[CCCĐ] Một vòng tây bắc- săn tuyết ở Sapa

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com


"Nếu cuộc sống là những ngày dài đầy thú vị thì rong chơi quên ngày tháng là một trong những cách em nối dài thêm những trải nghiệm của cuộc đời mình. Bỏ lại sau lưng là những bộn bề, nhặt vài bộ quần áo, xỏ vội đôi giày đã phủ đầy bụi thời gian, khoác chiếc balo quen thuộc, em lại lên đường. Điểm đến lần này là…[/I]"
Đấy là lời nói của mấy thằng cụ hay đi cùng em, thằng cụ đấy đã từng làm thớt trên xứ OF này và văn vẻ như thế, nhưng em thì văn dốt, chữ nát chẳng biết viết gì cho nó hay, thôi thì có sao nói vậy, mục đích của là chia sẻ chuyến đi với các cụ.
Tham gia cái xứ thần tiên OF này đã lâu, em cũng đi ngang dọc cái đất nước mà chúng ta gọi thân thương là " đất nước hình chữ S" bằng cả 4b, 2b và nhiều bánh nhưng đây có lẽ là bài thứ 2 sau bài này.

https://www.otofun.net/threads/di-doc-chu-s-ngam-bien-viet-nam.1040071/

và lần này chuyến đi của em lại là 2b. Có nhiều người nói :" 4 wheels move ur body, 2 wheels move ur soul". E thì thấy đúng 1 nửa nhất là trong giai đoạn này, chứ nếu có mấy em như Lambor, Ferrari thì nó move cả body lẫn soul ý chứ các cụ nhể.
Thôi thì lan man cũng nhiều, chuyến đi của em là như thế này, các cụ xem cái bản đồ lộ trình trước cho dễ hình dung.





- E là thằng mê xe như bao cụ trên xứ OF này, từ khi có thêm cái thằng xe mà dân ta gọi là cào cào này em lại thích lang thang tây Bắc, ở đấy có cảnh núi non hùng vĩ, đường đi hiểm trở với nhiều sông suối, chưa kể những bản làng vắt vẻo trên những sườn núi mê hoặc em, cái này có thằng cào cào nhỏ con, linh hoạt luồn lách vào bản chơi, tìm hiểu văn hoá đồng bào thì nhất. Đấy, mơ ước nó là thế thì bây giờ mới có cái thời gian mà đi. Chuyến đi của em là trước tết, vào đúng cái đợt lạnh, mà đi 1m ko sướng, tính e thích chia sẻ, đi 1 mình gặp cảnh đẹp thì thốt lên 1 mình nó cứ vô duyên hay sao đấy, chả nhẽ chụp ảnh gửi về share với mấy thằng cụ mê xê dịch như mình? Thế nó cũng chả thèm quan tâm, cảnh tây Bắc ko thể thu gọn trong mấy bức ảnh được, thế là em rủ mấy thằng em đi cùng nhưng cuối năm nó cũng bận, may thay có 2 thằng cụ máu me đi cùng em, 1 thằng cụ thì đi cũng nhiều nhưng em với thằng cụ đấy chưa đi với nhau chuyến nào mặc dù chơi với nhau thì lâu, còn thằng cụ nữa rất máu đi mặc dù đi thì ít.
Để e kể cho các cụ nghe thằng cụ thứ 3 ( cái thằng cụ đi ít mà máu đi) cái thằng cụ này trước hiền lành nhút nhát, sau vài năm cày cuốc thằng cụ mua được thằng "uyn lờ" ( honda Winner) chả hiểu cái tên xe có nhập hồn vào thằng cụ này ko mà từ khi có Uyn Lờ nó đổi hẳn tính, ăn nói to lớn hẳn, bật mọi người cứ là tanh tách, có xe cái suốt ngày lên thánh địa 3 Đảo, rồi Ba Vì, Hải Phòng, Quảng Ninh ý như phịch thủ, cuối tuần ko biết đi đâu thì mang hẳn xe ra baĩ giữa sông Hồng "ọp dốt" với mấy hội cào cào, thế mới máu chứ lại.
- Vì thằng cụ số 3 này như thế e rủ đi cung này có phải quá hợp không, tranh thủ test tay lái thằng cụ số 3 luôn.
Thế là màn rủ rê đã xong cũng đến ngày chúng em lên đường, do em có việc cùng gia đình trên Lào Cai nên sáng sớm ngày đầu tiên em đi oto cùng bố mẹ em đi trước, thằng 2b của em được em gửi xe Hà Vân từ tối hôm trước dự tính xong việc em chạy ra bến xe lấy 2b rồi đi, 2 thằng cụ kia thì đi sau và đi bằng xe máy từ HN lên Lào Cai luôn, chúng em dự tính 7h tối gặp nhau ở Lào Cai rồi đi ăn....
...nhưng đời không như mơ các cụ ạ....
e up tý hình ảnh xem lên đường rồi đi ăn trưa đã, ăn xong em hầu chuỵện các cụ.





