- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,604 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Mua VinFast VF5, nên đặt mua đứt pin hay thuê pin?
Theo 80% ý kiến người dùng, nếu đi ít thì nên mua đứt pin khi đặt VF5 để tiết kiệm chi phí, mặc dù vậy, vẫn có những phản hồi ngược lại.
VinFast VF5 Plus vừa lập kỷ lục 3.293 đơn đặt hàng chỉ sau 9 giờ mở bán, điều này cho thấy sức hút của chiếc CUV điện hạng A thương hiệu Việt với khách hàng trong nước. Là chiếc xe có giá "mềm" nhất trong dải sản phẩm xe điện VinFast, VF5 ngay lập tức gây ấn tượng với người dùng, đặc biệt sau khi VinFast Fadil chính thức khai tử.
Theo công bố từ hãng, VF5 có mức giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (có bao gồm pin). Mức phí thuê pin cố định hàng tháng cho khách hàng mua xe không kèm pin là 1,6 triệu đồng/tháng. Khách hàng sẽ được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm theo giá tại thời điểm nhận xe.
Với chính sách được công bố, câu hỏi nên mua đứt pin hay thuê pin với VF5 trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội vào thời điểm này.
Trên hội nhóm về xe điện VinFast, độc giả Lê Toàn đặt câu hỏi: "Đặt VF5 thuê pin hay mua đứt pin anh em ơi. Mình đi trung bình 1 tháng chỉ tầm 3-500 km thôi". Ngay lập tức, bài đăng nhận về cả trăm lượt bình luận.
Ở phần phản hồi, tác giả cho biết thêm bản thân đang đi Fadil được 14 tháng mới hết có 5.800 km. Như vậy, nhu cầu đi lại của chủ tus chỉ trung bình hơn 400 km/tháng đổ lại. Chính vì vậy, ý kiến người dùng nghiêng về việc nên mua đứt pin cho VF5.
Người dùng Dương Tiến cho biết: "Mình chọn mua đứt pin, sử dụng ít nên tuổi thọ pin cũng chấp nhận được thôi bạn, bất quá chai đi còn 100 km thì đi quanh quanh trong phố thôi, nào đi xe thuê xe tự lại đi".
Độc giả Tuấn Anh khẳng định: "Đi ít thì mua đứt pin luôn chứ thuê lại thành đắt".
Anh Dương Pham chia sẻ kinh nghiệm: "Mua đứt đỡ phức tạp và mức tiền cũng ở cữ gồng đc. Thuê là phải thuê hết đời xe nó mới ác, mình mới cọc VF9 xong mà hơi ức chế cái điều khoản phải thuê hết đời xe trong khi pin có tuổi thọ nhất định thôi"
Một ý kiến khác đến từ độc giả Nguyen Van Duc, đồng tình với việc mua đứt pin: "VF5 pin rẻ. Mua đứt đi quá tiết kiệm. Pin cũng được bảo hành 7-8 năm. Lúc đó chai tầm 20% nếu sạc xả không cạn hay quá đầy thì chai rất ít bác ạ. Mua pin đi 6 năm là gỡ lại vốn quả pin rồi. Số tiền gỡ đó bằng tiền mua pin mới rồi bác".
Mặc dù 80% ý kiến ủng hộ mua đứt pin cho VF5, một vài quan điểm đi theo chiều ngược lại, khuyên tác giả từ từ quyết định, tính toán kỹ càng trước khi xuống tiền.
Nick name Phạm Quang cho biết: "Thấy bảo thuê pin 1,6 triệu/tháng ! 50 tháng lấy lại tiền pin! Tương đương với 4 năm 2 tháng! 2 năm nữa pin ngon hơn thanh lý khó, thuê 2 năm tính sau bác ạ".
Manh Nguyen cũng đưa ra nhận định: "Cái quan trọng là hiện tại bên VinFast có cam kết là pin nếu mua bảo hành được bao lâu... và quan trọng là nếu một ngày đẹp trời nó hỏng thì tiền thay có là 80 triệu như cái chênh lệch giữa mua đứt pin và thuê ở hiện tại hay không. Chứ sợ mua đứt nữa thay lại hơn 80 triệu bây giờ chênh lệch".
Bạn đọc Nguyễn Dương lại có ý kiến khác: "Đừng mua bác. Chờ công nghệ pin mới ra thì mua".
VF5 trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300km (theo tiêu chuẩn NEDC). Với các thông số trên, VF 5 Plus có khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị. So với VF e34, VF5 có quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy cao hơn khoảng 15 km.
Là chiếc CUV hạng A có giá rẻ nhất trong các sản phẩm xe điện của VinFast, do vậy, đối tượng khách hàng mà VF5 hướng đến thuộc phân khúc tầm trung, và việc mua đứt pin hay thuê pin trở thành bài toán kinh tế mà người dùng phải cân đo trước khi quyết định xuống tiền. Hiện tại, bài đăng vẫn đang nhận được nhiều lượt phản hồi từ đông đảo độc giả.
