùn đẩy về cho Tổng cty.
Là một đơn vị phục vụ Khách hàng, nhưng đến khi sự việc xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của KH thì cty lại thoái thác và đùn đẩy trách nhiệm. Tôi rất mong các cơ quan báo chí – truyền thông vào cuộc để làm rõ vụ việc này, đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng 1 cách đúng đắn và kịp thời nhất.
Phan Minh Đức!