 
Chỉnh sửa cuối:

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Em xếp gạch ngồi xem, cụ mà không kể nhanh em lôi gạch ra ném =))
 

UnlockGSM

Xe buýt
Biển số
OF-387555
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
761
Động cơ
244,805 Mã lực
Tuổi
42
Em cũng hóng câu chuyện của cụ.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Sau khi hoàn thành công việc ở Lào Cai em di chuyển ra bến xe để lấy xe 2b mà e đã gửi từ trước. Vai đeo balo là hành trang cho chuyến đi e ung dung bước vào bến xe để nhận chiếc 2b của mình. Phải nói ra bến xe khá rộng và sạch sẽ, khách cũng ko đông lắm. E đến kho hàng để nhận xe của mình.
Nhận được xe e buộc đồ lên xe cẩn thận và kiểm tra chiếc xe trước khi đi vào hành trình dài, và cái xe của e h nó đã hết xăng, trước khi gửi e có báo là xe e xăng gần đầy bình và hỏi cu nhận xe là khi rút xăng ra đến Lào Cai có được trả lại xăng không thì nó bảo có.
Mặc dù nghi ngờ nhưng e vẫn ra hỏi nhân viên giao hàng về xăng thì kết quả là xe e vẫn không có xăng, thôi thì coi như gần 200k, em đi ra đổ xăng vậy



Đồ đạc chằng buộc đã xong e đi đổ xăng và tiến về khách sạn mà e đã đặt trước trên trang booking - một khách sạn ngay gần ga Lào Cai, lúc này là khoảng hơn 4h chiều, thời tiết khá lạnh, e mở đt dùng google map để tiến về trung tâm, và đây là khách sạn em ở, chụp cái check-in gửi cho 2 thằng cụ đi sau nào.




E bước vào lễ tân nhận phòng, khổ cái là e đọc thông tin thì nhân viên ks ngơ ngác và hỏi lại thông tin e, e thấy có j đó không ổn vì đây là lần đầu e book ở trang này, hoá ra trong lúc book e chọn thế nào nó thành ngày này tháng sau, e thầm nghĩ, bỏ mẹ bây giờ nó full phòng hay gía cao hơn thì cũng mệt, nhỡ tiền ở cao quá 2 thằng cụ đi sau vốn tiết kiệm khéo thịt e mất. Khựng lại mấy giây thì em lễ tân bảo e huỷ phòng đi và e ý sẽ lấy phòng khác cho và gía vẫn thế, lúc đấy e mới mở lòng. Cơ mà có lẽ em cũng được cái ăn nằm tốt nên 1 giây sau em lễ tân lại bảo :
"Anh huỷ phòng đi em bớt cho a tiền % em trả cho booking"
Úi xời thế còn gì bằng, e rút đt ra huỷ đơn ko quên kèm câu cảm ơn em lễ tân và nhận chìa khoá lên phòng chờ 2 thằng cụ kia đến.