Theo 80% ý kiến người dùng, nếu đi ít thì nên mua đứt pin khi đặt VF5 để tiết kiệm chi phí, mặc dù vậy, vẫn có những phản hồi ngược lại.
VinFast VF5 Plus vừa lập kỷ lục 3.293 đơn đặt hàng chỉ sau 9 giờ mở bán, điều này cho thấy sức hút của chiếc CUV điện hạng A thương hiệu Việt với khách hàng trong nước. Là chiếc xe có giá "mềm" nhất trong dải sản phẩm xe điện VinFast, VF5 ngay lập tức gây ấn tượng với người dùng, đặc biệt sau khi VinFast Fadil chính thức khai tử.
Theo công bố từ hãng, VF5 có mức giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (có bao gồm pin). Mức phí thuê pin cố định hàng tháng cho khách hàng mua xe không kèm pin là 1,6 triệu đồng/tháng. Khách hàng sẽ được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm theo giá tại thời điểm nhận xe.
Với chính sách được công bố, câu hỏi nên mua đứt pin hay thuê pin với VF5 trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội vào thời điểm này.
Trên hội nhóm về xe điện VinFast, độc giả Lê Toàn đặt câu hỏi: "Đặt VF5 thuê pin hay mua đứt pin anh em ơi. Mình đi trung bình 1 tháng chỉ tầm 3-500 km thôi". Ngay lập tức, bài đăng nhận về cả trăm lượt bình luận.
Ở phần phản hồi, tác giả cho biết thêm bản thân đang đi Fadil được 14 tháng mới hết có 5.800 km. Như vậy, nhu cầu đi lại của chủ tus chỉ trung bình hơn 400 km/tháng đổ lại. Chính vì vậy, ý kiến người dùng nghiêng về việc nên mua đứt pin cho VF5.
Người dùng Dương Tiến cho biết: "Mình chọn mua đứt pin, sử dụng ít nên tuổi thọ pin cũng chấp nhận được thôi bạn, bất quá chai đi còn 100 km thì đi quanh quanh trong phố thôi, nào đi xe thuê xe tự lại đi".
Độc giả Tuấn Anh khẳng định: "Đi ít thì mua đứt pin luôn chứ thuê lại thành đắt".
Anh Dương Pham chia sẻ kinh nghiệm: "Mua đứt đỡ phức tạp và mức tiền cũng ở cữ gồng đc. Thuê là phải thuê hết đời xe nó mới ác, mình mới cọc VF9 xong mà hơi ức chế cái điều khoản phải thuê hết đời xe trong khi pin có tuổi thọ nhất định thôi"
Một ý kiến khác đến từ độc giả Nguyen Van Duc, đồng tình với việc mua đứt pin: "VF5 pin rẻ. Mua đứt đi quá tiết kiệm. Pin cũng được bảo hành 7-8 năm. Lúc đó chai tầm 20% nếu sạc xả không cạn hay quá đầy thì chai rất ít bác ạ. Mua pin đi 6 năm là gỡ lại vốn quả pin rồi. Số tiền gỡ đó bằng tiền mua pin mới rồi bác".
Mặc dù 80% ý kiến ủng hộ mua đứt pin cho VF5, một vài quan điểm đi theo chiều ngược lại, khuyên tác giả từ từ quyết định, tính toán kỹ càng trước khi xuống tiền.
Nick name Phạm Quang cho biết: "Thấy bảo thuê pin 1,6 triệu/tháng ! 50 tháng lấy lại tiền pin! Tương đương với 4 năm 2 tháng! 2 năm nữa pin ngon hơn thanh lý khó, thuê 2 năm tính sau bác ạ".
Manh Nguyen cũng đưa ra nhận định: "Cái quan trọng là hiện tại bên VinFast có cam kết là pin nếu mua bảo hành được bao lâu... và quan trọng là nếu một ngày đẹp trời nó hỏng thì tiền thay có là 80 triệu như cái chênh lệch giữa mua đứt pin và thuê ở hiện tại hay không. Chứ sợ mua đứt nữa thay lại hơn 80 triệu bây giờ chênh lệch".
Bạn đọc Nguyễn Dương lại có ý kiến khác: "Đừng mua bác. Chờ công nghệ pin mới ra thì mua".
VF5 trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300km (theo tiêu chuẩn NEDC). Với các thông số trên, VF 5 Plus có khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị. So với VF e34, VF5 có quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy cao hơn khoảng 15 km.
Là chiếc CUV hạng A có giá rẻ nhất trong các sản phẩm xe điện của VinFast, do vậy, đối tượng khách hàng mà VF5 hướng đến thuộc phân khúc tầm trung, và việc mua đứt pin hay thuê pin trở thành bài toán kinh tế mà người dùng phải cân đo trước khi quyết định xuống tiền. Hiện tại, bài đăng vẫn đang nhận được nhiều lượt phản hồi từ đông đảo độc giả.