1tr 1 quả tq thì e thêm 300 làm quả brid chạy cho yên tâm, mà thợ nào lại bảo sau này thay 4 quả cho đều vậy nhỉ, cụ chỉ cần cứ 01 cặp 2 bên đều nhau là đc. Cặp mới đưa lên trc, cũ ra sau, cứ vậy mà thay. Kể cả cụ thay cùng 1 luc 4 con mới thì đi 1 tg lốp trc và sau có mòn giống nhau đâu.
Hôm qua đọc được tin này, mời các cu luận bàn về lốp mới cho lên trước hay để lốp sau?
Thứ hai, 13/4/2015 | 09:12 GMT+7
Ở Việt Nam lốp tốt hơn nên dùng cho bánh trước hay sau?
Để an toàn hơn, các tài xế nên thay lốp tốt cho bánh sau, tránh trơn trượt khi chạy cao tốc, vào cua nhanh và trời mưa, trơn ướt.Lốp là bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe hơi, trực tiếp liên kết xe với mặt đường, ảnh hưởng tới khả năng làm việc của hầu hết các công nghệ khác. Do cấu trúc dẫn động, lực phanh, đánh lái, địa hình mà các lốp mòn không đều nhau. Do đó, sau một thời gian cần đảo lốp hoặc thay lốp.Thường sẽ thay một cặp lốp nếu nhận thấy các lốp đã mòn không đều, đảo lốp cũng không an toàn nữa. Nhưng lốp mới, chất lượng lốp còn tốt sẽ thay vào bánh trước hay bánh sau?Hầu hết dòng xe du lịch, xe gia đình đang dùng ở Việt Nam có hệ truyền động cầu trước. Do đó, bánh trước bị mòn nhiều hơn bởi đánh lái liên tục, chịu áp lực dồn lên khi phanh để chuyển từ ma sát lăn sang ma sát trượt rồi ma sát nghỉ, đồng thời chịu mô-men lực khi đạp ga tăng tốc. Rất nhiều tài xế cho rằng, bởi nguyên nhân này, khi thay lốp mới chất lượng tốt sẽ dùng cho bánh trước, nhưng thực tế câu trả lời là tùy từng trường hợp, nhưng tốt nhất là thay cho bánh sau. Nguyên nhân nằm ở khả năng bám đường của lốp. Nếu luôn chạy trong mặt đường bằng phẳng, tốc độ vừa phải, thời tiết khô ráo, ít đánh lái thì lốp tốt thay vào bánh nào không quan trọng. Nhưng thực tế, các tài xế phải chạy cả khi trời mưa, đường trơn trượt và đánh lái nhiều.Theo chuyên gia của Bridgestone Việt Nam, khi chạy tốc độ cao trên cao tốc, hoặc đường quốc lộ, đường sương mù hoặc mưa gây trơn trượt, khi đánh lái theo cua hoặc phanh, lực sẽ dồn lên bánh trước, lúc này nếu lốp sau mòn, khả năng bám đường kém sẽ gây trượt, quăng đuôi thậm chí là quay tròn tại chỗ, rất nguy hiểm. Khi lốp mòn, bề mặt cao su không có độ nhám, dễ trượt. Bên cạnh đó, khi gặp mưa, lốp sau mòn không có nhiều rãnh nên không thể thoát nước nhanh, nước lúc này tạo thành một lớp ngăn cách tiếp xúc của bánh xe với mặt đường, giảm độ bám đường.Thay lốp tốt cho lốp trước sẽ bị trượt. >> Xem videoĐể chứng minh luận điểm này, hãng Michelin Mỹ đã tiến hành thí nghiệm với cùng một tài xế, lái hai xe có chất lượng lốp khác nhau, trên mặt đường trơn ướt có nhiều cua. Kết quả, xe có lốp sau tốt hơn vẫn an toàn khi phanh trong cua, nhưng xe có lốp trước tốt hơn thì trượt, quay tròn tại chỗ. Như vậy, để an toàn hơn, với điều kiện thời tiết và địa hình như ở Việt Nam, các chuyên gia lưu ý nên thay lốp tốt cho bánh sau. Lốp tốt cho bánh trước chỉ áp dụng trong trường hợp chủ yếu chạy nội đô, thời tiết luôn khô ráo, phải đánh lái chết nhiều hoặc hay đánh lái ở đường địa hình xấu, nhiều sỏi đá. Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm, vì trong thành phố cũng có nhiều đường rộng chạy tốc độ cao, và trời mưa thì không chừa thành phố hay quốc lộ.Thông thường khi thay một cặp bánh, sẽ bỏ cặp cũ phía trước, thay cặp cũ phía sau lên trước và dùng cặp mới thay cho bánh sau. Nếu phát hiện cặp bánh sau cũ cũng mòn nhiều thì tốt nhất nên thay hết các bánh, vì nếu lốp trước quá mòn sẽ không thể đánh lái, bám đường khi tăng tốc, phanh.>> Xem video thử nghiệm lốp tốt cho bánh trước và sau . Nguồn http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/o-viet-nam-lop-tot-hon-nen-dung-cho-banh-truoc-hay-sau-3180369.html