Với kiểu đi này em đặt ra phương châm, ko cần ks cao cấp, chỉ cần ks sạch sẽ, nhất là cái nhà WC là được rồi, vì thực ra bọn e di chuyển nhiều, ks chỉ là nơi nghỉ qua đêm.
Lúc này e ngồi cầm đt lên để nhắn tin hỏi thăm 2 thằng cụ kia đến đâu rồi, thực ra trong cả ngày 2 thằng cụ đều thông tin cho em mỗi khi nghỉ, nào là hôm nay thằng cụ Uyn Lờ số 3 phải chờ thằng cụ số 2 đến 9h mới xuất phát, 11h mới đến được Vĩnh Yên. OMG! Em cũng ko hiểu 2 thằng cụ bò kiểu gì, với tốc độ này thì sáng mai khéo cũng chưa đến được, cái dự định 7h gặp nhau rồi đi ăn nó tan biến như bong bóng xà phòng.
Ngồi nghỉ một lúc em nhận được tin nhắn báo cáo là 2 thằng cụ đang dính mưa, thế là mưa cục bộ rồi, vì ở chỗ em thời tiết đẹp lắm. E dặn dò 2 thằng cụ đi cẩn thận nếu thấy ko đi được thì nghỉ lại mai đi tiếp, còn em thì lang thang tìm đồ ăn trước chứ với khoảng cách này em dự phải 23h 2 thằng cụ kia mới tới nơi được.
Ở cái thành phố này lạ nước lạ cái, lại thân giai 1 mình chả biết đi đâu về đâu, thôi thì nhờ thằng Gúc nó tìm cho mấy chỗ để đi, ngồi nghĩ xem ăn gì nó cũng là 1 vấn đề các cụ ạ, sau khi Google một hồi e quyết định đi ăn phở Cồ bên ven sông.
Địa chỉ đã có trong tay nên em phi sang, đến nơi thì cái phố gì mà số nhà lộn xộn, hàng phở thì ko thấy đâu, thôi thì đi dọc cái phố này xem cái hàng phở nào khả nghi nhất thì phi vào, nhưng khổ nỗi có mấy hàng phở thì nhìn lụp xụp trông vắng khách laị ko vệ sinh mấy e ko vào, lang thang gần hết con phố em bỗng thấy 1 khu sáng bừng lên, xe cộ tấp nập, quanh là các nhà hàng san sát, nào là BBQ, lẩu, hải sản....trông như các con phố ẩm thực trong SG làm em rất ấn tượng, không nghĩ rằng ở cái thành phố vùng biên này có 1 khu hay đến thế.














Cơ mà ăn gì bây giờ, ăn ốc thì 1 mình nó vô duyên, ăn hải sản cũng thế, lẩu BBQ lại càng không rồi, thôi thì đã thế e đi ngắm phố.
VÌ là gần tết nên quanh khu vực này nhiều nơi được quy hoạch thành nơi bán hoa tết, nhìn cũng lung linh và đẹp phết các cụ ạ.





Đấy, e check in cái rồi chạy ra bờ sông làm cái ảnh rồi tranh thủ google tìm chỗ ăn khác.





Thành phố phát triển 2 bên bờ sông lãng mạn phết các cụ ạ, con điện thoại cùi của em chỉ chụp được dư lày mà thôi.

Ngồi google e chọn ăn bún Huế, thấy review ngon lắm, địa chỉ là ở con đường bên sông gần phía ks em ở thế là thằng em lại phi qua cầu, tới địa chỉ lại chả thấy quán nào như thằng Google nó nói, vòng đi vòng lại ko thấy lại thấy hàng phở Bắc Hà, phở này thì em chưa ăn nhưng nghe nói có nét rất đặc trưng, thôi thì phi vào ăn thử vậy.
Bát phở bưng ra e thấy bánh phở màu tím khoai môn lần đầu em thấy, bên trên là mấy miếng thịt gà xé nhìn bát phở cũng ko có gì hấp dẫn lắm. Thôi thì cũngc đói rồi ăn thử xem sao.
Khổ cho thằng em phát phở dở quá, cái j cũng nhạt phèo phèo, có lẽ do hàng này làm phở tệ chứ e nghĩ phở Bắc Hà ko như này, để dịp sau em thử ở 1 hàng ngon mới được.

