- Biển số
- OF-383072
- Ngày cấp bằng
- 16/9/15
- Số km
- 174
- Động cơ
- 244,205 Mã lực
- Tuổi
- 37
e cũng đang đi ech chết, nhưng mua khi cụ chủ đã thay thế cỡ gần như chủ thớt thay, nên về e chỉ vc đi.
Bái phục các cụ mua xe đi trên 15 năm với giá hơn trăm củ. Quan điểm cá nhân em là xe nào đi trên 15 năm thì chủ xe đã quá lãi rồi, bán với giá tượng trưng vài chục củ là đúng.Dạ 172 cụ ạ
em qua 2 đời xe rồi, sửa thì không ngại, ngại nhất quả thời gian.Dạ em thấy rất chính xác ạ. Đúng là một số thứ kể cứ để đi thì cũng được nhưng sửa đi nó sướng nên em vẫn cố. Với lại đúng như nhiều cụ nói là thay bằng việc trả 1 cục thì trả dần. Có điều đúng là người nghèo thì lại càng kiểu tính quẩn vì mất thời gian và có lúc nó hắt hơi xổ mũi mất việc lắm.
ở tây xe 15 năm bỏ đi còn mất tiền ấy cụBái phục các cụ mua xe đi trên 15 năm với giá hơn trăm củ. Quan điểm cá nhân em là xe nào đi trên 15 năm thì chủ xe đã quá lãi rồi, bán với giá tượng trưng vài chục củ là đúng.
Nhưng chắc quan điểm này phù hợp ở tây hơn ở ta .
Cũng ko có gì cụ ạ,e đi xe cũ nhiều,trước ra gara bị chặt chém các kiểu nên phải tự mày mò.Cụ quá siêu ạ.
e thay chân máy hơn 6 củ mà đi vẫn bị rung, sao bác mua chân máy rẻ thế nhỉ?Cụ thay sửa toàn bộ ngoài gara và với đồ Ford thì thế này so với mặt bằng chung có cái giá cao,có cái hợp lý,e cũng đi Esc như cụ,chi phí của e rẻ hơn nhiều do phần lớn e tự mua,tự sửa,ví dụ:
Bộ chân máy e mua 2,2tr (hàng OEM của Motocraft) tự thay
Dàn lạnh điều hòa 1,2tr +1,2kg gas R134A +dầu bôi trơn hệ thống lạnh,lọc...tổng 2tr,tự làm
Cuaroa tổng 900k,cụm tăng tổng 1,8tr,bi tì gần 1tr
Cụm cảm biến áp suất hệ thống EGR 900k (cái này trước e đặt shopee có 250k nhưng lắp vào vẫn nổi đèn lỗi )
Rotuyn cân bằng trái phải 600k
Rotuyn lái ngoài 450k/cái
Tổng côn trên,tổng côn dưới,mỗi cái 1,45tr,khá đắt,hàng chính hãng,ko có option khác (xe em Escape bản số sàn nên có mấy cái này)
Cuaroa cam 1,2tr,bi tăng cam 1,8tr,bi tì cam 1,1tr (hàng OEM Motocraft,hàng chính hãng giá x2) +600k công thay,e chưa va với máy Ford bao h nên ko tự tin đặt lại cam,nhỡ sai vài răng khéo đi cả giàn supap,ra gara cho chắc
Mấy cái lọc,ko cái nào quá 300k....
Mấy cái cảm biến lặt vặt,loanh quanh trên dưới 1tr/cái
Đi xe cũ cụ tìm hiểu thêm giá phụ tùng,và tìm gara sửa chữa giá vừa phải,sẽ giảm dc ít nhiều chi phí,còn theo e thì xe cũ hay mới cùng là tiêu sản cả,thậm chí xe mới còn nhiều hơn.
E thay cũng bị rung,phải cân chỉnh lại các kiểu mới ổn,còn giá rẻ vì e mua đồ giá thợ về tự thay,chân máy Esc đắt nhất chân thủy lực đầu máy,còn mấy cái kia giá vài trăm ke thay chân máy hơn 6 củ mà đi vẫn bị rung, sao bác mua chân máy rẻ thế nhỉ?
Cam 3.0 đi xăng cộ thế nào cụ? Em đang chạy xe 1.6MT, xe cũ cũng 20 năm rồi. Được cái xe lành, xe cũ thì chấp nhận chi phí sửa chữa bảo dưỡng hàng năm cao hơn. Nếu ít tiền chơi xe cỏ cũ thì đúng là cứ anh Nhật mà phang. Em chạy xe này cũng sang năm thứ 8 rồi. Vấn ngon lành cành đào nhưng muốn đổi gió. Cũng đang ngó nghiêng sang Cam 2.4 MT vì đang chạy 1.6MT xăng quanh quanh có 7-8l/ 100 km. Cam 3.0 trung bình mà 15l/100 km thì cũng căng với emEm chuyên đi xe cũ, về kinh nghiệm mà nói trước khi mua xe cũ.nên tìm hiểu dòng xe và gara nào chuyên trị, thương gia nào chuyên cung cấp đồ cho nó sẵn hay khó. Cái này quan trọng nhất.
Còn lựa chọn: thứ nhất em chọn xe Nhật, thứ 2 em chọn xe Nhật và thứ 3 vẫn là xe Nhật. Trừ khi mua xe mới chứ cũ thì Nhật vẫn là nhất, về mọi mặt.
Em đi Camry 3.0 được 3 năm rồi, chi phí bảo dưỡng sửa chữa chắc hơn chục củ. Về vận hành trên đường chắc chẳng thua bố con thằng nào, cung đường nào cũng chơi được hết.
Cụ đang ở tây hay ta đấy ạ?Bái phục các cụ mua xe đi trên 15 năm với giá hơn trăm củ. Quan điểm cá nhân em là xe nào đi trên 15 năm thì chủ xe đã quá lãi rồi, bán với giá tượng trưng vài chục củ là đúng.
Nhưng chắc quan điểm này phù hợp ở tây hơn ở ta .
Cụ ý ở bên Sing hay sao ý.Cụ đang ở tây hay ta đấy ạ?
Em không đi làm hàng ngày, nói chung là đi ít trung bình mỗi tháng khoảng 5-600km thôi nên chẳng quan tâm xăng mấy. Vì thế mới mua 3.0, ae thì bảo ăn tầm 10l đường trường và 15l đô thị, còn với em nó ăn 15 hay 20 lít cũng kệ. Quan tâm mỗi cái hoạt động ổn định, đèn sáng, còi kêu, bốn bánh quay đều, điều hòa mát lịm. Mà mấy cái này thì nó quá là ok rồi.Cam 3.0 đi xăng cộ thế nào cụ? Em đang chạy xe 1.6MT, xe cũ cũng 20 năm rồi. Được cái xe lành, xe cũ thì chấp nhận chi phí sửa chữa bảo dưỡng hàng năm cao hơn. Nếu ít tiền chơi xe cỏ cũ thì đúng là cứ anh Nhật mà phang. Em chạy xe này cũng sang năm thứ 8 rồi. Vấn ngon lành cành đào nhưng muốn đổi gió. Cũng đang ngó nghiêng sang Cam 2.4 MT vì đang chạy 1.6MT xăng quanh quanh có 7-8l/ 100 km. Cam 3.0 trung bình mà 15l/100 km thì cũng căng với em