- Biển số
- OF-21593
- Ngày cấp bằng
- 24/9/08
- Số km
- 146
- Động cơ
- 498,560 Mã lực
Em mới đọc đc, các bác coi sao nhé: http://dantri.com.vn/c111/s111-318014/niem-yet-gia-xe-bang-usd-nguoi-tieu-dung-bi-moc-tui.htm
Em thấy bác Duy Linh này nói có lý đấy ạ! Không chỉ riêng xe hơi mà những mặt hàng NK khác đều tính giá theo giá USD là chủ yếu, ví dụ như máy tính, máy ảnh, v.v...Niêm yết giá bằng cái gì cũng khổ đấy các cụ ạ, tuy nhiên, niêm yết tỷ giá bằng USD sẽ đỡ mệt hơn bằng VND vì không phải ngày nào cũng phải thay đổi giá bán theo tỷ giá.
Vấn đề chính là tỷ giá của VND so với các ngoại tệ khác nó cứ nhảy tưng tưng, mà nhập khẩu thì có thanh toán được bằng tiền VND đâu cơ chứ, không theo kịp tỷ giá mấy ngày vỡ vẩn còn móm ạ!!!
vâng em cũng thấy đúng thế.Em thấy bác Duy Linh này nói có lý đấy ạ! Không chỉ riêng xe hơi mà những mặt hàng NK khác đều tính giá theo giá USD là chủ yếu, ví dụ như máy tính, máy ảnh, v.v...
Em thì em chỉ thấy chính sách nhà mình hơi củ chuối ở chỗ là, ví dụ như em có tài khoản USD nhưng muốn rút tiền mặt thì lại bắt buộc phải bán USD cho ngân hàng để lấy VND với giá rẻ, trong khi đó ai cần USD thì phải mua theo giá chợ đen mà mua được của ngân hàng cũng không phải dễ. Chỉ khổ doanh nghiệp và dân đen thôi. Hình như là nếu mình có USD trong ngân hàng thì có thể bán lại cho một khách hàng khác của ngân hàng có nhu cầu sử dụng USD, để nhập khẩu chẳng hạn, theo giá hai bên thỏa thuận. Nếu đúng vậy thì sao doanh nghiệp xuất khẩu và doanh nghiệp nhập khẩu không hợp tác với nhau để hai bên cùng có lợi nhỉ?