Bát phở đây các cụ ạ



ăn đã xong em ngồi lướt fb. Cái ảnh em post check in ở LC đã được 1 mem OF Lào Cai killua vào cmt và mời em cafe. Cậu này tham gia OF đã lâu, cái máu lại rất nhiệt tình, trước là trong đội TNV của anh Sonrack chiến đấu với em bao mùa VOC bây giờ về LC vợ con đuề huề nhưng vẫn còn mang cái máu "ọp dốt" chảy trong người.
Lúc này khoảng 9h mà 2 thằng cụ kia còn lâu mới tới, về ks cũng chán, anh em lâu ngày cũng chưa gặp nhau chưa kể cậu này rất nhiệt tình, thế là em lại vòng lại con phố ven sông lúc nãy để ngồi hàn huyên sự đời.
Chém gió cũng đến khoảng 22h30 em cáo lui về ks, hẹn ngaỳ anh em gặp nhau ở HN.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Cụ dẫn chuyện hấp dẫn lắm, ảnh cụ chụp cũng đẹp nữa.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
về ks em mới tắm rửa và đi ngủ vì nt mãi không thấy 2 thằng cụ kia trả lời, chắc đang đi trên đường, nghĩ đường mưa tối, xe máy lại đi đường cũ vừa xấu vừa vắng vẻ trong khi mình đang chăn ấm đệm êm thấy thương thương, nhưng thôi việc ngủ vẫn phải ngủ mai còn lấy sức mà đi.
Nói là ngủ thế thôi chứ em cũng chả ngủ được, nằm mở đt ra xem, check ít thông tin và vừa nằm vừa ngóng 2 đứa, cứ thấy tiếng xe máy khả nghi là e lại tỉnh, tai dựng lên xem có phải tiếng xe của 2 thằng cụ không. Mãi đến 1h mới nghe thấy tiếng xe của 2 thằng cụ.
Có lẽ các cụ thắc mắc sao em nhận được tiếng xe giữa rừng xe máy, khổ cái trời phú cho e cái tai thính lại thêm yêu cái món xe cộ, nên nghe tiếng xe e đoán được gần như 100% chưa kể xe thằng cụ số 2 có cái pô có tý độ nên dễ nhận ra lắm.
1h 2 thằng cụ lên phòng, gớm, gặp chúng nó mà cũng mừng phết các cụ ạ, trông 2 đứa cũng mệt mỏi, đến được phòng cả 2 đứa cũng mừng chứ đâu riêng gì em.
Thằng cụ số 3 mang biệt danh Uyn Lờ đến thao thao bất tuyệt kể về chuyến đi cho em nghe, khổ cái giọng nó to cũng như con ngừoi nó, mà có lẽ là hơn ý, cứ vang cả cái thành phố nhỏ đang chìm trong giấc ngủ làm em còn tỉnh hơn hẳn. Sư nhà nó chứ :D
- Hoá ra trên đường đi cu cậu bị xoè: Cú xoè cũng nhẹ thôi, thiệt hại về xe thì chỉ vỡ cái bảo vệ pô xe, còn người thì ko sao, chỉ thiệt hại cái quần bị rách 1 lỗ nhỏ ở đầu gối. Mà kể cũng lạ, người ta gã thì rách quần ngoài đây thằng cụ này lại rách quần trong, trong khi quần ngoài không một vết xước, ngẫm cũng lạ, cái chuyện xoè của nó về sau còn hay nữa cơ các cụ cứ từ từ em kể nhá :D ( Nói về 2 cái quần thì các cụ biết, đợt đấy trước tết, thời tiết rất lạnh, Sapa dự báo có tuyết, trước đấy trên đỉnh Fan đã có băng đăng nên thằng cụ Uyn Lờ phải chơi 2 cái quần chống rét)
Thôi đêm đã khuya, mấy đứa ngôì bàn kế hoạch ngày mai rồi đi ngủ.
Lịch trình là:
Ngày mai sẽ qua cột mốc 92 ở Lũng Pô rồi vòng lên Y Tý sau đó về SaPa nghỉ, check thời gian thì thấy cũng ko quá lâu cho quãng đường di chuyển, dự là đến chiều sẽ về Sapa xoã.
- Sáng hôm sau chúng em dậy chuẩn bị đồ đạc ra ăn sáng rồi lên đường, thời tiết ở Lào Cai lúc đấy như thế này:




Bọn em ăn sáng ngay quán phở sát bên ks cho nhanh và tiết kiệm thời gian di chuyển, ăn uống no nê bọn em di chuyển không quên làm cốc nước chè xanh tráng miệng, vừa thơm mồm lại thêm phần tỉnh táo :D

