Theo em thì trong ngoài gì cũng có người tốt và ngưồi xấu . Cái quan trọng là ngưồi mua cần tìm hiểu kỹ trước khi đặt bút kí Hd . Cái này còn có cả sự may rũi nữa .
Mua hãng mà trúng như cái anh gì bên To ở HN ôm hết tiền tỉ của khách hàng lặn thì cay quá . Còn xe NK thì ít bác nói ra nhưng cũng bị lỗi như thường hay salon lừa nhiều cú ngoạn mục . Bên OS nêu khá nhiều . 1 khách hàng ở HN mua con Q7 nay báo lỗi cả hệ thống điện , gara bó tay , nay tính chuyển vào SG có đại lý của Audi . Lại 1 con Q7 dồng hồ km lên được vài trăm gì đó lại tự set về 0 . Các trường hợp này ông Audi SG chơi cay là khg nhận sửa chữa xe ngoài luồn :'( . Em tham quan xưởng sửa chữa của VW ở PMHung thấy 2 con bọ mới tinh nằm trong xó , hỏi mới biết cũng do mua ngoài hư khg có đồ thay nên nằm chờ hàng .
Nói chung xe cộ NK hay LD cũng chỉ là 1 cái máy với sự can thiệp quá nhiều của các mạch điện tử . Mà cái này rất hay hư do nhiều lý do khác nhau ngoài tầm kiểm soát : khí hậu , độ ẩm , bảo dưỡng ...
Nếu rãnh các bác cứ thực tế vào các xưởng sửa chữa của các xe NK có đại lý chính thức ở VN đều thấy có xe nằm chờ và chờ khá lâu để thay phụ tùng chính hãng. Từ Mer , Bim , Audi , VW ,...
Với những xe giá trị lớn , người ta ngại đưa ra ngoài vì khg kiểm soát được chất lượng phụ tùng thay thế cũng như tay nghề thợ thầy và bên ngoài cũng hầu như khg có các máy móc hổ trợ chẩn đoán cho 1 vài dòng xe cao cấp còn hiếm ở VN . Còn ngược lại , nếu mua ngoài mà đem vào hãng thì chắc cú là sẽ bị chém 1 cú ngọt ngào . Hãng làm vậy cũng là 1 hình thức cạnh tranh với salon ngoài , chiêu dụ người mua nên xài đồ chánh hãng . Mà tâm lý con người ai cũng vậy, bỏ ra vài trăm triệu USD mua xe khg tiếc (nếu có tiền) ,nhưng xe hư phải sửa vài chục triệu VND thì rất bực bội và muốn bán tống đi cho rồi vì nó đụng chạm tới niềm kiêu hãnh của chủ nhân
Vì thế mua xe ở đâu là do chính các chủ xe tự quyết (k) .
Với em , luôn tâm niệm rằng luôn mua xe LD or NK gì thì cũng là chính hãng có BH .