[Thảo luận] Một vấn đề nhỏ nhưng là thực trạng ở VN.

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ.

Khi đi đào tạo lái xe, chắc hẳn thầy nào cũng dạy các tài mới là từ đường nhỏ ra đường lớn, từ đường không ưu tiên đi ra đường ưu tiên thì phải nhường cho "thằng" đang chạy thẳng ở đường lớn, đường ưu tiên. Cái này em thấy nó là tiêu chuẩn toàn cầu thì phải. VD ở châu Âu, Mỹ hay kể cả Malay cho nó gần, một chú loi ngoi từ đường nhỏ ra thì ngồi kiên nhẫn chờ cho đến khi không còn "thằng" nào ở đường lớn nữa thì mới dám ngoi ra. Và bọn tư bản chấp hành cái này cực kỳ. Thằng nào không chấp hành mà gây tai nạn thì vỡ alo kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Còn thực trạng ở VN thì: mỗi khi đi qua cái đường nhỏ hay kể các bác đang đi đèn xanh qua ngã tư thì đều phải "nô tỳ" vào cái chân phanh, rồi mắt đảo như rang lạc vào cái đường bé tẹo kia để đề phòng các "bố" lao từ trong ngõ, đường nhỏ, đường không ưu tiên ra và nhất là các bố "vượt đèn đỏ" mà đếch cần cái luật giao thông nào hết. Cái ý thức này nó phổ biến cho toàn bộ các phương tiện ở cái đất "Con rồng, cháu tiên" này, từ xe đạp, xe máy đến ô tô. Đáng lẽ ra người lái ô tô "con" phải là người văn minh nhất thì 99.9% là đi từ đường nhỏ ra toàn đè "thằng" đi đường lớn, rồi không có bóng 3 ích thì vượt đèn đỏ.:-B

Và nếu "thằng" đi đường lớn mà đâm vào "thằng" đường nhỏ thì khối chuyện xảy ra. Lạm bàn với các bác vấn đề này để thấy luật có quy định nhưng lái xe không thèm "quan tâm" để thực tế trên đường hàng ngày "thằng" đi trên đường lớn hoặc đi qua đèn xanh vẫn phải "sợ" và "nhường" "thằng" đi đường nhỏ ra và "thằng" vượt đèn đỏ.

Trời ạ chắc còn "mút chỉ" mới được đi sướng như "ở bển" hic hic:(:(
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,569
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
thế cho nên VN tỉ lệ chết và bị thương hay số vụ tai nạn được đứng thứ 1 thế giới cụ ạ
 

xehonda

Xe hơi
Biển số
OF-79579
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
121
Động cơ
418,020 Mã lực
nếu không thực hiện được điều tưởng nhỏ này thi giao thông Việt nam vẫn cứ thế . Dưng cơ mà tại sao dân ta lại coi thường luật pháp thía các cụ nhể , ở nhà quê đã đành nhưng các cụ khăn áo đạo mạo cũng ẩu thế đừng nói là không biết
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,953
Động cơ
526,175 Mã lực
Luật thẳng tay và nghiêm minh xem, cũng đỡ được ối đấy. Nhưng mà cái này cũng chỉ là mơ thôi, xxx Việt nam ơi.
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Nguyên nhân đây: Đi đúng đường ưu tiên, nếu bị đâm hay đâm vào thằng ở làn không ưu tiên loi choi vào thì CA vẫn kết luận: không làm chủ tốc độ.
Nếu không thay đổi cách xử lý này thì không có chuyện người dân tôn trọng luật ưu tiên.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
927
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Vấn đề này quá rõ, và là do dạy/học luật GT không đến nơi đến chốn, rồi thì bằng mua, mua từ xe máy mua đến ô tô, rồi thì bắt chước, nó lao ra mình cũng lao ra, lâu dần thành "nếp nhăn" trong đầu,... muốn sửa được thì cứ phải sửa từ luật trở đi, rồi phạt thật nghiêm, xử lý nghiêm minh và công bằng khi có va chạm, ai sai nấy chịu thì mới đỡ được, sáng mắt ra... Chứ giờ đi đúng cũng bị ghép tội, xe to đúng phải đền xe bé sai, bị đâm lại thành "không làm chủ tốc độ" thì cuối cùng ai sợ ai, ai phải nhường ai đây ? :-s

bọn em đang bàn bên này cụ ạ:

http://www.otofun.net/threads/350876-ky-nang-lai-xe-tu-duong-phu-ra-duong-chinh-hoac-cat-ngang-duong-chinh?p=8890853#post8890853
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top