3 thằng em của các cụ đây. E đi đầu



Về thời tiết đợt này đang lạnh, em cũng hy vọng sẽ găpk tuyết nhưng theo dự báo theo dõi mấy hôm nay thì khả năng tuyết không xuất hiện nhưng không sau, e đặt tiêu đề chuyến đi thế thôi chứ mục đích không phải là tuyết.
Chuyến đi này e muốn anh em đi cùng nhau để khám phá thêm những điều mới mà những chuyến đi trước chưa có, và cũng là tìm hiểu nhau thêm để có thể gắn bó trong cs cũncg như trong công việc hàng ngày.
Bật google map gắn lên xe, bọn em chạy theo đường biên lên Lũng Pô.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Đường lên Lũng Pô đoạn đầu đường khá bé và quanh co nhưng cũng ko đến nỗi xấu, lâu lâu mới được chạy đường đèo e phấn khích cứ thế vít ga úp cua bỏ 2 thằng cụ kia tít đằng sau, được 1 lúc e lại dừng lại chờ nhất là ở các ngã 3 ngã 4 không chúng nó lạc đường thì chết :D
Chạy được khoảng vài chục km tới đường biên ven sông, 1 bên là Việt Nam, 1 bên là Trung Quốc e dừng lại để ngắm nhìn và lưu trữ cái khoảnh khắc này và cũng là chờ 2 thằng cụ kia tới. Đứng ở đây rõ ràng là đường biên cách 1 con sông là bên nước khác, lại không quá xa thủ đô e không biết diến tả cảm giác sao, nó vừa xa xôi vừa gần lại có chút về chủ quyền thiêng liêng của đất nước.
Vài phút sau 2 thằng cụ kia cũng tới, bọn e đứng ngắm cảnh vật xung quanh, ngắm cuộc sống bà con vùng biên và trong đầu cũng đặt vài câu hỏi, ở đây không cửa khẩu thế thì bà con cứ bơi qua sông là sang nước khác, vượt biên dễ thế sao.
Đây các cụ nhé, bên trái là Việt Nam, bên phải là TQ:




Đang ngắm cảnh e thấy từ xa một vật thể lạ di chuyển trên sông, lại gần hoá ra 1 người đàn ông đang ngồi trên cái thuyền tự chế bằng phao đang băng băng trôi theo dòng để rồi sang bên phía TQ, bọn em gọi vui là vượt biên





Đang đứng chụp ảnh thì anh biên phòng đi xe máy, trên vai còn vác cây luồng dài ngoằng - chắc anh ý mua đồ về sửa nhà hay gì đó ghé vào và hỏi bọn em đi đâu làm gì? Và không được chụp ảnh. Bọn e có nói là đi du lịch, không thấy biển cấm gì nên chụp thôi, anh ý giải thích là vùng biên thì ko được chụp ảnh. sau khi hỏi thăm vài câu anh ý cũng ko làm khó dễ gì và chào chúng em ra đi.
Nghỉ ngơi xong chúng em lên đường, đoạn này cứ theo google map mà đi thôi cũng không có gì đáng nói, cái e thấy là bên kia sông là đất TQ, TQ làm đường biên hoành tráng quá, nào là cầu vượt qua núi, toàn đường cao tốc nhìn hiện đại, còn bên mình toàn đường cấp phối, nhiều nơi là đường đất bé và xấu, cái này liên quan chính trị em không bàn nhưng em nghĩ chúng ta làm đường biên như bên TQ chưa chắc đã hay.
đường bên kia TQ nó như này các cụ:





Thôi đường nó kệ nó, đường ta ta đi.
Cuối cùng bọn e tới 1 ngã rẽ, nhìn biển thì thấy như thế này.





Nghe tên địa danh trên sách vở đã nhiều, giờ đứng trước nó em vẫn chưa tin là nó lại gần mình đến thế.
" Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt" nghe nó mới văn thơ làm sao, cảm giác rất khó tả các cụ ạ, cái biển này nhất định phải chụp check-in . gì chứ cái gì là khởi đầu là nguồn cội nó thiêng liêng lắm.
và đây là em.




check in xong bọn e rẽ bên phải Theo biển chỉ dẫn tiến vào Lũng Pô nơi đặt cột mốc 92 cũng là nơi đầu nguồn của con sông Hồng trên đất Việt, đường là đường đất với đá nên xấu và rất xóc, nhưgn nó lại là sở trường của con xe của em, gặp đường này như hổ về rừng em vít ga phi vù vù, 2 thằng cụ đi trước em chỉ loáng 1 cái e cho 2 thằng cụ ở tít sau lưng.

các cụ xem mấy giây video để hình dungn nhé.

 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Welcome một nick lão làng của diễn đàn. Cám ơn cụ đã tham gia đóng góp cho Box. Be continue....
Vâng, e chuyến đi thì nhiều lắm- có time em sẽ viết hết, sau chuyến này em viết về chuyến đi 4b vậy, em ưu tiên trong nước trước nc ngoài em viết sau :D
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Đoạn đường khá xấu, ven đường em thấy trồng rất nhiều chuối, thỉnh thoảng e gặp vài xe của bà con chở chuối qua, chắc là đến mùa thu hoạch, 1 bên là núi 1 bên là sông, e chả biết gọi là sông hay suối, vì sông thì cạn quá lại nhiều bãi bồi bằng đá ở giữa, gọi là suối thì suối gì to quá, thôi thì nó là đầu nguồn con sông Hồng thì gọi là sông vậy.
Cảnh vật xung quanh nghèo nàn đến xơ xác, xa xa e thấy hình ảnh cột cờ chủ quyền nước Việt Nam- cột cờ này nhìn xa em nghĩ nó quy mô gần bằng cột cờ Lũng Cú, e đoán chắc mới xây dựng. Dừng từ xa chụp tấm ảnh báo cáo các cụ nào.





Đi tiếp e cũng đến được cột cờ. Đến e mới biết cột cờ mới được xây dựng, xung quanh vẫn còn ban-rôn cơ phướn về lễ khánh thành. Cột cờ khá cao, dưới chân ngay lối vào cột cờ có 1 quán nước nho nhỏ, cũng có biển bảng viết tay về du lịch. E nghĩ để phục vụ du khách đến thăm cột cờ, e nghĩ tới hình ảnh cột cờ Lũng Cú nhưng mà nơi này hẻo lánh quá, đường xá lại khó khăn nên để được như cột cờ Lũng Cú thì còn lâu.
Bọn e để xe ở dứơi và lên thăm cột cờ.











Theo kế hoạch bọn e đến đây để check-in cột mốc 92 nhưng tìm mãi ở đây không có, cột cờ thì đóng cửa ko leo lên được, bọn e ra ngoài để hỏi thăm. Thấy buồng trực ban có người e bảo thằng cụ số 2 Chàng trai thu họ ra hỏi thì được biết là hiện cột cờ đang còn vài hạng mục chưa hoàn thành nên chưa leo lên được, còn cột mốc 92 thì phải vòng xuống dưới. E chả biết đấy là lý do thật hay a trực ban ngại mở cửa nhưng cũng ko thắc mắc gì thêm và đi xuống dưới.
Con đường xuống cột mốc 92 nếu ko có người chỉ thì e chỉ nghĩ đấy là con đường cụt hay lối ra sau nhà của quán nước mà thôi, đường dốc và nhiều đá rất trơn trượt, thằng cụ Uyn Lờ đi xuống phải hạ thêm 2 cái càng bằng chân ko là xoè sấp mặt ngay :D




E chụp ảnh check-in cái








đi loanh quanh thì e thấy ngay cạnh cột mốc 92 có cái biển này nhưng ko thấy cây đa đâu, chắc cây bị chết rồi

Từ cột mốc nhìn về cột cờ mới





Đến cột mốc, nơi đầu nguồn con sông Hồng nó cũng thiêng liêng lắm chứ, con sông mang nặng phù sa gắn liền với phát triển nông nghiệp đồng bằng Bắc bộ, gắn liền với thơ ca mà em đã được học và nghe từ bé, thế thì cớ gì ta không chạy hẳn xuống, chạm tay chạm chân vào con nước nhỉ. Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt là một ngã 3 sông khi vào Việt Nam được nhập làm 1, ven sông đầy cát vàng, lòng sông thì cát và đá gần như em ko thấy đất.





Chụp ảnh xong bọn em lên đường tiến về Y Tý, bọn e dự định ăn trưa ở đây, check map thì còn khoảng hơn 40km mà thằng Google báo đi mất hơn 2 tiếng đồng hồ, e nghĩ, 40km này đi 1 tiếng là xong chứ mấy, nhưng đúng là người tính chẳng bằng trời tính :D

ra khỏi cột cờ thì đường đi không còn xấu, con đường vùng biên vắt vẻo qua những sườn núi đã được bê tông hoá, đường nhỏ và quanh co thỉnh thoảng gặp vài đoạn đường đất, đường như thế này rõ ràng ko chạy nhanh được rồi, nhất là thằng cụ Uyn Lờ lần đầu chạy Tây Bắc nên chạy rất rón rén, còn bọn em thì thấy cảnh đẹp đâu là dừng lại chụp ảnh.











 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,333
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
Cụ nào kê cho thớt cái đơn táo bón đi, táo cả tuần rồi có khi thớt mệt lắm nhỉ :))
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Em hóng...
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,429
Động cơ
327,820 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho em du lịch đến Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt!
Em chân thành chúc các cụ mạnh khoẻ và tiếp những chuyến đi dài và bài viết hay.
 

dungquynhh

Xe đạp
Biển số
OF-571691
Ngày cấp bằng
31/5/18
Số km
16
Động cơ
143,740 Mã lực
Tuổi
27
e hóng các bài đăng khác ntn nữa ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top